12+ phim truyền hình Việt Nam hay nhất được khán giả công nhận

(VOH) - Nhiều ý kiến cho rằng phim truyền hình Việt Nam luôn có nội dung nhàm chán và không có gì nổi bật. Tuy nhiên, những bộ phim này đã khiến họ thay đổi quan niệm của mình.

Trong khu vực châu Á, phim truyền hình Việt Nam thường chịu cảnh "lép vế" trước cuộc cạnh tranh với phim truyền hình Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan. Tuy nhiên, điều này không thể khẳng định phim Việt không có nhiều tác phẩm hay. Đặc biệt là những năm gần đây, không ít phim đã góp phần làm "thay da đổi thịt" địa hạt phim Việt Nam khi sở hữu nội dung và diễn viên vô cùng "ổn áp". Hãy cùng điểm qua nhé!

1. Phim truyền hình Việt Nam hay 2020

1.1 Gạo Nếp Gạo Tẻ 2

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh1
 

Đáp lại tình cảm nhận được của khán giả ở phần đầu tiên, Gạo Nếp Gạo Tẻ tiếp tục cho ra mắt phần 2 với nội dung mới toanh. Đặc biệt, dàn diễn viên của phim chỉ có Thúy Ngân và Trung Dũng, NSND Minh Đức, Phương Hằng vẫn không thay đổi, còn lại đã được thay máu hoàn toàn.

Gạo Nếp Gạo Tẻ 2 kể về gia đình bà Hạ Lan - doanh nhân bán gạo có cậu con trai ăn chơi lêu lỏng. Vì sợ không có người nối dõi tông đường mà bà Hạ Lan đã cưới thêm vợ hai cho con trai. Từ đó, sóng gió bắt đầu ập đến với gia đình bà, kéo dài sang tận đời con cháu sau này. Mặc dù không nổi đình nổi đám như phần đầu vì cốt truyện rối rắm, khó hiểu nhưng Gạo Nếp Gạo Tẻ 2 vẫn sở hữu một lượng fan nhất định. 

1.2 Luật Trời

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh2
 

Dòng phim xưa luôn nhận được nhiều tình cảm của người dân Nam Bộ và Luật Trời là một ví dụ tiêu biểu. Phim lấy bối cảnh miền Nam vào thập niên 60 của thế kỷ trước và câu chuyện bắt đầu với hai chị em Trang (Ngọc Lan) - Thảo (Quỳnh Lam).

Vì ganh tị em gái được gả làm vợ lẽ cho ông Tùng Lâm giàu có mà Trang đã tìm cách hãm hại khiến Thảo phải mất mạng. Cô còn đánh tráo con gái của Thảo bằng một bé trai khác hòng thừa hưởng tài sản sau này. Thời gian qua đi, tội ác của Trang ngày càng chất chồng từ giết người bịt đầu mối, hãm hại con của Thảo... Liệu nhân quả nào dành cho người phụ nữ độc ác này?

Một số phim truyền hình Việt Nam lên sóng năm 2020 được nhiều người quan tâm như:

  • Tình Yêu và Tham Vọng
  • Mẹ Ghẻ
  • Gia Đình Là Số 1 phần 3
  • Cát Đỏ
  • Đừng Bắt Em Phải Quên
  • Nhà Trọ Balanha
  • Lựa Chọn Số Phận

2. Phim truyền hình Việt Nam 2019

2.1 Về Nhà Đi Con

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh3
 

Về Nhà Đi Conbộ phim tình cảm Việt Nam gây sốt màn ảnh nhỏ vào năm 2019 mà hầu như ai cũng từng nghe qua. Không chỉ giúp người xem giải trí, Về Nhà Đi Con còn mang đến những thông điệp nhân sắc sâu về tình thân và nhấn mạnh chân lý "nhà là nơi để về". Thời điểm lên sóng, Về Nhà Đi Con đã được khán giả chào đón nhiệt tình, từ nội dung đến diễn viên trong phim đều trở thành chủ đề hot.

