Top 22+ bộ phim bác sĩ Hàn Quốc hay nhất khiến bạn mê tít khi xem lần đầu

VOH - Không nói ngoa khi phim bác sĩ Hàn Quốc chính là một đặc sản trong làng phim xứ Kim Chi và là món ăn tinh thần tuyệt vời của các mọt phim.

Phim truyền hình về đề tài bác sĩ luôn được xem là một thể loại nổi bật trong làng phim xứ Hàn. Những bộ phim về bác sĩ Hàn Quốc không chỉ xoay quanh câu chuyện những "người hùng áo trắng" phải đối mặt với cuộc chiến giành lại sự sống cho bệnh nhân mà họ còn phải đấu tranh giữa chính nghĩa và phi nghĩa.

Một điều giúp cho phim bác sĩ Hàn Quốc thu hút người xem chính là nội dung hấp dẫn cùng với sự chuyên nghiệp. Khi xem những bộ phim bác sĩ, bạn sẽ hiểu thêm về đặc trưng của nghề nghiệp này cùng những câu chuyện thú vị xoay quanh chuyện nghề. Đặc biệt, bạn sẽ bị thu hút bởi những ca phẫu thuật cứu người gay cấn đến nghẹt thở.

Brain Works – Cân Não (2023) 

Lấy chủ đề về khoa học và y khoa, Brain Works không giống những bộ phim điều tra khô khan như thông thường mà được biên kịch “chế biến” thành tác phẩm một tác phẩm hài hước. Brain Works do nhà đài KBS 2 sản xuất.

Brain Works thuộc thể loại phim hài
Brain Works thuộc thể loại phim hài

Bộ phim do Park Kyeong Seon viết kịch bản và Lee Jin Seo làm đạo diễn, kể về cặp đôi Shin Ha Ru (Jung Yong Hwa) và Geum Myung Se (Cha Tae Hyun) sẽ cùng nhau điều tra về một vụ án khó khăn. Trong phim, Shin Ha Ru là nhà thần kinh học có bộ não đặc biệt và cực kỳ xuất chúng trong lĩnh vực y học, còn Geum Myung Se là một cảnh sát tài hoa. 

Mặc dù sở hữu bộ não vạn người mê nhưng Shin Ha Ru lại mắc phải căn bệnh não có 1-0-2. Người đồng hành cùng anh chiến đấu với bệnh tật không ai khác là cảnh sát Geum Myung Se bộc trực và cô nàng Seol So Jeong (Kwak Sun Young) nhút nhát có biệt tài thôi miên. Tuy công việc của họ tập trung nghiên cứu nhưng cả 3 luôn dành thời gian “cà khịa” nhau.

Daily Dose Of Sunshine – Chút Ánh Nắng Ấm Mỗi Ngày (2023)

Năm 2022, Park Bo Young tiết lộ với người hâm mộ rằng cô đang quay một bộ phim được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng Morning Comes To The Mental Ward. Trong đó, đề tài của tác phẩm này nói về ngành Y, khoa Tâm thần học của Hàn Quốc.

Tạo hình của Park Bo Young trong phim
Tạo hình của Park Bo Young trong phim

Park Bo Young đảm nhận vai y tá Jung Da Eun vừa được chuyển công tác từ khoa nội đến khoa tâm thần. Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm khi làm “trái ngành” nhưng Jung Da Eun luôn cố gắng học hỏi từ tiền bối và hết lòng vì bệnh nhân. Nhờ có sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, Jung Da Eun đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Daily Dose Of Sunshine được chắp bút bởi biên kịch Kim Da Hee, Lee Nam Gyoo và Oh Bo Hyeon. Dàn diễn viên trong phim thu hút nhiều sự chú ý của công chúng như: Park Bo Young, Yeon Woo Jin, Jang Dong Yoon và Lee Jung Eun.

