Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào?

(VOH) – Kết cục dường như đã rõ, nhưng liệu trong phim sẽ có thay đổi những gì khi đến tập 35 Lý Tuân và Chu Vận mới chính thức "nối lại tình xưa". Chi tiết "chế tạo em bé" liệu có bị cắt bỏ?

Phim ngôn tình thanh xuân Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) đang "làm mưa làm gió" màn ảnh Hoa ngữ thời gian gần đây bởi câu chuyện tình yêu từ thời thanh xuân vườn trường đến khi trưởng thành giữa công chúa và thủ khoa Lý. Sự phối hợp ăn ý của cặp đôi Trần Phi VũTrương Tịnh Nghi trở thành chìa khóa tạo tạo nên sức hút của bộ phim đối với khán giả. 

Đã đi hơn nửa chặng đường với muôn vàn ngọt ngào lẫn đau thương, từ bất chấp những cách biệt để yêu nhau cho đến khi biến cố bất ngờ xảy ra buộc nam chính phải chia tay nữ chính dù không nỡ. Thế nhưng, sau tất cả, bằng tình yêu mãnh liệt, tấm lòng một mực chung thủy và tinh thần kiên định mạnh mẽ của Chu Vận đã giúp cả hai trở về bên nhau.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 1
 

Lý Tuân thành công thực hiện hoài bão

Là thủ khoa đầu vào của một trường đại học danh tiếng, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Lý Tuân đã dùng kỹ năng lập trình thiên tài của mình để xây dựng nên một "công ty nhỏ" tập trung các sinh viên ưu tú có kỹ năng IT cao thực hiện các dự án có thể kiếm tiền. Sự xuất hiện của Chu Vận đã giúp cho Lý Tuân có nhiều thay đổi lớn. Mặc cho sự phản đối và ngăn cản của phụ huynh, Lý Tuân và Chu Vận vẫn xác định tình cảm, cùng nhau khởi nghiệp và thành lập một công ty mang tên L&P khi họ vẫn chưa chính thức tốt nghiệp. Mục đích của công ty để tạo nên một ứng dụng công nghệ phục vụ cho y khoa.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 2
 

Những tưởng có thể đồng hành bên nhau chinh phục hoài bão, nào ngờ mọi thứ vụt tắt khi Phương Chí Tịnh xuất hiện, gián tiếp hại chết chị của Lý Tuân. Lý Tuân không thể chấp nhận sự thật người thân duy nhất của mình cũng không còn. Anh quyết định tìm cách làm tổn thương và chia tay với Chu Vận, sau đó "trả thù" Phương Chí Tịnh và chịu án tù 6 năm. Trước khi vào tù, Lý Tuân đã giao lại công ty cho Cao Kiến Hồng, tin tưởng người bạn tuyệt đối. Nhưng nào ngờ, chính hắn là kẻ tiếp tay cho Phương Chí Tịnh, sau khi chiếm được công ty đã lập tức bán đi dự án cũ của Lý Tuân, dùng thủ đoạn sao chép game của người khác bành trướng công ty ngày một lớn mạnh hơn.

Tất nhiên, sau khi ra tù, Lý Tuân đã từng bước một vực dậy và đánh bại hai kẻ phản diện để giành lại tất cả mọi thứ thuộc về mình. Trải qua khoảng thời gian đen tối nhất của cuộc đời, mất đi một đoạn thanh xuân tươi đẹp nhưng Lý Tuân vẫn thành công đứng trên đỉnh cao của chính mình và vẫn nhận được tình cảm trọn vẹn từ phía Chu Vận.

Xem thêm: “Phản ứng hóa học” giữa Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi phía sau hậu trường

Nam phụ Điền Tu Trúc tốt đẹp bao nhiêu cũng không thể có được Chu Vận

Điền Tu Trúc vốn là bạn thân thiết từ nhỏ của Chu Vận, là đối tượng lý tưởng mà ba mẹ cô muốn nhận làm con rể. Anh trở thành một họa sĩ nổi tiếng trong nước lẫn quốc tế. Nếu như Chu Vận đồng ý ở bên cạnh Điền Tu Trúc, cô ấy cũng sẽ có được một cuộc sống hạnh phúc đáng mơ ước. Nhưng sau cùng, Chu Vận vẫn kiên quyết lựa chọn mối tình đầu của mình vẫn sẽ cùng Lý Tuân "tu thành chính quả".

