Vụ án bán quyền thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương: Ông Đinh La Thăng tiếp tục phủ nhận các cáo buộc

(VOH) - Ông Đinh La Thăng hôm nay 21/12 tiếp tục phủ nhận các cáo buộc của tòa án trong vụ án bán quyền thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Sáng nay (21/12), Tòa án Nhân dân TPHCM tiếp tục phần tranh luận phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng cùng 19 bị cáo trong vụ án bán quyền thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương, gây thiệt hại cho nhà nước 725 tỷ đồng.

Bào chữa cho ông Đinh La Thăng, Luật sư Nguyễn Văn Túy tranh luận với Viện Kiểm sát và cho rằng theo quy định, ông Thăng không chịu trách nhiệm với toàn bộ các hành vi của cán bộ công chức, nhân viên dưới quyền.

Luật sư Hoàng Văn Hướng cho rằng Viện Kiểm sát đang áp dụng quan điểm suy đoán buộc tội.

Ông Đinh La Thăng tại tòa (Ảnh: TTO)

Ở phần tự bào chữa, ông Đinh La Thăng một lần nữa bác bỏ cáo trạng khi cho rằng đó là những suy đoán không có căn cứ, không dựa trên cơ sở hồ sơ vụ án cũng như diễn biến phiên toà và ý kiến của các luật sư tại phiên toà.

Theo ông Thăng, Viện Kiểm sát có nhầm lẫn về quyền sở hữu và sử dụng tài sản, nếu Công ty Cửu Long không bán quyền thu phí này thì toàn bộ số tiền đó thuộc nhà nước.

Thủ tướng đã giao để bán quyền thu để lấy tiền đầu tư cho những dự án khác, và Bộ Giao thông Vận tải đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Trong thời gian 5 năm, tiền thu phí thuộc quyền của nhà đầu tư, người trúng đấu giá, còn sai phạm trong vụ án như thế nào thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Về số tiền trúng đấu giá, ông Thăng khẳng định đây là tiền thu hợp pháp của người trúng đấu giá, đề nghị hội đồng xét xử trưng cầu giám định số tiền này là của ai. Ông Thăng đề nghị thay đổi lại cáo buộc của mình, để những người bị cáo buộc tâm phục khẩu phục.