Xem thêm: 
Top 24 phim tâm lý Hàn Quốc hay nhất 'thao túng' khán giả mà bạn nên xem
Thử thách não bộ với 12+ bộ phim hack não hay hấp dẫn nhất

Doctor Cha – Bác sĩ Cha (2023) 

Thời gian vừa qua, cơn sốt Doctor Cha gây bão mạng xã hội, trở thành tác phẩm đạt thành công lớn về mặt thương mại. Thậm chí, Doctor Cha còn được liệt kê vào danh sách những bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Bộ phim có thời lượng dài 16 tập, do Jung Yeo Rang viết kịch bản và Kim Dae Jin đạo diễn.

Doctor Cha kể về cuộc sống thường ngày của một nữ bác sĩ phải chấp nhận từ bỏ sự nghiệp của mình để trở về cuộc sống nội trợ, chăm lo hết lòng cho gia đình chồng. Với ước mơ được quay trở lại công việc thời đại học, bà mẹ 2 con đã nỗ lực hết mình dù nhận nhiều sự dè bỉu từ những người xung quanh.

Hiệu ứng
Hiệu ứng "Doctor Cha" đang gây sốt trên Netflix

Bộ phim có sự tham gia của nữ ca sĩ kiêm diễn viên Uhm Jung Hwa và nam diễn viên Kim Byung Chul. Tác phẩm nhận được nhiều lời khen từ công chúng và đánh dấu sự tái xuất màn ảnh của mỹ nhân 6x Uhm Jung Hwa.

Ngoài ra, Doctor Cha đã giúp Min Woo Hyuk - nam diễn viên đóng vai bác sĩ phẫu thuật Roy Kim trở thành gương mặt được săn đón nhờ nhan sắc và cách diễn ấn tượng. Tuy chỉ là nhân vật phụ, song Min Woo Hyuk được khán giả yêu mến.

Doctor Slump – Bác sĩ Slump (2023)

Sau 10 năm kể từ lần tham gia The Heirs, cuối cùng Park Hyung Sik đã có thể tái ngộ với Park Shin Hye trong bộ phim bác sĩ Doctor Slump. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên mà Park Shin Hye xác nhận quay lại màn ảnh nhỏ sau lễ cưới cổ tích và sinh con đầu lòng.

Doctor Slump thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn. Trong phim, Yeo Jung Woo (Park Hyung Sik) và Nam Ha Neul (Park Shin Hye) đều vướng phải những trục trặc trong cuộc sống. Cả hai rơi vào tình thế không thể vực dậy và có ý định từ bỏ ngành Y. Tuy nhiên, nhờ động lực tiềm ẩn trong cơ thể mà cặp đôi đã có thể vượt qua mọi khó khăn.

Park Hyung Sik và Park Shin Hye hợp tác trong màn ảnh nhỏ
Park Hyung Sik và Park Shin Hye hợp tác trong màn ảnh nhỏ

Bỏ qua những hiểu lầm trước đó, Yeo Jung Woo và Nam Ha Neul đã “va” vào tim nhau. Cả hai mang đến những phân cảnh tình cảm . Họ nhìn thấy nhau ở thời điểm đối phương đang khó khăn nhất và quyết định ở lại để động viên người bên cạnh. Tác phẩm này do biên kịch Beak Sun Woo chắp bút và thực hiện bởi đạo diễn Oh Hyeon Jong.

Dr. Romantic 3 – Người Thầy Y Đức 3 (2023)

Ra mắt mùa 1 vào năm 2016, Người Thầy Y Đức nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả. Thậm chí, bộ phim còn trở thành một hiện tượng phim y khoa của Hàn Quốc.

Tiếp nối thành công của phần 1 và phần 2, Người Thầy Y Đức ra mắt phần 3 vào năm 2023. Ngay tập đầu tiên, bộ phim đã nhận được lượt rating khủng là 12 – 13%.

Top 22+ bộ phim bác sĩ Hàn Quốc hay nhất khiến bạn mê tít khi xem lần đầu 5
"Người Thầy Y Đức" quay lại với phần 3 kịch tính

Câu chuyện mùa 3 kể về cuộc đào tẩu khỏi Triều Tiên của 6 người. Hành trình vượt biên giới đến Hàn Quốc có một người bị trúng 3 phát đạn, thương tích đầy mình. Đội ngũ bác sĩ từ Bệnh viện Doldam được cảnh sát cử đến để cứu 6 người đó. Tuy nhiên, vì tình hình nguy kịch nên bác sĩ Cha Eun Jae (do Lee Sung Kyungp đảm nhận) phải tìm đến sư phụ Kim nhờ sự giúp đỡ. Cuộc chữa trị của họ xảy ra nhiều vấn đề liên quan đến chính trị.

Hiện tại, bộ phim đang đứng đầu danh sách những tác phẩm truyền hình được yêu thích nhất do Good Data Corporation thống kê. Không những vậy, dàn diễn viên trong Người Thầy Y Đức 3 còn liên tiếp được lọt tên vào bảng xếp hạng diễn viên nổi tiếng được công chúng yêu mến.Trong đó, Ahn Hyo Seop đứng ở vị trí thứ 4 còn Yoo Yeon Seok đứng vị trí thứ 5.

Xem thêm: 
Top 33 phim truyền hình Hàn Quốc hay năm 2023 các mọt phim không thể bỏ lỡ
Điểm danh 25 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại không thể bỏ qua

Doctor Lawyer - Bác Sĩ Luật Sư (2022)

Không chỉ là bộ phim về đề tài bác sĩ thông thường, Bác Sĩ Luật Sư (Doctor Lawyer) còn trở nên đặc biệt hơn khi kết hợp với đề tài luật pháp. Sự kết hợp giữa yếu tố y khoa và màu sắc trinh thám đã giúp bộ phim càng trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. Đặc biệt, vẻ điển trai, nam tính của nam tài tử So Ji Sub cũng chính là yếu tố quan trọng cuốn hút người xem. 

Theo đó, Bác Sĩ Luật Sư kể về một bác sĩ phẫu thuật thiên tài Han Yi Han (So Ji Sub) của Bệnh viện Đại học Bansuk. Dau một sự cố không mong muốn khiến sự nghiệp y khoa tiêu tan, anh buộc phải trở thành một luật sư bất đắc dĩ. Từ đó, bác sĩ thiên tài So Ji Sub quyết tâm theo đuổi công việc luật sư để tìm ra chân tướng sự cố và làm sáng tỏ mọi chuyện.

Dàn sao Bác Sĩ Luật Sư
Dàn sao Bác Sĩ Luật Sư

Ghost Doctor - Bác Sĩ Ma (2022)

Cùng là bộ phim về y khoa Hàn Quốc ra mắt vào năm 2022, nhưng Ghost Doctor lại mang màu sắc tâm linh, dinh dị hơn khi phần nội dung có liên quan đến "thế giới bên kia". Cụ thể, phim kể về Cha Young Min (Bi Rain thủ vai) - một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài nhưng kiêu ngạo. Sau vụ tai nạn bất ngờ, linh hồn anh lại không thể nhập vào cơ thể, nên buộc phải gắn kết với bác sĩ nội trú Go Seung Tak (Kim Bum thủ vai).

Đáng nói, Seung Tak lại chính là cháu trai gia đình tài phiệt, thông minh nhưng không thể thực hành trong quá trình trở thành bác sĩ. Nhờ có sự "gắn kết" với Young Min, Seung Tak đã có những lần thể hiện xuất thần khiến ai cũng ngơ ngác. Tuy nhiên trong quá trình đó, cả hai cũng phải đối diện với hiểm nguy, đặc biệt là việc Young Min có thể hoàn toàn biến mất. 

Thời điểm lên sóng, Ghost Doctor đã đạt tỉ lệ rating vô cùng hứa hẹn. Không chỉ thu hút khán giả bởi sự góp mặt của Bi Rain, bộ phim còn khiến người xem say đắm bởi visual không tuổi của Kim Bum. Sự tương tác ăn ý của 2 mỹ nam trong một bộ phim đã khiến khán giả không ngừng cảm thán. Chắc hẳn Ghost Doctor sẽ là bộ phim bác sĩ Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua. 

Xem thêm: 
15+ phim hoán đổi thân xác cực thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ
Top 29 phim ma Hàn Quốc hay, rùng rợn khiến bạn rùng mình

Bộ đôi hoàn hảo của Ghost Doctor
Bộ đôi hoàn hảo của Ghost Doctor

Romantic Doctor, Teacher Kim 1, 2 - Người Thầy Y Đức phần 1, 2 ( 2020)

VOH-phim-bac-si-han-quoc-hay-nhat-anh1
 

Sau thành công của phần đầu tiên, Người Thầy Y Đức tiếp tục cho ra mắt phần tiếp theo vào năm 2020 và nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Phần hai của phim là sự xuất hiện của cặp đôi Ahn Hyun Seob và Lee Sung Kyung thay thế cho Yoo Yeon Seok, Seo Hyun Jin trước đó. 

Nội dung của Người Thầy Y Đức 2 vẫn tiếp tục xoay quanh việc chữa bệnh của các bác sĩ, y tá tại bệnh viện Doldam. Bên cạnh đó là những câu chuyện ấm áp về tình người, tình đồng nghiệp và cả tình yêu. Chứng minh sức hút của mình, tập cuối của Người Thầy Y Đức 2 đã chạm mốc rating khủng. Với những gì mà hai phần phim đã được, người hâm mộ mong rằng Người Thầy Y Đức sẽ sớm ra mắt phần 3 và tiếp tục gây bão trên truyền hình.

Hospital Playlist - Chuyện Đời Bác Sĩ ( 2020 )

VOH-phim-bac-si-han-quoc-hay-nhat-anh2
 

Lên sóng vào nửa đầu năm 2020, Chuyện Đời Bác Sĩ được nhiều người công nhận là bộ phim bác sĩ Hàn Quốc đáng xem nhất. Bộ phim đã chứng minh sức hút của mình khi rating tăng đều đặn qua từng tập và nhận được phản hồi tích cực của công chúng. Sau khi phim kết thúc, nhà sản xuất cũng đã xác nhận họ đang tiếp tục chuẩn bị cho ra mắt phần 2 trong thời gian tới.

Chuyện Đời Bác Sĩ xoay quanh về những câu chuyện về bác sĩ, y tá và bệnh nhân tại bệnh viện. Năm bác sĩ đã trở nên thân thiết khi vào trường y năm 1999 và hiện tại họ đang làm việc tại cùng một bệnh viện. Hàng ngày, họ phải đối mặt với nhiều bệnh nhân khác nhau, hy sinh thời gian của bản thân và nhiều thứ khác. Bên cạnh đó, dàn diễn viên thực lực gồm Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok và Jung Kyung Ho... cũng đã góp phần làm nên thành công của bộ phim.

Doctor John - Bác Sĩ Yohan (2019)

VOH-phim-bac-si-han-quoc-hay-nhat-anh3
 

Phim Bác Sĩ Yohan kể về vị bác sĩ tài ba Cha Yohan, anh thuộc khoe gây mê và có tính cách kiêu ngạo. Vì một sự cố bí ẩn trong quá khứ mà anh phải ngồi tù. Tại đây, anh gặp được Kang Si Young, cô từng là bác sĩ gây mê nhưng vì một sự cố khiến cô bị chấn thương tâm lý và tự hứa sẽ không quay lại với nghề y. Tuy nhiên, cuộc đời trớ trêu khi Yohan và Si Young lại trở thành cộng sự bất đắc dĩ và cùng nhau cứu giúp các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự tham gia của Ji Sung, người được cho là gương mặt bảo chứng rating, Bác Sĩ Yohan thu hút người xem đến từng chi tiết nhỏ và tập trung vào những màn chữa bệnh chuyên nghiệp. Bên cạnh Ji Sung, nữ diễn viên 9x Lee Se Young cũng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình và được khán giả hết lời khen ngợi.

Xem thêm: 
Top 15 phim bác sĩ Trung Quốc hay được yêu thích nhất
Top những bộ phim về y khoa của mỹ hay nhất không thể bỏ lỡ

Doctor Prisoner - Bác Sĩ Trại Giam (2019)

VOH-phim-bac-si-han-quoc-hay-nhat-anh4
 

Lấy đề tài về y khoa, Bác Sĩ Trại Giam  hút người xem bởi những yếu tố đấu trí căng thẳng đến nghẹt thở. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Na Yi Je (Nam Gong Min), anh tìm cách xin vào làm việc tại một nhà tù nổi tiếng với mục đích trả thù những kẻ quyền lực khiến giấy phép hành nghề của anh bị tước đi.

Bác Sĩ Trại Giam đã bảo chứng rating từ những tập đầu lên sóng với tỷ suất người xem vượt 2 con số và trở thành bộ phim truyền hình khiến các đối thủ khác phải kiêng dè.

Investigation Couple - Cặp Đôi Điều Tra (2018)

Cặp Đôi Điều Tra (Investigation Couple) là một bộ phim khá nổi bật trong hàng loạt các tác phẩm phim về chủ đề bác sĩ. Phim xây dựng hình ảnh đội ngũ bác sĩ pháp y vô cùng tinh nhuệ với tay nghề khéo léo, lão làng. Nội dung chính của phim xoay quanh nhân vật Baek Beom (Jung Jae Young), bác sĩ chuyên khám và xác nhận tử thi. Tuy nhiên, anh cũng có tính cách rất kỳ quái, dường như không muốn mở lòng với bất kỳ ai. 

Thế nhưng, cuộc đời của vị bác sĩ này như cuốn sách được lật sang trang mới khi gặp được Eunsol (Jeong Yu Mi) - một công tố viên giỏi giang với tính cách hòa đồng và trong sáng. Tuy tính cách hai người họ được ví như cục nam châm trái dấu, nhưng Baek Beom và Eunsol chính là sự kết hợp hoàn hảo trong việc cùng nhau điều tra những bí ẩn chân tướng của nhiều vụ án. 

Investigation Couple
Investigation Couple

Life - Sự Sống (2018)

VOH-phim-bac-si-han-quoc-hay-nhat-anh5
 

Sự Sống là bộ phim bác sĩ Hàn Quốc 2018 với sự tham gia của các diễn viên Lee Dong Wook, Cho Seung Woo, Won Jin Ah, Yoo Jae Myung... Sự Sống phản ánh một cách chân thực về xã hội hiện đại, vạch trần ranh giới giữa cái thiện và cái ác.

Trong đó là cuộc đấu tranh quyền lực giữa hai nhân vật Ye Jin Woo và Goo Sung Hyo. Một người là bác sĩ tại trung tâm y tế khẩn cấp tại Bệnh viện Đại học Sangkook có trái tim ấm áp, một người là giám đốc của Bệnh viện Đại học Sangkook đầy tham vọng.

Xem thêm: 
Top 25+ phim trinh thám Hàn Quốc hay nhất với sức hút không thể chối từ
Top 15 bộ phim về chủ đề chính trị Hàn Quốc hay nhất

Hospital Ship - Con Tàu Y Đức (2017)

VOH-phim-bac-si-han-quoc-hay-nhat-anh6
 

Con Tàu Y Đức là câu chuyện về những vị bác sĩ làm việc trên con tàu tại hòn đảo xa xôi. Nhiệm vụ của họ là cứu giúp và chữa bệnh cho người dân không có đủ điều kiện nơi đây. Mỗi một thành viên trong đội ngũ bác sĩ này đều có một câu chuyện khác nhau. Mặc dù không có cùng xuất phát điểm và đến đây vì những lý do khác nhau nhưng mục tiêu của họ có chung mục trên con tàu là cứu người.

Descendants Of The Sun - Hậu Duệ Mặt Trời (2016)

Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants Of The Sun) là một trong những tác phẩm thành công lớn ở Hàn Quốc với tỷ lệ khán giả đón xem lên đến 38,8% và nhiều giải thưởng quý giá. Phim xoay quanh chuyện tình yêu vô cùng ngọt ngào và lãng mạn giữa đại uý Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo). Họ gặp nhau rất tình cờ và định mệnh giữa họ chính là một sự sắp đặt tuyệt vời của thượng đế.

Yoo Shin Jin là một chỉ huy hết lòng vì tình yêu đất nước, sẵn sàng quên mình bảo vệ Tổ quốc. Trong khi đó, Kang Mo Yeon lại là một nữ bác sĩ tài giỏi với lời thề y đức. Họ cùng nhau hoạt động tại vùng đất Uruk, cùng nhau tự nguyện bảo vệ và chữa trị những người lính bị thương, những người dân nghèo khó. Có lẽ vì thế mà chuyện tình của họ càng trở nên tươi đẹp, ấm áp và giàu tính nhân văn. 

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim Hàn có dàn trai xinh gái đẹp mê ly, vừa xem vừa xuýt xoa vì quá đã mắt
32 phim ngôn tình Hàn Quốc sở hữu dàn diễn viên đẹp đồng đều nhất mọi thời đại

Hậu Duệ Mặt Trời
Hậu Duệ Mặt Trời

Doctors - Chuyện Tình Bác Sĩ (2016)

VOH-phim-bac-si-han-quoc-hay-nhat-anh7
 

Chuyện Tình Bác Sĩ không chỉ đơn thuần là một bộ phim y khoa mà còn hấp dẫn bởi những tình tiết lãng mạn. Ngoài chức năng chữa bệnh và cứu sống bệnh nhân, bệnh viện còn là nơi giúp cho tình yêu nảy nở. Trong số đó là câu chuyện tình của hai vị bác sĩ Yoo Hye Jung (Park Shin Hye) và Hong Ji Hong (Kim Rae Won).

Yoo Hye Jung là một cô nàng ngổ nghịch, bướng bỉnh và bị mất phương hướng. Nhờ vào người thầy cấp 3 mà cô đã thay đổi từ một cô nàng "đầu gấu" học đường trở thành một vị bác sĩ tài giỏi. Tại bệnh viện, cô đã gặp lại người thầy năm xưa cũng là hình mẫu lý tưởng của mình, từ đây cả hai viết lên mối tình đẹp chốn bệnh viện. Ngoài Park Shin Hye và Kim Rae Won, phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi bật như Lee Sung Kyung, Ji Soo và Yoon Kyun Sang.

Tuyển tập những bộ phim bác sĩ Hàn Quốc hay nhất từ năm 2019 đến 2016:

  • Investigation Couple 2 (Cặp Đôi Điều Tra 2) (2019)
  • A Poem a Day (Lát Cắt Cuộc Sống) (2018)
  • Romantic Doctor, Teacher Kim (Người Thầy Y Đức) (2016)

Yongpal - Thiên Tài Lang Băm ( 2015 )

VOH-phim-bac-si-han-quoc-hay-nhat-anh8
 

Thiên Tài Lang Băm nhận được nhiều sự quan tâm khi có sự tham gia của nam diễn viên thực lực Joo Won và mỹ nhân màn ảnh Kim Tae Hee. Phim kể về bác sĩ thiên tài Kim Tae Hyung, vì muốn có tiền chữa bệnh cho em gái mà anh chấp nhận thực hiện những ca phẫu thuật phạm pháp. Sau đó, anh gặp được một bệnh nhân đặc biệt Han Yeo Jin, con gái của gia đình tài phiệt nhưng bị hãm hại khiến cô phải hôn mê suốt 3 năm.

Cơ duyên đưa đẩy Tae Hyung và Yeo Jin trở thành vợ chồng. Yeo Jin yếu đuối ngày nào giờ đã thay đổi và quyết tâm trả thù những kẻ hãm hại mình trong cuộc chiến gia tộc. Liệu rằng cuộc sống đầy sự toan tính và thù nhận có ảnh hưởng đến hôn nhân của cả hai?

