Xét xử vụ án bỏ ma túy vào xe ô tô để hại người tình

(VOH) - Sáng nay 8/1, tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã đưa ra xét xử vụ án cựu thượng úy công an Nguyễn Thị Vững nhận 1 tỷ đồng để bỏ ma túy vào xe hại người.

Vụ án đã được đưa ra xét xử ngày 27/12, do 2 luật sư bào chữa của bị cáo Vững vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, đến nay vụ án được đưa ra xét xử.

Vụ án được xét xử công khai với 2 nữ bị cáo là Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1982, trú quậnTây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (cựu thượng úy công an, sinh năm 1978, cùng trú quận Tây Hồ).

hai bi cáo

Hai nữ bị cáo Vững (áo cam) và Vân (áo sọc)  đến tòa  -  Ảnh: TTO

2 bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân quận Nam Từ Liêm truy tố về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Vu khống", theo quy định tại điểm n khoản 2 điều 249 và điểm h khoản 2 điều 156 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, doanh nhân) sống với nhau như vợ chồng. Do mâu thuẫn và tranh chấp tài sản, Vân nảy ý định bỏ ma túy vào ôtô để hãm hại người tình.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975) có quan hệ tình cảm và ở với nhau từ năm 2013. Quá trình sinh sống, Vân và anh Thiện thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, đánh chửi nhau do ghen tuông và tranh chấp tài sản.

Khoảng cuối tháng 7/2016 , Vân và anh Thiện có quen biết với cựu cán bộ công an tên Vững. Sau đó, Vân và Vững thường xuyên gặp gỡ, nói chuyện. Trong những lần gặp, Vân tâm sự chuyện chị ta bị anh Thiện đánh đập và tranh chấp tài sản. Vân thổ lộ với Vững chuyện muốn tống tình nhân vào tù.

Vân thoả thuận đưa cho Vững 1 tỷ đồng để Vững báo tin cho công an bắt anh Thiện, sau khi Vân gài ma tuý vào xe ô tô của người tình. Thoả thuận này được hai bên hợp thức bằng giấy vay nợ, trong đó thể hiện Vân vay Vững 1 tỷ đồng.

Thực hiện thoả thuận, ngày 21/10/2016, Vân viết thông tin, đặc điểm xe ô tô của Thiện vào mảnh giấy đưa cho Vững để gài ma tuý vào xe của tình nhân.

Khi có được thông tin do Vân cung cấp, Vững nghĩ trên xe của anh Thiện đã có ma tuý nên đã báo công an bắt giữ.

Anh Thiện bị tạm giữ nhưng được thả sau 6 ngày, do cơ quan điều tra không chứng minh được hành vi phạm tội. Khi được tự do, anh này tự thu thập chứng cứ, tố cáo Vân bỏ ma túy vào ô tô hại mình với sự giúp sức của cựu thượng úy công an.

Đối với người đàn ông mang ma túy đến bỏ vào xe anh Thiện, Vân khai người này là chỗ quen biết của Vững nhưng cựu thượng úy công an không thừa nhận. Vân không nhìn rõ mặt khi nhận ma túy nên đến nay, cơ quan điều tra chưa xác định được lai lịch người này.

Kết luận điều tra cho rằng, Vững và Vân cùng phạm vào hai tội Tàng trữ trái phép chất ma túy (khoản 2, điều 249 bộ luật Hình sự 2015) và Vu khống (khoản 2, điều 156). Vân bị xác định là chủ mưu, Vững là đồng phạm, giúp sức.

24 Tết - khai mạc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2020: Rước lộc đồng hoa - (VOH) - Theo Ban Tổ chức, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh tý 2020 sẽ diễn ra từ 23 - 29 Tết (17 – 23/01/2020) tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng với chủ đề “Rước lộc đồng hoa”.