10+ phim Thái Lan hay nhất về tình yêu xem một lần nhớ một đời

(VOH) - Dưới đây là những bộ phim Thái Lan hay nhất về tình yêu từng gây sốt màn ảnh nhỏ. Liệu rằng bạn đã cày được bao nhiêu cái tên trong số này rồi?

So với các "ông lớn" như Hàn Quốc và Trung Quốc, màn ảnh nhỏ Thái Lan tuy có hơi lép vế hơn về quy mô nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng phim ảnh. Đặc biệt, xứ Chùa Vàng cũng mang đến cho khán giả châu Á rất nhiều thể loại phim đa dạng khác nhau chứ không hề "một màu" nhàm chán. Trong đó, những bộ phim Thái Lan về tình yêu luôn là lựa chọn được khán giả ưu tiên khi mang đến nhiều câu chuyện mới lạ, xen lẫn giữa ngọt ngào và ngược luyến, thậm chí là có hơi "cẩu huyết". 

Cùng tìm hiểu xem đâu là những bộ phim Thái Lan hay nhất về tình yêu, để giải đáp xem vì sao dòng phim này lại được khán giả yêu mến như vậy nhé!

Phim Thái Lan hay nhất về tình yêu 2020

Trở Về Ngày Yêu Ấy

Trở Về Ngày Yêu Ấyphim Thái Lan về tình yêu được remake từ bộ phim Đài Loan Nơi Tình Yêu Bắt Đầu. Phim có sự tham gia của nam diễn viên đình đám xứ Chùa Vàng Pong Nawat và nữ diễn viên Esther Supreeleela. 

Phim kể chuyện tình của Jane (Esther Supreeleela) - một vũ công múa ba lê và Wyn (Pong Nawat) - người thừa kế của một tập đoàn. Trong một lần tình cờ, Jane đã cứu Wyn khỏi trận hỏa hoạn, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm và đi đến quyết định kết hôn. Tuy nhiên, ngay sau màn cầu hôn của Wyn, một tai nạn xe hơi đã xảy ra và cướp đi mạng sống của anh vĩnh viễn.

Sau đó, Jane được vị thần cai quản dòng nước trao cho cơ hội quay lại quá khứ 3 năm trước, nơi cô đã cứu Wyn khỏi trận hỏa hoạn. Lần này, Jane vẫn quyết định như vậy, nhưng cô đã chọn cách bước ra khỏi cuộc sống của Wyn và để cho chị gái của mình thay thế. Dù vậy nhưng định mệnh vẫn đưa cả hai đến với nhau và mọi thứ vẫn diễn ra y hệt như trước. Tuy nhiên, trong vụ tai nạn xe hơi lần này, người ra đi chính là Jane và Wyn được trao cơ hội quay lại quá khứ với điều kiện phải đánh đổi một thứ quan trọng. 

Trong phim, nam diễn viên Pong Nawat dù đã bước qua ngưỡng 40 nhưng vẫn khiến trái tim biết bao fan nữ phải “loạn nhịp” vì vẻ ngoài điển trai, phong độ của mình. Đặc biệt, chuyện tình yêu ngọt ngào, vượt thời gian của Jane và Wyn cũng khiến người xem không khỏi xúc động. 

voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh1
 
voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh2
 

Xin Nguyện Tái Sinh Gần Bên Em

Sau Trở Về Ngày Yêu Ấy, màn ảnh xứ Chùa Vàng trong năm 2020 tiếp tục ghi nhận thêm một bộ phim về tình yêu mang yếu tố giả tưởng rất đáng xem khác là Xin Nguyện Tái Sinh Gần Bên Em. Phim có sự tham gia diễn xuất của chàng diễn viên Thái trẻ điển trai Tor ThanapobAff Taksaorn

Theo đó, Aff Taksaorn vào vai Orn - một người phụ nữ trung niên thành đạt nhưng phải một mình nuôi con vì chồng đã sớm ra đi trong một vụ tai nạn máy bay. Sau nhiều năm, chồng của cô đã tái sinh thành một chàng trai 24 tuổi điển trai tên Thichong (Tor Thanapob) và cũng là bạn của Paam - con trai cô. 

Mối nhân duyên này đã đưa họ gặp gỡ và ngày càng đến gần nhau hơn. Trong khi Orn bất ngờ vì Thichong rất giống chồng mình thời trẻ, ngược lại bản thân Thichong cũng thường xuyên nhìn thấy những sự việc diễn ra từ tiền kiếp của mình. Tuy nhiên, những rào cản về tuổi tác, định kiến xã hội và những rắc rối, nguy hiểm đến tính mạng đã khiến chuyện tình của cả hai càng thêm trắc trở. Liệu rằng Thichong và Orn sẽ làm thế nào để giữ được mối nhân duyên của mình, hãy nhớ xem phim để biết được câu trả lời nhé!