Xem thêm: 
Top 20 bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ
Top 7 phim thượng lưu Hàn Quốc hay nhất đạt rating cao kỷ lục

Doctor Stranger - Bác Sĩ Xứ Lạ (2014)

VOH-phim-bac-si-han-quoc-hay-nhat-anh9
 

Không chỉ lấy đề tài y học, Bác Sĩ Xứ Lạ còn là bộ phim tình cảm Hàn Quốc. Phim nói về Park Hoon (Lee Jong Suk) - một bác sĩ tài giỏi nhưng lại có tính cách kỳ lạ, bí ẩn bởi trong quá khứ anh từng bị ám sát và phải chạy trốn khỏi Triều Tiên. Sau khi được phát hiện tài năng, Park Hoon được nhận vào bệnh viện lớn và thể hiện tay nghề của mình. Bên cạnh đó, các yếu tố chính trị căng thẳng, kịch tính cũng được khai thác xuyên suốt trong bộ phim. Dù phải trải qua nhiều khó khăn, cạm bẫy nhưng Park Hoon vẫn giữ tình cảm chung thủy với cô bạn gái từng gắn bó ở Triều Tiên.

Bên cạnh Lee Jong Suk, phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ như Park Hae Jin, Kang So Ra và Jin Se Yeon. Đây cũng là lần đầu tiên Lee Jong Suk thử sức với vai trò là một bác sĩ. Dù bộ phim không gây được tiếng vang lớn vào thời điểm đó nhưng đây cũng là được là một bộ phim về bác sĩ Hàn Quốc đáng xem nhất.

Good Doctor - Thiên Thần Áo Trắng (2013)

VOH-phim-bac-si-han-quoc-hay-nhat-anh10
 

Thiên Thần Áo Trắng được xem là một siêu phẩm phim bác sĩ Hàn Quốc mà các mọt phim không nên bỏ lỡ. Ngay từ tập đầu tiên lên sóng, phim đã chạm mốc rating khủng với 22,8% và giúp cho nam diễn viên Joo Won củng cố danh hiệu "ông hoàng rating". Khi thấy Thiên Thần Áo Trắng thành công vang dội, phía Mỹ và Nhật Bản cũng đã quyết định remake lại bộ phim này.

Thiên Thần Áo Trắng kể về chàng bác sĩ thiên tài Park Shi On (Joo Won) nhưng lại mắc bệnh tự kỷ ám thị. Dù thể xác là một thành niên trẻ tuổi nhưng trí não và tâm lý của anh lại chỉ là một đứa trẻ lên 10. Vượt qua những mặc cảm của bản thân cũng như những lời bàn tán của xã hội, Shi On phấn đấu trở thành một vị bác sĩ tài ba. 

Time Slip Dr. Jin - Danh Y Vượt Thời Gian (2012)

Danh Y Vượt Thời Gian (Time Slip Dr. Jin) là bộ phim Hàn Quốc về người bác sĩ Jin Hyuk (Song Seung Heon) cực kỳ tài giỏi. Mở đầu phim là khung cảnh phẫu thuật khối u não của bệnh nhân do Jin Hyuk thực hiện. Thế nhưng, trong quá trình phẫu thuật, dường như anh bị phân tâm khi nghe thấy tiếng giọng nói kỳ lạ kèm theo cơn đau đầu dữ dội. 

Ngay lúc đó, vị bác sĩ này đang cố cứu người bạn gái bị tai nạn của mình là Mi Na (Park Min Young). Do Jin Hyuk không thể tập trung nên đã làm vấn đề của Mi Na càng thêm nguy kịch. Sau cơn đau đầu, Jin Hyuk nhận ra là mình đã bị đưa về quá khứ 150 năm trước ở thời Joseon. Ở đây, hành trình phiêu lưu đầy bí ẩn và lôi cuốn của anh chính thức được bắt đầu. 

Xem thêm:
Top 20+ bộ phim xuyên không Hàn Quốc hay nhất, nhiều hiện đại, ít cổ trang
Top 40+ bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại mà ai cũng phải 'mê mẩn'

Time Slip Dr. Jin
Time Slip Dr. Jin

New Heart - Trái Tim Nhân Ái (2007)

Trái Tim Nhân Ái (New Heart) kể về chàng bác sĩ chuyên khoa tim mạch - lồng ngực Lee Eun Seong (Ji Sung) có một tấm lòng nhân hậu, nhiệt tình nhưng còn nhiều khi bốc đồng và nông nổi. Đồng hành cùng với Eun Seong là Hye Seok (Kim Min Jung) - ứng cử viên bác sĩ nội trú có tính cách bảo thủ và máy móc. Hai người họ đều trở thành đồng nghiệp khi được vị bác sĩ Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch tại trường Đại học Hwang Hee nhận vào làm việc.

Do sự khác biệt về tính cách nên cả ba người đều bất hòa với nhau. Nhưng lâu dần, họ bắt đầu nhìn nhận nhau bằng sự cảm thông và yêu mến. Lúc này, nữ bác sĩ xinh đẹp Hye Seok bắt đầu có tình cảm với con người chăm chỉ và giàu nghị lực Eun Seong. Thế nhưng, mọi chuyện rắc rối bắt đầu xảy ra khi diễn viên nổi tiếng Lee Dong Gwon (Lee Ji Hoon) nhập viện và nhắc lại mối quan hệ từ hồi còn tiểu học với Hye Seok.

Trái Tim Nhân Ái
Trái Tim Nhân Ái

Medical Brothers - Anh Em Nhà Bác Sĩ (1997)

Bộ phim Anh Em Nhà Bác Sĩ (Medical Brothers) gây được chú ý không những vì phim hay mà còn có tài tử Jang Dong Gun góp mặt. Phim không chỉ là câu chuyện ngành y mà còn là những vấn đề về tội lỗi, lương tâm và gia đình của bác sĩ Kim So Hyung (Jang Dong Gun). Bộ phim là một cuộc đấu tranh gay gắt của quyền lực và hận thù đầy căng thẳng, khốc liệt. Nhưng rồi tất cả đã được xóa nhòa bởi lòng vị tha và tình yêu thương.

Theo đó, Kim So Hyung là một bác sĩ có tính cách lạnh lùng, độc đoán và kiêu ngạo. Do những chuyện không may xảy ra trong quá khứ, anh đã nuôi âm mưu trả thù gia đình từng nuôi nấng mình. Sau tất cả những tội ác gây ra, dù đã hối cải nhưng Kim So Hyung vẫn phải nhận quả báo của chính mình. Anh mắc chứng bệnh nan y và qua đời trong vòng tay của người mình yêu. 

Anh Em Nhà Bác Sĩ
Medical Brothers

Một số phim về bác sĩ Hàn Quốc được yêu thích khác:

  • Blood (Bác Sĩ Ma Cà Rồng) (2015)
  • D-Day (Ranh Giới Mong Manh) (2015)
  • Kill Me, Heal Me (Tìm Lại Chính Mình) (2015)
  • Medical Top Team (Đội Ngũ Danh Y) (2013)

Mặc dù là chủ đề quá đỗi quen thuộc trên màn ảnh nhỏ nhưng phim bác sĩ Hàn Quốc vẫn luôn là "món ăn tinh thần" hảo hạng đối với khán giả. Điều giúp cho phim lấy chủ đề y khoa hút người xem là do nội dung hấp dẫn, những phân cảnh phẫu thuật luôn khiến người xem hồi hộp và phải tập trung cao độ. Đặc biệt, diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên cũng góp phần làm nên thành công cho các bộ phim bác sĩ xứ Kim Chi. Hãy theo dõi chuyên mục Tin Phim VOH để cập nhật thêm nhé!