Triệt phá đường dây chuyên lừa bán hàng trăm phụ nữ vào cơ sở massage, cafe mại dâm kích dục

Qua điều tra, băng nhóm do Tuấn cầm đầu đã bán hàng trăm cô gái vào các cơ sở massage, quán cà phê nhạy cảm trá hình ở nhiều quận huyện tại TPHCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai…

Ngày 18/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM cho biết, vừa triệt phá 1 đường dây chuyên lừa bán hàng trăm phụ nữ vào các cơ sở massage, quán cà phê mại dâm kích dục ở nhiều tỉnh thành như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… Đường dây này do đối tượng Đỗ Văn Tuấn (SN 1992, ngụ tỉnh Thanh Hoá) cầm đầu.

Công an đang tạm giữ hình sự Tuấn cùng 4 đối tượng khác để điều tra, xử lý về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật" và "cưỡng đoạt tài sản".

 massage, cafe mại dâm kích dục, lừa bán phụ nữ

Tuấn tại cơ quan công an

Theo đó, đầu tháng 5/2019, 1 người phụ nữ tới công an trình báo về việc con gái của mình bị 1 số đối tượng dụ dỗ bằng chia thức kiếm việc làm qua mạng với mức lương 20 – 50 triệu đồng/tháng rồi đưa vào cơ sở massage T.P ở đường Nguyễn Ảnh Thủ, huyện Hóc Môn, TPHCM ép kích dục cho khách.

Sau đó, cô gái vào làm việc không như các đối tượng quảng cáo nên tìm cách bỏ trốn thì bị chúng giam giữ, uy hiếp đe doạ. Nhóm yêu cầu nếu muốn nghỉ việc thì phải đưa cho chúng số tiền là 8 triệu đồng.

Đội Hình sự đặc nhiệm thuộc phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc điều tra. Ngày 6/5, khi mẹ cô gái mang tiền đến gặp 1 nam thanh niên của cơ sở massage T.P để giải cứu thì trinh sát đã phục kích, bắt giữ.

 massage, cafe mại dâm kích dục, lừa bán phụ nữ

Đồng bọn của Tuấn

Sau đó, đối tượng cùng những người có liên quan được đưa về trụ sở. Từ lời khai, công an bắt giữ Tuấn cùng nhiều người khác có liên quan. Qua điều tra, Tuấn và các đối tượng trong nhóm đã dùng chiêu thức đăng tải trên mạng thông tin tuyển các cô gái làm việc với mức lương từ 20 – 50 triệu đồng/tháng vào các quán karaoke trên địa bàn TPHCM.

Nhiều cô gái sau khi xem thông tin đã tìm cách liên hệ và dính vào "bẫy" lừa của chúng. Nhiều nạn nhân ở các tỉnh phía Bắc đọc thông tin liên hệ thì chúng hứa hẹn là khi có mặt ở TPHCM sẽ có xe ô tô đón rước. Khi các cô gái vào tới sân bay, bến xe…chúng sẽ tới tận nơi đón về 1 quán cà phê nói chuyện. Chúng phân loại theo từng nhóm trẻ đẹp vào 1 nhóm để tiếp thị ở cơ sở massage ở TPHCM. Còn các cô gái "già" vào 1 nhóm để tiếp thị cho các chủ cơ sở massage, quán cà phê nhạy cảm ở các tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương.

 massage, cafe mại dâm kích dục, lừa bán phụ nữ

Cô gái bị nhóm của Tuấn lừa vào cơ sở massage, quán cà phê nhạy cảm

Khi các cô gái được đưa tới các cơ sở massage, quán cà phê nhạy cảm thì bị ép ngồi uống, kích dục cho khách. Đồng thời, nếu khách yêu cầu các nhân viên bán dâm thì các cô gái phải đồng ý với mức giá nhận được cự kì thấp (khoảng 300 ngàn đồng/người). Các cô gái chỉ nhận được vài chục ngàn mỗi lần đi khách.

Nếu các cô gái không chịu đi khách, bỏ trốn thì bị các đối tượng ở quán bắt giam giữ đánh đập, uy hiếp, đe doạ.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai…tiến hành kiểm tra hàng loạt cơ sở massage, quán cà phê nhạy cảm. Công an đã giải cứu được 13 cô gái do các đối tượng dụ dỗ, bán vào để ép tiếp khách.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.