Tước quân tịch, bắt tạm giam nguyên Thiếu úy Công an vì cưỡng đoạt tài sản

(VOH) - Chiều 21/12, Giám đốc Công an TPHCM ký quyết định kỷ luật tước danh hiệu công an nhân dân đối với thiếu úy Phạm Thái Vinh, Công an phường 17, quận Bình Thạnh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cũng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thái Vinh và Nguyễn Hoàng Minh (nhân viên tổ bảo vệ dân phố làm việc cùng phường với Vinh) để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” theo Điều 170 Bộ luật Hình sự.

rụ sở Công an phường 17, quận Bình Thạnh nơi thiếu úy Vinh công tác và có hành vi cưỡng đoạt tài sản công dân.

Trụ sở Công an phường 17, quận Bình Thạnh 

Trước đó ngày 17/12, anh C.H.Đ khi đang lưu thông trên đường, thì bị một tổ công tác của Công an phường 17, quận Bình Thạnh dừng xe yêu cầu kiểm tra hành chính. Sau đó, nhóm người trong tổ đưa anh Đ về trụ sở Công an phường để làm việc vì nghi có hành vi đua xe.

Khi về Công an phường làm việc, hai thành viên trong tổ công tác là thiếu úy Phạm Thái Vinh và bảo vệ dân phố Nguyễn Hoàng Minh phát hiện có một con dao nhỏ trong túi xách của anh Đ nên dọa phạt 10 - 15 triệu đồng về hành vi tàng trữ hung khí.

Hai người này còn yêu cầu Đ phải viết giấy bán chiếc xe máy cho Nguyễn Hoàng Minh với giá 15 triệu đồng và giao hẹn trưa 18/12 phải mang tiền đến mới được lấy lại xe. Sáng 18/12, Đ liên hệ lại thì Thiếu uý Phạm Thái Vinh ra giá phải nộp đủ 9 triệu đồng.

Sau khi về đến nhà, anh Đ đã phản ánh đến báo chí. Nhận được thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí, Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo cho Thanh tra công an Thành phố vào cuộc điều tra.

Chiều 18/12, khi Minh đến khu vực Ngã tư Hàng Xanh để lấy tiền từ Đ thì tổ công tác của Thanh tra Công an Thành phố ập đến mời các bên về trụ sở xử lý.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin tức pháp luật hôm nay 20/12/2019: Khởi tố vụ án nữ sinh viên bị bạn trai sát hại trong nhà nghỉ - (VOH) – Xảy ra mâu thuẫn trong nhà nghỉ, trong cơn phê ma tuý, nghĩ người yêu sẽ giết mình nên đối tượng đã xuống tay sát hại nạn nhân.