Xử phạt nam thanh niên chạy xe máy xuyên Việt chưa đến 20 giờ 

(VOH) – Cục CSGT (Bộ Công an) vừa làm rõ chuyện nam thanh niên khoe đi xe máy xuyên Việt chỉ mất gần 20 giờ là không đúng. Câu chuyện do "phượt thủ" này bịa ra để gây chú ý dư luận.

Theo thông tin từ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 - Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), sau khi dư luận xôn xao trước thông tin nam thanh niên T.H.Đ.N điều khiển xe máy từ TPHCM ra Hà Nội chỉ mất gần 20 tiếng đồng hồ, đơn vị đã tiến hành mời người này đến trụ sở để xác minh, làm rõ – Báo SGGP thông tin. 

Trong quá trình làm việc, anh T.H.Đ.N (sinh năm 1994, trú tại TPHCM) cho biết, câu chuyện anh điều khiển xe máy đi từ TPHCM ra Hà Nội chỉ mất gần 20 tiếng đồng hồ là không đúng. Anh N. đã bịa ra câu chuyện này nhằm gây sự chú ý của dư luận.

Đồng thời, anh T.H.Đ.A cũng thừa nhận trong quá trình đi từ TPHCM đến Hà Nội từ ngày 17/12 đến 18/12, do quá trình di chuyển, lái xe đã tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng. Đồng thời tại những đoạn đường ngoài khu đô thị, vắng người, lái xe đã điều khiển xe đi quá tốc độ quy định từ 10 đến dưới 20km/giờ. 

Xử phạt nam thanh niên chạy xe máy xuyên Việt chưa đến 20 giờ 

Phượt thủ T.H.Đ.N tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGP

Đội 7 đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với T.H.Đ.A về 2 hành vi: điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/giờ đến 20 km/giờ, với mức phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng và lỗi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định khi mua xe với mức phạt tiền từ 100.000 đồng - 200.000 đồng. 

Chiều ngày 24/12, sau khi nộp phạt, T.H.Đ.N cho biết sẽ dừng lại và không tham gia những chuyến đi tương tự. Từ giờ về sau kể cả ai phá được kỷ lục của mình thì mình cũng không đi thêm chuyến nào nữa" - nam thanh niên cho biết.

Xử phạt nam thanh niên chạy xe máy xuyên Việt chưa đến 20 giờ 

Đ.N khoe thành tích đi xe máy xuyên Việt trong 20 tiếng trên mạng xã hội - Ảnh: SGGP

Trước đó, ngày 18/12, nam thanh niên này đã khoe thành tích một mình điều khiển xe máy thực hiện chuyến đi từ TPHCM ra Hà Nội với hơn 1.700 km chỉ trong 19 giờ 45 phút (bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng, vệ sinh cá nhân), lên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Ngay sau đó, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có công văn đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh vụ việc.

Theo Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, hành vi của lái xe đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông và bản thân tài xế. Do đó, cần xử lý nghiêm minh tài xế theo quy định.

Nữ nhân viên massage đâm chết khách trong đêm Noel vì bị đánh và lật kèo tiền bo – Sau khi massage “thư giãn”, nam thanh niên lật kèo chỉ trả tiền “bo” phân nửa so với thỏa thuận ban đầu và hành hung nữ tiếp viên thì bị người này dùng dao đâm gục.
Một người thiệt mạng do ẩu đả trong đêm Noel - Sau cuộc nhậ‌u đêm Noel, nhóm người nảy sin‌h mâ‌u thu‌ẫn rồi đán‌h nhau, một người t‌ử von‌g.