Cây Nước Mắt tập 15: Hồng Ánh bị tra tấn dã man đến chết, Kyo York và Linh Chi tiếp tục có hiểu lầm

(VOH) - Sau gần nửa chặng đường lên sóng, bộ phim Cây Nước Mắt ngày càng xuất hiện thêm nhiều tình tiết bất ngờ, đe dọa đến chuyện tình của Nhàn (Linh Chi) và Paul (Kyo York).

Nối tiếp những diễn biến của các tập phim trước đó, Nhàn (Linh Chi) và Paul (Kyo York) lúc này đã chịu thừa nhận tình cảm dành cho đối phương, nhưng vì sự khác biệt giai cấp nên vẫn rất khó để cả hai có thể đến được với nhau. Chưa kể, hoạt động của tổ chức cộng sản cũng đang ngày đang lớn mạnh, gây ra nhiều khó khăn cho đồn điền cao su của Paul. 

Nhận thấy những bất công mà bản thân đang phải chịu đựng, rất đông công nhân đã tập trung biểu tình, gây áp lực cho Paul để đòi tăng lương, giảm giờ làm. Trong khi đó, một đám cháy lớn đã xảy ra ở đồn điền cao su của Paul khiến quân lính phải tập trung để dập lửa. Bản thân Paul cũng không ngần ngại nguy hiểm mà xông vào đám cháy để bảo vệ từng cây sao su. 

voh-cay-nuoc-mat-tap-15-anh1
Tập 10 mở màn với cảnh đám cháy dữ dội ở đồn điền cao su
voh-cay-nuoc-mat-tap-15-anh2
Không ngại nguy hiểm, Paul cùng mọi ngươi đã lao vào đám cháy để cứu lấy những cây cao su

Sự trùng hợp trong việc biểu tình và đám cháy khiến Paul không thể không nghi ngờ công nhân là người đã tạo ra đám cháy. Tuy nhiên, anh vẫn không hiểu tại sao mình đã đối xử tốt, đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ nhưng vẫn không thể làm vừa lòng mọi người. Paul tức giận và cũng rất tuyệt vọng khi bao cố gắng nỗ lực để tạo ra một chế độ làm việc tốt nhưng không được người dân hiểu. Giờ đây cây cao su đã bị đốt chết hết, nguồn sống đã bị huỷ hoại, thật đáng tiếc.

voh-cay-nuoc-mat-tap-15-anh3
Áp lực quá lớn từ hoả hoạn lẫn người biểu tình, Paul phải ra thương lượng, nói chuyện ôn hoà với công nhân

Về phía Nhàn, khi thấy đồn điền cao su của Paul bị cháy, cô rất muốn ra giúp đỡ, cùng mọi người dập lửa nhưng đã bị ông Vệ ngăn lại. Thậm chí, cô còn bị cha mình nhốt dưới căn tầng hầm để không thể ra ngoài giúp lính Tây. Đến khi cô được thả ra thì cả khu rừng ca su đã hoang tàn. Thẫn thờ nhìn rừng cây cao su bị đốt trơ trụi, cô sờ lên từng gốc cây cháy đen thốt lên: “Loài cây chảy nước mắt, nhưng giờ nó cũng không chảy nước mắt nổi nữa rồi”.

voh-cay-nuoc-mat-tap-15-anh4
Nhàn đau lòng khi thấy cảnh tượng hoang tàn sau trận cháy

Sau khi khống chế được hỏa hoạn, Paul dù bị thương vẫn cùng mọi người ra sức tái sản xuất, trồng cây mới để gây dựng lại đồn cao su. Không chỉ vậy, Paul còn kiên quyết sẽ tìm ra kẻ phá hoại, tìm ra cộng sản để loại trừ, không để bất kỳ ai phá đồn điền nữa. Paul ra lệnh cho quân có thể dùng roi để trấn áp nhưng người đó phải là cộng sản, không muốn bất kì tiếng khóc ai oán, oan ức nào xảy ra nữa.

voh-cay-nuoc-mat-tap-15-anh5
Dù bị thương nhưng Paul vẫn tham gia cùng mọi người tái tạo lại đồn điền cao su

Tuy nhiên, lúc này Paul có việc phải quay trở về Pháp nên không thể theo sát được các hành động của binh lính. Không có Paul, tên Cai Dũng càng được dịp tác oai tác quái, mạnh tay dùng vũ lực để răn đe mọi người. Hắn nghi ngờ ông Vệ là đầu sỏ, dụ dỗ công nhân tham gia cộng sản, căn hầm nhà ông Vệ có thể là nơi làm phát sinh đám cháy vừa rồi. 

Hắn tìm đến nhà và bắt ông Vệ đi, dùng những đòn roi mạnh để buộc ông phải nói ra sự thật. Tuy nhiên, ông Vệ vẫn kiên quyết giữ miệng và không khai ra bất cứ điều gì. Cuối cùng, bọn lính Tây cũng phải thả ông về sau nhận đòn “thập tử nhất sinh”. Khi trở về nhà, ông Vệ cho rằng Paul là tên 2 mặt, 1 mặt động viên, thiết kế lại đồn điền, 1 mặt ráo riết tìm kiếm, tra tấn người vô tội. 

voh-cay-nuoc-mat-tap-15-anh7
Không có Paul, tên Cai Dũng được dịp "càn quét" hết mọi người để điều tra vụ cháy
voh-cay-nuoc-mat-tap-15-anh6
Ông Vệ bị nghi là kẻ cầm đầu nên đã bị đánh vô cùng dã man

Cùng chung cảnh ngộ với ông Vệ, chị 50 (Hồng Ánh) cũng bị lính Tây bắt và tra tấn dã man, yêu cầu khai kẻ cầm đầu. Chúng cho rằng những ngày qua, chị chỉ đang giả điên để che mắt mọi người, tiện đường hoạt động cộng sản. Trước áp lực và những đòn roi thô bạo của bọn lính Tây liên tục giáng xuống người mình, chị 50 đã không thể qua khỏi. 

Xem thêm: Hồng Ánh bị cai lệ làm nhục, gia đình rơi vào bi kịch ngay từ tập 1 Cây Nước Mắt

voh-cay-nuoc-mat-tap-15-anh8
Chị 50 cũng không thoát khỏi cảnh bị tra tấn, thậm chí còn dã man hơn
voh-cay-nuoc-mat-tap-15-anh9
Bon lính Tây cho rằng chị chỉ giả điên để dễ dàng hoạt động

Chứng kiến cảnh cha mình bị đánh đập dã man và người chị thân thiết qua đời, Nhàn vô cùng tức giận. Cô cho rằng Paul chính là người đã ra lệnh cho binh lính đi “càn quét” khắp nơi để điều tra vụ hỏa hoạn nên đã lập tức tìm đến dinh thự của Paul. Tuy nhiên, khi Nhàn xông vào nhà đòi gặp thì được người giúp việc thông báo anh đã về Pháp. Liệu rằng hiểu lầm này giữa Nhàn và Paul khi nào mới được giải đáp? Mối quan hệ của cả hai sẽ đi về đâu khi khoảng cách chưa kịp gần thì đã bị tách ra xa như thế này?

voh-cay-nuoc-mat-tap-15-anh10
Nhàn đến tìm Paul nhưng lại chẳng thể gặp anh để hỏi rõ mọi chuyện

Tất cả sẽ có trong những diễn biến tiếp theo của bộ phim truyền hình Việt Nam Cây Nước Mắt, phát sóng vào lúc 22h từ thứ 2 - thứ 5 hàng tuần trên kênh HTV9.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua