Top 32 bộ phim hay nhất của Dương Mịch - rất nhiều đại chế tác

(VOH) - Tuy có phong độ diễn xuất thất thường, lúc lên lúc xuống nhưng Dương Mịch lại sở hữu rất nhiều tác phẩm đáng xem, mọt phim nào cũng thuộc nằm lòng cho dù có phải là fan hay không.
Mục lục
  1. Dương Mịch là ai?
  2. Hồ Ly Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng - 狐妖小红娘月红篇 (quay 2022)
  3. Luật 28 Của Tình Yêu (2022)
  4. Cảm Ơn Bác Sĩ ( 2022 )
  5. Bạo Phong Nhãn (2021)
  6. Hộc Châu Phu Nhân (2021)
  7. Ám Sát Tiểu Thuyết Gia - A Writer's Odyssey - 刺杀小说家 (2021)
  8. Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư - Three Lives Three Worlds: The Pillow Book - 三生三世枕上书 (2020)
  9. Trúc Mộng Tình Duyên - The Great Craftsman - 筑梦情缘 (2019)
  10. Bảo Bối Nhi - Baby - 宝贝尔 (2018)
  11. Phù Dao Hoàng Hậu (2018)
  12. Người Đàm Phán (2018)
  13. Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa (2017)
  14. Tú Xuân Đao 2 (2017)
  15. Người Phiên Dịch (2016)
  16. Tôi Là Nhân Chứng (2015)
  17. Bên Nhau Trọn Đời - You Are My Sunshine - 何以笙箫默 (2015)
  18. Phanh Nhiên Tinh Động - Fall in Love Like a Star - 怦然星动 (2015)
  19. Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014)
  20. Bậc Thầy Chia Tay (2014)
  21. Tiểu Thời Đại 1 (2013)
  22. Họa Bì 2 (2012)
  23. Võ Đang Thất Bảo (2012)
  24. Xuân Kiều và Chí Minh (2012)
  25. Hổ Phù Truyền Kỳ - Legend Of The Military Seal - 虎符传奇 (2012)
  26. Bản Giao Hưởng Định Mệnh - Symphony of Fate - 命运交响曲 (2011)
  27. Cung Tỏa Tâm Ngọc (2011)
  28. Mỹ Nhân Tâm Kế (2010)
  29. Tân Nương Ngổ Ngáo - Bratty Bride - 刁蛮 新娘 (2010)
  30. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009)
  31. Vương Chiêu Quân (2007)
  32. Thần Điêu Đại Hiệp (2006)
  33. Liêu Trai (2005)
  34. Phim Dương Mịch và Lưu Khải Uy
    1. Cạm Bẫy Tình Thù
    2. Nắm Giữ Tình Yêu
    3. Giang Nam Tứ Đại Tài Tử

Dương Mịch là ai?

Dương Mịch là một trong những nàng tiểu hoa hàng đầu của thế 8x và là một trong hai chị đại có nhân khí cao nhất hiện nay. Dương Mịch được nhiều đồng nghiệp gọi là “thánh khóc” bởi khả năng tuông nước mắt thần sầu của mình. Chẳng những thế, những cảnh khóc của Dương Mịch lúc nào cũng đẹp đến nao lòng.

Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp, thân hình mảnh mai mà Dương Mịch còn ghi điểm với khán giả bởi sự thông minh, khéo léo trong cách ăn nói và tính cách mạnh mẽ, kiên trì. 

  • Tên: 杨幂 (Yáng mì)
  • Ngày sinh: 12/9/1986
  • Chiều cao: 166,5cm
  • Học vấn: Học Viện Điện Ảnh Bắc Kinh
  • Quê quán: Tuyên Vũ, Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Năm hoạt động: 1990 - nay
  • Công ty: Truyền Thông Gia Hành (嘉行传媒)

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-1

Nhìn lại con đường sự nghiệp 16 năm thăng trầm với gần trăm bộ phim lớn nhỏ khác nhau từ truyền hình cho tới điện ảnh lẫn phim nghệ thuật, phim ngắn, Dương Mịch đã để lại không ít vai diễn để đời, tạo thành tượng đài cho những nhân vật mà cô từng đảm nhận, khó có diễn viên nào có thể vượt qua “cái bóng” lớn đó.

Nhắc tới Dương Mịch có lẽ bộ phim đầu tiên khiến mọi người nghĩ đến chính là Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa với vai Bạch Thiển đi vào lòng người, nhưng cũng có người không quên bộ phim làm nên thành công cho Dương Mịch, giúp cô chính thức bước lên hàng sao hạng A lại là Cung Tỏa Tâm Ngọc của năm 2011.

Kỳ thực, số lượng phim hay mà Dương Mịch sở hữu thật sự rất nhiều. Hãy cùng điểm lại những cực phẩm phim ảnh mà Dương Mịch từng tham gia nhé!

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-2

Hồ Ly Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng - 狐妖小红娘月红篇 (quay 2022)

Bộ phim Hồ Ly Tiểu Hồng Nương phần Nguyệt Hồng là dự án phim mới nhất của Dương Mịch sau một thời gian dài nghỉ ngơi, đánh dấu sự trở lại đáng mong đợi của nàng đại hoa đán này. Trong phim cô hóa thân thành Đồ Sơn Hồng Hồng, nàng tiểu yêu sở hữu vẻ đẹp ma mị động lòng người, vô tình rơi vào lưới tình của đạo sĩ Đông Phương Nguyệt Sơ do Cung Tuấn thủ vai. 

[Content Đạt - 10 phim] - rewrite phim của Dương Mịch 1
Tạo hình Đồ Sơn Hồng Hồng của Dương Mịch trong drama "Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương" phần "Nguyệt Hồng"

Bỗng một ngày, Đồ Sơn Hồng Hồng không may bị thương nặng, tình cờ được đạo sĩ ngốc nghếch Đông Phương Nguyệt Sơ đi ngang qua, mang về chữa trị. Cứ thế, một người một yêu gặp nhau trong một dịp tình cờ, bên cạnh nhau dưới danh nghĩa ông tơ bà nguyệt, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, chông gai để hoàn thành sứ mệnh se duyên cho người khác. Thế nhưng, sợi tơ hồng đẹp đẽ nhất mà cả hai không ngờ đến chính là mối lương duyên ngọt ngào của chính họ.

Bộ phim khai máy vào nửa cuối năm 2022 và dự kiến lên sóng IQIYI vào năm 2023.

Luật 28 Của Tình Yêu (2022)

  • Đạo diễn: Lâm Nghiên
  • Công ty sản xuất: Tencent Picture
  • Kênh phát sóng: Tencent Video
  • Diễn viên chính: Dương Mịch, Hứa Khải
  • Số tập dự kiến: 50
  • Năm sản xuất: dự kiến 2020

Luật 28 Của Tình Yêu (爱的二八定律) là bộ phim vừa mới được giới thiệu trong dịp chiêu thương ở Hội Nghị Thường Niên Tencent diễn ra vào ngày 2/8/2020 vừa rồi. Ngoài thông tin về đạo diễn và hai diễn viên chính thì đến nay dự án này vẫn chưa công bố gì thêm. Được biết, sau khi Dương Mịch hoàn tất ghi hình cho Hộc Châu Phu Nhân thì bộ phim này sẽ được khởi động.

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-3

Nội dung sơ lượt Luật 28 Của Tình Yêu: Cô ấy là Tần Thi (Dương Mịch), một nữ luật sư độc thân, một lòng theo đuổi sự nghiệp lúc nào cũng bị ba mẹ giục cưới. Anh ấy là Dương Hoa (Hứa Khải) cũng là một người đang khổ tâm vì từng giây từng giờ đều phải đối mặt với việc bị mẹ ép hôn. Cùng chung số phận, họ không còn cách nào khác ngoài việc đi tới cục dân chính lĩnh giấy chứng nhận kết hôn, trở thành vợ chồng hợp pháp.

Khi bố mẹ hai bên dần dần phát hiện ra điểm kì lạ trong cuộc hôn nhân này, thì cũng là lúc bạn trai cũ của Tần Thi trở về, đứng trước nguy cơ đánh mất nhau, thì Tần Thi và Dương Hoa lại nảy sinh cảm xúc kì lạ, họ đã yêu nhau thật sự chứ không còn chỉ đơn thuần là một cuộc hôn nhân trên giấy tờ. 

