Tuyên án tử hình đối tượng sát hại mẹ ruột vì bị la nhậu hoài

(VOH) – Dù quanh co chối tối, bất ngờ phản cung tố người họ hàng đã giết mẹ mình. Tuy nhiên, bị cáo vẫn bị tuyên án tử vì các bằng chứng đã chứng minh đối tượng sát hại mẹ ruột.

Chiều 15/5, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tho Em (29 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh) mức án tử hình về tội "giết người"– Báo TTO thông tin. 

Theo hồ sơ vụ án, Tho Em sống chung với mẹ ruột là bà P.T.T (73 tuổi) tại xã Vĩnh Trinh. Sáng 29/10/2019, bị cáo đi uống cà phê gần nhà, rồi tham gia nhậu cùng với một số người khác. Khoảng 12h, Em đi mò bắt tôm dưới con sông gần nhà. Trên đường về thì gặp anh Phạm Văn Điền đang điều khiển xe máy theo chiều ngược lại nên bị cáo rủ anh này đi uống rượu.

Lúc này, thấy con không lo làm ăn mà suốt ngày say xỉn, bà T. đã la rầy Tho Em. Nghe mẹ cằn nhằn, bị cáo bực tức nên đi về phía nhà bếp. Khi thấy bà T. đang trong tư thế khom người thì Em cầm dao từ phía sau tấn công trúng vào vùng cổ của bà T.. Đến khi thấy bà T. gục xuống tử vong tại chỗ, Em ném bỏ hung khí rồi giả vờ chạy ra trước nhà tri hô mẹ mình tự sát.

Tuyên án tử hình đối tượng sát hại mẹ ruột vì bị la nhậu hoài

Phạm Văn Tho Em tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Tại phiên toà, Tho Em vẫn quanh co chối tội. Bị cáo này cho rằng chính bà N.T.R (một người họ hàng với bà T.) là người đã giết mẹ mình. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra vụ án, bà R. có chứng cứ ngoại phạm nên tòa cho rằng bị cáo buộc tội bà R. là không có căn cứ. 

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại, bị cáo Em có bệnh lý tâm thần do sử dụng rượu. Tuy nhiên, tại thời điểm phạm tội và hiện tại bị cáo Em có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, hội đồng xét xử nhận định tất cả chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như lời khai của các nhân chứng đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội như cáo trạng đã quy kết. Hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật, trái đạo lý. 

4,6 năm tù cho cựu cán bộ trung tâm hỗ trợ xã hội dâm ô hàng loạt bé gái  – Lợi dụng công việc được giao tại Trung tâm hỗ trợ xã hội, Nguyễn Tiến Dũng đã thực hiện hành vi dâm ô loạt các bé gái ...