Bỉ Ngạn Hoa bị chê không chỉ vì diễn xuất của Tống Uy Long, Lâm Duẫn mà đến chất lượng phim cũng kém

(VOH) - Trở lại với Bỉ Ngạn Hoa, Tống Uy Long và Lâm Duẫn gây thất vọng vì diễn xuất kém.

Ngày 1/5 vừa rồi, bộ phim truyền hình Bỉ Ngạn Hoa (彼岸花) đã được lên sóng sau 3 năm. Tuy nhiên, ngay từ tuần đầu tiên công chiếu, phim không những không thể tạo ấn tượng được với khán giả mà còn bị chê ở rất nhiều chi tiết. Bên cạnh đó, một bộ phận lớn mọt phim lại bày tỏ không dám xem phim này vì cảm thấy quá ngược.

Có thể thấy, mặc dù “thích ngược” là xu hướng nhưng cái gì thì cũng phải có mức độ của nó, một bộ phim ra mắt với tận 50 tập mà ngược hết 49 tập thì cũng chẳng ai muốn xem, vì chẳng khác nào tra tấn tinh thần. Quan trọng nhất,  có ba yếu tố khiến phim bị chê nhiều chính là diễn xuất và tương tác của hai diễn viên chính quá đơ, cùng với màu phim “kỳ cục” khiến nhiều người ngán ngẩm.

Diễn xuất của dàn sao Bỉ Ngạn Hoa

Đầu tiên phải nói đến diễn xuất của dàn diễn viên. Bộ phim có một điểm cộng nhỏ chính là sở hữu hai nam phụ là Hà Nhuận Đông và Vương Diệu Khánh, cả hai đều là những ngôi sao lão làng trong showbiz, diễn xuất vô cùng chắc tay. Tuy nhiên, vai phụ thì vẫn chỉ là vai phụ. Không thể gánh phim.

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh1

Còn điểm trừ lớn của phim dĩ nhiên nằm ở năng lực của hai diễn viên chính. Tống Uy Long cách đây 2 tháng đã rất nổi tiếng nhờ vai “phi công” Nguyên Tống trong bộ phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Mặc dù diễn xuất vẫn chưa gọi là quá xuất sắc nhưng lại khá hợp vai, ít nhất là có thể mang đến hình ảnh của một nam sinh mới ra trường khá tròn vẹn. Tạo hình cũng khá bắt mắt.

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh2
2 tháng trước còn rất được tung hô nhờ vai Nguyên Tống.

Tuy nhiên, đối với bộ phim Bỉ Ngạn Hoa đã được quay từ năm 2017 này, có lẽ thời điểm đó, diễn xuất của Tống Uy Long vẫn còn khá non nớt cho nên đã không được đánh giá cao. Hơn nữa, ngoại hình của Tống Uy Long trong Bỉ Ngạn Hoa cũng không được bắt mắt lắm.

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh3
Nhưng đến khi Lâm Hoa Bình xuất hiện thì lại gây thất vọng

Còn về nàng “Tinh Nữ Lang” Lâm Duẫn, bản thân Lâm Duẫn từng nhiều lần bị đánh giá là diễn xuất hời hợt, không có chiều sâu. Cho nên, lần này cũng không ngoại lệ. Nhiều khán giả đã vì ngoại hình của dàn diễn viên mà bất chấp xem thử, nhưng đến cuối cùng vẫn không thể nuốt nổi diễn xuất của Lâm Duẫn.

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh4
Diễn một mình đã đơ, đến lúc tương tác với nhau cũng chẳng tạo ra chút chemistry nào.

Mặc dù Tống Uy Long diễn xuất còn non, nhưng mọi người vẫn nhớ đã từng có một couple Nguyên Tống và Hạ Phồn Tinh vô cùng ăn ý trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Phản ứng hóa học ngập trời, khiến hai người dù có khoảng cách tuổi tác chị em 12 con số cũng như trở thành 0. Ấy vậy mà đến khi diễn với Lâm Duẫn, người đáng lẽ phải “xứng lứa” với mình hơn thì đến một chút chemistry cũng không có.

Đó là còn chưa nói, sau khi quay xong bộ phim này cả hai còn vướng tin đồn phim giả tình thật, khiến mọi người cứ nghĩ lúc đóng phim phải tình lắm thì mới phát sinh tình cảm được, nhưng không ngờ lại “không cảm xúc” như vậy.

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh5
Hóa ra, Tống Uy Long chính là... không phải với cô gái nào cũng có thể tương tác tốt được.

Nhận xét của khán giả:
VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh6

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh7

Nội dung phim Bỉ Ngạn Hoa

Bộ phim vẫn đang được phát sóng và chưa đi được bao nhiêu cả nên thật khó để đánh giá toàn bộ chất lượng nội dung của một bộ phim. Tuy nhiên, phải nói là ngay từ 10 tập đầu tiên, Bỉ Ngạn Hoa đã không thành công trong việc thu hút khán giả. Đa số người xem đều rơi vào trường hợp “mất nghị lực” khi xem phim này, do quá ngược và u ám. Đến một chút hài hước cũng không có. Phải nói là đậm màu bi kịch.

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh8

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh9

Bỉ Ngạn Hoa gây khó chịu vì màu phim kém chất lượng

Không nói đến vấn đề cắt dựng, kỹ xảo hay âm thanh thế nào, chỉ riêng mặt hình ảnh đã khiến khán giả không hài lòng. Không hiểu vì sao khâu hậu kỳ lại chọn cho bộ phim một gam màu khá là kém chất lượng. Nội dung phim đã nặng nề, u ám rồi mà ngay đến cái màu vật lí cũng u ám theo. Xem phim năm 2020 mà hình ảnh cứ mờ mờ, màu nhạt nhạt như những năm 80 vậy.

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh10

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh11

Minh chứng cho màu phim "lạ" của Bỉ Ngạn Hoa
VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh12

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh13

VOH-Bi-Ngan-Hoa-cua-Tong-Uy-Long-co-hay-khong-anh14
Với màu sắc này, trông có giống phim tài liệu không?

Tiêu Chiến, Nhậm Gia Luân, Tống Uy Long đồng loạt trở lại rồi kìa, tháng 5 không cần lo hết phim coi: Trang phim truyền hình Hoa Ngữ vừa đăng tải danh sách những bộ phim truyền hình sẽ lên sóng trong tháng 5 này.
9 phim Hoa Ngữ khai máy tháng 5/2020: Nhậm Gia Luân, Lý Hiện, Dương Mịch, Lưu Thi Thi đều trở lại: Trang phim truyền hình hoa ngữ đã công bố danh sách 9 bộ phim sẽ khai máy vào tháng 5 này.