Bi Long Đại Ca vượt Sơn Tùng M-TP, leo thẳng Top 2 Trending Youtube là nhờ đâu?

(VOH) - Giữa thời điểm hàng loạt dự án web drama thay nhau ra mắt, Bi Long Đại Ca vẫn xuất sắc tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Vậy đâu là lý do tạo nên sức hút của bộ phim này?

Chính thức lên sóng tập đầu tiên vào ngày 1/1 vừa qua, web drama Bi Long Đại Ca đã ghi nhận được những thành tích vô cùng đáng kể. Chưa đến một tuần sau khi ra mắt, tập 1 của bộ phim đã đạt được hơn 6,6 triệu lượt xem. Thậm chí, phim còn vượt mặt Sơn Tùng M-TP và leo lên chiếm giữ vị trí thứ 2 trên Top thịnh hành Youtube. 

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh1
Bi Long Đại Ca vượt mặt Sơn Tùng M-TP và chỉ đứng sau Jack trên Top thịnh hành Youtube

Đáng nói, thời gian gần đây có rất nhiều dự án web drama khác nhau liên tục ra mắt khán giả. Từ đề tài gia đình, tình yêu đến cả đam mỹ, có rất nhiều thể loại nhằm đáp ứng nhu cầu của người xem. Dù vậy, Bi Long Đại Ca vẫn tạo được sức hút riêng với loạt thành tích ngay từ tập mở màn. Vậy đâu là lý do khiến khán giả đặc biệt ưu ái lựa chọn web drama hành động này? 

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh2
Dự án Web drama về 'thế giới ngầm' này có gì mà lại hấp dẫn người xem như vậy?

Nội dung hình sự, giang hồ luôn là đề tài thu hút khán giả

Giữa thời điểm dòng phim ngôn tình, lãng mạn lên ngôi như hiện nay, không khó để khán giả có thể chọn cho mình một bộ phim tình cảm ngọt ngào để thưởng thức. Tuy nhiên, để có thể kể tên một bộ phim hành động, lấy chủ đề tội phạm hình sự, ân oán giang hồ thì không phải ai cũng biết. 

Đáng nói, nếu phim tình cảm dễ khiến khán giả ngán ngẩm với loạt motif quen thuộc thì phim hình sự luôn kích thích người xem với những cú plot twist kịch tính. Cũng vì khan hiếm về số lượng tác phẩm nên ngay khi ra mắt, Bi Long Đại Ca đã trở thành điểm sáng thu hút sự chú ý của khán giả yêu mến dòng phim hành động, kịch tính.

Bi Long Đại Ca xoay quanh An Nghĩa Đường - một tổ chức giang hồ núp bóng đội múa lân để qua mặt công an. Đứng đầu An Nghĩa Đường là Lão Phật Gia (Tùng Yuki) - một người đàn ông lạnh lùng và mưu mẹo. Dưới trướng của ông là các đàn em như Đại Kê (Hứa Minh Đạt), Lão Hổ (Hà Hiền), Bi Long (Steven Nguyễn), Chó Điên (Thanh Tân),... 

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh3
 
voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh4
Bi Long Đại Ca là bộ phim hành động lấy đề tài  "thế giới ngầm" vốn luôn thu hút người xem

Nội dung phim không chỉ phô bày những ân oán tình thù, thanh trừng đẫm máu giữa các phe phái mà còn vén màn cuộc sống khắc nghiệt, nguy hiểm nơi chốn giang hồ. Những con người vì bất đắc dĩ mà phải gia nhập “thế giới ngầm”, dù biết có thể mất mạng bất cứ lúc nào nhưng vẫn phải liều mình thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Các nhân vật trong phim, họ không chỉ là những tay giang hồ máu lạnh, chỉ biết đánh nhau, mà mỗi người đều có một câu chuyện riêng. Điều này không chỉ tạo cơ hội để diễn viên bộc lộ khả năng diễn xuất, mà còn giúp khán giả có thể cảm nhận rõ hơn cảm xúc của các nhân vật.

Xem thêm: Bi Long Đại Ca khiến người xem ‘lạnh tóc gáy’ ngay tập mở màn vì những ân oán tình thù trong giới giang hồ

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh5
Các nhân vật trong phim cũng đều mang những câu chuyện số phận riêng biệt

Bi Long Đại Ca quy tụ dàn sao “chất như nước cất”

Nhìn vào tổng thể, có thể thấy Bi Long Đại Ca sở hữu dàn diễn viên đình đám, đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả. Dàn diễn viên phụ tuy có những gương mặt mới, nhưng đều sở hữu khả năng diễn xuất chất lượng, hứa hẹn sẽ gây bùng nổ trong thời gian tới. 

