Tuyên án Phúc XO 12 năm tù giam 

(VOH) –HĐXX nhận định Phúc XO là người điều hành, quản lý quán karaoke XO Pharaon, có vai trò cao nhất. Phúc chỉ đạo nhân viên cung cấp khay đĩa và ống hút để khách sử dụng ma túy.

Sau hai ngày xét xử, chiều ngày 17/6, TAND TPHCM đã tuyên án đối với các bị cáo Trần Ngọc Phúc (Phúc XO), Trần Ngọc Tài và các đồng phạm trong vụ án "chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo đó, HĐXX tuyên án đối với các bị cáo như sau:

Nhóm tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy:

Trần Ngọc Phúc: 12 năm tù, phạt bổ sung 50 triệu đồng, buộc Phúc nộp lại số tiền thu lợi bất chính là 600 triệu đồng vào ngân sách Nhà nước.

Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân: 8 năm tù.

Lê Văn Dương Em, Đỗ Quốc Thịnh, Cao Văn Thịnh, Đinh Văn Đức: 7 năm tù.

Nhóm tội tàng trữ trái phép chất ma túy:

Trần Ngọc Tài: 4 năm tù

Đặng Trung Nghĩa: 1 năm 6 tháng tù

Trần Thị Quỳnh: 1 năm tù

Nguyễn Thị Mộng Đang: 9 tháng tù

Riêng Nguyễn Văn Sang bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Các bị cáo này phạm tội có tổ chức. Tuy nhiên, nhiều bị cáo có tình tiết giảm nhẹ như phạm tội khi chưa thành niên, có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. 

Tuyên án Phúc XO 12 năm tù giam 

Bị cáo Phúc tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Theo cáo trạng, ngày 10/4/2019, Công an TPHCM đã bất ngờ đột kích vào tụ điểm karaoke XO Pharaon của Phúc XO bắt quả tang tại 5 phòng có dấu hiệu bay lắc, sử dụng ma tuý nên đã tạm giữ Phúc XO và em trai Trần Ngọc Tài. Kết quả kiểm tra cho thấy 19 khách tại các phòng karaoke dương tính với ma túy. Đáng nói, khi khám xét tủ đồ cá nhân của 2 nữ nhân viên tại quán công an đã tìm thấy thuốc lắc.

Qua khám xét nhà của anh em Phúc tại ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cơ quan điều tra thu giữ tại phòng riêng của Tài 20 viên ma tuý tổng hợp, 10 gói ny lông chứa ma tuý và một số hung khí, vũ khí như: dao, kiếm tự chế, đạn, bình xịt hơi cay.

Kết quả điều tra cho thấy, dù bị cáo Phúc chủ trương không cho nhân viên bán ma tuý nhưng khách có nhu cầu thì sẽ giới thiệu nguồn bán, đồng thời cung cấp các dụng cụ sử dụng ma tuý cho khách.

Nếu phòng nào bay lắc thì nhân viên của Phúc sẽ phụ thu thêm 200 - 800 ngàn/giờ. Việc phụ thu này, quán không niêm yết giá công khai. Nhân viên ghi chép việc này bằng quy ước ký hiệu riêng.

Vì vậy, cáo trạng của VKS truy tố Phúc,Tài và các bị cáo về tội "chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", "tàng trữ trái phép chất ma túy" là hoàn toàn đúng pháp luật.

Vụ xe tải lao vào chợ khiến 5 người chết: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế  – Tài xế xe tải khai lúc đó chạy tốc độ 50 km/h, khi phát hiện mất phanh định đâm vào đuôi xe phía trước nhưng bất thành.

Vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại: Tuyên y án tử hình 6 bị cáo - Sáng 17/6, TAND Cấp cao đưa ra phán quyết đối với các bị cáo có đơn kháng án trong vụ bắt cóc, hiếp dâm rồi sát hại cô gái đi giao gà ở Điện Biên dịp Tết Kỷ Hợi 2019.