Top 13 phim điệp viên hay nhất mọi thời đại bạn nên xem ngay

(VOH) - Dù đã qua nhiều năm nhưng những bộ phim dưới đây vẫn được đông đảo người xem công nhận là phim điệp viên hay nhất mọi thời đại.

Nhắc đến phim điệp viên mọi người sẽ nghĩ ngay đến dòng phim hành động gay cấn đến nghẹt thở cùng những màn đấu trí, cách tận dụng chất xám một cách tài tình. Chính vì thế mà giữa muôn vàn những thể loại phim, phim về điệp viên vẫn chiếm được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, phim điệp viên còn thu hút bởi dàn diễn viên "đỉnh của đỉnh".

Dưới đây là những bộ phim điệp viên hay nhất mọi thời đại được nhiều mọt phim tâm đắc.

Danh Tính của Bourne - The Bourne Identity (2002)

VOH-phim-diep-vien-anh1

Nội dung phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết gốc phát hành năm 1980 của Robert Ludlum. Sau thành công của phần đầu tiên, phim tiếp tục cho ra mắt 4 tập tiếp theo và giành được nhiều tình cảm của khán giả.

Phim kể về Bourne, một người đàn ông được đoàn thuyền đánh cá vớt trong một đêm giông bão ngoài biển. Anh không thể nhớ mình là ai nhưng lại sở hữu khả năng tác chiến đặc biệt. Sau khi điều tra, anh biết được mình tên Jason Bourne và phát hiện ra mình có nhiều tiền cũng như nhiều danh tính giả mạo khác nhau. 

Bourne đã nhờ một người phụ nữ mới quen Marie giúp mình đến Paris để điều tra thân phận. Trong lúc này, mạng lưới CIA trên toàn châu Âu bắt đầu được huy động để truy bắt anh.

Munich (2005)

VOH-phim-diep-vien-anh3

Munich là một trong những bộ phim tiêu biểu của dòng phim điệp viên. Phim dựa trên câu chuyện có thật về vụ việc 11 vận động viên Israel bị sát hại tại Thế vận hội Mùa hè năm 1972. Munich xoay quay việc một nhóm người Israel lên kế hoạch trả thù cho đồng hương của mình và tạo nên cảnh thảm khốc tại Olympic 1972. 

Để tìm lại công lý cho các nạn nhân Chính phủ Israel đã cử một nhóm thanh tra viên điều tra về vụ án này. Không chỉ thu hút người xem bởi những pha hành động kịch tính, Munich còn được đánh giá cao khi lồng ghép các thông điệp về nhân văn và giá trị tình người.

Xem thêm: Mãn nhãn với loạt phim hành động Mỹ hay nhất, không xem phí cả cuộc đời

Tử Địa Skyfall - Skyfall (2012)

VOH-phim-diep-vien-anh3

Skyfall (Điệp Viên 007: Tử địa Skyfall) là một trong những tác phẩm thuộc loạt phim trinh thám của James Bond. Nội dung phim kể về việc toàn bộ hồ sơ mật của các điệp viên nằm vùng mà MI6 cài đặt trên khắp thế giới bị phát tán. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng và đe dọa đến an ninh của tổ chức.

Trong tình thế nguy cấp, người đứng đầu MI6 tìm mọi cách để khắc phục tình hình. Thế nên lúc này 007 trở thành tia sáng duy nhất của họ. Tuy nhiên, có một kẻ thù nguy hiểm vẫn đang tồn tại đó chính là Silva, người đã nhiều lần lật tẩy bí mật kinh hoàng trong quá khứ của M. Xem phim, khán giả sẽ được chứng kiến những cảnh hành động hấp dẫn, những màn rượt đuổi, đấu súng căng thẳng đến nghẹt thở.

Mật Vụ Kingsman - Kingsman: The Secret Service (2014)

Phim được dựa cuốn truyện tranh cùng tên của Mark Millar and Dave Gibbons phát hành năm 2012. Sau khi phần đầu tiên được khán giả đón nhận nồng nhiệt, phim được sản xuất tiếp phần hai với tên Mật Vụ Kingsman: Tổ Chức Hoàng Kim nhưng lại không được đánh giá cao như phần một.

Mật Vụ Kingsman theo chân nhân vật chính Eggsy (Taron Egerton thủ vai), một chàng trai ngỗ nghịch vô tình được lựa chọn để trở thành điệp viên cho một tổ chức bí mật. “Viên ngọc thô” Eggsy phải trải qua một cuộc huấn luyện vô cùng khó nhằn, có tính cạnh tranh cao. Sau đó, anh được giao nhiệm vụ ngăn chặn kế hoạch xóa sổ nhân loại của thiên tài công nghệ điên rồ Richmond Valentine (Samuel L. Jackson thủ vai).

Với dàn diễn viên tài tình, những pha hành động đã mắt xen lẫn với những chi tiết hài hước. Bộ phim từng gây sốt một thời với câu nói nổi tiếng “Manners maketh man” (tạm dịch: "Phong thái làm nên người đàn ông").

Xem thêm: Top 15 bom tấn của điện ảnh Mỹ bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua

Người Đàm Phán - Bridge of Spies (2015)

VOH-phim-diep-vien-anh4

Bridge of Spies (Người Đàm Phán) cũng là một bộ phim điệp viên chinh phục được nhiều khán giả. Lấy bối cảnh và kịch bản từ câu chuyện có thật trong lịch sử cuộc Chiến tranh lạnh Nga – Mỹ, phim là câu chuyện về nhân vật James Donovan, một luật sư bảo hiểm tới từ Brooklyn, New York.

Donovan được CIA giao nhiệm vụ an ninh quốc gia. Anh giữ vai trò then chốt là người đàm phán về việc trao đổi tù nhân và cuộc chiến tranh giữa hai phi công Mỹ sau khi máy bay trinh thám U-2 của quân đội Mỹ bị bắn hạ tại Liên Xô.

Siêu Điệp Viên Mỹ - American Ultra (2015)

VOH-phim-diep-vien-anh5

American Ultra (Siêu Điệp Viên Mỹ) nói về nhân vật Mike Howell, bên ngoài anh là một nhân viên cửa hàng tạp hóa có vẻ ngoài tàn tạ với cách ăn mặc luộm thuộm, tóc tai rối bù. Tuy nhiên, anh thực chất nắm vai trò là một điệp viên làm việc cho chính phủ. Anh luôn cho thấy mình là một người điềm tĩnh và không gây hấn với ai, thậm chí còn bị chê cười là như kẻ chậm chạp.

Tất cả những gì Mike muốn là được ở bên cạnh bạn gái mình và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên, trong lúc đột nhập vào xe của hai nhân viên chính phủ, anh đã vô tình giết họ và trở thành kẻ giết người. Lúc này, Mike và bạn gái trở thành mục tiêu của chính phủ và an nguy của cả hai bị đe dọa. Những gì anh có thể làm là phải chiến đấu bằng tất cả những gì mình có để tìm được con đường sống.

Xem thêm: Những bộ phim kinh điển nhất của nền điện ảnh Hollywood

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ẩn - Mission Impossible: Rogue Nation (2015)

VOH-phim-diep-vien-anh6

Mission Impossible: Rogue Nation (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ấn) hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những phút giây vô cùng mãn nhãn với những cảnh hành động cho chính Tom Cruise đóng mà không cần diễn viên đóng thế.

Phim xoay quanh Ethan Hunt, người đã cảnh báo lên cấp trên của IMF về sự tồn tại của The Syndicate. Tuy nhiên, không một ai tin lời anh nói nên một mình Hunt đã tự lập một nhóm riêng để cùng chống lại thế lực The Syndicate. Mỗi phần của phim sẽ là cảnh đặc vụ Ethan Hunt thực hiện các kế nhiệm vụ bất khả thi và trong phần Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Quốc Gia Bí Ấn anh phải treo mình trên chiếc máy bay cất cánh.

Thời Kỳ Đen Tối - The Age of Shadows - 밀정 (2016)

Top 13 phim điệp viên hay nhất mọi thời đại bạn nên xem ngay 7
Gong Yoo với vai Kim Woo Jin trong phim Thời Kỳ Đen Tối

Bộ phim điện ảnh Thời Kỳ Đen Tối lấy bối cảnh những năm 1920 khi Hàn Quốc đang bị phát xít Nhật đô hộ. Lee Jung Chool (Song Kang Ho thủ vai) là một đại úy gốc Hàn trong lực lượng cảnh sát Nhật Bản. Anh được giao cho nhiệm vụ thâm nhập và tiêu diệt đội kháng chiến giành độc lập cho Hàn Quốc với tên gọi “Hội anh em chính nghĩa”.

Anh tiếp cận Kim Woo Jin (Gong Yoo thủ vai), thủ lĩnh của Hội anh em chính nghĩa với vỏ bọc là một nhà môi giới nghệ thuật. Cả hai đều biết danh tính thật của nhau nhưng vẫn tiếp tục kết thân để moi thêm thông tin từ đối phương.