Tùng Yuki (vai Lão Phật Gia)

Tùng Yuki có lẽ là cái tên không còn xa lạ với khán giả truyền hình. Anh từng tham gia nhiều bộ phim Việt Nam như: Bỗng Dưng Muốn Khóc, Bí Mật Tam Giác Vàng, Vừa Đi Vừa Khóc,... Với kinh nghiệm gần 20 năm diễn xuất, nam diễn viên đã để lại rất nhiều dấu ấn trong lòng người xem. Đặc biệt, vẻ ngoài phong độ, nghiêm túc của Tùng Yuki cũng được nhận xét là khá phù hợp với hình ảnh của Lão Phật Gia - người đàn ông quyền lực nhất An Nghĩa Đường.  

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh6
Nam diễn viên Tùng Yuki trong vai Lão Phật Gia sẽ lạnh lùng đến mức nào?

Ngân Quỳnh (Chị Đại)

Ngân Quỳnh xuất thân là nghệ sĩ cải lương, sau đó bén duyên với diễn xuất và hiện đang là nữ diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam. Sau nhiều năm diễn xuất, nữ diễn viên Ngân Quỳnh đã chiếm trọn trái tim khán giả với rất nhiều dạng vai diễn khác nhau. 

Tuy nhiên, vai diễn trong Bi Long Đại Ca là lần đầu tiên nghệ sĩ Ngân Quỳnh thử sức với hình ảnh “chị đại” giang hồ - người phụ nữ quyền lực và đầy toan tính. Chắc chắn hình ảnh mới mẻ cùng lối diễn xuất của nữ diễn viên Ngân Quỳnh trong phim sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. 

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh7
Nữ diễn viên Ngân Quỳnh có màn "lột xác" với vai Chị Đại

Hứa Minh Đạt (Đại Kê)

Một trong những ngôi sao sáng giá của Bi Long Đại Ca chính là nam diễn viên Hứa Minh Đạt. Thời gian gần đây, nam diễn viên thường xuyên xuất hiện trong các dự án phim về giang hồ, hành động và luôn mang lại hiệu ứng rất tốt. Vào vai Đại Kê - một đại ca giang hồ bên ngoài thô bạo nhưng xem trọng anh em, tình nghĩa,  Hứa Minh Đạt có vượt qua được những vai diễn trước đó của mình hay không? Hãy cùng chờ đón nhé!

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh8
Hứa Minh Đạt sẽ mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười với lối diễn xuất duyên dáng của mình

Yaya Trương Nhi (Công chúa) và Khả Như (Khả Hân)

Hoạt động trong giới giang hồ, chắc chắn không thể nào thiếu mỹ nhân. Trong Bi Long Đại Ca, không thể không kể đến hai bóng hồng là Yaya Trương Nhi và Khả Như. Đây là những cánh tay đắc lực luôn ở bên cạnh các đại ca, nhưng cũng chính là “át chủ bài” gây ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của tổ chức.

Yaya Trương Nhi với vẻ đẹp quyến rũ vốn có, cực kỳ hợp vai Công chúa - người tình của Đại Kê. Mặc dù được Đại Kê hết mực say đắm, nhưng cô nàng vẫn khát khao một tình yêu chân thật. Đặc biệt trong phim, Yaya Trương Nhi còn có những cảnh quay nóng bỏng với Lợi Trần (Thập Bát Ca) nữa đấy. 

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh9
Yaya Trương Nhi với phong cách quyến rũ thu hút người xem

Khả Như vào vai Khả Hân, con gái của ông Trùm. Khác với Công chúa, Khả Hân có tính cách dịu dàng nhưng đầy bản lĩnh, và cũng rất cuồng nhiệt với tình yêu. Khả Hân có mối quan hệ “đặc biệt” với Bi Long, nhưng cũng chính điều này sẽ tạo nên bước ngoặt lớn trong cuộc đời của cô về sau.

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh10
Khả Như cũng là nhân tố đặc biệt quan trọng trong phim

Steven Nguyễn (Bi Long)

Đảm nhận vai nam chính trong dự án Bi Long Đại Ca là một nhân vật vừa lạ vừa quen - Steven Nguyễn. Anh từng được khán giả biết đến qua chương trình Gương mặt điện ảnh và tham gia nhiều dự án phim hành động như: Bạn Gái Tôi Trùm Trường, Ông Trùm Dẹp Loạn Giang Hồ, Cú Đấm Thép,..

