Điểm douban của Hữu Phỉ lao dốc vì lí do gì?

(VOH) - Hội tụ dàn sao đình đám, được truyền thông rầm rộ và sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo nhưng điểm douban của Hữu Phỉ lại ngày càng giảm. Vì sao?

Tính đến thời điểm này thì Hữu Phỉ đã đi được 1/3 chặng đường, khi mà tài khoản vip đã được xem đến tập 14. Cách đây 3 ngày, Douban cũng đã chính thức mở chấm điểm cho phim Hữu Phỉ. Khởi đầu với 6.2 điểm, sau đó tăng lên 6.3, những tưởng điểm số sẽ có chiều hướng tăng trưởng, nào ngờ chỉ vừa mới loay hoay một tí đã thấy tuột xuống 6.1 và cho đến bây giờ thì chỉ còn 6.0.

1
Đây là số điểm cao nhất mà Hữu Phỉ từng đạt được, tính tới thời điểm này.
VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh2
Hiện tại, Hữu Phỉ chỉ nhận điểm điểm đánh giá là 6.0. (Ảnh chụp màn hình - 22/12/2020)

Để biết được lí do vì sao thì phải xem người dùng đang nói gì về phim. Điểm sương sương qua những bình luận hàng đầu trong tổng số 41972 bình luận tại Douban, có thể thấy người xem đang chia làm 2 phe. Một bên khen và một bên chê. Bên khen thì có phần nhỉnh hơn một chút và chiếm 65% tổng số đánh giá. Bên chê thì chiếm 31% và 4% nhận xét nhẹ nhàng, có chê, có khen nhưng không quá gay gắt hay quá lố.

Trong top những bình luận ủng hộ, thì đa số là khen phim bám sát nguyên tác, có người còn khen tiết tấu vượt qua cả bản gốc. Võ thuật đủ đã. Khen ngợi diễn xuất của Vương Nhất BácTriệu Lệ Dĩnh, nói Vương Nhất Bác còn trẻ, đóng vai Tạ Doãn nhanh nhẹn, lanh lợi rất tỏa sáng. Chu Phỉ có tính cách cục súc, liều mạng, trầm tĩnh gần giống với Triệu Tiểu Đao (biệt danh của Triệu Lệ Dĩnh) ở ngoài đời. Giai đoạn hiện tại Chu Phỉ chưa có nét "đại nữ cường" trải đời như Sở Kiều năm ấy mà đang bộc lộ đúng cảm giác của một cô bé mới bước ra giang hồ. Nhịp phim nhanh, cốt truyện chặt chẽ. Trang điểm nhẹ nhàng, rất mộc mạc, phù hợp với phong cách giang hồ gió bụi.

VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh3
Những bình luận khen ngợi nhận được nhiều tương tác tại Douban

Những bình luận tích cực mà Hữu Phỉ nhận được:

- Vượt ngoài mong đợi, gần như khôi phục nguyên tác, xin hãy giữ lấy tiết tấu này.

- Tạ Doãn hoạt bát và nhanh nhẹn hơn mình tưởng, rất thích nam chính từ khi đọc truyện rồi! Tạ Mốc Mốc! Xem một đoạn tình tiết càng thấy sát với truyện, Triệu Lệ Dĩnh thật sự là một cô gái luôn khiến người khác phải ghen tị vì khuôn mặt tròn đáng yêu của cổ. Các cảnh hành động cũng rất hay, mang đậm cảm giác võ thuật á, á, a, a, a, a. Mình sẽ tiếp tục theo dõi! Nguyên nhân chính là vì tiết tấu quá chặt chẽ, không dừng được!

- Mình là fan nguyên tác, tối hôm qua thức khuya xem tập đầu tiên, cảm giác hay hơn mong đợi rất nhiều, hiện tại tình tiết phù hợp hơn so với nguyên tác. Cảnh lần đầu gặp gỡ của Doãn Phỉ khá tự nhiên nè. Đúng là Chu Phỉ cắn môi khi bị đánh. Tạ Doãn thì ngay từ đầu da mặt đã rất dày, đối mặt với Lý Cẩn Dung rất bình tĩnh. Chưa nhìn ra là có vấn đề ở chỗ nào, quần áo tuy khá thô, nhưng hợp, ta có thể chấp nhận, thậm chí còn cảm thấy có võ công hahahaha, sau này sẽ tiếp tục chú ý tới, hi vọng sẽ không bị thất vọng. Hơn nữa, còn có Ngư lão nói giọng Tứ Xuyên, cười rất tươi với tôi hahahahahahahahaha

- Không ngờ Vương Nhất Bác đánh võ lại tốt như vậy

- Tập đầu tiên cuối cùng cũng lên sóng. Thật không tồi. Các nhân vật chủ chốt bắt đầu gặp mặt. Những người ẩn dật đều bị náo loạn. Đó là diện mạo của một bộ phim truyền hình hoành tráng sắp sửa mở ra, tiên cảnh anh hùng và anh hùng. Cách giải thích cũng thú vị!

