Triệt phá đường dây mua bán ma túy do 'bà trùm' 75 tuổi cầm đầu

(VOH) - Ngày 16/1, Công an tỉnh Thái Bình đã triệt phá tụ điểm mua bán chất ma túy phức tạp nằm giữa trung tâm TP Thái Bình do một bà lão 75 tuổi cầm đầu.

Sau thời gian trinh sát và lập chuyên án theo dõi, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp với các đơn vị chức năng như Phòng kỹ thuật nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát cơ động công an tỉnh khám xét khẩn cấp nơi ở của bà Trần Thị Đàm (75 tuổi, trú tại số nhà 50B, tổ 4, phường Quang Trung, TP Thái Bình) cũng là tụ điểm mua bán ma túy phức tạp.

bà trùm bán ma túy
Trần Thị Đàm, trùm mua bán ma túy bị bắt khẩn cấp để điều tra. 

Cùng với việc khám xét, cơ quan chức năng đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Đàm để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng 9g 30 sáng, hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng công an có mặt phong tỏa con ngõ nơi "bà trùm" trú ngụ, đồng thời cũng là nơi thực hiện các hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vụ việc thu hút rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi.

Đến khoảng 12 giờ trưa cùng ngày việc khám xét mới hoàn tất. "Bà trùm" được dẫn giải ra xe đặc chủng đưa về cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Quá trình khám xét nơi ở của bà Đàm, cơ quan chức năng đã niêm phong, thu giữ lượng lớn chất ma túy các loại và nhiều tang vật liên quan. Tuy nhiên, số lượng cụ thể về tang vật chưa được công bố.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình xác nhận: căn nhà của bà Đàm được xác định là điểm buôn bán ma túy phức tạp, hoạt động tinh vi trong thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận. 

Theo người dân khu vực, hằng ngày tại đây từ sáng sớm đến nửa đêm, những con nghiện ra vào ra "mua hàng" nườm nượp. Vì lo sợ đám con cháu và người thân của bà Đàm trả thù nên không ai dám đứng ra tố cáo.

Những người tham gia đường dây ma tuý vừa bị triệt phá đều là con, cháu và người thân của bà Đàm. Nhóm này lợi dụng địa hình ngôi nhà ở cuối ngõ, lắt léo để phục vụ việc mua bán chất ma túy. Bà Đàm cử người canh gác mọi hoạt động ra vào, khi có nghi ngờ sẽ tìm cách đối phó, tẩu tán tang vật. 

Cơ quan chức năng cho biết, bà Đàm có nhiều tiền án tiền sự.

Nghi phạm này vừa thụ án 8 năm tù về tội danh mua bán trái phép chất ma túy. Khi vừa ra tù lại tiếp tục con đường này. Con trai của bà Đàm đang thụ án tại trại giam với tội danh liên quan đến ma túy.

Cảnh sát đang mở rộng chuyên án và điều tra, làm rõ hành vi của những người có liên quan.