5 phim trộm mộ Trung Quốc hấp dẫn, thu hút đông đảo người xem

(VOH) - Sự huyền bí trong những khu lăng mộ cùng những bí ẩn bị chôn vùi đã khiến cho những bộ phim trộm mộ lôi kéo được khán giả.

Phim trộm mộ hay còn gọi là đạo mộ thường lấy bối cảnh tại những địa điểm lịch sử nổi tiếng để khai quật những bí mật bị chôn giấu theo thời gian. Những chuyến phiêu lưu mạo hiểm kết hợp với những chi tiết trinh thám trong bầu không khí bí ẩn, rùng rợn luôn khiến người xem thấy tò mò. Đồng thời, điều này cũng đã tạo nên sức hút và đặc trưng riêng cho dòng phim trộm mộ này.

Guardians Of The Tomb (Vệ Binh Lăng Mộ Cổ)

VOH-phim-trom-mo-anh1

Vệ Binh Lăng Mộ Cổ xoay quanh nhân vật Jia, một nhà khảo cổ học đang tìm kiếm em trai Luke bị mất đi khi đang khám phá hang động bí ẩn. Trong cuộc hành trình, cô và nhóm của mình phát hiện ra lăng mộ cổ bí mật chứa xác ướp của Hoàng Đế Trung Hoa từ 2000 năm trước. Họ vô tình khai quật những bí mật kinh hoàng mà đáng lý ra nên được chôn vùi. Cùng với đó, họ phải đối mặt với những cái bẫy cũng như các sinh vật chết chóc.

Candle in the Tomb (Ma Thổi Đèn: Tinh Tuyệt Cổ Thành)

VOH-phim-trom-mo-anh2

Nhắc đến phim trộm mộ nhất định phải kể đến series Ma Thổi Đèn, trong đó phần Tinh Tuyệt Cổ Thành là phần phim được nhiều người nhắc đến nhất. Nội dung chính của phim kể về Hồ Bát Nhất (Cận Đông) và Tuyền Béo (Triệu Đạt), đôi bạn thân không có gia thế và điều kiện nên bị điều đến vùng hẻo lánh làm nhiệm vụ. 

Một thời gian sau, hai người chọn nghề buôn bán đồ cổ để kiếm sống và bắt đầu dấn thân vào nghề đổ đấu (trộm mộ). Đồng hành cùng họ còn có Shirley Dương (Trần Kiều Ân đóng). Trong hành trình khám phá lăng mộ, họ phát hiện ra nhiều điều bí ẩn và tính mạng của họ bắt đầu bị đe dọa khi đặt chân vào thành Tinh Tuyệt. Để biết thêm chi tiết hãy xem ngay Ma Thổi Đèn: Tinh Tuyệt Cổ Thành.

The Tomb of Ghost Blows Out the Light (Ma Thổi Đèn: Mộ Hoàng Bì Tử)

VOH-phim-trom-mo-anh3

Ma Thổi Đèn: Mộ Hoàng Bì Tử bắt đầu khi Hồ Bát Nhất nhặt được một quyển album chứa nhiều ký ức trong lúc sắp xếp hành lý sang Mỹ. Trong quyển album đó có một bức ảnh chụp cùng người bạn thân Tuyền Béo trên cao nguyên Nội Mông. Thế là những ký ức huy hoàng nhưng cũng đầy sợ hãi năm đó lại hiện về trong anh.

Từ chuyến vào rừng bẫy chồn và bắt được gấu, Hồ Bát Nhất cùng với bạn của mình bắt đầu hành trình tiến đến cao nguyên Nội Mông xa xôi với ý chí hừng hực. Không ngờ rằng, cả hai lại bị lạc vào cấm khu - vùng rừng động Bách Nhãn. Nơi đây được đồn rằng là ổ của con yêu long màu đen tàn bạo. Họ phải chiến đấu với con trăn vảy gấm cùng nhiều loài sinh vật khác để giành lấy sự sống. Cả hai còn phát hiện ra những bí ẩn kinh khủng hơn cả lời đồn về nơi đã lấy đi mạng sống của nhiều người này.

Tomb Mystery (Thám Hiểm Mộ Cổ)

VOH-phim-trom-mo-anh4

Thám Hiểm Mộ Cổ cũng là một trong những cái tên tiêu biểu của dòng phim trộm mộ. Nội dung phim kể Cố Diệp và nhóm bạn trong câu lạc bộ thám hiểm khi họ bắt đầu hành trình khám phá mộ của công chúa Cao Dương. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, nhóm người đã rơi vào những cái bẫy do người xưa tạo ra. Họ phải tìm cách để thoát khỏi đó và hoàn thành mục tiêu tìm thấy ngôi mộ cổ của công chúa, tìm ra nhứng bí ẩn nơi đây.

The Lost Tomb (Đạo Mộ Bút Ký)

VOH-phim-trom-mo-anh5

Đạo Mộ Bút Ký là bộ phim được thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nam Phái Tam Thúc, ra mắt vào năm 2015. Bộ phim xoay quanh nhân vật Ngô Tà (Lý Dịch Phong đóng), anh là chủ của một cửa hàng đồ cổ, thông minh và có chút gian xảo. Gia đình của Ngô Tà vốn có truyền thống chuyên đào mộ. Khi anh và gia đình tham gia vào việc đào mộ thì phát hiện ra một ngôi mộ cổ xưa từ thời chiến quốc chứa đựng nhiều bí ẩn. 

Thông qua những ghi chép từ ông mình cùng với sự giúp đỡ của nhóm bạn gồm Trương Khởi Linh (Dương Dương đóng), Bàn Tử (Lưu Thiên Tá đóng), chú Ba Ngô Tam Tỉnh (Trương Trí Nghiêu đóng), Phan Tử (Ngụy Ngụy đóng) và A Ninh (Đường Yên đóng), Ngô Tà đã tìm ra được số kho báu bị mất cùng với những kẻ liên quan đến vụ thảm sát gia đình mình.

Ngoài những bộ phim trên, thì gần đây còn có Ma Thổi Đèn: Thịnh Nộ Tương Tây của Cao Vỹ Quang cũng rất hấp dẫn. Bộ phim này cũng là một trong những tác phẩm có lượt xem khủng trên Tencent vào năm 2019.

Bạn đã bao giờ xem thử phim trộm mộ chưa? Nếu chưa thì hãy thử đi nhé đảm bảo chúng sẽ không khiến bạn thất vọng.