Vụ vợ giết chồng, chặt xác ở Bình Dương: Tuyên án chung thân

Sáng 23/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm vụ án giết chồng, phân xác vứt nhiều nơi do Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) thực hiện.

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 15/12/2017, tại phòng trọ số 7 ở đường Thuận Giao 05 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An), do mâu thuẫn cuộc sống vợ chồng nên giữa Diễm và anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, chồng Diễm) xảy ra cự cãi, đánh nhau. Diễm dùng dao chém nhiều nhát vào vùng cổ, mặt và đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng làm anh Tú tử vong sau đó.

Sau khi anh Tú chết, để che dấu hành vi phạm tội của mình, Diễm phân xác nạn nhân, bỏ vào bao ni lông, mang đến các điểm tập kết rác ở phường Thuận Giao để phi tang.

Bị cáo Diễm lãnh án chung thân. Ảnh: PLO

Theo lời khai tại tòa, bị cáo và nạn nhân là Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) lấy nhau từ năm 2002, không đăng ký kết hôn và có hai con chung. Thời gian đầu vợ chồng hạnh phúc nhưng cách đây khoảng bốn năm thì gia đình bắt đầu có những mâu thuẫn. Tú thường xuyên đi đêm và còn cặp bồ với những cô gái khác, đánh đập vợ. Vào đêm 15/12/2017, Tú đi nhậu về thì vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, sau đó thì dẫn đến án mạng...

Đại diện VKS đề nghị mức án cho Hàng Thị Hồng Diễm là tù chung thân. Ảnh: NLĐO

Theo đại diện VKS cho rằng dù bị cáo giết người man rợ nhưng gây án trong lúc tinh thần bị kích động, đã tỏ ra ăn năn hối tội, hơn nữa 2 con còn nhỏ; nguyên nhân phạm tội có phần lỗi của bị hại. Do vậy, hình phạt đề nghị cho bị cáo là tù chung thân về tội "Giết người".

Sau khi nghị án, HĐXX đã ra quyết định tuyên phạt bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) với mức án chung thân về tội giết người, đồng thời buộc bị cáo bồi thường 80 triệu đồng tiền mai táng cho người thân anh Tú.