Dịch Dương Thiên Tỉ, La Vân Hi không chỉ nghiêm túc trong diễn xuất mà còn gây kinh ngạc vì điều này

(VOH) - Phim cổ trang là một đặc sản của ngành công nghiệp phim ảnh xứ Trung và Thư Pháp là một đặc sản đối với các bộ phim thuộc thể loại này.

Không ít lần chúng ta tấm tắc khen ngợi thần thái múa bút của các nam thần mỹ nữ trên phim nhưng trong 10 người thì đã có hết 9 người là “múa” theo nghĩa đen. Hầu hết tất cả chỉ ngồi vẽ rồng, vẽ rắn còn chuyện chữ nghĩa đã có nhân viên hậu trường lo. Tuy nhiên, 1% còn lại dù hiếm hoi nhưng không phải là không có. Cũng có những diễn viên có khả năng tự viết thư pháp trên bản quay của mình và bức thư pháp đó được sử dụng chính thức luôn mà không cần “tráo”.

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh1
Không phải diễn viên nào cùng có khả năng “múa bút” thần thánh như trên phim đâu nhé! Phần đông trong số họ đã phải nhờ đến người đóng thế ở những phân cảnh khó nhằn này đấy.

Xem thêm cho biết hông nè mọi người ơi: Tìm hiểu nghệ thuật Thư Pháp, nét đẹp của chữ và tâm hồn người cầm bút

Liệu bạn có tò mò về sản phẩm “hàng real” do chính chủ sản xuất không? Vì biết trước tác phẩm của mình sẽ chẳng được trưng dụng nên các cô cậu diễn viên nhà ta đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm vô cùng sáng tạo, có một không hai khiến ai ai nhìn thấy cũng phải cười như bị “quật” đấy.

Sau đây là màn điểm danh những ông trùm, bà trùm trong pha diễn sâu này.

Triệu Lệ Dĩnh

Sở Kiều Truyện là một trong những bộ phim khá nổi tiếng của Triệu Lệ Dĩnh tuy gần đây vì scandal đạo văn của Tiêu Tương Đông Nhi mà bộ phim bị ảnh hưởng khá nhiều, nhưng những câu chuyện bên lề vẫn là món ăn tinh thần không thể bị bỏ quên.

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh2

Trong phim này, có một giai đoạn A Kiều là nha hoàn hầu cận của Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) nên cũng thường xuyên có cảnh học hành chỉn chu. Trong một cảnh quay, Triệu Lệ Dĩnh ngồi ngay ngắn giữa khung cảnh hữu tình và thể hiện màn thư pháp đỉnh cao. Tuy nhiên, sản phẩm mà cô nàng tạo ra lại không được thanh tao, nhã nhặn như những gì mọi người thấy. Cô nàng đã viết ba chữ “kẻ khốn kiếp” chi chít khắp trang giấy, khiến ai nấy nhìn thấy cũng phải cười không nhặt được mồm.

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh3

Lâm Canh Tân

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh4

Là bạn diễn của Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân chỉ có hơn chứ không có kém thì mà khả năng “múa bút” của anh chàng còn thần sầu hơn. Cũng trong Sở Kiều Truyện, khi lên hình thì Lâm Canh Tân ngồi ngay ngắn để viết chữ, đề thơ nhưng nào ngờ trong tờ giấy ấy lại là hình ảnh một con rùa xấu xí đính kèm bút ký siêu lầy lội của Vũ Văn công tử.

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh5

Vẫn tiếp tục là Sở Kiều Truyện, Lâm Canh Tân lại khiến cả ekip cười đau cả ruột với màn sáng tạo vô bờ bến của mình. Chính xác chính là trong cảnh viết thư cầu viện Hoàng Đế. Cảnh này trên phim là một cảnh rất nghiêm túc và căng thẳng nhưng ai nào biết, Lâm Canh Tân đã quay cảnh này trong một tâm thái rất thoải mái. Chàng ta lại tùy hứng sáng tạo một bức thư với nội dung: Chào bố, gần đây có một thằng béo cứ bắt nạt con, bố nhanh phái 10 vạn đại quân đến chi viện, con yêu của bố. Không biết nếu bức thư này mà tới tay vua thì Vũ Văn đại nhân có nhận được 10 vạn đại quân không nhỉ?

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh6
Vâng! Đây là cách mà Vũ Văn Nguyệt của thế kỷ 21 cầu viện Hoàng Đế ạ!

Xem thêm: Không tham gia 'Sở Kiều Truyện 2', Triệu Lệ Dĩnh sẽ tái xuất với dự án tốt hơn

Tài sáng tạo của Lâm Canh Tân đâu chỉ dừng lại ở Sở Kiều Truyện. Trong Vũ Lạc Truyền Kỳ, Thư Nam Đà hoàng tử (Lâm Canh Tân) có một cảnh quay bị ép viết thư trong ngục và lúc này, tinh thần sáng tạo của diễn viên Lâm Canh Tân liền lập tức nhập vào Nam Đà hoàng tử. Anh đã viết: Thiên hạ này là của ta! Hahaha! Ta ở trong ngục sống cũng tạm, chớ mong nhớ! Yêu ngươi – Đà”.

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh7
Lầy đến mức này thì cũng chỉ có Lâm Canh Tân mà thôi. Thực sự quá đáng yêu!

Thịnh Nhất Luân

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh8

Trong Tướng Quân Tại Thượng, nhân vật Triệu Ngọc Cẩn của Thịnh Nhất Luân đã khiến biết bao fan-girl phải xỉu lên xỉu xuống vì tài mạo song toàn và đặc biệt là ở những màn “phóng bút thành thơ” của anh. Tuy nhiên, đó là Triệu Ngọc Cẩn thôi chứ còn Thịnh Nhất Luân thì… Thực ra có phải là thơ ca gì đâu, anh ta thực ra chỉ đang vẽ một con gà, mà còn cực kỳ xấu. Theo nhận xét của các fan thì còn xấu hơn cả tranh của trẻ mẫu giáo.

Liên quan đến Tướng Quân Tại Thượng:  'Em họ quốc dân' Vương Sở Nhiên chính thức có vai chính đầu tiên trong sự nghiệp

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh9
Nhưng dù thế nào thì cũng rất đáng yêu có đúng không?

La Vân Hi

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh10

Trên phim, La Vân Hi luôn diễn vai sầu bi. Ngoài đời anh ấy là một diễn viên tận tụy, nghiêm túc và hiền lành. Trong công việc, La Vân Hi có rất nhiều tài lẻ. Nếu như mọi người đều sử dụng đóng thế cho những cảnh “họa mực thành thơ” thì La Vân Hi lại có thể tự mình thực hiện những cảnh quay này. Không những thế, anh chàng còn khiến mọi người phải mắt tròn mắt dẹt khi thấy được sản phẩm của mình.

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh11
Đây là một cảnh viết chữ của La Vân Hi trong phim Hương Mật Tựa Khói Sương. Thiên tài là đây chứ đâu.

Dịch Dương Thiên Tỉ

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh12

Tương tự như La Vân Hi, Dịch Dương Thiên Tỉ cũng là một báu vật đối với các nhà sản xuất phim cổ trang. Với vai Khuất Nguyên thời niên thiếu trong Tư Mỹ Nhân, Dịch Dương Thiên Tỉ đã thể hiện xuất sắc cảnh viết chữ trên thẻ tre. Không những chữ rất đẹp mà phong thái ngồi viết của nam diễn viên sinh năm 2000 cũng rất có dáng dấp tài tử thời xưa, thiên tiên phiêu lượng.

VOH-chet-cuoi-voi-nhung-san-pham-thu-phap-cua-sao-hoa-ngu-anh13
Viết chữ đẹp trên giấy đã rất khó rồi huống hồ chi đây còn là thẻ tre. Thiên Tỉ thật giỏi.

Được biết, vì Dịch Dương Thiên Tỉ được luyện chữ từ khi còn nhỏ và vốn nổi tiếng với tài thư pháp nên cảnh này không làm khó được chàng trai trẻ.


Dịch Dương Thiên Tỉ thể hiện tài thư pháp của mình
 
Một trong những lần Thiên Tỉ khoe khả năng thư pháp của mình

Bạn thích sản phẩm của ai nhất nào? Liệu chăng những bức tâm thư mang đầy tính cà khịa và đậm sắc lầy lội của Lâm Canh Tân mới là thứ khiến bạn thích thú nhất?

Chỉ cần nhìn cách Trần Vỹ Đình chụp ảnh cho Dương Mịch là biết họ thân thiết cỡ nào: Mới đây, đoàn phim Hộc Châu Phu Nhân vừa đăng tải một đoạn clip hậu trường siêu đáng yêu của Dương Mịch và Trần Vỹ Đình. Cho thấy, tình bạn nhiều năm của họ vô cùng vững chắc.
Mộng Tỉnh Trường An khai máy: Sau Nhậm Gia Luân, Hoan Thụy đang dồn hết tài nguyên cho Thành Nghị? Lưu Ly Mỹ Nhân Sát và Trường An Nặc vẫn chưa chiếu thì phim mới của Thành Nghị lại tiếp tục khai máy rồi. Đây là một trong những dự án thuộc hàng ‘bom tấn’ do Hoan Thụy sản xuất trong ...