Rating của phim còn là những con số biết nói khi tập cuối đạt tỷ suất người xem trung bình 14,1% tại Hà Nội và 1,39% tại TP.HCM. Đặc biệt, phim còn xuất sắc giành được những giải thưởng như: Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Phim truyền hình xuất sắc nhất; Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Đạo diễn xuất sắc nhất - Phim truyền hình; Giải Mai Vàng cho Bộ phim được yêu thích nhấtBộ phim truyền hình được yêu thích nhất tại WeChoice Awards 2019...

Xem thêm: 'Về nhà đi con' thắng lớn tại Cánh Diều Vàng, Bảo Hân nhận giải thưởng danh giá khi chỉ mới 20 tuổi

2.2 Tiếng Sét Trong Mưa

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh4
 

Cùng thời điểm Về Nhà Đi Con làm mưa làm gió ở phía Bắc thì Tiếng Sét Trong Mưa cũng được mệnh danh là bom tấn truyền hình năm 2019 tại miền Nam. Chỉ số rating của Tiếng Sét Trong Mưa đã lập nên kỷ lục đáng gờm và bảo chứng cho thành công của phim.

Tiếng Sét Trong Mưa được chuyển thể, cải biên từ tác phẩm văn học Lôi Vũ của Tào Ngu (Trung Quốc) do đạo diễn Phương Điền cầm trịch với các diễn viên Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Hứa Minh Đạt, Cao Thái Hà... Phim xoay quanh những bi kịch trong tình yêu, những lỗi lầm và sự thù hận. Mỗi con người trong Tiếng Sét Trong Mưa đều có số phận đáng thương, đáng trách bởi cuộc đời họ bị bao vây bởi những hỉ nộ ái ố.

Ngoài Về Nhà Đi ConTiếng Sét Trong Mưa thì màn ảnh nhỏ Việt Nam năm 2019 còn có nhiều phim hấp dẫn khác như:

  • Mối Tình Đầu Của Tôi
  • Mê Cung
  • Bán Chồng
  • Chạy Trốn Thanh Xuân
  • Nàng Dâu Order
  • Tiệm Ăn Dì Ghẻ
  • Hoa Hồng Trên Ngực Trái

3. Phim truyền hình Việt Nam 2018

3.1 Quỳnh Búp Bê

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh5
 

Không chỉ là bộ phim truyền hình Việt Nam ăn khách, Quỳnh Búp Bê còn là bước đệm giúp cho những cái tên như Thu Quỳnh, Phương Oanh trở nên phổ biến rộng rãi hơn. Quỳnh Búp Bê xoay quanh nhân vật chính là Quỳnh "búp bê", cô bị lừa bán vào động Thiên Thai làm "gái bán hoa". 

Tại đây, cô phải đối mặt với chuỗi ngày đen tối với những nỗi đau về thể xác và tinh thần cho đến khi tìm thấy ngã rẽ cho cuộc đời. Được biết, Quỳnh Búp Bê là phim truyền hình Việt Nam đầu tiên khuyến cáo hạn chế cho khán giả dưới 18 bởi những cảnh bạo lực, nhạy cảm. Phim còn giành được giải thưởng Cánh Diều Vàng cho hạng mục Phim truyền hình xuất sắc.

3.2 Cả Một Đời Ân Oán

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh6
 

Cả Một Đời Ân Oán được mua kịch bản chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng của Đài Loan có tên Cô Dâu Bạc Triệu. Phim gồm hai phần chính: phần đầu nói về thế hệ F1 của Vũ gia và phần hai nói về thế hệ F2 sau 20 năm. Đồng thời, phim còn có thêm hai tập đặc biệt là Phía trước là cả một đời phán xửCả một đời ân oán ngoại truyện.

Cả Một Đời Ân Oán đã nhận được giải thưởng Phim mới Ấn tượngNam diễn viên Ấn tượng (Hồng Đăng); Nữ diễn viên Ấn tượng (Lan Phương) tại lễ trao giải Ấn tượng VTV - Sắc Màu 2018.