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-4
Dù Dương Mịch lớn hơn Hứa Khải tận 9 tuổi nhưng hai người vẫn khá đẹp đôi

Đứng trước kịch bản này, nhiều người tỏ vẻ thất vọng vì hiện tại Dương Mịch đã 34 tuổi, không còn phù hợp với những kịch bản mang màu sắc thần tượng nữa. Hơn nữa, những vai diễn kiểu này Dương Mịch đã diễn nhiều rồi, sẽ không mang đến đột phá cho cô. Mọi người vẫn luôn mong chờ Dương Mịch sẽ góp mặt trong những phim kiểu Hoan Lạc Tụng hay 30 Thôi Mà, có phong vị cuộc sống thực tế hơn chứ không phải ảo tưởng thế này. Tuy nhiên “30 chưa phải là tết”, làm sao biết được bộ phim này sẽ flop hay lại giúp danh tiếng Dương Mịch vang xa.

Cảm Ơn Bác Sĩ ( 2022 )

  • Đạo diễn: Trương Duệ
  • Biên kịch: Chu Dũng
  • Công ty sản xuất: Gia Hành Media, Wanda Pictures, New Media Eslite, Stellar Gravity
  • Giám đốc sản xuất: Cao Sâm
  • Kênh phát sóng: IQIYI
  • Diễn viên chính: Dương Mịch, Bạch Vũ
  • Số tập dự kiến: 48 tập
  • Năm sản xuất: 14/11/2019 - 3/2020 (tạm hoãn)

Vốn dĩ Cảm Ơn Bác Sĩ (谢谢你医生) là một trong những bộ phim rất được trông đợi của Dương Mịch vì đây là bộ phim đánh dấu sự chuyển mình từ “nữ thần ngôn tình” sang hình tượng nữ bác sĩ mạnh mẽ, độc lập và tận tụy. Một dòng phim tương đối khác biệt với các thể loại mà cô từng đóng. Bên cạnh đó là bạn diễn Bạch Vũ, tuy anh không phải là một ngôi sao nổi tiếng nhưng năng lực diễn xuất lại được nhiều người công nhận.

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-7

Đáng tiếc, vì đại dịch covid-19 xảy ra vào đầu năm 2020 và kéo dài đến tận bây giờ mà bộ phim này đã bị hoãn quay do không mượn được bối cảnh. Phim đề tài y khoa nên đa số các cảnh quay phải được thực hiện ở bệnh viện nhưng với tình hình căng thẳng như hiện nay, bộ phim này đã bị hoãn vô thời hạn. Nhiều người cảm thấy nuối tiếc và hi vọng rằng sau khi đại dịch qua đi, ekip sẽ cố gắng hoàn thành nốt phần còn lại.

Xem thêm: Top 15 phim bác sĩ Trung Quốc hay được yêu thích nhất

Bạo Phong Nhãn (2021)

  • Đạo diễn: Kim Sa
  • Biên kịch: Lương Chân Hoa
  • Giám đốc sản xuất: Cao Sâm
  • Công ty sản xuất: Gia Hành Media, Thanh Xuân Nhĩ Hảo, Thế giới Hoàn Mỹ
  • Kênh phát sóng: IQIYI, Tencent TV, Mango TV, Youku 
  • Đài phát sóng: Truyền hình vệ tinh Chiết Giang 
  • Diễn viên chính: Dương Mịch, Bạch Vũ
  • Số tập dự kiến: 46 tập
  • Năm sản xuất: 1/4/2019

Bạo Phong Nhãn (暴风眼) là bộ phim truyền hình lấy bối cảnh hiện đại trong tình hình an toàn quốc gia đang bất ổn. An Tịnh (Dương Mịch) và Mã Thượng (Trương Bân Bân) là những người đại diện cho nhân viên trinh sát quốc gia không ngại nguy hiểm, một lòng vì chính nghĩa, nỗ lực dùng khả năng, kỹ thuật của mình lần lượt phá được những vụ án, bảo vệ đất nước.

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-8

Hai nhân viên trinh sát quốc gia là An Tĩnh và Mã Thượng một sáng một tối phối hợp với nhau cùng thực hiện nhiệm vụ điều tra vụ án bí mật, cùng phần tử phạm tội đấu trí đấu dũng. Ngoài ra, Dương Mịch và mỹ nam Trương Bân Bân, chiến sĩ quốc an Đỗ Mãnh (Lưu Nhuế Lân), giám đốc hành chính tập đoàn Đỉnh Hoa - Miêu Phi (Đại Tư), một Kiều Tây Xuyên (Vương Đông) thần bí không đoán trước được và các nhân vật khác trong phim đều chính thức xuất hiện trước màn ảnh.

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-9

Mặc dù đề tài an ninh hơi khô khan nhưng với dàn sao toàn trai xinh, gái đẹp như Dương Mịch, Trương Bân Bân, Lưu Nhuế Lân, Đại Tư, Vương Đông, Vương Kiêu, Thạch Lượng, Thi Kinh Minh, Chương Thân, Ninh Tâm, Liêu Kinh Sinh, Dịch Đại Thiên,…

Bộ phim được khởi chiếu vào ngày 23/2/2021 trên Đài Chiết Giang; Đài Đông Phương; và nền tảng trực tuyến Tencent; iQIYI.

Hộc Châu Phu Nhân (2021)

  • Nguyên tác: Tiêu Như Sắt 
  • Công ty sản xuất: Xí Nga Ảnh Nghiệp, Bắc Kinh Hí Duyệt, Gia Hành Ảnh Thị, Tencent Picture,
  • Giám đốc sản xuất: Cao Sâm, Lý Nhĩ Vân 
  • Giám đốc nghệ thuật: Thiệu Xương Dũng 
  • Hướng dẫn tạo kiểu: Trần Cố Phương 
  • Thiết kế tạo hình: Bàng Tứ 
  • Phát sóng độc quyền: Tencent Video
  • Diễn viên chính: Dương Mịch, Trần Vỹ Đình, Từ Khai Sính, Trần Tiểu Vân, Viên Vũ Huyên, Vương Sâm
  • Số tập dự kiến: 55
  • Năm sản xuất: 3/5/2020

Phim truyền hình Hộc Châu Phu Nhân (九州斛珠夫人) vốn đã ấn định vai nữ chính, kí hợp đồng với Dương Mịch từ rất lâu và cũng đã bắt đầu chiêu thương từ tận năm 2018. Tuy nhiên, gần 2 năm trôi qua, tin tức về vai nam chính của phim dường như vô cùng mờ mịt. Mãi cho đến đầu năm 2020 thì ekip mới xác nhận Trần Vỹ Đình đóng vai nam chính và đã khai máy vào ngày 3/5/2020 vừa rồi. 

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-5
Tạo hình của Dương Mịch trong Hộc Châu Phu Nhân

Gần đây, một số poster cũng như số ít các clip hậu trường của Hộc Châu Phu Nhân cũng được đoàn phim hé lộ, khiến người hâm mộ càng thêm háo hức. Đây là một dự án cấp S được Tencent đặt nhiều tâm huyết, đồng thời cũng được cộng đồng mọt phim đặt kỳ vọng cao bởi dàn diễn viên chính vừa có sắc vừa có hương và nhất là sự kết hợp giữa Dương Mịch và Trần Vỹ Đình

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-6
Poster đôi của Dương Mịch và Trần Vỹ Đình, đây cũng là poster chính của phim

Nội dung sơ lược của Hộc Châu Phu Nhân: Đây là một tập truyện nằm trong liệt hệ Cửu Châu tác giả Tiêu Như Sắt. Kể về Đế Húc, Phương Chư và Hải Thị. Trong phim, Dương Mịch sẽ đảm nhiệm vai nữ chính Diệp Hải Thị, còn Trần Vỹ Định sẽ là Phương Chư, Từ Khai Sính là Đế Húc. Ba người đối mặt với những rối rắm liên quan đến quyền lợi trong thời chiến, song họ đều kiên định với mục tiêu bảo vệ hoà bình. Giữa Hải Thị và Phương Chư từng có một đoạn tình rối rắm và thấm đẫm nước mắt. Hứa hẹn sẽ khiến fan khóc trôi sông khi lên sóng.

“Người là vết thương trong lòng ta, không tử vong sẽ chẳng cách nào chữa trị.” - “Ta nguyện trải mình thành đường, đưa người đến nơi bình an.” . Quả là một câu chuyện ngược luyến tàn tâm sinh ra là để dành cho hội những người thích bị ngược. Bộ phim dự kiến phát sóng vào năm sau (2021). 

Ám Sát Tiểu Thuyết Gia - A Writer's Odyssey -  刺杀小说家 (2021)

Ám Sát Tiểu Thuyết Gia được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng, phim lấy bối cảnh thế giới thực và thế giới huyễn huyền đan xen nhau, đưa người xem đến một trải nghiệm điện ảnh mới lạ, gay cấn. Lưu Hư Vân (Đổng Tử Kiện thủ vai) là một tiểu thuyết gia tài năng, ngòi bút của anh có năng lực thay đổi thực tại. 

Quân Ninh (Lôi Giai Âm thủ vai) nhận được lời đề nghị giết Lưu Hư Vân từ gã giám đốc tàn nhẫn, thâm độc, không từ thủ đoạn để đạt đến đỉnh cao danh vọng Lý Mộc (Vu Hòa Vỹ). Ban đầu, Quân Ninh cùng cộng sự của mình là Tú Linh (Dương Mịch thủ vai) ám sát Lưu Hư Vân. Nhưng sau khi tiếp xúc với Hư Vân, Quân Ninh và Tú Linh phát hiện được ngòi bút của cậu tiểu thuyết gia này có ảnh hưởng đến tính mạng của con gái Quân Ninh. Nên ông quyết định cùng Tú Linh bảo vệ Hư Vân cũng chính là bảo vệ tính mạng của con gái mình, mặc sống chết của Lý Mộc.

[xong] - rewrite phim của Dương Mịch 2

Ám Sát Tiểu Thuyết Gia

Tú Linh của Dương Mịch là nhân vật duy nhất không chịu sự ảnh hưởng của thế giới huyễn huyền trong đầu tiểu thuyết gia. Phim sau khi ra mắt khán giả lại không thu về doanh thu như kỳ vọng, còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Dương Mịch dù đễ hết mình cho vai diễn lần này nhưng đáng tiếc vì phim không hot nên những phân cảnh ấn tượng của cô trong phim cũng không được nhiều người nhắc tới.

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư - Three Lives Three Worlds: The Pillow Book - 三生三世枕上书 (2020)

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư là phần kế tiếp của bộ phim truyền hình nổi tiếng Tam Sinh Tam Thế Thập lý Đào Hoa, kể về mối lương duyên đẹp đẽ vẫn còn dang dở ở phần trước của tiểu hồ ly Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai) và Đông Hoa đế quân (Cao Vỹ Quang thủ vai).

Phượng Cửu được Đông Hoa đế quân cứu mạng, trong lòng mang ơn vị ân nhân này nên luôn tìm cách tiếp cận Đông Hoa đế quân mong có dịp được kề cận mà báo đáp ân tình của chàng, lâu ngày tiếp xúc, Phượng Cửu đã phải lòng đế quân từ khi nào không hay. 

[xong] - rewrite phim của Dương Mịch 3

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư

Trong phim, Dương Mịch hóa thân thành thượng thần Bạch Thiển, là đế cơ của thanh khâu, cũng là cô cô của Phượng Cửu, bên cạnh giúp Phượng Cửu gỡ mối tơ vương trong lòng. Phần đầu phim, Bạch Thiển chính thức lên xe hoa về cùng một nhà với người tình ba đời ba kiếp của mình. Tuy chỉ xuất hiện vài cảnh quay ngắn ngủi nhưng hình ảnh Bạch Thiển xinh đẹp, thanh cao mà Dương Mịch thể hiện đã không khỏi khiến khán giả ngỡ ngàng.   

Xem thêm: Vì sao Dương Mịch có thể "gánh" cả đoàn Thập Lí Đào Hoa còn Địch Lệ Nhiệt Ba phải nhờ Dương Mịch mới kéo được rating Chẩm Thượng Thư?

Trúc Mộng Tình Duyên - The Great Craftsman - 筑梦情缘 (2019)

Trúc Mộng Tình Duyên lấy bối cảnh vào những năm đầu của thế kỷ XX, xoay quanh những đoạn tình cảm ngây ngô mới lớn và những hiểu lầm đáng tiếc của cặp đôi thanh mai trúc mã Thẩm Kỳ Nam (Hoắc Kiến Hoa thủ vai) và Phó Hàm Quân (Dương Mịch thủ vai).

[xong] - rewrite phim của Dương Mịch 4

Trúc Mộng Tình Duyên

Thẩm Kỳ Nam là một kỹ sư xây dựng cùng người bạn từ thuở nhỏ của mình là nữ kiến trúc sư tài năng Phó Hàm Quân hợp tác làm việc, cùng theo đuổi một lý tưởng giống nhau là mong muốn mang đến cho đất nước và người dân những tòa kiến trúc đẹp đẽ mang âm hưởng của Phương Tây mà không quên được nét đặc sắc của phương Đông. Cả hai cùng chung một mối thù với gã cục trưởng tham lam Đỗ Vạn Ưng, quyết để hắn phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật.    

Bộ phim Trúc Mộng Tình Duyên đánh dấu sự hợp tác trở lại của hai diễn viên nổi tiếng Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch. Tuy nhiên, bộ phim không được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả vì cho rằng ngoại hình của hai diễn viên không còn phù hợp dòng phim thần tượng nữa. Đây được cho là màn trở lại thấy bại nhất trong lịch sử hành nghề của Dương Mịch.

Bảo Bối Nhi - Baby - 宝贝尔 (2018)

Bảo Bối Nhi xoay quanh nhân vật chính Giang Manh (Dương Mịch thủ vai) là một đứa trẻ đáng thương, từ nhỏ đã bị bố mẹ bỏ rơi chỉ vì mang trên mình căn bệnh hiểm nghèo. Cô chật vật lớn lên trong nghèo khó, mưu sinh bằng công việc làm nhân viên dọn vệ sinh trong bệnh viện.

[xong] - rewrite phim của Dương Mịch 5

Bảo Bối Nhi

Tình cờ, Giang Manh bắt gặp một đứa bé tên Dương Manh mới ra đời nhưng cha mẹ lại quyết định tước đi mạng sống của bé. Giang Manh như nhìn thấy chính bản thân mình trong đó, đau lòng trước hoàn cảnh đáng thương của bé, cô quyết định mang đứa bé rời khỏi bệnh viện, trở về quê nhà để chăm sóc, nuôi dưỡng,..

Bảo Bối Nhi thành công truyền tải được thông điệp nhân văn mà phim muốn truyền tải, lột tả rõ nét mặt tối của xã hội và khát vọng được sống, được yêu thương của những con người bất hạnh nhưng vẫn tin vào kỳ tích của cuộc sống.

Phù Dao Hoàng Hậu (2018)

Phù Dao (扶摇) có nội dung xoay quanh nhân vật Mạnh Phù Dao (Dương Mịch) – một cô gái kiên cường, túc trí đa mưu vì muốn thu thập “mật lệnh” của Ngũ Châu mà phải trải qua muôn vàn hiểm nguy. Trên đường lang bạt, nàng gặp gỡ Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) và được chàng hết lòng giúp đỡ.

Sát cánh bên nhau, hai người chung sức phá tan mưu đồ soán vị của nhiếp chính vương nước Thái Uyên, dẹp yên giặc phương nam đang xâm phạm nước Vô Cực. Đồng thời liên thủ với Liệt vương Chiến Bắc Dã (Cao Vỹ Quang) của nước Thiên Sát đoạt lại vương quyền, công bố thân phận Toàn Cơ nữ vương của Phù Dao.

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-10
Sự phân bố tình tiết hợp lý là điểm cộng của phim.

Mặc dù nhân vật Phù Dao hoàng hậu trong phim Phù Dao không thể vượt qua được cái bóng lớn của Bạch Thiển trong Thập Lí Đào Hoa và thậm chí còn hay bị đem ra so sánh vì sở hữu nét tính tương đồng nhưng dù sao thì đây cũng là một vai diễn khá thành công của Dương Mịch. Trong mỗi tập phim của Phù Dao đều có những sự kiện gay cấn. Mâu thuẫn, biến cố liên tiếp xảy ra khiến khán giả bị đặt vào trạng thái trông ngóng, săn đuổi từng tập. 

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-11
Mặc dù thường bị đem ra so sánh với Bạch Thiển nhưng nếu nhìn rõ sẽ thấy Phù Dao và Bạch Thiển không hề giống nhau dù cả hai đều là nữ cường, mạnh mẽ.

So với một Bạch Thiển đầy tự tôn, trong mắt không chứa nổi một hạt cát thì Phù Dao lại là một người luôn hết mình vì người khác, sống cho đạo nghĩa, độc lập, kiên cường và đáng nể. Vì vậy, câu chuyện của Phù Dao đem lại tinh thần sống tích cực hơn cho đối tượng khán giả trẻ.

Xem thêm: Top 20+ bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay và kinh điển nhất

Người Đàm Phán (2018)

Đầu năm 2018, dự án truyền hình Người Đàm Phán (谈判官) lên sóng và liên tục dẫn đầu về rating cũng như lượt xem online tại Đại lục. Bộ phim này được cho là “con ghẻ” của đài Hồ Nam nhưng lại giành được vị trí đứng đầu rating trong tất cả các bộ phim được chiếu năm 2018. Cụ thể, top 3 trong danh sách này bao gồm những phim sau: Người Đàm Phán (1.76), Nghìn Lẻ Một Đêm (1.68) và Cú Đấm Ngọt Ngào (1.62).

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-12
Thế nhưng, bộ phim của cô và Hoàng Tử Thao lại nhận về đánh giá chỉ có 3.4 điểm trên Douban với 62% khán giả đánh giá ở mức một sao.

Nội dung của Người Đàm Phán nói về cô nàng Đồng Vi (Dương Mịch), một thiên tài đàm phán, là ngôi sao của cơ quan đàm phán quốc tế UCBC (US-China Business Council) gặp Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao) qua cuộc đàm phán thương mại. Hiểu Phi đồng thời là người thừa kế duy nhất của một tập đoàn liên quốc gia Trung – Mỹ lớn mạnh, nhưng lại không hề muốn làm việc cho công ty của gia đình. 

Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa (2017)

Mặc dù Dương Mịch thường hay bị đánh giá là phong độ thất thường, diễn xuất không ổn định, lúc trồi lúc sụt khiến người ta chẳng biết nên khen hay nên chê nhưng với tác phẩm Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa (三生三世十里桃花) phát sóng vào năm 2017 thì lại khác. Đây chính là bức tường thành khó đánh sập nhất của Dương Mịch. Hình tượng Bạch Thiển của Dương Mịch được công nhận là “mười phân vẹn mười”, ăn đứt Bạch Thiển của thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi.

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-13
Với nét đẹp vừa trong trẻo lại gợi cảm cùng khả năng hóa thân vào mọi vai diễn từ hiện đại đến cổ trang, chỉ cần là do Dương Mịch đóng, dù truyền hình hay điện ảnh cũng sẽ đạt tỉ lệ người xem và doanh thu kỷ lục.

Với mong đợi đem lại một thế giới huyền huyễn khác biệt, chưa từng xuất hiện ở bất kỳ bộ tiên hiệp nào trước đó, đoàn làm phim đã mạnh tay đầu tư vào tạo hình và phục trang. Mỗi bộ quần áo đều làm bằng tay sau suốt hai năm dụng tâm nghiên cứu đến từng chi tiết. Khi Bạch Thiển bằng xương bằng thịt bước ra khỏi màn ảnh nhỏ đã xóa tan mọi hoài nghi của những fan bộ truyện này, khán giả có thể thở phào tin tưởng rằng, nàng chính là “cô cô” hoàn hảo nhất mà chúng ta vẫn hằng trông ngóng.

Điều thú vị là tổ chế tác cũng hạn chế trang điểm quá nhiều. Thay vào đó, chủ yếu tập trung vào đôi mắt để tạo hiệu ứng thanh thoát, phiêu dật đúng như ý đồ của kịch bản. Cứ thế, mỗi lần Bạch Thiển xuất hiện dù chỉ một cái nhìn cũng đủ làm điên đảo chúng sinh.

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-14
Đây không chỉ là nàng Bạch Thiển bước ra từ tiểu thuyết mà thậm chí còn vượt qua cả hình tượng gốc 

Chỉ tạo hình thôi thì chưa đủ, diễn viên vẫn cứ nên nói chuyện bằng thực lực. Vượt qua những tranh cãi trước giờ cùng định kiến “bình hoa di động”, Dương Mịch của bấy giờ đã chú tâm hơn vào việc khai thác vai diễn, dần lấy lại phong độ ngày đầu.

Trong phim, Mịch phải đóng cùng lúc ba vai, tượng trưng cho ba giai đoạn trưởng thành của nhân vật. Mỗi  một kiếp nhân sinh, là một nét tính cách khác biệt, vừa mâu thuẫn nhưng vừa đồng nhất, ẩn giấu sự kiên cường, cố chấp khó lòng che giấu của nàng tiểu hồ ly. 

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-15

Một trong những phân cảnh khó nhất chính là khi Mịch Mịch đóng đúp vai Bạch Thiển và Huyền Nữ trong trận huyết chiến ở Đại Tử Minh Cung, lấy lại diện mạo của mình cùng thi thể của sư phụ và A Ly.

Càng xem phim, người ta càng nhận ra sự cố gắng của Dương Mịch khi thể hiện tròn trịa từng vai diễn mà không bị lẫn vào nhau, thậm chí còn đặc biệt xuất thần trong những phân đoạn tay đôi với nam chính Triệu Hựu Đình. Hợp tác cùng một diễn viên thực lực như anh cũng là một phần lý do khiến tương tác giữa cặp đôi vô cùng tự nhiên và chân thực. 

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-16
Cặp đôi Dạ Hoa - Bạch Thiển của Triệu Hựu Đình và Dương Mịch được khán giả dự đoán sẽ là một huyền thoại của thể loại phim huyền huyễn về sau.

Tú Xuân Đao 2 (2017)

Tú Xuân Đao 2: Tu La Chiến trường (绣春刀: 修罗战场) là một bộ phim võ thuật Trung Quốc năm 2017 của đạo diễn Lộ Dương. Dù ra mắt sau nhưng đây lại là phần tiền truyện của Tú Xuân Đao 1 ra mắt vào năm 2014, cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng: Trương Chấn, Dương Mịch, Trương Dịch, Lôi Giai Âm,…

Nếu như ở Tú Xuân Đao 1, khán giả đã gặp qua một Lưu Thi Thi thanh lãnh, băng khiết thì đến Tú Xuân Đao 2  mọi người lại được diện kiến một Dương Mịch với đôi mắt thông minh và tràn đầy sinh khí.

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-17

Nội dung phim Tú Xuân Đao 2 nói về năm Minh Thiên Khải thứ 7, trong lúc điều tra một vụ án, Thẩm Luyện – Cẩm y vệ của Tư phủ Bắc Trấn đã rơi vào vòng xoáy âm mưu, để chứng minh sự trong sạch của bản thân, Thẩm Luyện và thiếu nữ Bắc Trai, đồng nghiệp Bùi Luân đã đồng tâm hiệp lực, cùng nhau điều tra chân tướng.

Xem thêm: 11 phim tiên hiệp và huyền huyễn cổ trang có điểm đánh giá cao nhất trên douban

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-18
Đây là vai diễn đánh dấu sự trở lại của Dương Mịch sau khi sinh con, mặc dù không quá tỏa sáng nhưng cô vẫn được đánh giá cao trong ngoại hình và diễn xuất.

Người Phiên Dịch (2016)

Người Phiên Dịch (亲爱的翻译官) là một trong những đứa con tinh thần được cưng nhất của tác giả Kỷ Viện Viện (bút danh khác là Mậu Quyên) do Dương Mịch và Hoàng Hiên đóng chính. 

Nội dung phim Người Phiên Dịch chủ yếu xoay quanh câu chuyện tình của cô gái phiên dịch có xuất thân từ gia đình bần hàn – Kiều Phi (Dương Mịch) và con trai bộ trưởng bộ ngoại giao – thiên tài phiên dịch Trình Gia Dương. Dù cốt truyện khá nhẹ nhàng, sâu lắng, nhưng vẫn khiến người xem không khỏi ngạc nhiên bởi những cảnh miêu tả tình yêu nồng nàn mãnh liệt.

VOh-Phim-cua-duong-mich-anh-19
Người phiên dịch (2016) tuy không phải một tác phẩm quá xuất sắc nhưng cũng là một bộ phim khá nổi bật của năm 2016.

Tôi Là Nhân Chứng (2015)

Tôi Là Nhân Chứng (我是证人) là một bộ phim truyền hình tội phạm hồi hộp năm 2015 của đạo diễn Ahn Sang-hoon, với sự tham gia của các diễn viên như Dương Mịch, Lộc Hàm, Chu Á Văn, Lưu Nhuế Lân, Lại Nghệ,…Trong phim Dương Mịch vào vai Lộ Tiểu Tinh.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-20

Nội dung phim nói về nữ cảnh sát kiến tập vì sai lầm của mình mà đã chính mắt nhìn thấy cái chết của em trai, đôi mắt của cô sau đó cũng bị mù. Cuộc sống từ đó chìm vào đen tối.

Vào một đêm mưa, Lộ Tiểu Tinh vô tình trở thành nhân chứng của một tai nạn giao thông. Sự quan sát lạ thường của cô ấy làm cho cảnh sát già đầy kinh nghiệm Lão Lực cảm thấy khâm phục. Từ đó cô trở thành mục tiêu diệt khẩu của hung thủ.

Phim điện ảnh Tôi Là Nhân Chứng – The Witness 2015 đã thu về thành tích khoảng 430 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu, chiếm 26,56% thị phần.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-21
Hai diễn viên chính là Dương Mịch và Lộc Hàm cũng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Bên Nhau Trọn Đời - You Are My Sunshine - 何以笙箫默 (2015)

Mở đầu phim Bên Nhau Trọn Đời lấy bối cảnh khuôn viên trường đại học để khắc họa buổi gặp mặt định mệnh của nàng tiểu thư xinh đẹp, giàu có Triệu Mặc Sênh (Dương Mịch thủ vai) và chàng sinh viên luật Hà Dĩ Thâm (Huỳnh Hiểu Minh thủ vai). Triệu Mặc Sênh bắt gặp Hà Dĩ Thâm dưới ống kính của cô nàng đã mê đắm bởi vẻ điển trai và học thức của anh. Chính buổi gặp gỡ hôm ấy đã bắt đầu tình yêu ngọt ngào nhưng đầy thử thách chông gai của đôi trẻ.

[xong] - rewrite phim của Dương Mịch 6

Bên Nhau Trọn Đời

Cả hai đã dành hết tình cảm cho nhau, cùng nhau vẽ nên những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp và ngọt ngào. Nhưng tiếc rằng, hiểu lầm xảy ra khiến anh và cô phải cất gọn tình cảm của mình, từ một đôi uyên ương đẹp đẽ, giờ đây mỗi người một nơi. Bảy năm sau, ông trời đã cho cơ hội để cô và anh gặp lại nhau, liệu cả hai có thể giải quyết hiểu lầm mà quay lại với nhau lần nữa không?

Bên Nhau Trọn Đời là tác phẩm điện ảnh đình đám của nữ diễn viên, sau khi phim công chiếu, diễn xuất của nữ diễn viên luôn bị so sánh với tác phẩm truyền hình cùng tên của Chung Hán Lương và Đường Yên. Nhưng dù sao đi nữa cung không thể phủ nhận rằng, sự kết hợp của cô nàng và nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh trong phim đã mang đến nhiều khoảnh khắc giải trí tuyệt vời cho khán giả. 

Xem thêm: Top 50+ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Phanh Nhiên Tinh Động - Fall in Love Like a Star - 怦然星动 (2015)

Phanh Nhiên Tinh Động lấy bối cảnh nội dung là chuyện tình cảm trong giới nghệ sĩ và trợ lý của họ, đây là đề tài mà hầu như những cô gái là fangirl đều rất yêu thích. Tô Tinh Vũ (Lý Dịch Phong thủ vai) là một ca sĩ vô danh trong giới giải trí, anh đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên với cô trợ lý nhỏ Điền Tâm (Dương Mịch thủ vai). Cả hai bên nhau từ những ngày tháng khốn khó nhất, cùng nhau thực hiện hoài bão của bản thân là trở thành những ca sĩ, người quản lý tài giỏi và nổi tiếng nhất. 

[xong] - rewrite phim của Dương Mịch 7

Phanh Nhiên Tinh Động

Nhưng thực tế đã đánh bại những giấc mơ, Tô Tinh Vũ quyết định sang nước ngoài du học, tìm kiếm cơ hội cho sự nghiệp của mình. Điền Tâm không muốn Tinh Vũ phải tốn kém vì mình, muốn anh toàn tâm cho âm nhạc nên đã âm thầm nói lời chia tay.

Năm năm sau, Tô Tinh Vũ quay lại. Giờ đây anh đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng, có tiền tài, có danh vọng nhưng trong tim anh vẫn luôn cảm thấy trống vắng. Và rồi anh gặp lại cô, giờ đây với tư cách là một ngôi sao nổi tiếng và quản lý của mình, liệu anh và cô có thể cho nhau một cơ hội để sửa sai về những hiểu lầm trong quá khứ không?

Đây là một tronng số những bộ phim khá thành công của Dương Mịch ở mảng điện ảnh nhưng tiếc thay vì bạn diễn của cô là Lý Dịch Phong mà bộ phim này từ năm 2022 trở về sau sẽ không được ai nhắc tới nữa.

Liên quan: Lý Dịch Phong, cú trượt dài từ đỉnh lưu hàng đầu đến 'ngồi tù' vì mua dâm

Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014)

Cổ Kiếm Kỳ Đàm (古剑奇谭) luôn được xem là một trong ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của Dương Mịch cùng với Cung Tỏa Tâm NgọcTam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa. Đây không chỉ là bộ phim giúp Lý Dịch Phong một bước bạo hồng mà còn là bộ phim giúp Dương Mịch nhận được nhiều lời khen về diễn xuất. Độ nổi tiếng của Cổ Kiếm Kỳ Đàm ở năm 2014 có thể gọi là nằm ở mức khủng khiếp.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-22
Cổ Kiếm Kỳ Đàm hội tụ được dàn sao hạng A đình đám nhất hiện nay gồm Dương Mịch, Lý Dịch Phong, Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Vỹ Đình...

Nội dung của Cổ Kiếm Kỳ Đàm kể về cuộc đời của chàng Hàn Vân Khê (Lý Dịch Phong) thuở thiếu thời từng gặp được Phong Tình Tuyết (Dương Mịch). Tình Tuyết từ nhỏ đến lớn nhớ mong Hàn Vân Khê (Bách Lý Đồ Tô), bất chấp thân phận linh nữ trốn khỏi U Đô đến Thiên Dung Thành tìm mọi cách gặp lại người bạn thuở nhỏ nhưng anh chàng lại mất đi toàn bộ ký ức trở thành một Bách Lý Đồ Tô lạnh lùng, ít nói và xa lánh mọi người.

Tình Tuyết phải dùng nhiều cách, tốn không ít công sức để có thể mở được lòng của Đồ Tô và khiến cho anh chàng biết bộc lộ cảm xúc của mình. Tuy nhiên, cặp đôi này vẫn đi đến tận cùng của đau khổ khi phải chịu cảnh “sinh ly tử biệt”. Cảnh Tình Tuyết ở bên cạnh Đồ Tô cho đến khi anh tan biến vào mây khói đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. Cuối cùng, Tình Tuyết dùng ngàn phiêu bạc để đi tìm linh hồn của Đồ Tô. Đây là bộ phim khiến nhiều fan của Dương Mịch không thể nào quên được dù đã nhiều năm trôi qua.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-23
Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014) là tác phẩm đầu tiên Dương Mịch đóng cặp cùng mỹ nam cổ trang Lý Dịch Phong. 

Bậc Thầy Chia Tay (2014)

Bậc Thầy Chia Tay (分手大师) là bộ phim điện ảnh chuyển thể từ vở kịch sân khấu cùng tên của tác giả Du Bạch Mi, do Quang Tuyến, Chanh Tử, Tuệ Hình Tuệ Ảnh studio hợp tác sản xuất. Bộ phim nằm trong top 4 phim Hoa ngữ ăn khách nhất năm 2014. Với sự tham gia của các diễn viên Đặng Siêu,  Tôn Lệ, Dương Tử, Cổ Lực Na Trát, Liễu Nham… Phim do Đặng Siêu lần đầu tiên làm đạo diễn. Trong phim Dương Mịch trong vai Diệp Tiểu Xuân.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-24

Bậc Thầy Chia Tay kể về Diệp Tiểu Xuân, một cô gái Bắc Kinh làm nghề bán đĩa lậu trên vỉa hè để kiếm tiền học đại học. Cô gặp được Mai Viễn Quý, một cặn bã của xã hội. Cả hai gặp không ít tình huống dở khóc dở cười khi ở bên nhau. Cũng chính từ những trải nghiệm này mà Diệp Tiểu Xuân và Mai Viễn Quý yêu nhau lúc nào không hay. 

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-25

Theo như đạo diễn Đặng Siêu thì Dương Mịch lần này thật sự sẽ xuất hiện trước ống kính với gương mặt mộc và sẽ mang lại cho người xem một Dương Mịch hoàn toàn khác với trước đây. Hơn nữa Dương Mịch cũng từng cho biết rằng đây là nhân vật “không nữ tính nhất” mà cô từng diễn trước đây.

Xem thêm: Những bộ phim hài Trung Quốc hay nhất - khiến bạn cười 'nghiêng ngả'

Tiểu Thời Đại 1 (2013)

Tiểu Thời Đại 1.0 (小时代) là phim điện ảnh của đạo diễn kiêm biên kịch Quách Kính Minh dựa trên tiểu thuyết cùng tên của chính anh. Bộ phim thành công về mặt thương mại và nhận được những phản ứng tích cực từ giới chuyên môn.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-26Với sự tham gia của các diễn viên như Dương Mịch, Quách Thái Khiết, Quách Bích Đình, Kha Chấn Đông, Tạ Y Lâm,…

Nội dung của Tiểu Thời Đại kể về một nhóm bạn thân gồm 4 bạn gái chơi thân với nhau từ thời trung học gồm: Lâm Tiêu (Dương Mịch), một cô nàng lúc nào cũng mơ màng, lãng mạng; Cố Ly (Quách Thái Khiết) xinh đẹp, giàu có; Đường Uyển Như (Tạ Y Lâm) lúc nào cũng suy nghĩ đơn giản và cuối cùng là cô gái có vẻ ngoài xinh xắn nhưng đầy bí hiểm mang tên Nam Tương (Quách Bích Đình).

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-27

Bốn cô gái với 4 tính cách và 4 hoàn cảnh khác nhau, cùng nhau nương náu ở Thượng Hải với những tham vọng và giấc mơ lớn. Dần trưởng thành, họ nhận ra rằng để có cuộc sống như họ mơ ước thực sự rất khó, đặc biệt là trong thế giới thời trang cao cấp. Bên cạnh đó, các câu chuyện tình lãng mạn nhưng không kém phần hài hước cũng được phim Tiểu Thời Đại đề cập đến.

Họa Bì 2 (2012)

Họa bì 2 (画皮II) là một bộ phim hành động giả tưởng do Trung Quốc sản xuất năm 2012, do Ô Nhĩ Thiện đạo diễn.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-28
Phim có sự tham gia của các diễn viên chính trong Họa bì 1: Trần Khôn, Triệu Vi, Châu Tấn, Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Phí Tường, Trần Đình Gia.

Ba cái tên nổi tiếng Trần Khôn, Triệu Vy, Châu Tấn cùng sự xuất hiện của Dương Mịch đã tạo nên sức hút lớn cho bộ phim, giúp phim Họa Bì 2 vươn lên trở thành một trong 10 bộ phim dẫn đầu về doanh thu trong lịch sử Trung Quốc.

Võ Đang Thất Bảo (2012)

Võ Đang Thất Bảo hay còn gọi là Đại Võ Đang chi Thiên Địa Mật Bảo (大武當之天地密碼) là một bộ phim giả tưởng võ thuật Trung Quốc – Hồng Kông năm 2012 của đạo diễn Patrick Leung, Với sự tham gia của các diễn viên như Dương Mịch, Triệu Văn Trác, Phàn Thiếu Hoàng, Từ Kiều,…Trong phim Dương Mịch vào vai Thiên Tâm – hậu nhân của một gia tộc võ học đến từ dị vực.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-29

Nội dung phim Võ Đang Thất Bảo nói về câu chuyện trong Đại Võ Đang – Thiên địa mật mã diễn ra vào thời Dân Quốc, tương truyền trên núi Võ Đang cất giấu ba bảo vật hiếm thấy, cô gái Thiên Tâm – hậu nhân của một gia tộc võ học đến từ dị vực cùng với nhà thám hiểm người Mỹ Đường Vân Long và con gái nuôi của anh là Đường Ninh mượn danh nghĩa đến tham gia tỷ thí võ thuật để mưu đồ cướp đoạt bảo vật.

Đệ tử tục gia của Võ Đang là Thủy Hợp Nhất vô tình được chọn làm đại diện cho môn phái tham gia tranh giành ngôi vị quán quân võ thuật. Cuộc chiến đoạt bảo vạn phần hiểm nguy cũng theo đó mà chính thức lên đài.

Xem thêm: Top 15 phim võ thuật Trung Quốc hay nhất trong 2 thập kỷ qua

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-30
Với vẻ đẹp trong sáng nhẹ nhàng Dương Mịch đã giúp cho bộ phim võ thuật giảm đi một phần nào thô cứng.

Xuân Kiều và Chí Minh (2012)

Xuân Kiều và Chí Minh (春娇与志明) là một bộ phim hài lãng mạn Hồng Kông năm 2012 của đạo diễn Bành Hạo Tường, với sự góp mặt của các diễn viên tài năng và xinh đẹp, điển trai như Dư Văn Lạc, Dương Thiên Hoa, Dương Mịch,…

Bộ phim gắn mác 18+ khiến fan Dương Mịch thêm háo hức chờ đợi khi đoàn phim tung ra loạt ảnh tình cảm của cô và Dư Văn Lạc trong phim với những cảnh hôn thân mật khiến fan không khỏi thầm ganh tỵ với anh chàng may mắn trong phim.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-31
Mặc dù chỉ diễn vai phụ Ưu Ưu nhưng vì bộ phim này khá nổi tiếng và diễn xuất của Dương Mịch cũng nhận được nhiều khen ngợi mà không thể bỏ qua được.

Hổ Phù Truyền Kỳ - Legend Of The Military Seal - 虎符传奇 (2012)

Bộ phim Hổ Phù Truyền Kỳ là một tác phẩm truyền hình tái hiện lại lịch sử huy hoàng của Tín Lăng quân trộm binh phù cứu Triệu. Bộ phim xoay quanh lòng trung thành với đất nước và sự thông minh, quả cảm của Tín Lăng vương Ngụy Vô Kỵ (Phùng Thiệu Phong thủ vai). Ngụy Vô Kỵ được mệnh danh là một trong tứ đại công tử nổi tiếng thời bấy giờ, tài năng hơn người, túc trí đa mưu, hết sức khoan dung đại lượng, biết lấy đại cuộc làm trọng, đáng là vị minh quân tiếp theo của nước Triệu.

Ngụy Vô Kỵ có tình cảm với cô con gái độc nhất nhà Trường Đình hầu (Hà Trung Hoa thủ vai) là tiểu thư Như Cơ (Dương Minh thủ vai) nổi tiếng xinh đẹp, tri thư đạt lễ. Tiếc cho đôi uyên ương ấy khi Ngụy vương (Cao Lan Thôn thủ vai) đã nhìn trúng Như Cơ và quyết nạp cô làm thiếp của mình mặc cho trái tim nàng đã thuộc về Tín Lăng vương.

[xong] - rewrite phim của Dương Mịch 8

Hổ Phù Truyền Kỳ

Bấy giờ thời thế loạn lạc, chiến tranh liên miên, quân Triệu đại bại trước quân Tần tại trận Trường Bình, Ngụy vương án binh bất động, mặc cho quân Tần hung hăng lấn vào lãnh thổ nước Triệu. Tín Lăng vương không thể chịu được nữa, nhờ sự giúp đỡ của Như Cơ, giúp anh có hổ phù trong tay. Ngụy Vô Kỵ chỉ huy hàng vạn binh mã tấn công quân Tần, cứu viện cho quân Triệu, bảo vệ lãnh thổ nhà Triều được vẹn nguyên.

Bộ phim mang tính lịch sử, chính kịch này trở thành bệ đỡ cho mỹ nhân Dương Mịch bước đến đỉnh cao của nền điện ảnh nước nhà.  

Bản Giao Hưởng Định Mệnh - Symphony of Fate - 命运交响曲 (2011)

Bộ phim Bản Giao Hưởng Định Mệnh kể về cuộc đời nhiều nhiều thăng trầm, sóng gió của cô gái xinh đẹp, thiện lương An Kỳ (Dương Mịch thủ vai). An Kỳ có một cô em gái tên là An Na (Quách Trân Nghê đóng), cả hai đều xinh đẹp tài năng và có niềm đam mê với ngành thiết kế thời trang. Ước mơ của An Kỳ là trở thành nhà thiết kế thời trang tài ba, tạo ra những bộ trang phục kiêu sa, lộng lẫy, An Na mong muốn mình trở thành người mẫu nổi tiếng, sở hữu những bước đi nghệ thuật và kiêu sa.

[xong] - rewrite phim của Dương Mịch 9

Tạo hình của Dương Mịch trong phim Bản Giao Hưởng Định Mệnh

Cả hai có mối quan hệ vô cùng tốt đẹp cho đến khi Thần Hi (Phùng Thiệu Phong xuất hiện), An Kỳ và Thần Hi yêu nhau, đồng thời có ý định sẽ dọn về một nhà chung sống. Nhưng An Na lại đố kỵ với chị gái mình, cô ghen tị với tình yêu mà Thần Hi dành cho An Kỳ, bèn hại chị gái mình phải ngồi tù, mất hết sự nghiệp.

An Kỳ vô cùng đau lòng vì bị người thân hãm hại, người yêu thì chết vì tai nạn giao thông, gia đình tan vỡ. Cô gái nhỏ quyết không chịu thua số phận mà kiên cường làm lại từ đầu, bắt đầu theo đuổi đam mê một lần nữa dưới sự giúp sức của Tống Thừa Hạo (Trì Soái thủ vai). 

Xem thêm: Top 15 bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc ngọt 'đốn tim'

Cung Tỏa Tâm Ngọc (2011)

Năm 2011, Dương Mịch có tới 7 bộ phim mới được lên sóng là Thập Nhị Tiểu Sinh Truyền Kỳ, Chúng Ta là Người Một Nhà, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Hồng Vũ Đại Án, Tân Kinh Thành Tứ Thiếu, Gặp gỡ hà tất phải quen biết trước, Bản giao hưởng định mệnh. Tuy nhiên, chỉ duy nhất Cung Tỏa Tâm Ngọc (宫锁心玉) hay còn gọi là Ngọc Sáng Hoàng Cung của biên kịch Vu Chính giúp cô nổi tiếng.

Cung Tỏa Tâm Ngọc trở thành tác phẩm đánh dấu tên tuổi cho nàng tiểu hoa họ Dương. Nhờ bộ phim này, Dương Mịch lần đầu tiên khoe được giọng hát ngọt ngào, trong trẻo của mình qua ca khúc Cung dưỡng ái tình

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-32
Vai diễn Lạc Tình Xuyên và ca khúc Cung dưỡng ái tình của phim Cung Tỏa Tâm Ngọc trở những những thương hiệu độc quyền, gắn mác Dương Mịch.

Cung Tỏa Tâm Ngọc không chỉ là bộ phim đánh bóng tên tuổi Dương Mịch mà sau phim, cô và Phùng Thiệu Phong (ông xã Triệu Lệ Dĩnh) còn thường xuyên dính tin đồn yêu đương. Thu hút không ít sự chú ý.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-33

Mỹ Nhân Tâm Kế (2010)

Sau những vai chính như Vương Chiêu Quân, năm 2010, khán giả lại thấy Dương Mịch lại quay về với những vai diễn phụ trong Mỹ Nhân Tâm Kế, Tân Hồng Lâu Mộng, Thần Thám Địch Nhân Kiệt, Tân Nương Ngổ Ngáo

Mạc Tuyết Diên trong Mỹ Nhân Tâm Kế (美人心计) là một sát thủ đắc lực đứng phía sau Lã Hậu, cô có ngoại hình tuyệt sắc nhưng lại không có ước mong lớn lao, tính cách lạnh như băng giá. Mạc Tuyết Diên do Dương Mịch đảm nhận trầm mặc, nhẫn nhịn, nét mặt không có quá nhiều biểu cảm, thứ duy nhất có thể biểu đạt nội tâm của cô chính là đôi mắt, đôi mắt của cô lộ rõ vẻ bi thương, đau khổ, bất lực.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-34
Mạc Tuyết Diên lạnh lùng nhưng lại xinh đẹp nao lòng.

Tuy chỉ nhận vai nữ phụ nhưng vì nhân vật này mang trên người một số phận ngập tràn đau thương lại qua diễn xuất nhập tâm của Dương Mịch mà trở nên rất yêu thích. Mạc Tuyết Diên được khán giả khẳng định là vai diễn thành công nhất của Dương Mịch trong những năm tháng còn lênh đênh trong showbiz.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-35
Mặc dù Mỹ Nhân Tâm Kế là một bộ phim nổi tiếng nhưng Dương Mịch chỉ nhận vai phụ trong phim do đàn chị Lâm Tâm Như sản xuất.

Tân Nương Ngổ Ngáo - Bratty Bride - 刁蛮 新娘 (2010)

Bộ phim Tân Nương Ngổ Ngáo lấy bối cảnh thời dân quốc vào những năm 20 của thế kỷ 19, xoay quanh câu chuyện tình cảm hài hước nhưng cũng éo le của một cô gái có tính cách nghịch ngợm, đanh đá, nhưng lại hết sức thông minh, quật cường - Nhan Tiểu Man (Dương Mịch thủ vai). 

[xong] - rewrite phim của Dương Mịch 10

Tân Nương Ngổ Ngáo

Mối lương duyên của cô bắt đầu khi cô được nhận vào làm giúp việc cho Đới gia, nhưng với tính cách có phần mới mẻ, độc lạ của cô nàng đã thu hút sự chú ý của hai vị công tử nhà Đới gia. Có được sự nuông chiều cùng bảo bọc của hai vị công tử, Nhan Tiểu Man không còn kiên dè điều gì cả, cô từ thân phận người hầu trở thành lão đại nhà Đới Gia. Dưới sự giúp sức của nhà Đới gia, cô dần tìm ra manh mối về cái chết của anh trai mình.

Nhằm che giấu thân phận của Nhan Tiểu Mam, nhị thiếu gia nhà họ Đới quyết định tổ chức một hôn lễ giả để bảo vệ cô, buổi tối động phòng, Nhan Tiểu Man thẳng chân đạp nhị thiếu gia ra khỏi phòng, biệt danh tân nương ngổ ngáo từ đó mà ra đời.

Xem thêm: Top 12 bộ phim dân quốc Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009)

Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3 (仙剑奇侠传三) là một bộ phim Trung Quốc được hãng phim truyền hình Thượng Hải Đường Nhân sản xuất năm 2009. Bộ phim được chuyển thể từ trò chơi cùng tên và là phần tiếp theo của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-36
Dàn diễn viên chính toàn là những sao lớn hiện nay: Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch, Đường Yên, Lưu Thi Thi,…

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 3 ra mắt khán giả vào năm 2009 và tạo nên cơn sốt trên khắp màn ảnh nhỏ xứ Trung. Thành công của Tiên Kiếm 3 không chỉ mở ra một trào lưu chuyển thể phim tiên hiệp sau này, mà còn giúp cho hàng loạt các tên tuổi như Hồ Ca, Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên, Lưu Thi Thi tạo dựng được vị thế vững chãi trong làng giải trí đầy cạnh tranh. Đặc biệt, cũng nhờ Tiên Kiếm 3 mà Dương Mịch có thêm hai người chị em thân thiết là Lưu Thi Thi và Đường Yên 

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-37
Dù là Tịch Dao hay Tuyết Kiến thì Dương Mịch của Tiên Kiếm 3 vẫn là người xinh đẹp nhất

Đã 10 năm đã trôi qua kể từ ngày đầu phim lên sóng, dàn diễn viên Tiên Kiếm 3 giờ đây đều trở thành những "đàn anh, đàn chị" thực lực. Họ đã và đang chinh phục khán giả bằng những dự án phim hấp dẫn

Vương Chiêu Quân (2007)

Vương Chiêu Quân (王昭君) chính là lời báo hiệu cho việc một ngôi sao lớn sắp tỏa sáng khi Dương Mịch hóa thân xuất sắc thành một trong “Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa” Vương Chiêu Quân.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-38

Ắt hẳn khi nhắc đến lịch sử Trung Hoa, người ta không thể không bàn tới tứ đại mỹ nhân. Sắc đẹp “nghiêng thành đổ nước” của họ không chỉ khiến nhiều vị hoàng đế mê mệt mà còn làm thay đổi vận mệnh cả một triều đại. Một trong những người như vậy chính là Vương Chiêu Quân.

Vương Chiêu Quân được mệnh danh là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa thời xưa. Sắc đẹp của nàng được ví như “lạc nhạn. Cho dù Vương Chiêu Quân của Dương Mịch không phải là nàng Chiêu Quân xinh đẹp nhất, thì cũng là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất nhờ nét diễn tự nhiên và nhan sắc vừa nhìn đã mến của Dương Mịch ở tuổi đôi mươi. 

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-39
Dương Mịch nhận vai Vương Chiêu Quân khi 21 tuổi, ở giai đoạn diễn xuất đã bắt đầu lên cao.

Thần Điêu Đại Hiệp (2006)

Dương Mịch được chọn vào vai Quách Tương cho dự án chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung – Thần Điêu Hiệp Lữ (神雕侠侣) vào năm 2004. Đến năm 2006, khi bộ phim này lên sóng, sự nghiệp của Dương Mịch bắt đầu có bước ngoặt mới. Dương Mịch đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi thể hiện gần như hoàn hảo hình ảnh con gái út Quách Tường của vợ chồng Quách Tĩnh – Hoàng Dung, vừa thông minh lanh lợi lại vừa hồn nhiên si tình.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-40
Vốn là nhân vật rất được yêu thích trong bộ ba Xạ Điêu Tam Khúc, Quách Tương của Dương Mịch chính là nhân vật bước ra từ nguyên tác.

Dù hai diễn viên chính Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi được chú ý nhiều hơn, nhưng không thể phủ nhận kể từ khi Thần Điêu Đại Hiệp ra mắt năm 2006, tên tuổi Dương Mịch luôn được nhắc đến với hình ảnh của một “mỹ nhân cổ trang”, thậm chí là “hoa đán” thế hệ tiếp theo. Đến nay, bộ phim này đã có rất nhiều phiên bản khác nhau nhưng chưa một ai có thể giúp nhân vật Quách Tương của Kim Dung tỏa sáng như Dương Mịch đã từng.

Xem thêm: Kiếm hiệp Kim Dung: Đâu chỉ 'vang bóng một thời', đến nay người trẻ vẫn đam mê 'luyện'

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-41
Hình tượng Quách Tương do Dương Mịch xây dựng được đánh giá là bất khả chiến bại trong mọi phiên bản.

Liêu Trai (2005)

Khi Liêu Trai (聊斋) ra mắt, Dương Mịch bắt đầu tạo được chút ấn tượng nhờ vai Nhiếp Tiểu Thiện trong phần Thiện Nữ U Hồn. Ngoài việc đóng cặp với Hồ Ca vô cùng ăn ý, Dương Mịch còn gây thương nhớ vì tạo hình của một Nhiếp Tiểu Thiện hết sức đơn giản và tinh khôi.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-42
Trong phim này, nữ diễn viên để lại nhiều ấn tượng đẹp bên cạnh Hồ Ca.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-43

Dương Mịch tuy được tạo hình đơn giản nhưng lại là một trong những Nhiếp Tiểu Thiện gây thương nhớ nhiều nhất trong các phiên bản của Thiện Nữ U Hồn.

Phim Dương Mịch và Lưu Khải Uy

Cạm Bẫy Tình Thù

Kể từ sau Mối tình Như Ý, Dương Mịch và Lưu Khải Uy trở thành cặp đôi màn ảnh của nhiều phim sau đó. Nổi bật nhất chính là tác phẩm Cạm Bẫy Tình Thù (Thịnh hạ vãn tình thiên) ra mắt vào năm 2013.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-44
Một lần nữa, "Cạm bẫy tình thù" trở thành một trong những bộ phim để đời của hai ngôi sao.

Cạm Bẫy Tình Thù tuy có câu chuyện phim nhạt nhẽo, xoay quanh những câu chuyện tình thời hiện đại, trong đó có mối tình giữa thiên kim tiểu thư Hạ Vãn Tình (Dương Mịch) và anh chàng đào hoa Kiều Luật Phàm (Lưu Khải Uy) nhưng rating phim giữ vững vị trí rất cao trên sóng truyền hình.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-45

Đây là bộ phim sở hữu nhiều cảnh hôn nhất giữa đôi vợ chồng nổi tiếng. Rating phim giữ vững vị trí rất cao trên sóng truyền hình Trung Quốc dù bị chê tơi tả. 

Nắm Giữ Tình Yêu

Trong giai đoạn nồng nhiệt của tình yêu ngoài đời, Lưu Khải Uy và Dương Mịch hóa thân vào đôi vợ chồng trong Nắm Giữ Tình Yêu một cách ngọt ngào. Bộ phim tình cảm - hài có kịch bản kém hấp dẫn, song với sức hút của Uy - Mịch cùng nhiều màn tung hứng hài hước, nhiều khoảnh khắc quyến luyến giữa họ cũng đủ kéo khán giả ra rạp.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-46

Dù chỉ được trang bình luận phim Douban chấm 3,5/10 điểm, Nắm giữ tình yêu thu về 46,3 triệu NDT tiền bán vé (6,7 triệu USD) năm 2012.

Giang Nam Tứ Đại Tài Tử

Trong Giang Nam tứ đại tài tử tuy Dương Mịch chỉ thủ vai khách mời trong phim của ông xã Lưu Khải Uy nhưng cũng tạo được hiệu ứng người xem khá tốt trong những tập phim có sự góp mặt của cô.

VOh-Phim-hay-nhat-cua-duong-mich-anh-47

Khác với ba bộ phim kể trên, Uy - Mịch không còn yêu nhau trong Giang Nam tứ đại tài tử. Dương Mịch có ít cảnh quay và chỉ góp mặt trong phim với tư cách khách mời.

Dương Mịch không chỉ nổi bật trong lĩnh vực phim ảnh, trong mảng tống nghệ cô cũng là một trong những ngôi sao rất được săn đón. Hiện tại, nàng tiểu hoa vẫn giữ vững vị trí ngôi sao hàng đầu của mình và có giá trị thương mại rất cao.

 Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin giải trí hay và đầy đủ nhất mỗi ngày tại mục Phim nhé!