Review phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát: 9 lý do tạo nên siêu phẩm tiên hiệp năm 2020

(VOH) - Là một fan của thể loại cổ trang huyền huyễn, bạn nhất định đừng bỏ qua Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Bằng không sẽ hối hận đấy!

Tháng 8 năm 2020 màn ảnh nhỏ xứ Trung hoàn toàn bị khoấy động bởi hai “kẻ khổng lồ” Nhân Danh Người NhàLưu Ly Mỹ Nhân Sát. Trong đó, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã cực kỳ thành công khi được dân mạng vinh danh là bộ phim cổ trang xứng đáng đồng tiền bát gạo nhất năm 2020.

Hãy cùng điểm qua những lý do tạo nên thành công cho Lưu Ly nhé!

Thu hút ngay từ đầu bởi dàn sao ‘cực phẩm nhan sắc’

Dàn diễn viên của Lưu Ly từ chính tới phụ hoàn toàn không có bất cứ cái tên nào thuộc trường phái lưu lượng và cũng không có ai thuộc hàng đại sao. Đa số đều là những diễn viên trẻ đang loay hoay tìm chỗ đứng. Tuy nhiên, ngay từ khi vừa công bố, đội hình này đã trở thành tâm điểm chú ý của dân cư mạng vì toàn là nhan sắc cực phẩm.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh1

Chưa bàn tới nam chính, nữ chính, chỉ cần nhìn thoáng qua dàn cast phụ thì dân mạng đã muốn “rụng tim” vì từ hội thanh niên, thiếu nữ cho tới hội bô lão, nhi đồng thậm chí là đến những vai siêu phụ đều là những “miếng” nhan sắc không đùa được đâu.

Những gương mặt thuộc hội mỹ nữ như Trương Dư Hi, Triệu Anh Tử, Hầu Mộng Dao, Dương Hật Tử, Hoàng Nghệ, Phó Mộng Ni, Châu Ức Đan đều khiến người xem gật gù vừa ý.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh2
Trương Dư Hi, Triệu Anh Tử, Hầu Mộng Dao, Dương Hật Tử, Hoàng Nghệ, Phó Mộng Ni, Châu Ức Đan.

Hội thanh niên trai tráng còn lợi hại hơn khi sở hữu nguyên một dàn nam thần đông đúc như Lưu Học Nghĩa, Hàn Thừa Vũ, Lý Tuấn Dật, Châu Tuấn Vỹ, Diêu Dịch Thần, Bạch Chú, Phó Phương Tuấn, Hoàng Hựu Minh, Chu Tử Kiêu, Lý Hân Trạch.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh3
Từ trái sang, trên xuống dưới: Lưu Học Nghĩa, Hàn Thừa Vũ, Bạch Chú, Diêu Dịch Thần, Hoàng Hựu Minh, Châu Tuấn Vỹ, Lý Tuấn Dật, Chu Tử Kiêu, Phó Phương Tuấn, Lý Hân Trạch, Tiền Vịnh Thần, Hà Thịnh Minh.

Hội bô lão thì toàn những gương mặt quen thuộc vừa ưa nhìn lại vừa có diễn xuất như Hà Thịnh Minh, Tiền Vịnh Thần, Hà Trung Hoa, Trương Lôi Á, Huỳnh Hải Băng, Trương Diễm Diễm, Mẫn Xuân Hiểu…

Những nhân vật siêu phụ: Lý Trạch, Ngô Ý Thao, Lã Bằng Nguyệt, Vu Tân, Ngụy Nguy, Vương Diệu Quang cũng đều khiến người xem nhìn một lần liền ấn tượng.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh4
Hà Trung Hoa, Trương Diễm Diễm, Trương Lôi Á, Huỳnh Hải Băng và Mẫn Xuân Hiểu đều là những tiền bối kỳ cựu và nhẵn mặt trước màn hình.

Quan trọng nhất, cặp đôi chính Thành NghịViên Băng Nghiên dù không phải loại “quốc sắc thiên hương” theo tiêu chuẩn truyền thống nhưng lại mang đến một cảm giác vô cùng thu hút. Vừa thanh nhã, vừa ngọt ngào lại rất có chất thần tiên.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh5

Có thể nói, ngay từ ngoại hình, ekip đã kỹ lưỡng chọn lựa “hàng tuyển” để giao vai.

