4 phim Hàn có rating cao nhất nửa đầu 2020: ‘Itaewon Class’ và ‘Hạ cánh nơi anh’ đều không đứng số 1

(VOH) - Mặc dù được xem là những bộ phim nhận được nhiều sự chú ý nhưng cả ‘Itaewon Class’ và ‘Hạ cánh nơi anh’ đều không phải là phim đứng đầu rating nửa đầu 2020.

Chỉ mới qua 4 tháng đầu năm 2020 nhưng thị trường phim Hàn Quốc đã vô cùng sôi động với hàng loạt tác phẩm chất lượng được ra mắt. Một số bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của công chúng về cả nội dung lẫn diễn viên tham gia diễn xuất.

Theo đó, để đánh giá sự thành công của một bộ phim, chắc chắn không thể không kể đến tỷ suất người xem (rating). Dưới đây là 4 bộ phim truyền hình duy nhất trong năm 2020 đã vượt qua mốc 15% tính đến thời điểm hiện tại.

1. Docter Romantic (Người thầy y đức 2)

So với hai bộ phim Itaewon ClassCrash Landing On You, Dr. Romantic không gây nhiều tiếng vang về mặt truyền thông. Tuy nhiên, bộ phim đã chinh phục được khán giả dựa trên nội dung đầy tính nhân văn cùng diễn xuất nhập tâm của dàn diễn viên.

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh1

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh2

Người thầy y đức 2 là bộ phim do đài SBS sản xuất, lấy nội dung kể về một vị bác sĩ thiên tài nhưng lập dị Kim Sa Bu, còn được gọi là Thầy Kim (Han Suk Gyu thủ vai). Ba năm sau sự kiện của Người thầy y đức, Kim Sa Bu (Han Suk Kyu) đến Bệnh viện Đại học Geosan để tuyển một bác sĩ phẫu thuật nói chung.

Tại đây, anh ta tìm thấy Seo Woo-jin (Ahn Hyo Seop), một bác sĩ với quá khứ đầy rắc rối, bị các bác sĩ đồng nghiệp tẩy chay, và mời anh ta làm việc. Trong khi đó, Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) thì bị đình chỉ sau khi mắc một lỗi khác trong phòng phẫu thuật và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc theo hai bác sĩ đến Bệnh viện Doldam. Dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Kim, những bác sĩ non trẻ bắt đầu trưởng thành, học được những bài học cuộc sống giá trị cùng với những kỹ năng y tế để giúp đỡ bệnh nhân. 

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh3
Diễn xuất lão làng của Han Suk Gyu không làm người xem thất vọng

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh4

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh5
Chuyện tình giữa Lee Sung Kyung và Ahn Hyo Seop cũng là yếu tố thu hút người xem

Với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng gồm Han Suk Kyu, Ahn Hyo Seop, Lee Sung Kyung, Người thầy y đức 2 đã đã thu về xếp hạng cao nhất trong nửa đầu năm 2020 với rating lên đến 27,1%.

2. Crash Landing On You (Hạ cánh nơi anh)

Có thể nói, Hạ Cánh Nơi Anh chính là dự án phim nhận được nhiều sự chú ý của khán giả nhất trong thời gian qua. Thậm chí, dù đã kết thúc nhưng những dư âm mà bộ phim và cặp đôi diễn viên chính để lại trong lòng khán giả vẫn vô cùng sâu đậm.

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh6

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh7

Phim thuộc thể loại tình cảm lãng mạn do đài tvN sản xuất. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu giữa Yoon Se Ri - nữ tài phiệt của tập đoàn hàng đầu ở Hàn Quốc và Đại úy Ri Jung Hyuk - người lính Bắc Triều Tiên đầy dũng cảm. Do tai nạn trong một lần nhảy dù, Yoon Se Ri đã vô tình hạ cánh xuống khu quân sự Bắc Triều Tiên. Tại đây, cô và đại úy Ri đã có cơ duyên gặp nhau và dẫn đến câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào nhưng cũng lắm khó khăn, trắc trở.

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh8

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh9
Bộ phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn nhưng lắm chông gai của đại úy Ri và cô nàng tiểu thư Yoon Seri

Trong tập cuối, Hạ cánh nơi anh đã vượt qua Goblin để đứng vị trí cao nhất trong lịch sử đài tvN với 21,7%. Lý giải về sự thành công của bộ phim, nhiều ý kiến cho rằng bên cạnh nội dung mới lạ, hấp dẫn thì diễn xuất ăn ý, tình cảm của cặp đôi Hyun Bin – Son Ye Jin chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Thậm chí, sau khi bộ phim kết thúc, người hâm mộ vẫn nhiệt liệt “đẩy thuyền” và hy vọng sẽ có một màn “phim giả tình thật” vì cả hai quá đẹp đôi.

