Y án 1 năm 6 tháng tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh

(VOH) – Sau hơn 2 giờ xét xử và nghị án, HĐXX tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 1 năm 6 tháng tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

HĐXX đã quyết định bác kháng cáo của Nguyễn Hữu Linh, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận 4, TPHCM, tuyên bố Nguyễn Hữu Linh phạm tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi", xử phạt bị cáo 1 năm 6 tháng tù – Báo TTO thông tin.

Cũng như lần trước, phiên tòa được xét xử kín theo yêu cầu của gia đình bị hại.

Y án 1 năm 6 tháng tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh

Hội đồng xét xử tuyên án - Ảnh: TTO

Trước đó, 23/8, TAND quận 4 đã tuyên phạt bị cáo Linh 1 năm 6 tháng tù giam. Ngay khi chủ tọa công bố xong bản án, Nguyễn Hữu Linh đã viết đơn kháng cáo kêu oan tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 21 ngày 1/4/2019, ông Nguyễn Hữu Linh đi cùng thang máy với cháu C. để lên tầng 11 chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4).

Trong thang máy, bé C. đứng ở góc đối diện, ông Linh tiến lại có hành vi dùng tay phải sờ vào má bên trái và đưa mặt mình áp sát vào mặt của cháu C. Bé C. đẩy ông Linh ra và tiến gần đến cửa thang máy để đứng.

Ông Linh sau đó tiếp tục dùng tay phải choàng vào phía sau cổ, kéo cháu C. về hướng mình, bàn tay trái chạm vào phần thân phía trước của bé C., đồng thời kéo bé C. vào sát phía thân trước của mình. Cháu C. có phản ứng cúi khom người xuống.

Lúc này, cửa thang máy mở và bé gái chạy ra ngoài biểu hiện sự hoảng sợ rõ rệt, ông Linh tiếp tục đi lên tầng 11 vào căn hộ của con trai.

Về đến nhà, bé gái kể ngay cho cha mẹ biết. Gia đình bé phẫn nộ và yêu cầu Ban quản lý chung cư trích xuất ngay camera để tìm thủ phạm.

Tuy nhiên sau đó, gia đình bị hại đã yêu cầu không xử lý hình sự đối với ông Linh. Đến chiều 2/4, ông Linh trở về Đà Nẵng. Nhưng 20 ngày sau, ông Linh bị các cơ quan chức năng khởi tố, truy tố.

Y án 1 năm 6 tháng tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh

Ông Nguyễn Hữu Linh sau phiên tòa - Ảnh: TTO

Xử sơ thẩm, TAND quận 4 đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh 1 năm 6 tháng tù về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015.

Ngay sau đó, ông Linh đã kháng cáo kêu oan cho rằng ông không phạm tội do hành vi của ông không cấu thành tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Tin tức pháp luật hôm nay 5/11/2019: Chủ tiệm vàng báo mất trộm 200 lượng vàng trong đêm – Theo trình báo của ông Phạm Văn Sơn (40 tuổi), chủ tiệm vàng Hồng Bền, tiệm vàng này đã bị trộm đột nhập lấy đi 200 cây vàng.

 

Bộ GD-ĐT chỉ đạo xử lý nghiêm vụ giáo trình có “đường lưỡi bò” – Bộ GD&ĐT yêu cầu Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội khẩn trương làm rõ sai phạm của cá nhân, đơn vị liên quan đến việc giáo trình của trường có 'đường lưỡi bò'.