Truy tố cựu thượng úy công an nhận 1 tỉ để tống người khác vào tù

(VOH) - Nguyễn Thị Vững (41 tuổi - cựu thượng úy thuộc Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an) bị truy tố về các tội "vu khống" và "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Ngày 21/9, Viện KSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Nguyễn Thị Vân (37 tuổi ở Q.Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (41 tuổi - cựu thượng úy thuộc Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an) về các tội "vu khống" và "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Cáo trạng xác định: bị can Vững có vai trò giúp sức tích cực trong vụ án vì động cơ vụ lợi.

cựu thượng úy công an, nhận 1 tỉ, tống người khác vào tù, ma túy

Theo đó, Nguyễn Thị Vân, 37 tuổi, ở quận Tây Hồ và Nguyễn Thị Vững, cựu Thượng úy thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, Bộ Công an đã bị truy tố về các tội vu khống và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu tố tụng, Vân và anh Nguyễn Văn Thiện sống với nhau như vợ chồng. Do thường xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, Vân nảy ra ý định hãm hại bạn trai. Vân gặp Vững, lên kế hoạch bỏ ma túy vào ô tô của bạn trai.

Vững báo công an để bắt anh Thiện. Vân trả công cho Vững 1 tỷ đồng. Sau một tuần bị tạm giữ, anh Thiện được thả vì công an không đủ căn cứ chứng minh người này tàng trữ ma túy.

Quá trình điều tra, anh Th. không nhận ma túy trong cốp xe là của mình, cơ quan điều tra không có tài liệu nào khác chứng minh. Ngày 4/11/2016, Viện KSND quận Nam Từ Liêm đã không phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ lần hai và yêu cầu công an trả tự do cho anh Th..

Sau khi được trả tự do, anh Th. tự mình thu thập chứng cứ, cung cấp cho cơ quan điều tra các file ghi âm cuộc nói chuyện giữa Vân với mình, ghi âm nói chuyện Vân với Vững, các tin nhắn Zalo giữa Vân và Vững bàn bạc về việc đẩy anh vào tù bằng ma túy.