Truy nã “thiếu nữ” 18 tuổi lừa các cô gái sang Myanmar bán dâm

(VOH) – Dẫn dụ các thiếu nữ trẻ, xinh đẹp đi nước ngoài làm nhân viên chia bài tại sòng bạc, các đối tượng đã lừa bán cô gái trẻ từ Việt Nam sang Myanmar bán dâm.

Ngày 11/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 2001, Phú Thọ) về hành vi Mua bán người - Báo Vietnam+ đưa tin.

Truy nã “thiếu nữ” 18 tuổi lừa các cô gái sang Myanmar bán dâm

Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Ánh. (Ảnh: Công an cung cấp) 

Theo hồ sơ vụ án, năm 2017, một đối tượng nữ tên T. (trú tại thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) sang Myanmar làm gái mại dâm. Khoảng tháng 11/2018, T. về Việt Nam rủ thêm Nguyễn Thị Ngọc Ánh đi nước ngoài làm gái mại dâm để kiếm tiền.

Sang Myanmar, T. và Ánh làm việc cho một chủ chứa người Trung Quốc. Sau khi phi vụ trót lọt, T. tiếp tục rủ Ánh về Việt Nam để dụ dỗ thêm các cô gái sang bán dâm tại Myanmar.

Ánh rủ rê một cô gái trẻ ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội và lừa sang Myanmar nói làm nhân viên tại sòng bạc với mức lương 15 triệu đồng/tháng nhưng thực chất là đi làm gái mại dâm.

Cuối năm 2018, T. và Ánh cùng cô gái trẻ vượt biên sang Trung Quốc rồi đi đường tiểu ngạch sang Myanmar. 

Đến đầu tháng 1/2019, T. và Ánh tiếp tục quay về Việt Nam để tìm những cô gái trẻ đưa sang Myanmar làm gái mại dâm thì bị cơ quan công an phát hiện. Trong quá trình điều tra Ánh đã bỏ trốn.

Được biết, chủ chứa người Trung Quốc sẽ trả khoảng 5.000 Nhân dân tệ cho mỗi trường hợp T. đưa được các cô gái sang Myanmar bán dâm (tương đương khoảng 16 triệu đồng tiền Việt Nam).

Căn cứ các tài liệu thu thập được, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án mua bán người, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Ngọc Ánh.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bắt kẻ cầm tài khoản tổng trong đường dây đánh bạc 3.000 tỷ đồng - Đây là lần đầu cảnh sát bắt được kẻ điều hành cấp độ super master (tài khoản tổng) tại Việt Nam - cấp cao nhất, chỉ dưới admin.
Trả tài sản cho người dân bị lừa đảo qua mạng xã hội facebook - Công an tỉnh Sóc Trăng tiến hành trao trả tài sản cho chị Đỗ Thị Thu Nga số tiền 50 triệu. Trước đó, chị Nga đã bị các đối tượng lừa đảo qua facebook.