Điểm qua một số phim truyền hình 2018 khác gồm có:

  • Gạo Nếp Gạo Tẻ
  • Kén Mẹ Chồng
  • Hậu Duệ Mặt Trời
  • Những Cô Gái Trong Thành Phố

4. Phim truyền hình Việt Nam 2017

4.1 Người Phán Xử

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh7
 

Người Phán Xử là bộ phim hình sự Việt Nam được nhiều người quan tâm khi ra mắt trên màn ảnh nhỏ năm 2017. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi vật như Hoàng Dũng, Việt Anh, Hồng Đăng... Bên cạnh đó, điểm cộng của Người Phán Xử chính là những pha hành động táo bạo cùng màn đấu trí kịch tính cuốn người xem đến từng phút giây. Không phải nghi ngờ về chất lượng của Người Phán Xử khi phim đứng thứ 3 trong danh sách Top 10 phim được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017.

4.2 Sống Chung Với Mẹ Chồng

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh8
 

Mặc dù có nhiều tình tiết gây ức chế về mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu nhưng Sống Chung Với Mẹ Chồng vẫn thuộc list phim truyền hình Việt Nam ăn khách. Sống Chung Với Mẹ Chồng phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Trung Quốc Phù Thủy Dưới Đáy Biển của tác giả Giả Hiểu.

Chuyện phim chủ yếu xoay quanh mẹ chồng Bà Phương (NSND Lan Hương) và nàng dâu Vân (Bảo Thanh). Việc khác quan điểm cũng như ác cảm của mẹ chồng đã khiến cho mối quan hệ của họ trở nên mâu thuẫn, rối ren. Thêm vào đó là nhân vật Thanh (Anh Dũng), người đứng giữa cuộc chiến nhưng lại chỉ biết nghe lời mẹ. Tất cả đã khiến cho tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng hay thậm chí là phải chọn cách ly hôn.

Nếu muốn xem thêm những bộ phim truyền hình Việt Nam 2017 thì hãy tham khảo những cái tên sau đây:

  • Chiều Ngang Qua Phố Cũ
  • Thương Nhớ Ở Ai
  • Lặng Yên Dưới Vực Sâu
  • Giao Mùa
  • Ghét Thì Yêu Thôi
  • Ngược Chiều Nước Mắt

4. Phim truyền hình Việt Nam 2016 - 2010

5.1 Zippo, Mù Tạt Và Em (2016)

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh9
 

Zippo, Mù Tạt Và Em sở hữu cốt truyện quá đỗi quen thuộc trên màn ảnh nhỏ nhưng vẫn đủ sức níu kéo khán giả. Chuyện phim kể về mối tình tay ba giữa Lam - Huy - Sơn. Ban đầu, Huy đã tiếp cận để cưa cẩm Lam vì cô đã "đá" bạn thân của anh là Sơn. Trớ trêu thay, sau thời gian gần bên Huy cũng đem lòng yêu Lam. Liệu cả ba làm gì để thoát khỏi mớ bòng bòng đó?

5.2 Tuổi Thanh Xuân (2014)

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh10
 

Tuổi Thanh Xuân là bộ phim hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc với sự tham gia của Nhã Phương, Hồng Đăng, Kang Tae Oh, Kim Tuyến... nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Phim nói về những ước mơ, hoài bão của những người trẻ đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các yếu tố tình bạn, tình yêu, tình người cũng được cài cắm một cách khéo léo. 

Sau khi phần một lên sóng được nhiều người hưởng ứng tích cực, Tuổi Thanh Xuân tiếp tục cho ra mắt phần hai vào năm 2017. Bên cạnh đó, Tuổi Thanh Xuân còn giành được giải thưởng Phim mới Ấn tượng tại Ấn tượng VTV lần thứ hai 2015 và Phim truyền hình hay nhất tại Giải Cánh diều vàng lần thứ 14 năm 2014.

