Xử lý nghiêm tài xế xe khách chạy ngược chiều trong hầm Hải Vân

(VOH) - Ngày 16/8, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có văn bản gửi Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng về việc ô tô khách đi ngược chiều với vận tốc cao trong hầm đường bộ Hải Vân

Theo videoclip đang được lan truyền trên mạng xã hội, ô tô khách BKS 37B-019.97 đã ngang nhiên đi ngược chiều đường với vận tốc cao trong hầm đường bộ Hải Vân, điều này gây nhiều bức xúc cho dư luận.

Xe khách chạy ngược chiều trong hầm Hải Vân với tốc độ cao, hình ảnh được camera hành trình của một xe ô tô chạy cùng chiều ghi lại. Ảnh: MXH

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, hành vi của lái xe trên là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách trên xe, người tham gia giao thông, thể hiện thái độ coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.

Vì vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Thừa Thiên -Huế và Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xác minh nội dung clip tình huống giao thông trên. Hành vi trên cần được xử lý nghiêm theo Nghị định số 46 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có thể áp mức phạt cao nhất đối với lái xe vi phạm để ngăn ngừa những trường hợp tương tự xảy ra. 

 

Cả đoàn xe nối đuôi nhau vượt ẩu bất chấp trong hầm Hải Vân
Sáng 20-7, trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, trưởng trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp - Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, cho biết đã xác định đoàn xe vi phạm vượt ẩu trong hầm Hải Vân.