 

Nếu đặt lên bàn cân so sánh, Điền Tu Trúc thậm chí có điều kiện ưu việt hơn Lý Tuân, lại được lòng của ba mẹ Chu Vận. Tính cách hiền hòa, một người tinh tế, ân cần và rất chu đáo. Anh luôn sẵn sàng xuất hiện để giúp đỡ Chu Vận. Anh chỉ lẳng lặng ở bên cạnh chăm sóc và bảo vệ Chu Vận mà không đòi hỏi hay có ý định muốn xen vào giữa công chúa và thủ khoa Lý. Anh chỉ không muốn Chu Vận phải bị tổn thương thêm một lần nào nữa. Những năm ở nước ngoài, cũng may có một Điền Tu Trúc hết lòng vì Chu Vận mới giúp ngăn cản được những lần cô ấy muốn tìm "sự giải thoát". Điền Tu Trúc thuộc kiểu nam phụ quá đỗi hiền lành nhưng sẽ chẳng bao giờ có được trái tim nữ chính. 

Phương Chí Tịnh, Cao Kiến Hồng trả giá thích đáng

Ban đầu, trước thái độ kiêu ngạo và xem thường của Lý Tuân có phần hơi quá đáng với Cao Kiến Hồng. Nhưng càng về sau, số lượng antifan và mong Cao Kiến Hồng sớm ngày trả giá đã tăng cao. Một người đố kỵ, nhỏ nhen, không chấp nhận sự thật cùng với một kẻ ích kỷ, bất chấp tất cả để đạt được mục đích quả thật rất hợp nhau. 

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 3
 

Trước khi thực hiện ý định "trả thù" Phương Chí Tịnh, Lý Tuân đã đã bàn giao lại công ty L&P cho Cao Kiến Hồng vì tin tưởng và xem anh ta như người bạn tốt nhất. Nào ngờ, Cao Kiến Hồng sau khi tiếp quản công ty đã ngay lập tức bán công sức và ý tưởng ban đầu của Lý Tuân. Sau đó đi đường tắt để đạt được danh vọng, sao chép game của người khác nhằm đưa công ty đi lên nhanh chóng. Đáng hận hơn, chính Cao Kiến Hồng đã bắt tay với Phương Chí Tịnh gián tiếp gây ra cái chết của Lý Lam. 

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 4
Hình ảnh phản chiếu áo tù lên người Cao Kiến Hồng phần nào dự đoán kết cục của hắn.

Kết cục giữa Lý Tuân và Chu Vận

Theo tiểu thuyết, Lý Tuân và Chu Vận sau bao nhiêu trắc trở cuối cùng cũng quay trở về bên nhau, hai người lén lút đăng ký kết hôn và có với nhau 3 người con. Lý Tuân đặc biệt thích cậu con trai cả vì tính cách rất giống anh. Nhiều người nhận định kết cục của Lý Tuân không thật sự được gọi là HE. Bởi vì đến cuối cùng, anh vẫn chẳng nhận được sự chúc phúc và thừa nhận từ ba mẹ Chu Vận. Những gì anh đã từng phạm sai trong quá khứ dù do hoàn cảnh ép buộc chẳng thể nào được xóa sạch. Thế nhưng, ba mẹ Chu Vận vẫn không thể chấp nhận việc con gái duy nhất của mình lấy một người như Lý Tuân.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 5
 
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 6
 

Cả Lý Tuân và Chu Vận đã bỏ lỡ nhau nhiều năm (6 năm trong tiểu thuyết và 3 năm trong phim). Có lẽ Lý Tuân và Chu Vận phải đợi đến tập 35 mới chính thức làm hòa và trở về bên nhau (chương 106 nguyên tác). Cách biệt 3 năm, một người ở trong tù ngắm nhìn tấm ảnh đã bị xé nát nhớ về kỷ niệm vui vẻ của nhau. Một người ở nước ngoài lấy nước mắt rửa mặt, chịu đựng sự dày vò của căn bệnh trầm cảm.

Xem thêm: Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có ngoại truyện?

Sức mạnh của tình yêu đủ hủy hoại một con người?

Thuốc mà Chu Vận uống có tác dụng phụ rất lớn, nhưng cô ấy đã phải liên tục dùng trong 3 năm qua. Khi nghe Điền Tu Trúc kể về thời gian sống mà như không sống của Chu Vận tại nước ngoài, chẳng biết Lý Tuân đã có bao nhiêu hối hận, bao nhiêu tự trách. Nếu nhìn chuyện tình giữa Chu Vận và Lý Tuân theo hướng tiêu cực, rõ ràng nữ chính chỉ đang "lụy tình"? Cô ấy tốt đẹp như thế, thanh cao như thế, muốn gia thế có gia thế, muốn học vấn có học vấn, lại là một cô gái thông minh xinh đẹp. Chu Vận có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một đối tượng tốt hơn gấp trăm ngàn lần Lý Tuân, điển hình như Điền Tu Trúc chẳng hạn. Nhưng trong lòng Chu Vận, vị trí của Lý Tuân đã lớn đến mức gắn liền với sinh mệnh của cô ấy. 

