Top 15 bộ phim Samurai Nhật Bản dành team đam mê võ thuật

(VOH) - Nếu như bạn luôn thắc mắc rằng những bộ phim Samurai Nhật Bản thường có nội dung thế nào và nói về vấn đề gì những tác phẩm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng.

Phim Samurai luôn ẩn chứa những điều khiến mọi người tò mò nên các nhà làm phim đã tận dụng hình ảnh của những võ sĩ Nhật Bản này để đưa vào phim. Vì samurai được biết là một bộ phận của tầng lớp võ sĩ Nhật Bản và đứng trên một số bộ phận võ sĩ khác.

Những người muốn trở thành Samurai phải hội tủ đủ ba yếu tố: trung thành, can đảm và danh dự. Các Samurai được rèn luyện từ khi còn nhỏ nên ở họ luôn có một ý chí kiên cường cùng lòng trung thành tuyệt đối.

Những tác phẩm về Samurai sẽ đi sâu vào đời sống, suy nghĩ cùng với tinh thần chiến đấu kiên cường của các võ sĩ. Đồng thời, sự xuất hiện của Samurai với thanh kiếm katana sắc bén cùng những màn võ thuật điệu nghệ đảm bảo sẽ khiến người xem không thể rời mắt.

Harakiri (1962)

Harakiri lấy bối cảnh giữa những năm 1619 và 1630, khi quyền lực của nhiều hoàng tử và daimyo (lãnh chúa phong kiến) đã bị suy yếu. Nhiều người trong tầng lớp samurai hùng mạnh một thời bị thất nghiệp và trở thành ronin (những samurai không còn chủ tướng). 

Rewrite - Phim samurai 1
 

Thực tế phũ phàng khiến các ronin nhàn rỗi thường đến nhà quý tộc để bày tỏ ý định tự tử. Các quý tộc, lãnh chúa,... lúc này không thể tuyển thêm ronin đành phải đưa họ ít tiền để rời đi. Thế nên, đây đã trở thành một phương thức tống tiền phổ biến tại thời bấy giờ. 

Vài tháng sau, một ronin già tên Jinyun Hanshiro (Nakadai Tatsuya) đã đến một trang viên của lãnh chúa. Ông yêu cầu thực hiện harakiri (hình thức tự tử bằng cách mổ bụng), tận dụng cơ hội này để giải thích lý do và những gì đã trải qua để phải lựa chọn cái chết. Bộ phim nhận được đánh giá cao từ giới phê bình, được xem là một trong những bộ phim về samurai hay nhất từng được thực hiện.

Xem thêm: Điểm qua 15 bộ phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua

Sát Thủ Samurai - Samurai Assassin (1965)

Samurai Assassin lấy bối cảnh Nhật Bản phải đối mặt với cuộc xâm lược của các cường quốc khác, trong khi tình hình trong nước đang bất ổn. Li Naosuke (Matsumoto Koshiro) là đại diện của "phái Nanki", anh là người vừa chiến thắng trong cuộc tuyển chọn lãnh chúa tiếp theo. Chẳng bao lâu, "Thanh trừng Ansei" được thiết lập để tấn công thủ lĩnh "phe Ichibashi" thù địch và các chiến binh cấp thấp hơn. 

Rewrite - Phim samurai 2
 

Hoshino Mito (Fujio nosuke thủ vai) lãnh đạo 32 chiến binh samurai tập hợp lại ở Edo và âm mưu ám sát Li Naosuke. Tuy nhiên, Li Naosuke đã đến thành phố và nỗ lực đầu tiên đã thất bại. Đội phó Keijiro Sumita (Yoshio Inaba thủ vai) nghi ngờ có người trong tổ chức đã làm rò rỉ tin tức. Sau khi điều tra bởi hai thủ lĩnh, cuối cùng anh ta đã giam Shinnazuru Chiyo (do Toshiro Mifune thủ vai) và Kurihara Einosuke (Kobayashi Koshiki thủ vai) bởi họ đều có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với Li Naosuke.

Thanh kiếm của Doom - The Sword Of Doom (1966)

Bộ phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nakasato Sakayama, tiểu thuyết được đăng nhiều kỳ trên các báo trong 23 năm. The Sword Of Doom lấy bối cảnh thời loạn lạc, các cuộc tranh đấu ngầm nhen nhóm nổ ra. Koshu samurai (Nakadai Tatsuya thủ vai) có tài năng kiếm thuật xuất sắc, nhưng lại có giả tâm ác độc.