Xem thêm: Xin Nguyện Tái Sinh Gần Bên Em: Tor Thanapob hết gây sốt với cảnh khóa môi trai đến khoe múi cuồn cuộn

voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh3
 

Ngoài ra thì trong năm 2020 vừa qua, màn ảnh Thái Lan cũng ghi nhận nhiều bộ phim về tình yêu rất đáng xem như sau:

  • Chiêu Trò Nguyên Thủy
  • Chiêu Trò Lừa Gạt
  • Đi Tới Những Vì Sao
  • Ánh Dương Chìm Đắm Vì Sao
  • Yêu Thầm Anh Xã
  • Tình Yêu Hoán Kiếp
  • Định Mệnh Trái Ngang
  • Một Nửa Hoàn Hảo
  • Bức Màn Tình Yêu
  • Cánh Thiên Nga

Phim Thái Lan hay nhất về tình yêu 2019

Chiếc Lá Cuốn Bay

Ra mắt khán giả vào năm 2019, Chiếc Lá Cuốn Bay đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên khắp châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Lý giải cho sự thành công này, bên cạnh sự tham gia diễn xuất của 'nàng thơ xứ Thái' Baifern Pimchanok và mỹ nam Push, còn có nội dung về tình yêu dượng cháu đầy “cẩu huyết”, đồng thời mang đến một góc nhìn chân thực và khắc nghiệt về cuộc sống của những người chuyển giới.

Cụ thể, nội dung phim xoay quanh cô nàng chuyển giới Nira (Baifern). Vì muốn trả thù ông bố lăng nhăng đã khiến mẹ mình qua đời mà cô đã quyết định phẫu thuật chuyển giới, sau đó quay về tiếp cận và quyến rũ ông ta. Đáng nói, không chỉ có bố mà người dượng Chatchavee cũng say mê nhan sắc xinh đẹp của cô mà không hề biết rằng đây chính là đứa trẻ năm nào. 

Trớ trêu hơn, bản thân Nira cũng dần phải lòng dượng của mình và bị Rungrong (Tangmo) - vợ của Chatchavee liên tục tìm cách hãm hại. Liệu rằng Nira sẽ làm gì để có thể thoát ra khỏi “mớ hỗn độn” đầy bi kịch đang diễn ra trong cuộc đời mình. Tất cả sẽ được giải đáp trong 21 tập phim, đừng bỏ lỡ nhé! 

Xem thêm: Nữ chính phim Chiếc Lá Cuốn Bay từng suýt giải nghệ vì nghiện ngập, lộ ảnh 'mây mưa' trên ô tô

voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh4
 
voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh5
 
voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh6
 

Vì Sao Đưa Anh Tới

Vì Sao Đưa Anh Tới là một trong những bộ phim Thái Lan về tình yêu hay nhất mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Phim được lấy cảm hứng và mua bản quyền thực hiện lại dựa trên bộ phim ăn khách Vì Sao Đưa Anh Tới của Hàn Quốc, do Kim Soo Hyun đóng chính. 

Mặc dù có một chút thay đổi so với kịch bản gốc để phù hợp với văn hóa và thị hiếu của khán giả xứ Chùa Vàng, nhưng Vì Sao Đưa Anh Tới bản Thái vẫn không làm người hâm mộ thất vọng bởi câu chuyện tình yêu ngọt ngào, thú vị giữa Achira (Nadech Kugimiya) và Falada (Matt Peeranee). 

Lối diễn xuất “lầy lội” bất chấp hình tượng của “chị đẹp” Matt không thua kém gì “mợ chảnh” Jun Ji Hyun của bản Hàn. Bên cạnh đó, những phản ứng hóa học tuyệt vời giữa cặp chị em Matt và Nadech hứa hẹn sẽ khiến bạn phải “rung rinh” khi theo dõi bộ phim này đấy. 