Tuy rằng Lee Jung Chool từng có tiền sử bán rẻ chính đất nước của mình để có được vị trí cao trong đội ngũ của quân Nhật Bản nhưng khi càng tìm hiểu, anh càng thấy cảm thương cho những người đồng hương của mình và lòng trung thành của anh đối với quân Nhật càng lung lay.

Lúc này, các thành viên Hội anh em chính nghĩa đang ấp ủ một kế hoạch vận chuyển thuốc nổ từ Thượng Hải để phá hủy trụ sở đầu não của chính phủ Nhật Bản tại Seoul. Lee Jung Chool sẽ tiếp tục phục vụ lính Nhật hay sẽ chọn quay đầu giúp đỡ quê hương mình?

Xem thêm: Top 20+ phim chiếu rạp Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại bạn không thể bỏ qua

Yên Chi - Rookie Agent Rouge - 胭脂 (2016)

Top 13 phim điệp viên hay nhất mọi thời đại bạn nên xem ngay 8
Triệu Lệ Dĩnh hóa điệp viên trong phim Yên Chi

Yên Chi là bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc về chủ đề điệp viên, dựa trên hình mẫu Lam Ni và Chu Thiết Sơn - cặp đôi điệp viên nổi tiếng của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong truyền thuyết dân gian thời Dân Quốc kháng Nhật.

Trong phim Triệu Lệ Dĩnh vào vai Lam Yên Chi, dựa theo nhân vật Lam Ni và Lục Nghị vào vai Chu Hạo Vũ, dựa theo nhân vật Chu Thiết Sơn.

Phim xoay quanh Lam Yên Chi, con gái của một chủ ngân hàng ở Thượng Hải. Cô là một thiên tài với khả năng quan sát, phân tích xuất sắc và có trí nhớ siêu phàm. Tuy mang vẻ bề ngoài của một tiểu thư đài các cùng lối sống xa hoa, Yên Chi lại là một người hoạt động rất năng nổ trong phong trào kháng Nhật. Vô tình, cô có được một bức thư của Quân đội Nhật Bản vào năm 1937.

Điều đó khiến cô bị hiểu lầm là một gián điệp. Yên Chi phải làm gì để chứng minh được sự trong sạch của bản thân với gia đình và đất nước? Hành trình trở thành một điệp viên của cô cũng bắt đầu từ đây.

Kế Hoạch Bắc Hàn - The Spy Gone North - 공작 (2018)

Top 13 phim điệp viên hay nhất mọi thời đại bạn nên xem ngay 9
Poster phim Kế Hoạch Bắc Hàn

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Park Chae Seo, một cựu điệp viên Hàn Quốc có mật danh là Black Venus. Ông là người đã từng thâm nhập vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên.

Kế Hoạch Bắc Hàn theo chân một cựu sĩ quan quân đội Hàn Quốc Park Seok Young (Hwang Jung Min thủ vai) - người được Cục Tình báo Quốc gia (NIS) tuyển dụng làm điệp viên để thu thập thông tin tình báo về các kế hoạch vũ khí hạt nhân của Triều Tiên vào năm 1993.

Anh đóng giả làm một doanh nhân để thu hút một viên chức cấp cao của Triều Tiên, Ri Myung Woon (Lee Sung Min thủ vai) với một thỏa thuận kinh doanh. Dần dà, anh giành được sự tin tưởng của Ri Myung Woon và thậm chí còn được gặp gỡ cả nhà lãnh đạo Triều Tiên là Kim Jong Il (Ki Joo Bong thủ vai).

Vào năm 1998, khi quá trình tranh cử tổng thống Hàn Quốc đang diễn ra, Park Seok Young tìm thấy các giao dịch bí mật giữa các quan chức cấp cao của Hàn Quốc và Triều Tiên. Anh phát hiện phe của mình đang hợp tác với Triều Tiên để thao túng các cuộc bầu cử chính trị Hàn Quốc. Park Seok Young sẽ làm gì?

Xem thêm: Tuyển tập các bộ phim tâm lý Hàn Quốc khiến người xem trải qua nhiều cảm xúc khi xem

Siêu Điệp Viên - Tom Clancy's Jack Ryan (2018 - nay)

Tom Clancy's Jack Ryan dựa trên nhân vật hư cấu Jack Ryan do Tom Clancy tạo ra. Loạt phim hiện đã được ra mắt hai phần và dự kiến sẽ sớm ra mắt phần ba. Chuyện phim xoay quanh nhân vật chính Jack Ryan do John Krasinski đóng. Anh là một nhà phân tích dữ liệu tài chính của CIA với nhiệm vụ theo dõi các hoạt động khủng bố.

Một ngày nọ, anh tình cờ phát hiện một loạt giao dịch chuyển khoản ngân hàng đáng ngờ của Suleiman (Ali Suliman đóng), một phần tử Hồi giáo cực đoan mới mà anh đang theo dõi. Việc tìm kiếm manh mối đã kéo anh ra xa khỏi những công việc bàn giấy thường ngày và tham gia vào chiến trường trải dài từ Châu Âu đến Trung Đông.

Chuyến hành trình cũng hé mở ra một mối đe dọa còn nguy hiểm hơn: tên khủng bố đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn vào Hoa Kỳ.

Điệp Viên 007: Không Phải Lúc Chết - James Bond 007: No Time To Die (2021)

Top 13 phim điệp viên hay nhất mọi thời đại bạn nên xem ngay 10
Daniel Craig trong vai diễn James Bond cuối cùng của anh

Nói đến dòng phim điệp viên thì series Điệp viên 007 luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên, tựa phim kinh điển này cũng được người xem dùng làm tiêu chuẩn để đánh giá các bộ phim về điệp viên. Đặc biệt nhất có lẽ là phần phim Không Phải Lúc Chết. Đây là phần phim thứ năm cũng là phần cuối cùng nam diễn viên Daniel Craig đồng hành với vai diễn James Bond.

Không Phải Lúc Chết bắt đầu khi Bond đang nghỉ hưu ở Port Antonio, Jamaica một cách yên bình thì rắc rối lại ập tới. Một người bạn cũ của anh là điệp viên CIA Felix Leiter (Jeffrey Wright thủ vai) bỗng liên lạc nhờ anh giúp đỡ truy tìm nhà khoa học Obruchev. Ban đầu, Bond từ chối nhưng sau đó lại đồng ý giúp đỡ sau khi nghe chi tiết về Dự án Heracles.

Dự án Heracles do Obruchev phát triển là một vũ khí sinh học chứa các nanobots có khả năng lây lan như virus khi chạm vào và được dùng để nhắm vào những cá nhân cụ thể. Thông qua nhiệm vụ lần này, Bond có cơ hội hàn gắn với tình yêu của mình, đồng thời, anh cũng phải đối mặt với một đối thủ không hề đơn giản. Liệu anh có hoàn thành nhiệm vụ trong bình an?

Xem thêm: Điểm qua các phim Mỹ hay, có nội dung ly kỳ, kỹ xảo đỉnh cao khiến người xem choáng ngợp

Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất - The Unbearable Weight of Massive Talent (2022)

Top 13 phim điệp viên hay nhất mọi thời đại bạn nên xem ngay 11
Poster chính thức của phim

Bộ phim thuộc thể loại hành động – hài hước với nhân vật chính vô cùng đặc biệt, diễn viên Nicolas Cage thủ vai chính mình, nhưng là một phiên bản hư cấu. Phim nhận được những đánh giá tích cực vì sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Nicolas Cage và Pedro Pascal.

Câu chuyện xoay quanh diễn viên Hollywood nổi tiếng Nicolas Cage khi sự nghiệp của anh đang xuống dốc và rơi vào cảnh nghèo túng. Tình cảm của anh với người vợ cũ Olivia (Sharon Horgan) và cô con gái Addy (Lily Sheen) cũng trong tình trạng rạn nứt. Đứng trước bờ vực phải từ bỏ sự nghiệp diễn xuất, anh quyết định đồng ý với một lời đề nghị trị giá 1 triệu đô la. Theo đó, anh phải gặp mặt một fan hâm mộ cuồng nhiệt nhưng không kém phần nguy hiểm - tỉ phú Javi Gutierrez (Pedro Pascal thủ vai).

Mọi chuyện dần trở nên điên rồ khi anh gặp các đặc vụ CIA. Họ nhờ anh giúp đỡ theo dõi trùm ma túy Javi và nghi ngờ Javi đứng sau vụ bắt cóc một cô gái tên Maria (Katrin Vankova). Những tình tiết bất ngờ ập tới khiến anh phải giải cứu gia đình của mình. Cage sẽ phải làm gì để cứu được mọi người và hàn gắn tình cảm với gia đình của anh?

Cùng theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị về vũ trụ phim ảnh nhé!