Một số phim truyền hình Việt Nam khác trong giai đoạn này gồm có:

  • Ông Trùm (2015)
  • Vừa Đi Vừa Khóc (2014)
  • Cầu Vồng Tình Yêu (2014)
  • Những Đứa Con Của Biệt Động Sài Gòn (2011)

6. Phim truyền hình Việt Nam trước 2010

6.1 Ngôi Nhà Hạnh Phúc (2009)

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh11
 

Ngôi Nhà Hạnh Phúc được remake từ bộ phim cùng tên của Hàn Quốc do Lương Mạnh HảiMinh Hằng đóng chính. Thời điểm lên sóng, Ngôi Nhà Hạnh Phúc đã được nhiều khán giả yêu mến và trông chờ đến tập tiếp theo.

Ngôi Nhà Hạnh Phúc nói về cô nàng mồ côi Minh Minh sống trong căn nhà do ba mẹ lại nhưng bị hai người bạn thân lừa gạt trở thành kẻ không nhà. Lúc này, cô gặp được Vương Hoàng, một ngôi sao nổi tiếng cũng không kém thị phi. Cô buột phải sống cùng nhà và còn trở thành vợ trên hợp của anh ta. Cuộc chạm mặt giữa đôi oan gia này sẽ có cái kết ra sao?

6.2 Bỗng Dưng Muốn Khóc (2008)

VOH-phim-truyen-hinh-viet-nam-hay-nhat-anh12
 

Bỗng Dưng Muốn Khóc là phim truyền hình Việt Nam hài hước, tâm lý và tình cảm được thực hiện bởi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Hai nhân vật chính trong phim do Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà đảm nhận cùng các diễn viên phụ như Hiếu Hiền, Thu Thủy, Nguyễn Văn Tùng, Thủy Tiên... 

Nội dung rành mạch, sâu sắc cùng với dàn diễn viên tài năng đã giúp cho Bỗng Dưng Muốn Khóc trở thành "huyền thoại" phim truyền hình đến tận bây giờ. Thành công không chỉ nói suông, Bỗng Dưng Muốn Khóc đã chứng minh chất lượng của mình khi đạt giải Phim truyền hình được yêu thích nhất tại Lễ trao giải – giao lưu cuộc bình chọn phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2008-2009. Đồng thời, Tăng Thanh Hà cũng đoạt giải Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất.

List phim truyền hình Việt Nam từ năm 2000 - 2010:

  • Cô Gái Xấu Xí (2008-2009)
  • Hoa Thiên Điểu (2008-2009)
  • Tường Vy Cánh Mỏng (2008)
  • Gọi Giấc Mơ Về (2007)
  • Tuyết Nhiệt Đới (2006)
  • Miền Đất Phúc (2005)
  • Những Ngọn Nến Trong Đêm (2002)
  • Phía Trước Là Bầu Trời (2001)
  • Hoa Cỏ May (2001)
  • Sóng Ở Đáy Sông (2000)

7. Phim truyền hình Việt Nam trước 2000

Mặc dù đều là những phim Việt Nam trước năm 2000 nhưng những cái tên dưới đây đến nay vẫn còn mang giá trị tinh thần và nhân văn sâu sắc: 

  • Đồng Tiền Xương Máu (1999)
  • Của Để Dành (1998)
  • Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 (1998)
  • Đất Phương Nam (1997)

Xem thêm: Tuyển tập phim Việt Nam cũ bạn nhất định không được bỏ lỡ những bộ phim này!

Qua nhiều năm, phim truyền hình Việt Nam càng trở nên tân tiến hơn khi kịch bản và hình ảnh được chăm chút nhiều hơn. Những năm gần đây, nhiều tác phẩm đã làm thay đổi cái nhìn của khán giả về dòng phim dài tập trên màn ảnh nhỏ. Hãy thử xem qua những bộ phim phía trên và cảm nhận sức hấp dẫn của điện ảnh Việt nhé! 

Xem thêm: