10 phim điện ảnh Âu Mỹ 'đỉnh' nhất năm 2020 do Screen Rant bình chọn

(VOH) - Mặc dù là một năm khá 'hẻo' đối với ngành công nghiệp giải trí nói chung và làng điện ảnh nói riêng, nhưng màn bạc năm 2020 vẫn sở hữu nhiều dự án điện ảnh hay ho, hấp dẫn.

Do đại dịch Covid-19 mà cả thế giới đều có một năm thật khó khăn và mọi thứ dường như bị đảo lộn. Viruss Corona đã có tác động lớn đến ngành công nghiệp giải trí khiến việc sản xuất phim bị trì trệ, các rạp chiếu phim đóng cửa, nhiều dự án phải dời lịch hay thậm chí là bị đóng băng. Mặc dù phải đối mặt với những điều tồi tệ, nhưng vẫn có một số phim điện ảnh hấp dẫn và đáng nhớ được phát hành trong năm 2020.

Dưới đây là 10 phim điện ảnh Âu Mỹ hay nhất năm 2020 được nhóm biên tập của Screen Rant (một trang báo online nổi tiếng) bình chọn. Hãy cùng xem qua kết quả gồm những cái tên nào nhé!

1. Hamilton

VOH-phim-dien-anh-dinh-nhat-screen-rant-binh-chon-anh1
 

Hamilton là dự án điện ảnh được lấy cảm hứng từ vở nhạc kịch cùng tên từng vang bóng một thời đối với người dân Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Phim được chỉnh sửa từ 3 buổi nhạc kịch Hamilton tại Nhà hát Richard Rodgers (New York) vào tháng 6/2016. Đồng thời, phim cũng kết hợp với một số cảnh quay không có khán giả.

Hamilton do Thomas Kail làm đạo diễn và ông cũng là đồng sản xuất với Jeffrey Seller và Lin-Manuel Miranda. Phim có độ dài 2 giờ 40 phút và được Disney mua bản quyền phân phối trên toàn thế giới. Ban đầu, Hamilton dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 10/2021 nhưng sau đó phim đã được công chiếu sớm hơn dự định. Với sự đầu tư hoành tráng cùng với những giá trị nhân văn và nghệ thuật, Hamilton đã được các nhà phê bình đánh giá cao cũng như thu về những phản hồi tích cực của người xem.

2. Palm Springs

VOH-phim-dien-anh-dinh-nhat-screen-rant-binh-chon-anh2
 

Palm Springs là một bộ phim thuộc thể loại hài hước lãng mạn kể về hai con người xa lạ tình cờ gặp được nhau và bị cuốn vào vòng lặp thời gian. Palm Springs cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Max Barbakow.

Hai nhân vật chính trong phim do Andy Samberg và Cristin Milioti đảm nhận. Trong khi Andy Samberg nhận được nhiều tình cảm của khán giả trong Brooklyn 9-9 thì Cristin Milioti lại ghi dấu ấn với How I Met Your Mother. Màn tương tác siêu cấp đáng yêu của cặp đôi đã góp phần giúp cho Palm Springs chinh phục được trái tim khán giả.

Xem thêm: Top 10 phim hài hay nhất mọi thời đại

3. Birds Of Prey

VOH-phim-dien-anh-dinh-nhat-screen-rant-binh-chon-anh3
 

Có lẽ đối với giới mộ điệu thì Birds Of Prey là một bộ phim quá đỗi quen thuộc và đây cũng là dự án khiến truyền thông, dư luận xôn xao trong dịp đầu năm 2020. Ở Birds Of Prey, Harley Quinn không còn dính líu đến anh chàng Joker, thay vào đó cô sẽ có một vũ trụ cho riêng mình. Lần này, cô đã tìm đường hoàn lương và đã tập hợp hội cường nữ đi đòi công lý, đấu tranh với tên trùm tội phạm đen tối Black Mask.  

Birds Of Prey mang đến một sắc màu có chút điên loạn được tái hiện dưới góc nhìn của cô nàng quái dị Harley Quinn. Đồng thời, chủ đề nữ quyền cũng được cài cắm xuyên suốt cả bộ phim và cho thấy Harley Quinn vẫn là một cường nữ ngay cả khi không thuộc về Joker. Là con cưng của vũ trụ DC, nội dung mới lạ cũng như hội tụ những cung bậc cảm xúc khác nhau, Birds Of Prey đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tò mò của giới mộ điệu. Có thể thấy, đây được xem là một trong những dự án nổi bật nhất trong năm 2020.

4. The Invisible Man

VOH-phim-dien-anh-dinh-nhat-screen-rant-binh-chon-anh4
 

Năm 2020 được xem là một bữa tiệc kinh dị trên màn ảnh rộng nhưng không phải tác phẩm nào cũng chinh phục được khán giả. Tuy nhiên, The Invisible Man lại là một trường hợp đặc biệt khi được nhận xét là phim kinh dị hay nhất năm 2020. Chẳng cần sử dụng jumpscare, The Invisible Man hù dọa người xem bởi chính bối cảnh và tâm lí nhân vật trong phim.

Không phải là một con quái vật khổng lồ hay chú hề ma quái, nhân vật kinh dị trong The Invisible Man lại chính là một thứ gì đó không có hình hài. Cụ thể, phim xoay quanh nhận vật Cecilia Kass, sau khi chồng đột ngột tự sát để lại cho mình khối tài sản khủng, cô đã có linh cảm bất thường về việc này. Cô cho rằng cái chết của Adrian có ẩn chứa bí mật phía sau và dường như một ai đó luôn dõi theo cô. Cecilia Kass đã cố gắng giải thích với những người xung quanh nhưng họ luôn nghĩ cô bị tâm thần. Mỗi ngày, cô đều sống trong nỗi sợ hãi, ám ảnh bởi một thứ mà cô không biết đó là gì.

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim kinh dị Mỹ hay nhất

5. Emma

VOH-phim-dien-anh-dinh-nhat-screen-rant-binh-chon-anh5
 

Thuộc thể loại hài hước, kịch tính Emma là bộ phim điện ảnh nhất định phải kể đến trong năm 2020. Bộ phim nói về Emma Woodhouse - người được mệnh danh là ngôi sao của làng Highbury. Emma là một thiếu nữ 20 tuổi có vẻ ngoài xinh đẹp, thông minh, nhưng bên trong lại là tính cách nổi loạn, bồng bột được che giấu bên trong ngoại hình chỉn chu ấy. Cô đảm nhận trọng trách coi quản gia sản của gia đình sau khi mẹ qua đời và chị gái lấy chồng. Với mong muốn trở thành một bà mối mát tay, Emma đã tiến hành làm mai cho nhiều người nhưng cô toàn nhận lấy cái kết dở khóc dở cười.

Không chỉ mang yếu tố hài hước, Emma còn mang đến những giá trị nhân văn ý nghĩa. Đồng thời, bộ phim cũng chiếm được trái tim khán giả bởi khung ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bình yên tại làng Highbury. Một điểm cộng nữa dành cho Emma đó là dành diễn viên từ chính đến phụ đều tương tác với nhau một cách hoàn hảo.

6. Tenet

VOH-phim-dien-anh-dinh-nhat-screen-rant-binh-chon-anh6
Tenet thuộc thể loại hành động - giật gân và khoa học viễn tưởng do Christopher Nolan làm đạo diễn kiêm biên kịch. Phim được công chiếu vào tháng 8/2020.

Xem thêm: TOP phim hành động Mỹ hấp dẫn đến từng phút giây

7. Da 5 Bloods

VOH-phim-dien-anh-dinh-nhat-screen-rant-binh-chon-anh7
Da 5 Bloods là một bộ phim chiến tranh Mỹ nói về những người lính gốc Phi và hành trình tìm hài cốt của đội trưởng cùng lời hứa hẹn kho báu năm xưa. Phim còn có những cảnh quay tại Việt Nam và Thái Lan.

8. Borat Subsequent Moviefilm

VOH-phim-dien-anh-dinh-nhat-screen-rant-binh-chon-anh8
Borat Subsequent Moviefilm là phần hậu truyện của bộ phim Tay Phóng Viên Kỳ Quái được ra mắt vào năm 2006.

9. Mank 

VOH-phim-dien-anh-dinh-nhat-screen-rant-binh-chon-anh9
Mank được nhận xét là hành trình khám phá lại thời hoàng kim một cách sôi động của Hollywood do David Fincher làm đạo diễn. Phim có màu trắng đen độc đáo cùng với diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên đã thu về những phản hồi tốt của giới phê bình và khán giả.

Xem thêm: Top phim về vũ trụ hay nhất

10. Host

VOH-phim-dien-anh-dinh-nhat-screen-rant-binh-chon-anh10
Host là bộ phim kinh dị nói về việc gọi hồn online thông qua ứng dụng Zoom. Từ đó, những người tham gia vào trò chơi này lại đột ngột trở thành nạn nhân của những linh hồn quỷ dữ.

Phía trên là Top 10 phim điện ảnh hay nhất trong năm 2020 do đội ngũ của tờ Screen Rant bình chọn. Bạn có hài lòng về danh sách này không? 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchau