Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

(VOH) - Mong chờ màn trở lại của Hoa Thiên Cốt - Triệu Lệ Dĩnh trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia. Fan hâm mộ sốt ruột không thôi khi mãi vẫn chưa thấy thời gian phát hành chính thức của phim.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là một trong số những tựa phim Hoa ngữ 2022 được khán giả mong đợi nhất, đặc biệt hơn khi có sự tham gia diễn xuất chính của mỹ nữ Triệu Lệ Dĩnh cùng dàn diễn viên thực lực và tài năng Lưu Uy, Đường Tăng, La Tấn, Trương Khả Doanh... Phim thuộc thể loại nông thôn chính kịch, hứa hẹn mang đến cuộc sống gian truân của nữ chính trong hành trình gian nan của cuộc sống và mang lại hạnh phúc đến mọi nhà tại thôn Vạn Gia. 

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia được xếp vào danh sách những sản phẩm trọng yếu được hỗ trợ kinh phí do Tổng cục quản lý Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc đã công bố vào ngày 16/11/2020.

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 1

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 幸福到万家
  • Tên tiếng Việt: Hạnh Phúc Đến Vạn Gia
  • Thể loại: Chính kịch, Nông thôn, Đô thị, Tình cảm
  • Công ty sản xuất: Chunyu Pictures, SG-Culture Media, Times Media, Le Flower Film and TV, Alibaba (Beijing)
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Ninh Ba, Hoàng Sơn
  • Đạo diễn: Trịnh Hiểu Long, Lưu Tuyết Tùng, Diêu Viễn
  • Biên kịch: Triệu Đông Linh
  • Chế tác: Tào Bình
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Uy, Đường Tăng, La Tấn, Tào Chinh, Trương Hỉ Tiền, Trì Bồng, Trương Khả Doanh, Lâm Tư Ý, Lưu Diễn Thành
  • Số tập: 40/ Mỗi tập 45 phút
  • Nền tảng phát hành: YOUKU
  • Nguyên tác: Trần Nguyên Bân

Diễn viên chính

Triệu Lệ Dĩnh vai Hà Hạnh Phúc

Hành trình trưởng thành, tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống và mang hạnh phúc đến thôn Vạn Gia của cô gái Hà Hạnh Phúc - người phụ nữ với những đức tính tốt đẹp không bao giờ chấp nhận thất bại hay từ bỏ hi vọng nhất định sẽ khiến người xem cảm động. Cô cần mẫn, can đảm, ngay thẳng và kiên cường, là tấm gương sáng cho nữ giới nông thôn trong thời đại mới.

Được biết, vai diễn này đánh dấu cột mốc trở lại quan trọng của mỹ nữ một con Triệu Lệ Dĩnh sau khi li hôn với Phùng Thiệu Phong. Sự tương đồng trong chính cuộc sống hiện thực được dự đoán sẽ giúp nữ hoa thể hiện nhân vật Hà Hạnh Phúc một cách trọn vẹn và chân thật nhất.

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 2
Triệu Lệ Dĩnh vai Hà Hạnh Phúc

Triệu Lệ Dĩnh (16/10/1987), sinh ra và lớn lên tại Hà Bắc với xuất thân con nhà nông bình thường và học vấn không có gì nổi trội. Năm 2016, nữ diễn viên tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng và thành công xuất đạo.

Với vẻ đẹp ngọt ngào, trong trẻo, vai diễn Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu Cách Cách ở những năm đầu mới vào nghề đã giúp cô tạo ấn tượng với khán giả. Tiếp đó, vai chính trong Lục Trinh Truyền Kỳ (2013) đã nhận về phản ứng vô cùng khả quan.

Năm 2014, khi phim ngôn tình Sam Sam Đến Rồi ra mắt, Triệu Lệ Dĩnh nhận về cơn mưa lời khen cho lối diễn xuất của mình, trở thành một trong những nữ hoa có triển vọng hàng đầu Cbiz.

Tháng 10/2014, sau loạt những vai diễn được công nhận Triệu Lệ Dĩnh trở thành Nữ Thần Kim Ưng lần thứ 10 của giải thưởng danh giá này. Nữ diễn viên tiếp tục khẳng định thương hiệu, khả năng diễn xuất khi liên tục có những tác phẩm nổi tiếng như Hoa Thiên Cốt, Lão Cửu Môn, Thanh Vân Chí, Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện, Hữu Phỉ, Ai Là Hung Thủ... Tháng 11/2016, Triệu Lệ Dĩnh trở thành diễn viên trong top đầu diễn viên chính có lượt view thống kê vượt 100 tỉ.

Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh nhận được sự tán thưởng của khán giả khi dám bước ra khỏi vùng an toàn với 'Ai Là Hung Thủ'

Lưu Uy vai Vạn Thiện Đường

Bí thư thôn Gia Trang, Vạn Thiện Đường là người thật thà lương thiện, một lòng muốn dẫn dắt mọi người trong thôn thoát nghèo, có được cuộc sống no ấm sung túc hơn. Ông và Hạ Hạnh Phúc ban đầu mâu thuẫn gay gắt đến cuối cùng mới có thể hóa giải.

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 3
Lưu Uy vai Vạn Thiện Đường

Lưu Uy (16/10/1957), nam diễn viên người gốc Cát Lâm Trường Xuân, tốt nghiệp học viện Hí kịch Thượng Hải. Năm 1983, ông tham gia vai diễn đầu tiên trong phim điện ảnh Ấn Tượng Ngày Thu. Đến năm 1993, Lưu Uy mới thường góp mặt trong các tác phẩm phim ảnh, nổi bật như vai chính trong Một Gương Mặt Người Sống, tham gia diễn xuất trong Bạch Lộc Nguyên, Thịnh Yến Của Vua, Cuộc Sống Của Chúng Ta Rất Ngọt Ngào... 

Đường Tăng vai Vương Khánh Lai

Nhân vật Vương Khánh Lai là chồng của Hà Hạnh Phúc, thanh niên chất phát thật thà tại thôn Gia Trang, khao khát được người khác tôn trọng mình tuy nhiên là một người nhút nhát không thể làm việc lớn.

Cuộc sống hôn nhân của Vương Khánh Lai và Hà Hạnh Phúc cũng chẳng êm đềm, cuối cùng đường ai nấy đi. Hà Hạnh Phúc đưa con rời khỏi thôn Gia Trang đến thành phố lớn tự lực mưu sinh. 

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 4
Đường Tăng vai Vương Khánh Lai

Đường Tăng (13/10/1985), nam diễn viên người Trung Quốc quê gốc tại Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên, tốt nghiệp học viện Hí kịch Thượng Hải. Thường xuyên góp mặt trong các tác phẩm phim ảnh với vai trò diễn viên phụ tuyến chính.

Các tác phẩm nổi bật có sự góp mặt của Đường Tăng: Tri Thanh, Nhật Kí Tướng Quân, Vũ Động Càn Khôn, Bên Tóc Mai Không Phải Đường Hồng...

Diễn viên phụ

La Tấn vai Quan Đào (Diễn xuất đặc biệt)

Tham gia diễn xuất đặc biệt trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, La Tấn đảm nhận vai diễn Quan Đào. Đây là nhân vật ngay thẳng tốt bụng luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Quan Đào luôn lấy đạo đức làm trọng, vừa nhiệt tình vừa dám thẳng thắng chỉ trích, một người luôn tràn đầy chính nghĩa.

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 5
La Tấn

Khán giả có lẽ đã quá quen thuộc với cái tên La Tấn (30/11/1981), nam diễn viên xuất thân từ Giang Tây tỉnh Nghi Xuân, tốt nghiệp học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cùng với nữ diễn viên Đường Yên. Các tác phẩm nổi bật có sự tham gia của La Tấn: Tam Quốc, Cẩm Tú Vị Ương, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (điện ảnh), Mỹ Nhân Tâm Kế, Phong Thần Diễn Nghĩa, An Gia...

Xem thêm: Chỉ qua một bài đăng Đường Yên vừa đập tan tin đồn La Tấn ngoại tình vừa khoe được tài năng có một không hai của chồng

Trương Khả Doanh vai Hà Hạnh Vận

Hà Hạnh Vận là em gái của Hà Hạnh Phúc, người thường xuyên than phiền oán trách cuộc sống dẫn đến lầm đường lạc lối đánh mất bản thân, từ bỏ đạo đức nghề nghiệp. Sau khi gánh chịu hậu quả về những sai lầm của bản thân, cô đã thức tỉnh và sát cánh cùng chị để sống trọn vẹn hơn.

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 6
Trương Khả Doanh vai Hà Hạnh Vận

Nữ diễn viên trẻ Trương Khả Doanh (20/7/1997) tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương. Năm 2013, nhờ vai diễn chính trong vở kịch nói (bản tiếng Anh) Lục Dã Tiên Tông, cô chính thức tham gia vào làng giải trí Hoa ngữ

Năm 2016, Trương Khả Doanh góp mặt trong show Điểm Tâm Mùa Hạ của đài Hồ Nam giúp cô đủ tư cách trở thành nhân lực đầu quân vào một trong những đài vệ thị trọng điểm. Tiếp đó, nữ diễn viên có cơ hội tham gia diễn trong loạt tác phẩm như Anh Chỉ Thích Em, Thiên Y Vô Phùng, Lão Cửu Quán, Ba Kiếp May Mắn Được Gặp Em, Cuộc Sống Lý Tưởng Của Tình Yêu...

Tào Chinh vai Vạn Truyền Gia

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 7
Diễn viên Tào Chinh

Nhân vật Vạn Truyền Gia là con trai của bí thư Vạn Thiện Đường. Tào Chinh (20/4/1984), nam diễn viên người Hà Nam tốt nghiệp khoa biểu diễn học viện Điện ảnh Bắc Kinh sẽ vào vai này.

Năm 2009, Tào Chinh bắt đầu nổi tiếng nhờ vào vai diễn Địch Quang Viễn trong Thần Thám Địch Nhân Kiệt Tiền Truyện. Năm 2004, Tào Chinh có cơ hội diễn chính trong drama cổ trang Bát Đại Hào Hiệp. Một số tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của Tào Chinh: Cao Lương Đỏ, Mị Nguyệt Truyện, Chiến Hỏa Liên Thiên,...

Tiền Hạo vai mẹ của Hạnh Phúc

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 8
 

Trì Bồng vai Lâm Quế Chi

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 9
Trì Bồng vai Lâm Quế Chi

Lâm Tư Ý vai Vương Tú Ngọc

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 10
Lâm Tư Ý vai Vương Tú Ngọc

Trần Vĩ vai mẹ của Á Ni

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 11
Trần Vĩ vai mẹ Á Ni

Một số diễn viên phụ khác

  • Lưu Diễn Thành
  • Phùng Lôi
  • Tống Giai Luân
  • Trương Văn Hạo
  • Trương Hỉ Tiền

Nội dung chính Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 

Drama Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là tác phẩm trọng điểm chủ yếu khai thác đề tài chủ nghĩa hiện thực, được cải biên từ tiểu thuyết Thu Cúc Truyền Kì của tác giả Trần Nguyên Bân. Nội dung chính xoay quanh hành trình không ngừng trưởng thành của cô gái tên Hà Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh) trải qua vô vàn khó khăn và thử thách trong sự nghiệp cùng hôn nhân, tình yêu cùng tình thân. 

Xem thêm: 100+ phim chuyển thể ngôn tình hay của Trung Quốc

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 12

Hà Hạnh Phúc được gả đến thôn Vạn Gia kết hôn cùng Vương Khánh Lai, ngày trọng đại vui vẻ không ngờ lại xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Trong lúc bên nhà trai náo hôn đã sỉ nhục em gái Hạnh Phúc là Hà Hạnh Vận. Hà Hạnh Phúc nhất thời tức giận không kiềm chế được vô tình làm Vạn Truyền Gia (con trai bí thư Vạn Thiện Đường) bị thương, khởi đầu cho mâu thuẫn giữa Hạnh Phúc và bí thư Vạn. 

Rắc rối này chưa qua, phiền phức khác lại kéo đến, trong thôn xây dựng một xưởng sản xuất sản thực phẩm chức năng muốn trưng dụng đất canh tác của nhà ngoại Hạnh Phúc, Hạnh Phúc chẳng sợ sệt liền làm đơn kiện Vạn Thiện Đường, cuối cùng nhận được đền bù thỏa đáng. 

Khi Hạnh Phúc sinh con đầu lòng, tính mạng nguy kịch do mất máu quá nhiều, Vạn Thiện Đường lập tức kêu gọi mọi người trong thôn hiến máu, kịp thời cứu sống Hạnh Phúc khiến cô vô cùng biết ơn họ. Không ngờ, đơn tố cáo cô gửi trước đây đã đưa nhân viên viện kiểm sát đến, Vạn Thiện Đường tức giận sinh bệnh, người dân trong thôn cũng vô cùng phẫn nộ. Vợ chồng Hạnh Phúc không chịu nổi áp lực, cùng nhau đến thành phố mưu sinh. 

Trong cuộc sống tại chốn thị thành, Hạnh Phúc cùng chồng liên tục nảy sinh xung đột, hôn nhân rơi vào bế tắc không thể cứu vãn. Hạnh Phúc trở về quê kinh doanh dịch vụ lưu trú homestay, giúp sản nghiệp du lịch của thôn Vạn Gia ngày càng nổi tiếng. Không ngờ, xảy ra án ô nhiễm do xưởng sản phẩm chức năng, Hạnh Phúc một lần nữa ra mặt, dũng cảm đứng lên dẫn dắt người dân thôn Vạn Gia đấu tranh với tập đoàn Lợi Ích, giành được sự ủng hộ và tôn trọng của mọi người. Vạn Thiện Đường chủ động nhường lại chức vụ, Hạnh Phúc được chọn trở thành người lãnh đạo thôn Vạn Gia.

Thời gian phát hành

Ngày 6/8/2020, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tung poster khái niệm.

Ngày 19/9/2020, đoàn phim tổ chức lễ khai máy và công bố dàn diễn viên chính thức.

Ngày 11/11/2020, trailer đầu tiên của phim lên sóng.

Ngày 8/2/2021, phim chính thức đóng máy hoàn thành quá trình quay hình.

Ngày 15/4/2021, phim tiếp tục cho ra một trailer mới. Ngày 20/10/2021, poster nhân vật được đăng tải trên trang Weibo và nền tảng Youku.

Như vậy, đã gần hơn một năm kể từ khi phim đóng máy, ngày 6/1/2022 phía công ty đầu tư cũng từng cho biết đang trong quá trình hợp thức hóa để phát hành phim trên các nền tảng và đối tác, dự kiến sẽ phát hành phim trong quý I năm nay.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại lượt quan tâm hẹn xem phim đã vượt qua mốc 1 triệu, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia vẫn chưa có động tĩnh cho thời gian phát hành chính xác. Khán giả và fan hâm mộ Triệu Lệ Dĩnh đang rất nóng lòng muốn được gặp gỡ Hạ Hạnh Phúc và cực kì trong chờ vào màn comeback của mỹ nữ này.

Dàn diễn viên Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 13
Số lượng người hẹn lịch xem trên nền tảng Youku vượt mức 1 triệu.

Hơn hết, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia còn được nhận đinh là tác phẩm rất đáng xem nhờ chứa đựng nhiều giá trị dành cho phụ nữ đương đại nói riêng, và cho tất cả những ai đang phải chật vật không ngừng phấn đấu, vươn lên đối đầu với những phong ba bão táp trong cuộc sống; trân trọng những giá trị tinh thần chính nghĩa.

Ảnh: Weibo