TPHCM: Bắt nhóm giang hồ đập phá quán kem ở quận 1

(VOH) - Ngày 6/5, Công an quận 1, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối với các đối tượng: Đào Duy Hưng (27 tuổi), Đào Duy Phong (23 tuổi) và Lư Vịnh Quân (29 tuổi). Đây là những nghi can trong băng giang hồ đập phá quán kem trên đường Trương Hán Siêu (phường Đakao).

Trước đó vào tối 23/4 đã xảy ra một vụ đập phá do nhiều tay giang hồ thực hiện tại một quán kem trên đường Trương Hán Siêu, phường Đakao quận 1.

Sau hai tuần xảy ra vụ việc, các đối tượng đã bị cảnh sát truy bắt, nhiều tay giang hồ lần lượt đã ra trình diện. Trước đó, công an đã tiến hành bắt Phan Thanh Vàng (25 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra hành vi hủy hoại tài sản.

Các đối tượng tham gia đập phá quán kem tối 23/4 bị bắt.

Chiều 6/5, tại cơ quan điều tra, Đào Thanh Hưng khai tối 23/4 khi đang phụ bán rau ở chợ Bà Chiểu thì được Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi, hiện đang bỏ trốn) rủ đi. Hai người này ngay lập tức lên xe cùng nhiều người khác đi đến quán kem.

Khi đến quán kem, cả nhóm xông vào đập phá. Phan Thanh Vàng dùng bình liên tiếp xịt hơi cay vào trong quán. Một trong các đối tượng có tên là Quân, vừa mới ra tù 12 năm vì tội giết người, hiện chưa có công ăn việc làm.

Sau khi gây án, nhóm này chia nhau bỏ trốn về các tỉnh. Cảnh sát đang truy bắt những người còn lại để làm rõ động cơ phía sau của nhóm giang hồ này.