Xử lý nhiều trường hợp tung tin thất thiệt về COVID-19

(VOH) - Thời gian qua, Sở TT&TT phối hợp với Công an Khánh Hòa tiến hành xử lí 4 trường hợp đưa thông tin thất thiệt, không chính xác về dịch COVID-19 trên mạng xã hội.

Theo đó, Sở TT&TT Khánh Hòa cho biết, từ khi có nữ lễ tân dương tính với COVID-19 ở Khánh Hòa (đã chữa khỏi và xuất viện ngày 4/2) đến nay, Sở TT&TT đã phối hợp với Công an Khánh Hòa tiến hành xử lí 4 trường hợp đưa thông tin thất thiệt, không chính xác về dịch COVID-19 trên mạng xã hội. Trong đó, 3 trường hợp vi phạm bị xử lý bằng hình thức nhắc nhở, tuyên truyền, bắt cam kết không tái phạm; 1 trường hợp bị xử phạt bằng tiền 7,5 triệu đồng.

Tài khoản Tuệ Ng tung tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh ở TP Nha Trang- Khánh Hòa

Tài khoản Tuệ Ng tung tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh ở TP Nha Trang- Khánh Hòa. Ảnh: Suckhoedoisong.vn

Bên cạnh việc xử phạt, Sở TT&TT Khánh Hòa tuyên truyền đến các cơ sở, một số fanpage… cần nâng cao ý thức khi tham gia mạng xã hội, không đưa các thông tin sai sự thật.

Ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa cũng khuyến cáo, người dân muốn biết thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn chính xác nhất thì hãy truy cập vào cổng thông tin điện tử của tỉnh và Sở Y tế Khánh Hòa.

Người làm lây lan dịch bệnh cho cộng đồng bị xử lý như thế nào? - Bộ Công an vừa có giải đáp cho câu hỏi: “Khi người biết mình đã bị nhiễm bệnh mà bản thân không khai báo y tế và vẫn ...
Tung tin Hà Nội 'vỡ trận' chống dịch COVID-19, hai đối tượng bị xử lý - Theo Công an Hà Nội, hai tài khoản facebook đăng tải, chia sẻ những thông tin suy diễn, thất thiệt, ảnh hưởng đến đến ...