TPHCM bắt giữ các đối tượng người nước ngoài mua bán trái phép chất ma túy

(VOH) - Ngày 24/9, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam với 2 người Nigeria và 1 người Việt Nam về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Cụ thể, các đối tượng là: Chukwuemeka Confidence Onyiriuka (sinh năm 1988, quốc tịch Nigeria), Ochie Paul Ejike (sinh năm 1969, quốc tịch Nigeria) và vợ là Lý Mộc Kíu (tên thường gọi là Phụng, sinh năm 1985, ngụ tỉnh Đắk Nông.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 6/2020, trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an TPHCM phát hiện đường dây mua bán ma túy do nhóm đối tượng người Nigeria hoạt động.

Qua theo dõi, thỉnh thoảng Chukwuemeka nhận những thùng hàng quần áo được gửi về từ biên giới Campuchia. Thực chất, đấy là những thùng hàng chứa ma túy Chukwuemeka lấy ma túy về cho vợ chồng Ochie tiêu thụ.

các đối tượng là: Chukwuemeka Confidence Onyiriuka, Ochie Paul Ejike  và vợ là Lý Mộc Kíu (tên thường gọi là Phụng
Các đối tượng người nước ngoài tại cơ quan công an.

Sau thời gian theo dõi và đeo bám, khoảng 17h ngày 17/9/2020, lực lượng công an phát hiện Phụng đi xe máy từ căn nhà trọ ở đường Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp đến đường Quang Trung, quận Gò Vấp nên đã chặn xe để kiểm tra, phát hiện trong cốp xe của Phụng có nhiều bịch ma túy đá ngụy trang trong các gói trà, với trọng lượng 3kg.

Tại Cơ quan công an, Phụng khai số ma túy đá trên mua của Chukwuemeka, đem về bán lại cho các đầu mối để hưởng chênh lệch mỗi ký từ 50 - 70 triệu đồng.

Từ lời khai của Phụng, các trinh sát Đội 6 bắt Ochie. Khám xét khẩn cấp nơi ở của cặp vợ chồng này tại căn nhà trong hẻm 25 Bùi Quang Là, công an thu thêm 1kg ma túy đá. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Ochie đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tối ngày 17/9/2020, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TPHCM  bắt khẩn cấp Chukwuemeka.

Từ các tài liệu chứng cứ thu thập được, sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với các đối tượng trên về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Xem thêm:

Tin tức pháp luật hôm nay 23/9/2020: Cha ruột bạo hành con trai 9 tuổi dã man.

Từ ngày 15/10: Buôn bán 1 bao thuốc lá lậu cũng sẽ bị phạt từ 1 - 3 triệu đồng.

Nhận biết các thủ đoạn mạo danh cơ quan tư pháp, tố tụng để lừa đảo qua mạng/điện thoại.