Viện kiểm sát đề nghị không giảm án cho Vũ ‘nhôm’

Sau 2 ngày xét xử, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM đã đề nghị mức án dành cho các bị cáo kháng cáo trong vụ án Vũ "nhôm".

Sau 2 ngày xét xử, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM đã đề nghị mức án dành cho các bị cáo kháng cáo, bao gồm: Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), Trần Phương Bình và 16 đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đông Á. 

Theo đó, xét kháng cáo của Vũ “nhôm”, Viện Kiểm sát nhận thấy Vũ biết rất rõ số tiền 200 tỷ Trần Phương Bình cho mượn là của Đông Á Bank nhưng vẫn ký vào giấy tờ nộp khống rồi nhận tiền chuyển về tài khoản của Công ty Bắc Nam 79 mà không trả lại.

Do đó, bản án sơ thẩm quy kết Vũ chiếm đoạt 200 tỷ (chưa tính lãi), phạt 17 năm tù là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Còn Trần Phương Bình với vai trò là nguyên Tổng giám đốc Đông Á Bank, xét kháng cáo của ông Bình với yêu cầu không tính lãi các khoản tiền vay, Viện kiểm sát cho rằng Đông Á Bank vẫn phải trả lãi cho các khoản vay nên kháng cáo này không có cơ sở chấp nhận. Việc ông Bình đề nghị nhận trách nhiệm dân sự cho các bị cáo và người liên quan, cơ quan công tố xét thấy những người này gây thiệt hại cho Đông Á Bank nên phải chịu trách nhiệm liên đới bồi thường là phù hợp.

Vũ ‘nhôm’

Viện kiểm sát bác kháng cáo, đề nghị tuyên y án sơ thẩm đối với Vũ 'nhôm'. Ảnh: baovephapluat