Vụ dâm ô ở Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM: Kỷ luật 2 cán bộ thuộc Trung tâm

(VOH) - Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TPHCM có văn bản chỉ đạo Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM xử lý kỷ luật và phê bình đối với viên chức, người lao động do đơn vị phụ trách.

Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn vừa có văn bản chỉ đạo Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM xử lý kỷ luật và phê bình đối với viên chức, người lao động do đơn vị phụ trách liên quan đến vụ ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ - Giáo dục tư vấn của Trung tâm này bị tố dâm ô với trẻ em.

bị tố dâm ô với trẻ em, Nguyễn Tiến Dũng

Ông Nguyễn Tiến Dũng bị tố dâm ô với trẻ em

Văn bản cũng yêu cầu Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật, kiến nghị áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp với mức độ sai phạm theo quy định về phân cấp cán bộ quản lý đối với ông Huỳnh Văn Hưng, Trưởng Phòng Quản lý hồ sơ - Giáo dục tư vấn và ông Trần Ngọc Quý, Trưởng Khu quản lý đối tượng.

Ngoài ra, giám đốc trung tâm phải xác định lại trách nhiệm của 20 viên chức, người lao động tại phòng phối hợp kiểm tra, khu quản lý đối tượng, trạm y tế có trong các ca trực trong các ngày diễn ra sai phạm tại trung tâm này, ban hành thông báo nghiêm khắc phê bình, đề nghị rút kinh nghiệm (nếu có) đối với các viên chức, người lao động trên theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ.

Yêu cầu Trung tâm hỗ trợ xã hội thực hiện theo chỉ đạo, báo cáo kết quả về Sở trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận được văn bản chỉ đạo (văn bản về việc xử lý kỷ luật và phê bình đối với viên chức, người lao động tại Trung tâm hỗ trợ xã hội được ký ngày 18/12/2019).

Nội dung vụ việc như sau: trong quá trình hỗ trợ tâm lý cho N.N.K.N. (14 tuổi), Trung tâm công tác xã hội - giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên TPHCM nhận thấy em có dấu hiệu bất ổn về tâm sinh lý nên đã có văn bản báo cáo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TPHCM.

N. trình bày khi ở Trung tâm hỗ trợ xã hội, em và nhiều em khác đã bị ông Nguyễn Tiến Dũng (làm ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ) có hành vi dâm ô nhiều lần.

Ngoài N., còn có các em L.T.K.T. (15 tuổi) bị dâm ô, em T.B.N. (12 tuổi) bị dụ dỗ. Hành vi dâm ô có sự chứng kiến của các em L.T.B.N. (10 tuổi) và L.T.N.T. (8 tuổi). Ngoài ra, ông Dũng còn có hành vi dâm ô với em H.T.K.D. và Đ.T.K.A. (hai em này đã hồi gia).

Vụ việc đã được Công an quận Bình Thạnh vào cuộc, khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tiến Dũng về hành vi dâm ô.

Bắt khẩn cấp nhân viên dâm ô bé gái ở Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM - Vào cuối giờ chiều 17/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM - để điều tra về hành vi dâm ô.