Vụ bắt cóc tống tiền 50.000 USD: Cha đẻ cùng lên kịch bản bắt cóc con ?

(VOH) - Quá trình điều tra, công an đã bắt khẩn cấp nữ Việt kiều Mỹ và triệu tập cha đẻ 2 cháu bé lên cơ quan công an làm rõ việc bắt cóc tống tiền.

Tại trụ sở công an, Hương khai nhận cùng nghi phạm Trần Hoàng (45 tuổi, ngụ Q.5) lên “kịch bản” bắt cóc hai bé Trần Hoàng M.A (7 tuổi), Trần Hoàng B.N (5 tuổi, cả hai đều mang quốc tịch Mỹ, là con ruột của Hoàng) tống tiền 50.000 USD bà C. (mẹ của Hoàng).

Cơ quan công an đang tạm giữ Hoàng để củng cố hồ sơ xử lý.

Vụ bắt cóc tống tiền 50.000 USD

Hương tại trụ sở công an

Theo thông tin ban đầu, ông Hoàng có 2 đời vợ, bé A. và N. là con chung với người vợ thứ 2. Sau khi ly hôn với người vợ thứ 2, ông Hoàng nhận trách nhiệm nuôi bé A. và N.

Khoảng 16 giờ ngày 7.3, Hương (bạn của Hoàng, mỗi lần từ Mỹ về VN đều ở chung với gia đình Hoàng ở Q.5) yêu cầu L.T.P.D, 15 tuổi, người giúp việc cho nhà Hoàng đón xe ôm đến một trường học quốc tế ở Q.11 đón A. và N., rồi chở thẳng đến phòng trọ ở Q.Bình Tân.

Chiều cùng ngày, gia đình hai bé A., N. không thấy hai bé đi học về nên hốt hoảng chia nhau đi tìm nhưng vẫn không được. Tối cùng ngày, gia đình đến Công an Q.11 trình báo vụ việc.

Kể từ đó, gia đình nhận được nhiều tin nhắn của người lạ tự nhận bắt cóc hai bé gái và đe dọa sẽ chặt chân, chặt tay nếu báo công an. Do vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên Công an quận 11 đã phối hợp với Phòng PC45 khẩn trương vào cuộc điều tra.

bắt cóc, tống tiền 50.000 USD

2 cháu bé bị chính cha đẻ của mình lên kế hoạch bắt cóc, tống tiền 50.000 USD

Khoảng 15 giờ ngày 9-3, hàng chục trinh sát nắm được thông tin 2 cháu nhỏ đang bị nhốt ở phòng trọ ở quận Bình Tân cùng với người giúp việc D nên ập vào giải cứu an toàn.

Làm việc với công an, D. khai được bà Hương yêu cầu đưa 2 cháu bé đến phòng trọ chăm sóc, không hề hay biết các cháu bị bắt cóc.

Sau đó, một mũi trinh sát khác mời Hương về trụ sở công an làm việc. Hương thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai cùng nghi phạm Hoàng lên kịch bản bắt cóc để tống tiền vợ cũ của Hoàng.

Ngay sau đó, Hoàng cũng được đưa đến trụ sở công an làm rõ nội dung lời khai của Hương. Ngày 10/3, Cơ quan CSĐT Công an TP thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trương Hương; củng cố hồ sơ xử lý Hoàng.