Được biết, vai diễn Bi Long lần này được đạo diễn Mr. Tô “đo ni đóng giày” cho Steven Nguyễn. Nam diễn viên sẽ không chỉ thể hiện những cảnh quay đánh đấm mạnh mẽ, mà còn phải bộc lộ nội tâm phức tạp của nhân vật sau những biến cố cuộc đời. 

Mặc dù so với các diễn viên khác của Bi Long Đại Ca, Steven Nguyễn không phải là tên tuổi đình đám của màn ảnh Việt, nhưng anh chắc chắn sẽ là nhận tố mới, hứa hẹn gây bùng nổ trong thời gian sắp tới. 

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh11
Steven Nguyễn - Nam diễn viên đảm nhận vai nam chính Bi Long trong phim
voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh12
Khác với những vai diễn trước, vai diễn lần này đòi hỏi Steven Nguyễn khả năng bộc lộ nội tâm nhân vật sâu sắc hơn

Lợi Trần (Thập Bát Ca)

Ngay từ tập 1 Bi Long Đại Ca, Lợi Trần đã nhận được nhiều sự chú ý của khán giả khi vào vai Thập Bát Ca - em trai của Tài Nhớt. Ngay từ tập 1, anh chàng đã có cảnh yêu đương cuồng nhiệt với Công chúa (Yaya Trương Nhi) mà không hề "ngán" việc có thể bị Đại Kê (Hứa Minh Đạt) xử lý. Mặc dù ở tập 1, nhân vật Thập Bát Ca vẫn còn khá lông bông và chưa chín chắn. Nhưng cái chết của anh trai Tài Nhớt chắc chắn sẽ là cột mốc làm thay đổi cuộc đời của Thập Bát Ca sau này, đưa anh trở thành một trong những nhân vật mấu chốt của bộ phim. 

Trước đó, Lợi Trần đã từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Phượng Khấu và gây ấn tượng với vẻ ngoài nam tính cùng gương mặt đậm chất điện ảnh. Đặc biệt khi tham gia Bi Long Đại Ca, nam diễn viên cũng thực hiện rất nhiều cảnh quay hành động kịch tính. Dù nguy hiểm nhưng Lợi Trần vẫn luôn cố gắng hết mình, thậm chí bị chấn thương nặng để có thể mang đến cho khán giả những thước phim đẹp mắt. 

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh12
Lợi Trần hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những thước phim hành động mãn nhãn

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên khác như: Lê Nam, Lê Quốc Nam, Hà Hiền, Thanh Tân, Bùi Tấn Hảo, ca sĩ Văn Võ Ngọc Nhân,... 

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh13
Dàn diễn viên chất lượng quyết định thành công của cả bộ phim

Bi Long Đại Ca được “cầm trịch” bởi Mr. Tô - “đạo diễn vàng” trong làng phim hành động

Phim được “cầm trịch” bởi đạo diễn Mr. Tô (Tô Gia Tuấn) - người được mệnh danh là “đạo diễn vàng” của web drama. Trước Bi Long Đại Ca, anh từng thực hiện loạt tác phẩm đình đám như: Thập Tam Muội, Thập Tứ Cô Nương, Giang Hồ Chợ Mới, Hiếu Bến Tàu, Vi Cá Tiền Truyện, Bố Già,...

Các tác phẩm do đạo diễn Mr. Tô thực hiện đều tạo nên cơn sốt và “phá đảo” Youtube bởi nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp, chỉn chu và chiều sâu của nhân vật. Chính vì vậy nên người hâm mộ hiện đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào dự án web drama về “thế giới ngầm” Bi Long Đại Ca của nam đạo diễn tài hoa này. 

voh-bi-long-dai-ca-co-gi-hap-dan-voh.com.vn-anh15
Đạo diễn Mr. Tô cũng chính là lý do để khán giả mong đợi vào Bi Long Đại Ca

Mặc dù chỉ mới lên sóng tập đầu tiên nhưng có thể thấy Bi Long Đại Ca đang nhận được những kết quả vô cùng tích cực. Hy vọng trong các tập tiếp theo, phim sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và mang đến cho khán giả một tác phẩm chất lượng từ nội dung đến hình thức. 

Bi Long Đại Ca bao gồm 10 tập, được phát sóng định kỳ hàng tuần trên kênh Youtube Nhacpro Tube. 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua