Việt Nam đang xác minh việc nhân viên lãnh sự quán nhận hối lộ ở Nhật

(VOH) - Chiều 5/12, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời về việc một nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Fukuoka (Nhật) nhận hối lộ để làm thủ tục lãnh sự.

Cụ thể, trả lời câu hỏi của báo Thanh Niên về việc thông tin truyền thông Nhật Bản đưa tin một nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka nhận hối lộ có chính xác hay không, đã xác nhận được là ai chưa, và nếu đúng, hình thức xử lý đối với người này sẽ là gì, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Chúng tôi đang xác minh thông tin về việc này”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh BNG

Trước đó, hôm 3/12, hãng tin NHK của Nhật Bản đã đưa việc một phụ nữ Việt Nam sống tại thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, bị bắt với nghi ngờ đưa tiền mặt cho nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Fukuoka, để 5 người Việt khác sống ở Nhật được tạo điều kiện lấy tư cách cư trú vĩnh viễn.

Người phụ nữ bị bắt có tên là Duong Thi The (34 tuổi), sống tại khu Nagata ở thành phố Kobe.

Phạt tiền hai tài xế làm rơi học sinh xuống đường, điều tra việc mua bằng lái xe - (VOH) - Cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt hành chính với hai tài xế lái xe đưa rước làm rơi học sinh xuống đường. Đồng thời điều tra việc mua bằng lái xe trên mang Internet của 1 tài xế.