Xử sơ thẩm trùm ma túy Văn Kính Dương và hotgirl Ngọc "Miu"

(VOH) – Sáng nay 7/5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Văn Kính Dương (tên gọi khác là Trần Ngọc Hiếu, 39 tuổi) và 9 đồng phạm trong đường dây sản xuất ma túy được coi là lớn nhất cả nước.

Bị cáo Văn Kính Dương bị Viện KSND TP.HCM truy tố về 5 tội: sản xuất trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo hồ sơ vụ án, Dương từng nhiều lần vào tù. Năm 2010, khi đang thi hành bản án về các tội cướp giật tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy tại trại giam ở Thanh Hóa, Dương cùng các phạm nhân khác bỏ trốn. Trong thời gian bị truy nã, Dương cùng người tình Nguyễn Thị Phúc bắt đầu mua bán hàng trắng.

Đầu tháng 3/2012, Dương đặt mua 500g ma túy đá của Hoàng Phương Lam với giá hơn 525 triệu đồng mang vào TP.HCM bán kiếm lời. Do ma túy kém chất lượng, Dương chỉ bán được 100g, còn lại đưa cho người tình mang ra Hà Nội trả lại. Trong khi đang giao nhận hàng tại một khách sạn tại Hà Nội, Phúc và Lam bị bắt.

Lúc này, Dương dùng giấy tờ giả rút toàn bộ số tiền 380 triệu đồng trong tài khoản của Phúc làm vốn phòng thân, thuê người làm giả chứng minh nhân dân, thay đổi hoàn toàn lý lịch, sau đó thuê căn hộ trong khu dân cư biệt lập tại 111 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1 làm cơ sở sản xuất, mua bán ma túy.

6/2016, trong một lần chơi tại vũ trường ở Campuchia, Dương gặp Tom (không rõ lai lịch) và được người này cung cấp nguyên liệu và công thức điều chế ma túy tổng hợp. Dương thuê nhiều người và địa điểm sản xuất ma túy, ăn chia với Tom theo tỉ lệ 7-3.

Xử sơ thẩm trùm ma túy Văn Kính Dương và hotgirl Ngọc "Miu"

Các bị cáo tại tòa. (Ảnh:TTXVN)

Sau khi thỏa thuận, Dương ra lệnh cho đàn em thuê biệt thự, mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học sản xuất ma túy đá.

Để tránh bị phát hiện, nhóm Dương liên tục thay đổi địa điểm sản xuất, từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Nha Trang (Khánh Hòa) rồi về Đồng Nai.

Ngày 6/4/2017, Dương cùng Lê Văn Mang đang đi giao 12.000 viên thuốc lắc cho khách tại Hải Phòng thì bị bắt.

Kết quả điều tra xác định, quá trình sản xuất, Dương và đồng phạm thu được 124 kg ma túy tinh chất. Sau khi chia cho Tom 84kg, còn lại nhóm Dương chế biến rồi ép thành gần 500.000 viên thuốc lắc (120kg) ngụy trang trong các gói càphê.

Trong đó, chúng đã tiêu thụ trót lọt 18kg ở Hải Phòng. Số ma túy còn lại được cất giấu tại nơi ở và đưa cho đồng phạm giao cho khách nhưng chưa kịp tiêu thụ thì đường dây bị triệt phá.

Với vai trò đồng phạm, người tình của Dương là Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức "Ngọc Miu", sinh năm 1994) và Nguyễn Đức Kỳ Nam (anh họ Dương) và 7 đồng phạm khác cùng hầu tòa.

Dự kiến phiên tòa sẽ xét xử đến ngày 14/5.