Triệt phá nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe gian

(VOH) - Băng nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe gian gồm 4 nghi can vừa bị công an quận Phú Nhuận triệt phá.

Ngày 30/11, công an phường 15,  quận Phú Nhuận, cho biết hiện đang tạm giữ để điều tra 4 đối tượng trong băng nhóm trộm cắp và tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Lê Văn Huy và Huỳnh Thị Thu Hà (SN: 1986) cùng ngụ tại  phường Tân Định, quận 1; Trần Trung Hiếu ( SN: 1988, ngụ phường Phước Long B, quận 9) và Đinh Quốc Long ( SN: 1988, phường 11, quận Tân Bình).

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được

Theo đó, khoảng 1h30 khuya ngày 26/11, tổ công tác công an  phường 15, quận Phú Nhuận đang trên đường tuần tra thì phát hiện Huy và Thu Hà đang ở trước nhà ở địa chỉ 23/5B Trần Khắc Chân, phường 15, quận Phú Nhuận có dấu hiệu bất thường nên đã tiến hành bắt giữ và đưa trụ sở làm việc.

Tại đây, 2 đối tượng trên khai nhận trộm được xe Yamaha Nouvo, do không có chìa khóa xe, nên Huy đã gọi điện cho Hiếu đến để dắt xe về cất giấu. Sau đó, Hiếu tiếp tục gọi điện và bán xe trộm cắp được cho Long. Nhóm này còn khai thêm đã thực hiện 2 vụ trộm xe máy khác tại quận Phú Nhuận và  quận 1 trước đó.

Theo đó, Huy sống cùng Hà như vợ chồng (Huy hiện đang được tòa án quận 1 chuẩn bị đưa ra xét xử về tội danh “Cướp tài sản”). 2 đối tượng này trang bị nhiều đoản, các loại khóa, dụng cụ chuyên dụng để đột nhập, lấy trộm xe máy sau đó móc nối với Hiếu (có 1 tiền án về cướp giật tài sản) và Long để đưa đi tiêu thụ tài sản trộm được.