Xem thêm: Phim tình cảm Thái Lan không thiếu, nhưng đâu mới là những cái tên 'cực phẩm'?

voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh7
 
voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh8
 

Bên cạnh 2 cái tên vừa kể, màn ảnh Thái Lan trong năm 2019 còn xuất hiện nhiều bộ phim hay về tình yêu như:

  • Con Tim Sắt Đá
  • Định Mệnh Ánh Trăng
  • Công Chúa Hạt Cát
  • Lửa giấu Nến
  • Nợ Tình Trong Lòng Lửa
  • Yêu Quá Trời

Phim Thái Lan hay nhất về tình yêu 2015 - 2018

Trò Chơi Tình Ái (2018)

Không mang đến một câu chuyện tình yêu màu hồng, Trò Chơi Tình Ái là một trong những bộ phim ngôn tình Thái Lan có nội dung “ngược luyến tàn tâm” khiến người xem không khỏi tiếc nuối. Đặc biệt, đây còn là bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ 2 giữa cặp đôi diễn viên James Jirayu và Taew (Natapohn Tameeruks). Vì vậy nên trong bộ phim này, cả hai đã không làm người hâm mộ thất vọng bởi sự ăn ý và đẹp đôi của mình. 

Cụ thể, James Jirayu vào vai Nai - một người đàn ông đẹp trai, thông minh, nhưng vì thân phận thấp kém nên không dám bài tỏ tình cảm của mình với tiểu thư Nok (Taew). Trải qua nhiều biến cố, Nai vẫn luôn âm thầm ở bên chăm sóc, giúp đỡ Nok vượt qua mọi việc. Mặc dù đã nảy sinh tình cảm với Nai, nhưng vì sỉ diện nên Nok đã biện hộ rằng mình chỉ đang chơi đùa chứ không yêu đương gì cả. 

Điều này khiến Nai cảm thấy vô cùng tổn thương, và những sai lầm cứ nối tiếp nhau khiến mối quan hệ giữa Nai và Nok ngày càng xa cách. Liệu rằng Nok sẽ làm gì để Nai quay trở về bên mình như xưa, tất cả sẽ được giải đáp trong 14 tập phim Trò Chơi Tình Ái

Xem thêm: Phim ngôn tình Thái Lan và những cái tên khiến mọt phim 'điên đảo'

voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh9
 
voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh10
 

Em Là Định Mệnh Của Anh (2017)

Em Là Định Mệnh Của Anh tiếp tục là một tác phẩm chuyển thể từ bộ phim ăn khách của Đài Loan Định Mệnh Anh Yêu Em (2008). Bản gốc của phim do Trần Kiều ÂnNguyễn Kinh Thiên đóng vai chính đã tạo nên cơn sốt với khán giả châu Á, được Hàn Quốc và Thái Lan mua bản quyền để làm lại. 

Bản Thái của phim với sự tham gia diễn xuất của bộ đôi diễn viên trẻ Sukrit Wisedkaew và Esther Supreeleela cũng đã tạo nên sức hút không kém. Chỉ riêng tại Việt Nam, phim đã đạt hơn 5,8 triệu lượt xem trên ứng dụng xem phim trực tuyến. Điều này cũng phần nào cho thấy những bộ phim Thái Lan về tình yêu luôn hợp thị hiếu của khán giả Việt. 

Esther vào vai Wanida, một cô nhân viên văn phòng điển hình với vẻ ngoài nhàm chán. Trong khi đó, Pawut (Bie) lại là một tổng tài bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền và đã có bạn gái. Định mệnh đã đưa cả hai lên cùng một chiếc du thuyền và trao nhau mối tình một đêm bất đắc dĩ. Không ngờ rằng Wanida sau đó lại có thai, Panut đành phải chịu trách nhiệm và kết hôn với cô. Tuy nhiên, con đường đi đến tình yêu của hai người lại chẳng hề dễ dàng chút nào. 

Nội dung “cưới trước yêu sau” vốn đã không còn xa lạ với các mọt phim ngôn tình, dù vậy nhưng đây vẫn luôn là “món ăn” được khán giả vô cùng yêu mến. Nếu đang muốn tìm một bộ phim Thái Lan hay về tình yêu ngọt ngào thì đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy. 

voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh11
 
voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh12
 

Bên cạnh đó, màn ảnh Thái Lan giai đoạn này vẫn còn nhiều bộ phim hay về tình yêu như sau:

  • Tội Lỗi Màu Hồng (2018)
  • Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (2018)
  • Tình Cờ Yêu (2018)
  • Duyên Trời Định (2018)
  • Cặp Đôi Cay Như Ớt (2017)
  • Chàng Hoàng Tử Trong Mơ (2017)
  • Yêu Dùm Cô Chủ (2016)
  • Cổ Tích Một Chuyện Tình (2016)
  • Tử Thần Ngọt Ngào (2015)
  • Hai Thế Giới, Một Tình Yêu (2015)

Phim Thái Lan hay về tình yêu 2010 - 2014

Lửa Tình Nổi Giận (2014)

Ra mắt khán giả lần đầu vào năm 2013, Lửa Tình Nổi Giận cũng chính là bộ phim truyền hình của đài CH3 góp phần đưa tên tuổi nam diễn viên Pope Thanawat lên hàng những ngôi sao được săn đón như hiện nay. Bạn diễn của anh trong phim là Nittha Jirayungyurn (nghệ danh là Mew) - một nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng và chuyên trì những vai diễn khó trên màn ảnh xứ chùa Vàng. 