Xem thêm: Dàn cast phụ cực phẩm giúp Lưu Ly Mỹ Nhân Sát được dự đoán là Trần Tình Lệnh của 2020

Nội dung hấp dẫn

*Cảnh báo: Đoạn văn bên dưới có spoil nội dung phim

Trước khi đổi tên thành Lưu Ly để lên sóng vào ngày 6/8/2020 thì phim vốn giữ tên gốc là Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Là một tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên khá dài hơi của tác giả Thập Tứ Lang, một trong “tam thập nhị tiểu đương gia” của giới văn học xứ Trung. Thuộc thể loại tiên hiệp huyền huyễn, mang đậm màu sắc truyền kỳ và ngôn tình ngọt sủng.

Theo bản truyện, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là câu chuyện kể về cuộc đời của Chử Toàn Cơ, người có thân phận đặc thù khiến thiên giới, âm phủ lẫn yêu ma đều phải kinh sợ. Vốn là chiến thần, nắm giữ kiếm Định Khôn, từng một mình đối mặt thiên binh vạn mã tuyệt không một tia sợ hãi.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh6

Tuy nhiên mấy ai biết rằng, vị chiến thần tướng quân lẫy lừng Thiên giới lại vốn là một nửa tinh hồn của Tu La ma thần La Hầu Kế Đô, người đánh khắp thiên địa không có đối thủ. Ngày trước vì tin lầm người mà La Hầu Kế Đô bị phanh thây, xẻ hồn làm hai nửa. Một nửa đó được đổ vào pho tượng lưu ly, sinh ra vị chiến thần không tên không tuổi.

Oan có đầu, nợ có chủ, thiên giới nợ nàng món nợ lớn như vậy, há có thể buông tha. Vì trả thù, nàng náo loạn Thiên giới. Thiên đế nể tình nàng trước lập ngàn vạn chiến công, cho nàng đầu thai làm người phàm trần, giác ngộ tri đạo, chân lí, mong rằng lệ khí oán hận của nàng có thể biến mất.

Tái sinh ở kiếp thứ 10, nàng mang danh Chử Toàn Cơ, là con gái Chử Lỗi, chưởng môn phái Thiếu Dương, một trong ngũ đại phái tu tiên uy trấn giang hồ. Thuở thiếu thời, cùng với tỷ tỷ song sinh Chử Linh Lung và Lục sư huynh Chung Mẫn Ngôn gặp được Vũ Tư Phượng kết thành tứ giác bằng hữu. Giao tình đậm sâu.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh7

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là câu chuyện về quá trình trưởng thành của tất cả mọi người. Mỗi một nhân vật trong Lưu Ly đều có câu chuyện và hình tượng riêng. Từng nhân vật từ Toàn Cơ, Tư Phượng, Mẫn Ngôn, Linh Lung cho đến Tử Hồ, Vô Chi Kỳ, Liễu Ý Hoan, Đình Nô hay Nguyên Lãng đều được thiết kế vô cùng đặc sắc.

Toàn Cơ từ một đứa trẻ vô tâm vô phế, lười nhác bất quán, chuyện gì cũng không màng, dần biết yêu thương người khác, dần biết suy nghĩ, nhìn xa trông rộng, gánh vác trách nhiệm. Khi trong lòng có người quan trọng, biết đến tình yêu, trái tim lưu ly vô tâm vô cảm từ đó mà sinh ra huyết nhục, thâm tình.

Trải qua muôn ngàn biến cố, phát hiện cơ thể dị thường, lúc nguy cấp hay giận dữ quá mức, có thể tự phát sinh sức mạnh cường đại, phóng xuất tam muội chân hỏa, thu phục linh thú… Nàng dần dần tìm được ký ức kiếp trước của mình. Hầu hết những biến cố, sự kiện nhỏ trong cuộc đời nàng không gì không có nguyên nhân. Mà để hiểu được cần phải đọc hết 6 quyển Lưu Ly với tổng cộng gần 500 chương.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh8
Chử Toàn Cơ vì khiếm khuyết lục thức mà vô tâm vô phế.

Nam chính là Vũ Tư Phượng, hắn cũng là kẻ có thân phận đặc thù, lúc mười ba tuổi lần đầu gặp Toàn Cơ đã thấy nàng ra tay bóp đầu Tiểu Ngân Hoa, liền gọi nàng là “ác nữ nhân”. Tính tình kiêu ngạo, nhưng bác học, thông thái, lại còn xinh đẹp như trúc như mai làm Toàn Cơ vô cùng thích ở bên cạnh.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh9
Tư Phượng thật giỏi, cái gì cũng biết. Vừa thông minh lại vừa hiểu chuyện. Vừa tình cảm lại vừa có não. Toàn Cơ thật thích.

Trải qua thiên biến vạn cố, không biết từ lúc nào hắn bắt đầu yêu nàng. Trời xanh mây trắng, vạn vật xung quanh cũng không nhìn, trong mắt hắn vĩnh viễn chỉ có một mình Chử Toàn Cơ. Cam lòng vì nàng mà chịu đựng nỗi khổ “Thập tam ngục tháp” cùng “tình nhân chú”. Mà nàng cái loại vô tâm vô phế, thực không hiểu nổi tình yêu nhưng hắn vẫn chờ nàng lớn lên, chờ nàng hiểu được tình yêu. Hắn đợi nàng, đợi không được, thẳng đến hắn ra đi, nàng mới hiểu yêu là thế nào.

Cuối cùng, ân ân oán oán, tất thảy đều qua đi, nàng mới biết buông tha cho hết thảy, cùng người mình yêu nắm tay phiêu diêu tự tại, mới là hạnh phúc chân chính.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh10
Với Toàn Cơ, nơi bình yên nhất là bên cạnh Vũ Tư Phượng, chôn mình trong vòng tay hắn.
VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh11
Diễn biến tình cảm của 2 người cũng là quá trình trưởng thành của 2 người, chậm rãi, từ từ, mà sâu sắc, khắc cốt ghi tâm.

Nếu như bản truyện của chị “Mười Bốn” là một hành trình ngọt sủng từ đầu đến cuối thì ở bản phim, khán giả phải trải qua rất nhiều cung bật cảm xúc khác nhau trong lúc chứng kiến hành trình yêu đương ngọt, ngược đầy đủ của cặp đôi này. Mà điều đó, ta không thể tiết lộ ở đây được. Chỉ có thể nói, bản phim chỉ có hấp dẫn và kịch tính hơn chứ không hề nhạt hơn bản truyện. 

Độ hoàn nguyên cao

Khi lên phim, biên kịch đã cải biên không ít chỗ, chuyển đổi một tác phẩm ngọt sủng trở thành một bộ phim ngược tâm quằn quại, nhằm xây dựng một câu chuyện mới mẻ hơn. Theo đánh giá của fan thì phim dù cải biên khá nhiều nhưng vẫn rất tôn trọng nguyên tác, những tình tiết mấu chốt đều được giữ lại và rất bám sát. Đây là một điểm cộng lớn ở khâu biên kịch. Vì để vừa đảm bảo độ hoàn nguyên cao lại vừa mang đến sự sáng tạo là một điều rất thách thức.

Không dễ dàng gì khiến một tác phẩm cải biên có thể thuận lợi né được “gạch đá” của fan tiểu thuyết. Mà biên kịch Lưu Ly chẳng những không bị fan nguyên tác phản đối, ngược lại còn được ủng hộ và tung hô vì những tình tiết được thêm thắt, sửa đổi đều rất dụng tâm và tinh tế. Biên kịch của Lưu Ly là Lưu Phương.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh12
Câu chuyện của Chung Mẫn Ngôn và Chử Linh Lung đã được “thêm mắm dặm muối” không ít.

Kỹ xảo không hề 3 xu

Là một tác phẩm do Hoan Thụy Thế Kỷ sản xuất, kỹ xảo của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát không hề gây thất vọng. Mỗi lần tới đoạn “nhạc lên biến hình”, Chử Toàn Cơ phóng thích tam muội chân hỏa đều khiến khán giả tập trung cực độ. Các trận đại chiến giữa Thần – Ma hai tộc cũng được đồ họa hoành tráng như thật, không hề sơ sài.

Là một bộ phim tiên hiệp mang màu sắc huyền huyễn thì cũng không thể thiếu các cảnh đằng vân, ngự kiếm, phép thuật bùm chéo tám hướng hay các quái vật thượng cổ, yêu ma quỷ quái xuất hiện khắp nơi cản đường ngăn lối. Tất cả đều được tổ hậu kỳ đồ họa vô cùng có tâm. Đặc biệt là bối cảnh ở Thiên giới, mây bay phiêu lượng, hoa đào lả tả đều hiện ra cực kỳ đẹp mắt, nửa ảo nửa thật, không hề phản cảm.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh13

Các bối cảnh ở Nhân gian, nếu không nói chắc nhiều người sẽ luôn nghĩ Lưu Ly là một bộ phim tận dụng tối đa các cảnh quay ngoài trời. Nhưng không. Có rất nhiều cảnh là phong xanh nhưng lại được đồ họa y như thật.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh14

Xem thêm: Kỹ xảo 3 xu rưỡi nhưng những bộ phim này vẫn hot rần rần vì độ hài hước khó ai bì

Võ thuật mãn nhãn

Năm 2020, số lượng phim cổ trang tiên hiệp, võ hiệp lên sóng không nhiều nhưng đa số đều bị chê là “năm 2020 đánh võ còn tệ hơn những năm 90” vì quá lạm dụng kỹ xảo và slow-motion. Một số phim giang hồ như Nguyệt Thượng Trọng Hỏa còn bị netizen chê là đánh võ mà như múa ballet.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát không như thế. Với nền tảng làm phim vững chắc hơn chục năm của Hoan Thụy, võ thuật của Lưu Ly hiện ra vô cùng đã mắt, nhanh gọn, dứt khoát. Các phân đoạn đánh nhau hiện ra chân thật và không hề lạm dụng kỹ xảo đồ họa hay có bất cứ slow-motion nào cả. Đặc biệt, các góc quay toàn càng khiến các buổi tỷ thí trở nên sống động và “thật” hơn.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh15
VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh16

Bối cảnh không quá hoành tráng nhưng là ‘đồ thật’

Từ cảnh ở Thiếu Dương Phái cho đến Hiên Viên Phái, Phù Ngọc Đảo, Ly Trạch Cung hay Điểm Tình Cốc. Thậm chí là Bất Chu sơn, Cao Thị sơn, Lộc Đài sơn, Lộc Đài trấn, Phần Như Thành… Từng địa điểm ở Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đều mang phong cách riêng và hiện ra như một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ. Từ kiến trúc nhà cửa cho đến ao hồ, sông biển, núi rừng, cây cối, hoa cỏ đều khiến người xem hài lòng vì đã không còn sử dụng hoa giả, cây nhựa để “lừa dối” người xem nữa. 

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh17
Cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ
VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh18
Không cần biết là hoa thật hay hoa giả nhưng không hề “nhựa” như các phim huyền huyễn trước đây

Tạo hình mộc mạc, trang phục đẹp mắt

Nếu như nội dung Lưu Ly được khen ngợi là tôn trọng nguyên tác thì ở phương diện tạo hình nhân vật, Lưu Ly được khen là tôn trọng khán giả.

Không còn coi khán giả là “đồ ngốc” khi cho nữ giả trai mà vẫn mắt cam, môi hồng. Cũng như không lạm dụng trang điểm, cho cả nam và nữ đều phủ 8 lớp phấn dày cộm như tượng sáp. Các diễn viên trong phim đa số đều được trang điểm rất nhẹ nhàng. Mang đến một vẻ ngoài vô cùng trong suốt chứ không sặc sỡ như những bộ phim khác.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh19
Nhẹ nhàng nhưng không nhợt nhạt.

