Vietnam Airlines tạm đình chỉ công tác Trưởng đoàn tiếp viên để làm rõ trách nhiệm

Chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Vietnam Airlines cho biết hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm.

Ngày 2/12, lãnh đạo Vietnam Airlines đã quyết định tạm đình chỉ công tác với trưởng đoàn tiếp viên để làm rõ trách nhiệm trong việc tiếp viên vi phạm quy định trong cách ly làm lây nhiễm COVID-19 ra ngoài.

Vietnam Airlines cho biết sẽ điều tra, xử lý tất cả tổ chức, cá nhân sai phạm trong việc cách ly - Ảnh: TTO

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, ban lãnh đạo hãng này đã họp và ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Ngọc Linh - đoàn trưởng đoàn tiếp viên Vietnam Airlines - trong thời hạn 15 ngày.

Việc tạm đình chỉ công tác ông Linh là để làm rõ trách nhiệm có liên quan đến việc vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Trong ngày 2/12, Vietnam Airlines cũng đã nói lời xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi tiếp viên D.V.H. (bệnh nhân 1.342) của hãng đã vi phạm quy định cách ly, tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, khiến lây nhiễm virus corona cho người khác.

Vietnam Airlines cho biết hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Cũng trong chiều 2/12, báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 với các quận, huyện, ông Hoàng Đức Hạnh - phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết sau khi có ca lây nhiễm COVID-19 từ tiếp viên hàng không ở TP.HCM, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội đã kiểm tra khu cách ly tổ bay của hãng hàng không VietNam Airlines tại quận Long Biên. Quá trình kiểm tra cho thấy đơn vị cơ bản thực hiện tốt công tác cách ly tổ bay theo quy định.

Báo cáo thêm nội dung này, lãnh đạo UBND quận Long Biên cho biết hiện tại điểm cách ly tổ bay đang cách ly 123 người, trong đó có 89 người của 15 tổ bay vừa tiếp nhận về cách ly tại đây. Lũy kế đến nay, điểm cách ly tổ bay này đã cách ly 2.889 lượt người với 261 chuyến bay.
"Thời gian qua, các lực lượng của quận kiểm tra thường xuyên và đột xuất 90 lượt tại đây và đã yêu cầu hãng hàng không xử lý 3 tiếp viên hàng không không chấp hành quy định về cách ly" - lãnh đạo quận Long Biên cho biết.