Nội dung phim kể về anh chàng thám tử tư Joe (Pope) luôn bị mọi người xa lánh vì mang tiếng là mang vận rủi đến những ai ở gần mình. Trong một lần nhận nhiệm vụ, anh đã tiếp cận và điều tra Wanisa (Mew Nittha) - một cô gái bị cho là “góa phụ sát chồng” vì cả hai lần kết hôn, chú rể đều ra đi bất thường trong phòng thay đồ. 

Trong quá trình tiếp xúc với Wanisa, Joe nhận ra cô vốn là một người lương thiện và không hề ra tay sát hại chú rể như nhiều người nghi ngờ. Trong quá trình điều tra, minh oan cho Wanisa, Joe và cô đã dần nảy sinh tình cảm. Nhưng đến cuối cùng, Wanisa đã quyết định kết hôn với một người đàn ông tên Park và bi kịch tiếp tục lặp lại. Quá thất vọng về chính mình, Joe đã quyết định từ bỏ và rời xa Wanisa, nhưng liệu chuyện tình của cả hai có thực sự chấm dứt tại đây hay không? Tất cả sẽ được giải đáp qua các diễn viên của phim, đừng bỏ lỡ nhé!

voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh13
 
voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh14
 

Chuyện Tình Lọ Lem (2012)

Chuyện Tình Lọ Lem, hay còn có tên gọi khác là Hoa Sầu, là bộ phim truyền hình Thái Lan về tình yêu ra mắt khán giả vào năm 2012. Đến nay, phim vẫn được nhiều người yêu thích và nhớ đến nhờ câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng lắm thăng trầm của cô nàng Dok Soke (Charebelle) và Ausanai (Pong Nawat).

Theo đó, nội dung phim kể về cô bé lọ lem Dok Soke, từ nhỏ vốn đã sống trong cảnh cơ hàn nhưng vẫn giữ tinh thần lạc quan và sống chan hòa với mọi người. Sau khi lớn lên, Dok Soke may mắn tìm lại được ông ngoại và bà nội giàu có của mình. Nhưng lúc này, cuộc sống của cô càng trở nên ngang trái hơn khi tình yêu giữa cô và Arsanai ngày càng nảy nở. Trải qua rất nhiều sóng gió lẫn chia cắt, cuối cùng cả hai cũng có thể tìm về bên nhau, xây dựng mái ấm với cậu con trai vô cùng kháu khỉnh. 

Một bộ phim về tình yêu với đủ mọi cung bậc cảm xúc từ vui, buồn, hạnh phúc đến tức giận và cả đôi lúc hơi ức chế vì những nhân vật phản diện như Chuyện Tình Lọ Lem, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất thú vị và đáng nhớ khi xem phim đấy. 

Xem thêm: Màn ảnh nhỏ Thái Lan năm 2021: Có phim gì mà các mọt phim lại háo hức chờ đợi?

voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh15
 
voh-phim-thai-lan-hay-nhat-ve-tinh-yeu-voh.com.vn-anh16
 

Ngoài ra, đừng bỏ lỡ những bộ phim Thái Lan hay nhất về tình yêu cũng ra mắt trong những năm 2010 - 2014 này nhé:

  • Ảo Mộng (2014)
  • Hai Thế Giới Một Tình Yêu (2014)
  • Hoàng hôn trên sông Chao Phraya (2013)
  • Bi tình song sinh (2013)
  • Tình yêu quỷ dữ (2013)
  • Trái tim rẽ lối (2013)
  • Lưới tình Catwalk (2012)
  • Tình khúc đảo thiên thần (2012)
  • Thủ đoạn tình trường (2011)
  • Cuộc chiến với nhân tình (2011)

Liệu rằng trong số những bộ phim Thái Lan hay nhất về tình yêu vừa kể trên, đâu là bộ phim để lại cho bạn nhiều ấn tượng và cảm xúc nhất?