[xong] Rewrite - Phim samurai 3
 

Vào đêm trước của một cuộc thi kiếm thuật, Abin (Sanchiyo Shinju) - vợ của đối thủ anh ta là Utsuki Fumino (Ichiro Nakatani), cầu xin anh ta để chồng cô thắng, thậm chí hiến thân cho anh ta. Nhưng trong trận quyết đấu ngày hôm sau, Koshu samurai vẫn giết được Utsuki Fumino với thế mạnh tuyệt đối về kỹ năng đấu kiếm. 

Sau đó, hắn và Abin rời Koshu, lang bạc khắp nơi. Hai năm sau, hắn trở lại gia nhập Shinsengumi với vai trò sát thủ, thay Mạc phủ giết hết những ai dám phản kháng, gây loạn. Trong lúc này, em trai của Bunzhicheng là Bingma (do Kayama Yuzo thủ vai) cũng đến Edo, và tôn thờ kiếm sĩ Shimada Toranosuke (do Toshiro Mifune thủ vai), chờ cơ hội tốt để trả thù cho anh trai mình.

Xem thêm: Điểm qua những bộ phim kinh điển, huyền thoại của nền điện ảnh Nhật Bản

Sát Thủ Bông Tuyết - Lady Snowblood (1973)

Thời kỳ năm Minh Trị thứ 8, Nhật Bản bùng nổ bạo loạn thuế máu, chém giết người vô tội khắp nơi. Giáo viên tiểu học Kashima Go (Daemon Masaki thủ vai) trên đường đi du lịch với gia đình của mình đã bị tấn công bởi những nông dân bạo loạn. Kashima và con trai Shiro (do Uchida Shinichi thủ vai) bị giết một cách dã man, vợ ông là Saya (do Miyoko Azaza thủ vai) bị đám người bạo loạn xâm hại, làm nhục. Sau đó, Saya chống cự mãnh liệt, chớp lấy thời cơ giết chết một tên côn đồ.

[xong] Rewrite - Phim samurai 4
 

Sau khi vào tù, cô phát sinh quan hệ với quản giáo và cán bộ. Sau đó, cô sinh ra một bé gái, lấy tên là Yuki Kashima (Kaji Meiko thủ vai) và giao sứ mệnh báo thù vì gia tộc cho con gái. 

Âm Mưu Của Gia Tộc Yagyu - Shogun’s Samurai (1978)

Fukasaku Shinji được biết đến là bậc thầy của dòng phim bạo lực tại Nhật Bản, hầu như bộ phim nào cũng ít nhiều liên quan đến những vụ thảm sát đẫm máu. Âm Mưu Của Gia Tộc Yagyu lấy bối cảnh thời Mạc phủ, mở ra hiện thực tàn khốc của cuộc tranh giành quyền lực, lợi nhuận và những vụ giết người quy mô lớn. 

Hồng - [Check Unique Đạt - 10 phim] Rewrite - Phim samurai 5
Âm Mưu Của Gia Tộc Yagyu

Trong Âm Mưu Của Gia Tộc Yagyu, võ sĩ đạo đóng vai trò trọng yếu trong cuộc đấu tranh chính trị giữa Mạc phủ và triều đình, thể hiện vị trí quan trọng của tầng lớp võ sĩ đạo trong thời đại này. Tuy nhiên, nó cũng tiết lộ rằng samurai chỉ có thể được sử dụng như công cụ chiến đấu. Trên thực tế, họ không có ý kiến gì về việc ra quyết định chính trị và phát triển xã hội, chỉ có thể đóng vai trò là một thanh kiếm samurai trong tay giai cấp thống trị.

Xem thêm: 15 bộ phim Nhật Bản hay nhất trên Netflix xem ngay kẻo tiếc

Kiếm Sĩ - Samurai Fiction (1998)

Kịch bản phim Samurai Fiction do chính tay đạo diễn nổi tiếng Hiroyuki Nakano tạo nên, nói về cuộc hành trình đi tìm lại báu vật của một gia tộc lớn đã bị Kazamatsuri lấy cắp.

[xong] Rewrite - Phim samurai 6
 

Để lấy lại thanh gươm báu, Inujirai Heishiro lên đường cùng hai người bạn Shintaro, Tadasuke và các ninja khác. Nào ngờ, khi đối đầu với Kazamatsuri, hắn đã làm Heishiro bị thương và giết chết một trong những người bạn của anh. Heishiro trẻ tuổi muốn trả thù cho bạn hơn cả việc lấy lại thanh kiếm, nhưng đồng thời phải hồi phục vết thương, trong ngôi nhà nhỏ trong rừng của một samurai cô đơn và con gái của anh ta.

Con Đường Của Samurai - Ghost Dog: The Way of the Samurai (1999)

Phim kể về một sát thủ xã hội đen tên Ghost Dog (Forest Whitaker) sống ở New Jersey, là một người Mỹ gốc Phi. Anh ta chìm trong thế giới tâm linh của Bushido Nhật Bản, và "lòng trung thành" là tín ngưỡng cao nhất trong cuộc đời anh ta.

Là một người sống ẩn dật, ít nói, nhưng rất tỉ mỉ, hàng ngày anh ta tiếp xúc với ông chủ bằng những chú chim bồ câu bay. Ghost Dog đối xử với ông chủ Louie (John Tormey) như cha ruột của mình, sẽ không bao giờ nương tay khi nhận được lệnh. Bàn tay anh ta luôn có hình ảnh của con dao và máu tươi sẽ văng khắp người anh ta

[xong] Rewrite - Phim samurai 7
 

Anh không quá cô đơn và cũng có những người bạn mà mình có thể kết bạn. Khi rảnh rỗi, anh ấy trò chuyện với những người Mỹ gốc Phi đi mua kem và giao tiếp bằng tiếng Pháp trong công viên. Họ nói về những từ của riêng họ nhưng cũng rất thú vị hay trao đổi kinh nghiệm đọc "Rashomon" với một cô bé thích đọc sách. Ghost Dog sống trong thế giới của riêng mình, nhưng môi trường xung quanh đã giúp anh thay đổi đáng kể. Cuối cùng một ngày, anh bị Louie bỏ rơi và trở thành nạn nhân trong cuộc xung đột của băng đảng.

Xem thêm: Điểm qua những bộ phim Mafia nổi tiếng thế giới

Kiếm Sĩ Cơ Hàn - The Twilight Samurai ( 2002 )

VOH-phim-samurai-anh4

Kiếm Sĩ Cơ Hàn được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng Fujisawa Shuhei. Nhân vật chính của phim là Iguchi Seibei, một samurai thứ cấp sống trong thời đại đầy biến động của xã hội Nhật Bản đầu thế kỷ thứ 19. Anh phải tìm cách trả nợ, nuôi mẹ già và con thơ sau khi vợ qua đời nên không có thời gian giao du với bạn bè, chính vì thế anh được gọi là samurai cơ hàn.

Thời gian sau, Iguchi nhận được tình cảm của Tomoe, một cô gái xinh đẹp, giàu nghị lực và muốn chia sẻ khó khăn cùng anh, nhưng Iguchi đã từ chối. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi chàng võ sĩ cơ hàn này bị bắt buộc đi quyết chiến với một samurai bị coi là phản nghịch. Tuy nhiên, hắn lại có hoàn cảnh giống Iguchi khiến anh phải suy nghĩ về cuộc chiến này. 

Khi Thanh Kiếm Cuối Cùng Được Rút Ra  - When The Last Sword Is Drawn( 2002 )

VOH-phim-samurai-anh1

Phim kể về hai Shinsengumi samurai gồm Hajime Saitou - một kẻ lạnh lùng, giết người tàn nhẫn và Kanichiro Yoshimura - người chuyên tâm làm giàu và rất dễ bị xúc động. Bối cảnh của phim được diễn ra trong thời kỳ Mạc phủ Tokygawa sụp đổ thông qua hồi ức của nhân vật chính. Nội dung chính của Khi Thanh Kiếm Cuối Cùng Được Rút Ra chủ yếu nói về lòng trung thành của các võ sĩ với gia tộc, lãnh chúa và gia đình.

Xem thêm: Top 15 phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất, kịch tính

Kiếm Sĩ Mù - The Blind Swordsman: Zatoichi (2003)

Zatoichi mù lòa kiếm sống bằng nghề đánh bạc và mát-xa. Nhưng đằng sau vẻ ngoài khiêm tốn của mình, Zatoichi là một bậc thầy kiếm sĩ. Anh sở hữu khả năng rút kiếm nhanh như chớp và những cú đánh chính xác đến nghẹt thở.

[xong] Rewrite - Phim samurai 8
 

Zatoichi lang thang đến thị trấn được điều hành bởi các băng đảng độc ác và một samurai mạnh mẽ. Anh ta được định sẵn cho những trận đấu bạo lực khi tình cờ gặp hai geisha xinh đẹp đang báo thù cho cha mẹ họ bị sát hại. 

Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng - The Last Samurai (2003)

Bộ phim kể về câu chuyện 10 năm sau khi Nội chiến Hoa Kỳ kết thúc, đại úy Nathan Algren (Tom Cruise) rơi vào trạng thái sa sút vì thất nghiệp. Tình cờ, anh được mời đến Nhật Bản và bắt đầu hành trình mới của mình. Vào thời điểm này, trong thời kỳ Minh Trị Duy tân, Thiên hoàng Nhật Bản muốn đào tạo một lực lượng chiến đấu hiện đại và Nathan chính là người sẽ hướng dẫn.

[xong] Rewrite - Phim samurai 9
Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng

Nhiều samurai ở Nhật Bản không chào đón sự xuất hiện của Nathan, họ kiên quyết không muốn từ bỏ tinh thần võ sĩ đạo và rất chán ghét sự tây hóa của các samurai. Dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh Ugio (Watanabe Ken), họ cầm gươm nổi dậy và ẩn náu tại một ngôi làng nhỏ trên núi hẻo lánh để tự quản. Hoàng đế vô cùng tức giận và cử Nathan dẫn đầu đội quân hiện đại mà ông đã huấn luyện để bao vây và đàn áp các samurai phản loạn. Không ngờ, quân đội triều đình bị quét sạch và Nathan trở thành tù nhân.

Xem thêm: Loạt phim về ninja kiếm khách hay hấp dẫn người xem

Bảy Tay Kiếm - Seven Samurai ( 2004 )

VOH-phim-samurai-anh2

Dù đã qua nhiều năm nhưng Bảy Tay Kiếm vẫn được xem là bộ phim huyền thoại trong dòng phim Samurai. Phim lấy bối cảnh nước Nhật vào đầu thế kỷ 1586, lúc này nạn đói hoành hành, giặc giã nổi lên khắp nơi cùng với đó là thiên tai cùng sự bóc lột của tầng lớp thống trị.

Trong lúc đói nghèo, áp bứt lại có một băng cướp 40 người chuẩn bị kế hoạch nổi dậy và đe dọa đến việc thu hoạch mùa màng của người dân. Để chống lại bọn chúng, người dân phải tìm cách đánh trả và họ quyết định thuê các samurai làm việc này.

13 Thích Khách - 13 Assassins ( 2010 )

VOH-phim-samurai-anh5

13 Thích Khách cũng là một trong những cái tên tiêu biểu của phim samurai. Phim diễn ra trong bối cảnh vào những năm cuối triều đại Edo (1603-1868). Ở thời kì này, mỗi tướng quân sẽ tạo một thế lực riêng cho mình để nắm quyền cai trị một vùng lãnh thổ.

Trong số đó, tướng Naritsugu nổi tiếng với sự tàn độc khiến dân chúng lầm than, hắn còn muốn thâu tóm quyền lực ở các vùng khác. Trước tình cảm này, 13  võ sĩ Samurai nhận được sự ủng hộ của một quan chức lâu năm trong triều đã lên kế hoạch ám sát Naritsugu.

Xem thêm: Top phim võ thuật 'đỉnh của đỉnh' dành cho hội fan đam mê đánh đấm, túy quyền

47 Lãng Nhân - 47 Ronin ( 2013 )

VOH-phim-samurai-anh3

47 Lãng Nhân có nội dung xoay quanh cuộc phiêu lưu sóng gió, khó khăn của 46 võ sĩ không được công nhận. Sau khi cái chết của vị chủ tướng - sư phụ của họ xảy ra, nhóm đã lên kế hoạch trả thù và đòi lại danh dự cho giới samurai.

Để đạt được mục đích, họ đã lên đường tìm kiếm sự giúp đỡ của Kai (Keanu Reeves đóng), người từng bị họ từ chối gia nhập vào nhóm. Cuộc hành trình của nhóm Ronin phải đối mặt với các thế lực hắc ám, phù thủy và ma quỷ, họ phải chiến đấu để giành lấy sự sống còn.

Lãng Khách Kenshin: Đại Hỏa Kyoto - Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno ( 2014 )

VOH-phim-samurai-anh6

Lãng Khách Kenshin: Đại Hỏa Kyoto luôn được đánh là bộ phim samurai đáng xem nhất. Phim là phần tiếp theo của bộ phim Rurouni Kenshin được ra mắt vào năm 2012. Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính là cựu sát thủ Kenshin Himura, nay đã rửa tay gác kiếm, quy ẩn như một lãng khách.

Trong thời gian lang thang, hắn ra tay cứu giúp Kaoru Kamiya, người đang quản lý võ đường tại Tokyo thay cha mình. Sau đó, Kaoru mời Kenshin về võ đường của mình. Tại đây, cuộc sống của cựu sát thủ không hề bình yên khi mà những kẻ thù năm xưa luôn tìm đến anh ta.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH nhé!