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh10
Sau khi phim kết thúc, thuyền "Ri-Ri" vẫn để lại dư âm trong lòng công chúng

3. Stove League (Đội bóng chày Dream)

Đứng ở vị trí thứ 3 những bộ phim có rating cao nhất nửa đâu 2020, Đội bóng chày Dream khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bởi so với những cái tên còn lại, đây có lẽ là bộ phim ít được quảng bá rầm rộ nhất. Ngoài ra, dàn diễn viên tham gia bộ phim cũng không phải là những tên tuổi quá nổi bật để có thể thu hút khán giả. Tuy nhiên, với nội dung hấp dẫn và đầy gây cấn, phim đã xuất sắc đạt tỷ suất người xem lên đến 19,1%.

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh11

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh12

Đội bóng chày Dream là bộ phim truyền hình do đài SBS sản xuất, với sự tham gia của hai diễn viên chính Nam Goong Min và Park Eun Bin. Phim kể câu chuyện về một đội bóng chày chuyên nghiêp từng chạm đến đỉnh vinh quang trong quá khứ, nhưng hiện tại đã trở thành đội bóng hạng bét tại các giải đấu - Đội bóng chày Dreams.

Trong đó, Baek Seung Soo (Nam Goong Min) là nhân vật bất ngờ xuất hiện giữa cơn khủng hoảng của Dreams và được kỳ vọng sẽ thay đổi được thế cục tồi tệ này. Người đồng hành cùng Baek Seung Soo trên hành trình khó khăn đó là cô nàng cá tính Lee Se Young (Park Eun Bin). Lee Se Young đã gắn bó với Dreams nhiều năm, cho dù phong độ của đội bóng đã chạm đáy nhưng cô vẫn không có ý định từ bỏ.

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh13
Baek Seung Soo (Nam Goong Min) là nhân vật có thể thay đổi thế cục của Dream

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh17
Cô nàng cá tính Lee Se Young (Park Eun Bin) sẽ là người đồng hành cùng anh trên hành trình đó

4. Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon)

Trong số các bộ phim truyền hình Hàn Quốc lên sóng vào nửa đầu năm 2020, Itaewon Class là một bộ phim nhận được rất nhiều kì vọng của khán giả. Phim do đài JTBC sản xuất, nội dung kể về câu chuyện của một chàng trai “nghèo nghị lực” Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon). Với tinh thần hào hiệp, trượng nghĩa, Park Sae Ro Yi đã vô tình “đụng độ” với Jang Geun Won, con trai cả của tập đoàn Jangga.

Điều này đã đẩy Park Sae Ro Yi trở thành tội phạm và phải vào tù, dù vậy nhưng anh vẫn không từ bỏ quyết tâm xây dựng nên một công ty thực phẩm, lật đổ tập đoàn Jangga để trả thù cho bố ruột. Trên hành trình đó, Park Sae Ro Yi đã gặp gỡ được những người bạn, trong đó có Yi Seo (Kim Da Mi). Tất cả đã cùng nhau chiến đấu hết mình để biến một quán bar đường phố trở thành một tập đoàn ẩm thực với quy mô lớn.

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh13

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh14

Nội dung phim được đánh giá khá cao khi góp phần truyền những thông điệp ý nghĩa cho giới trẻ, những người có ước mơ lập nghiệp. Cùng với đó, sự tham gia của dàn diễn viên thực lực Park Seo Joon, Kim Da Mi cũng là yếu tố khiến khán giả vô cùng chú ý. Tuy nhiên, Itaewon Class được nhận xét là “đầu voi đuôi chuột” nên những tập cuối của phim gây ra khá nhiều tranh cãi. Kết quả, Tầng lớp Itaewon kết thúc với tỷ suất người xem là 16,5%. 

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh16
Dù làm rất tốt ở các tập đầu nhưng càng về sau, nội dung phim càng trở nên "đuối sức" và gây nhiều tranh cãi

voh-phim-han-co-ratng-cao-nua-dau-2020-voh.com.vn-anh17
Đến cả "cây hút fan" như Park Seo Joon cũng không thể "cứu" nổi bộ phim

5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc khiến người hâm mộ mong đợi sẽ có phần 2: Một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc nếu chỉ phát sóng một mùa sẽ là quá ngắn và người hâm mộ lại muốn dành thêm thời gian cho các nhân vật yêu thích của mình.
5 phim trinh thám Trung Quốc 'đỉnh của đỉnh' nhất định phải xem một lần trong đời: Đâu chỉ nổi tiếng với những bộ phim ngôn tình lãng mạn, màn ảnh Hoa Ngữ còn hội tụ những bộ phim trinh thám cực kì hấp dẫn và thu hút người xem.