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 7
 
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 8
 
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 9
 
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 10
 

Mặc dù đã bị tổn thương sâu sắc khi Lý Tuân cố tình chia tay và không muốn cho Chu Vận có thêm bất cứ hy vọng nào. Nhưng ngay sau khi biết hành động đó là có chủ đích, cũng là vì muốn nghĩ cho tương lai của Chu Vận. Cô ấy lập tức bỏ qua tất cả và chạy đến bên anh như một thói quen. Trong đám người không một ai quan tâm đến Lý Tuân, chỉ riêng Chu Vận lo lắng cho anh, muốn ngăn cản anh hủy hoại tương lai vốn rất tươi sáng của mình. 

Nhưng mọi thứ đã quá muộn màng, một người vào tù một người trầm cảm đến mức sắp bỏ mặc cho cuộc sống của mình chấm dứt. Mãi đến khi trong giấc mơ, Chu Vận chợt nhìn thấy bóng lưng với mái tóc vàng rực rỡ nổi bật hiện lên (phân cảnh đầu phim), ý chí được sống của cô mới bắt đầu trổi dậy. Chu Vận có rất nhiều câu nói ấn tượng, thể hiện cho sự kiên định và quyết liệt của cô: "Chọn tôi đi, tôi nhất định sẽ không phản bội cậu đâu!"... 

Một số fan hâm mộ cho rằng Chu Vận là "con ghẻ" của tác giả và biên kịch, nhưng nếu nhìn nhận ở một góc độ khác, mọi người sẽ ngưỡng mộ tinh thần và sức mạnh bên trong cô gái nhỏ này. Cô ấy sinh ra trong một gia đình danh giá nhưng không kiêu ngạo, cô ấy ngoan ngoãn trước mặt phụ huynh nhưng vẫn có phần nổi loạn và quyết tuyệt bên trong. Cô ấy dám yêu, dám theo đuổi và dám chịu trách nhiệm với quyết định của chính mình. Cô ấy kiên trì với lựa chọn của bản thân, thanh cao như một công chúa và mạnh mẽ như một kỵ sĩ để bảo vệ và đồng hành cùng Lý Tuân.

Ai bảo chỉ có nam mới nên theo đuổi nữ, nếu đã khẳng định được là người đó và tin tưởng vào phần tình cảm, giá trị của đối phương thì cứ việc nghe theo cả trái tim và lý trí để theo đuổi hạnh phúc, điều bản thân mong muốn. Dù kết quả ra sao, dù thân thể đã chằng chịt những vết thương vẫn có thể mỉm cười với kết quả cuối cùng. 

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa sẽ có kết cục như thế nào? 11
 

Trong khi Lý Tuân ngay từ đầu đã có vô số hành động và lời nói đi ngược lại với hào quang nam chính. Một người kiêu ngạo, ngông cuồng, không để ai vào mắt và luôn dùng một thân đầy gai góc để chống chọi lại cả thế giới. Khi biết được xuất thân và những gì anh từng trải qua, có thể phần nào thấu hiểu và đồng cảm cho tính cách "thiếu đánh" đó. Nhưng nghĩ kỹ lại, Lý Tuân vẫn còn thiếu đi một chút sự tôn trọng và chân thành dành cho Chu Vận. Thậm chí, dễ dàng tin vào lời nói của Chu Vận sau khi hai người trùng phùng. Là do Lý Tuân xem nhẹ tình cảm giữa hai người hay anh không nghĩ đến việc bản thân có bao nhiêu phần quan trọng với Chu Vận.

Lý Tuân hết lần này đến lần khác "xù lông nhím", đẩy Chu Vận ra khỏi lãnh địa của anh mà chưa từng nghĩ điều đó càng khiến cho Chu Vận thêm đau khổ hơn. Đôi khi, chẳng phải điều bản thân nghĩ là tốt cho đối phương thì sẽ thật sự tốt cho đối phương. Lý Tuân vẫn luôn chất chứa hình bóng của Chu Vận trong lòng thì Chu Vận cũng chưa một lần "đá" anh ra khỏi trái tim của cô. 

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo Sina)