Tạo hình của nữ chính Viên Băng Nghiên cũng vô cùng bám sát miêu tả của tác giả về Chử Toàn Cơ. Là một cô gái ôn nhuận, nhẹ nhàng, băng khiết trong trẻo chứ không phải loại xinh đẹp tột bậc, hào quang tỏa ra bốn phía. Chính vì thế, stylist đã không kẻ mắt, không nhấn mí, cũng không gắn mi giả cho Viên Băng Nghiên. Môi son cũng chỉ điểm chút hồng hào chứ không quá rực rỡ. Điều này lại càng tôn lên vẻ đẹp thanh thuần, tự nhiên vốn có của Băng Nghiên.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh20
Nếu quá xinh đẹp, mị kiều thì lại không phải là Toàn Cơ rồi.
VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh21
Tạo hình ở Thiên giới cũng rất mãn nhãn. Vừa nhìn là đã thấy tiên khí ngập trời.

Về mặt trang phục, nhà làm phim quả thật rất dụng tâm khi bám sát miêu tả của Thập Tứ Lang về các thiết kế của ngũ đại phái. Phù Ngọc Đảo trắng đỏ phiêu dật, Thiếu Dương phái cam nhạt nhẹ nhàng, Ly Trạch cung xanh đậm cá tính, Hiên Viên phái cùng Điểm Tình cốc một lam một nâu mộc mạc, thanh khiết.

Đặc biệt, hai bộ trang phục đầu tiên mà Chử Toàn Cơ và Chử Linh Lung mặc cũng là hai bộ đồ bước ra từ nguyên tác. Trong truyện, Thập Tứ Lang có nhắc việc mẫu thân Hà Đan Bình may cho Linh Lung cùng Toàn Cơ 2 bộ xuân phục, một xanh, một đỏ đại diện cho hai nét tính cách của hai tiểu nữ oa. Từng hoa văn, đường viên trong hai bộ đồ mà Trương Dư Hi và Viên Băng Nghiên mặc ở tập đầu tiên đều trùng khớp với bộ đồ trong truyện.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh22
Chuẩn đồ mẹ may

Khán giả khen ngợi phim làm trang phục rất thần tiên, đẹp mắt. Tóc tai không cầu kỳ nhưng rất tao nhã.

Diễn xuất không có điểm trừ của dàn diễn viên trẻ

Yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của một tác phẩm chính là nằm ở diễn xuất của diễn viên. Thật may mắn, dù Lưu Ly không sở hữu dàn sao lưu lượng, danh tiếng bùng nổ nhưng lại sở hữu một đội hình đồng đều cả về nhan sắc lẫn lực diễn.  

Hai vai chính được cho là đo ni, đóng giày cho Viên Băng Nghiên và Thành Nghị vì kỳ thực họ đã hợp vai từ ngay ngoại hình.

Nói về nữ chính trước, nửa đầu phim Băng Nghiên phải diễn vai một Chử Toàn Cơ khiếm khuyết lục thức, không biết vui, buồn, yêu, giận, ngây ngây ngô ngô, không hiểu tình cảm luôn khiến nam chính rơi vào “bế tắc”. Có thể nói là một ngốc-bạch-ngọt chính hiệu. Kiểu nhân vật này thường bị khán giả ghét cay ghét đắng vì “ngây thơ nhưng vô số tội”. Nhưng Viên Băng Nghiên lại là một trường hợp hiếm hoi diễn ngốc-bạch-ngọt không bị ghét, thậm chí là còn khiến mọi người phấn khích vì cách biểu cảm đáng yêu muôn hình vạn trạng của mình.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh25
Băng Nghiên tuy không phải là một tiểu hoa có nhân khí bùng nổ nhưng trước giờ chưa từng gây tranh cãi vì năng lực và lần này cũng vậy.

Sau đó, mọi người lại chứng kiến việc Chử Toàn Cơ trải qua 9 đời 9 kiếp với 9 thân phận khác nhau. Bước vào Vạn Kiếp Bát Hoang Kính lấy lại kí ức, lấy lại lục thức nàng lại là một cô gái mạnh mẽ kiên cường, chính kiến rõ ràng và hành động dứt khoát trên cả dứt khoát. Hình tượng nữ cường này lại càng khiến fan thích thú. Phải nói diễn xuất của Băng Nghiên rất đa dạng. 

9 lí do giúp Lưu Ly Mỹ Nhân Sát trở thành bộ phim cổ trang hay nhất năm 2020 24

So với Viên Băng Nghiên thì diễn xuất của Thành Nghị lại càng là điểm sáng. Rất nhiều từ khóa liên quan đến diễn xuất của Thành Nghị liên tục lên hot-search. Từ ánh mắt thâm tình, ngập tràn cảm xúc dành cho nữ chính khi yêu cho đến ánh mắt hoe đỏ hay những lúc lệ rơi như suối trong các cảnh ngược tâm, cay lòng xé dạ đều khiến người xem bị cuốn theo. Không chỉ biểu cảm bằng mắt tốt mà biểu cảm của cả gương mặt Thành Nghị cũng đều tốt.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh27
VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh28

Thành Nghị còn khiến hội chị em mê mẩn bởi những cảnh đánh võ và thi triển pháp thuật đầy mị hoặc. Biểu diễn hình thể so với biểu cảm khuôn mặt chỉ có hơn chứ không kém. Vô cùng vững chắc và chuẩn xác.


Nhìn cái cách chàng ta cầm bút thi pháp là thấy mê

Quan trọng hơn hết chính là cảm giác couple giữa Viên Băng Nghiên và Thành Nghị. Ở bất cứ khung cảnh nào, chỉ cần hai người đứng gần nhau thì mọi tương tác đều trở nên vô ăn ý. Với vô vàn chemistry trong phim, cặp đôi được hội chị em nhiệt tình đẩy thuyền từ phim ra đến đời.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh29
VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh30

Cùng với hai diễn viên chính là dàn diễn viên phụ. Đa số mọi người đều diễn rất tròn vai, mang đến cảm giác đây chính là nhân vật bước ra từ tiểu thuyết của Thập Tứ Lang. Ai cũng có điểm nhấn của riêng mình. Sau khi phim nổi, cộng đồng mọt phim còn lật tung mạng xã hội để truy tìm danh tính của các diễn viên phụ.

9 lí do giúp Lưu Ly Mỹ Nhân Sát trở thành bộ phim cổ trang hay nhất năm 2020 29
Đặc biệt là Liễu đại ca và phó cung chủ, đại cung chủ và Đằng xà.

Có đạo diễn là chuyên gia cổ trang

Đạo diễn của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là Doãn Đào, người đã nhào nặn ra hàng loạt siêu phẩm cổ trang từ đại bạo cho đến tiểu bạo như Tru Tiên Thanh Vân Chí, Đại Đường Vinh Diệu, Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết, Thính Tuyết Lâu, Cẩm Y Chi Hạ,… Chính vì kinh nghiệm dày dặn ở lĩnh vực này mà Doãn Đào có thể giúp các diễn viên phát huy tối đa thế mạnh diễn xuất của mình.

VOH-Luu-Ly-My-Nhan-Sat-phim-co-trang-huyen-huyen-hay-nhat-2020-anh31
Đạo diễn Doãn Đào

Bên cạnh đó, các diễn viên cũng khẳng định, Doãn Đào là một người rất chú trọng vào chi tiết, trau chuốt từng chi tiết nhỏ. Từng đoạn diễn dù là nhỏ nhất đều được đạo diễn chỉ đạo vô cùng tỷ mỹ, tuyệt đối không được phép qua loa. Nhờ vậy mà mới có một Lưu Ly thành công như hiện tại.

9 lí do giúp Lưu Ly Mỹ Nhân Sát trở thành bộ phim cổ trang hay nhất năm 2020 31

Một bộ phim hoàn mỹ là một bộ phim cân bằng được cả bốn yếu tố từ kịch bản, đạo diễn, diễn xuất cho đến các khâu hậu kỳ (bối cảnh, tạo hình, kỹ xảo). Lưu Ly Mỹ Nhân Sát có thể không phải là một tác phẩm hoàn hảo về mọi khía cạnh nhưng nó đảm bảo được sự cân bằng giữa các yếu tố này.