Tuyên truyền phòng ngừa ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong công nhân, lao động

(VOH) - Liên đoàn lao động TP vừa ban hành công văn đề nghị các cấp công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền phòng ngừa ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong công nhân, lao động.

Theo đó, các cấp công đoàn  phải chủ động  rà soát, nắm chắc tình hình  tín dụng đen trong  công nhân, lao động. Kịp thời thông tin tuyên truyền  giúp công nhân lao động hiểu rõ về phương thức, thủ đoạn  và tác hại của tín dụng đen  làm ảnh hưởng  đến việc làm, cuộc sống  của công nhân lao động.

Song song đó,  hoạt động công đoàn cần  tập trung  vào việc thực hiện tốt chương trình phúc lợi  đoàn viên. Trong đó quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động  như tiền lương, thưởng, bữa ăn giữa ca, nhà ở, nhà trẻ, có chính sách hỗ trợ đoàn viên nghèo gặp khó khăn. Hướng dẫn công nhân lao động sử dụng tài chính của bản thân có hiệu quả. 

Tuyên truyền phòng ngừa ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong công nhân, lao động

Các cấp công đoàn cần chăm lo tốt đời sống công nhân lao động để không dính bẫy tín dụng đen

Thời gian qua, lợi dụng những khó khăn về tài chính của công nhân lao động, nhất là công nhân tại các KCX-KCN, nạn cho vay nặng lãi  xâm nhập và hoành hành với chiêu thức tinh vi. Đã có nhiều công nhân  lao động phải vay  với lãi suất cao , thành con nợ không có khả năng thanh toán, bị hăm dọa, đánh đập , thậm chí họ phải bỏ trốn  nơi khác hoặc nghỉ việc về quê để trốn nợ.