- Lại thơm nữa! Tôi đã xem một tập phim trên đài truyền hình Hồ Bắc ngày hôm qua, rất tốt. Vâng, nó có nhịp độ nhanh, và cảnh nam nữ chính lần đầu gặp nhau trên sông Tẩy Mặc cũng có chút thú vị. Cốt truyện chắc chắn, không trang điểm đậm, rất có hương vị võ hiệp.

- Priest’s big fan, tiểu thuyết võ hiệp không dễ quay, bản phim truyền hình Hữu Phỉ nói chung là hay, Vương Nhất Bác còn trẻ, đóng kiểu này khá hào quang, Chu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh là sự kết hợp giữa Sam Sam + Sở Kiều + Minh Lan. Tôi cảm thấy rằng nó tốt về tổng thể, hãy xem phần tiếp theo.

VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh3
Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh không có gì để bàn cãi. Vương Nhất Bác cũng đang ngày càng phát triển.

Những người ở phe đối lập thì có những bình luận khá gay gắt về việc kỹ xảo 3 xu của phim, lồng tiếng không khớp với khẩu hình miệng, lời thoại cụt ngủn, tình tiết lắt léo. Trong khi bên kia thì khen nhờ trang phục "trông nghèo nghèo" như thế mới mang đến cảm giác rất giang hồ, thì bên này lại chê trang phục xấu, quần áo chắp vá như giẻ lau. Công kích nhan sắc của Triệu Lệ Dĩnh đã tuột dốc rồi, nhiều góc máy thấy rõ bọng mắt của nữ diễn viên vừa to vừa xệ, khiến cô vô cùng thiếu sức sống. Gương mặt hốc hác. Tuổi tác của nữ diễn viên cũng bị lộ rõ, để lộ khoảng cách với đàn em, giữa hai người không có nhiều tương tác tạo chemistry. Công kích Vương Nhất Bác mặt liệt, diễn xuất không đạt. 

VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh4

Mặc dù đã dùng 8 lớp filter nhưng thỉnh thoảng bọng mắt của Triệu Lệ Dĩnh cũng bị bỏ quên.

VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh5
Top những bình luận chê bai Hữu Phỉ nhận được nhiều tương tác nhất.

Những bình luận đến từ các đánh giá 1 sao của Hữu Phỉ trên Douban:

- Lời thoại cụt ngủn, tình tiết lắt léo, diễn xuất ổn. Hiệp sĩ do Vương Nhất Bác thủ vai mang tới cảm giác như giả bộ bị ức hiếp để được cứu. Nữ hiệp Triệu Lệ Dĩnh vừa hô khẩu hiệu đã bị quật ngã. Cảnh đánh nhau trên sông khiến mình thấy xấu hổ giùm... Mong là nó sẽ thành công để tát vào mặt tôi đi chứ tôi thấy nó tệ quá nè. Xét cho cùng, thật khó để điều chỉnh nhưng hãy thoải mái để nhận lấy những lời chê lẫn khen.

- Vương Nhất Bác bị liệt mặt!

- Nhân vật chính là một cô bé 12 tuổi, lại dùng một diễn viên U40, tôi cũng nể thật đó. Vương Nhất Bác thậm chí không thể đóng vai phiên phiên công tử, và không có cảm giác vương tôn gì hết.

- Đừng lồng tiếng nữa được không? Dù thế nào cũng đã thấy rõ dấu hiệu tuổi tác của Tiểu Triệu rồi, mấy người đừng có khen nữa.

- Lồng tiếng không khớp với mặt, filter thì khoa trương, cảnh đánh nhau chỉ có xoay vòng xoay vòng

- Thực sự không cần thiết phải thổi phồng ... Lồng tiếng thật kỳ cục, chênh lệch tuổi tác quá rõ, không có cảm giác couple gì hết.

VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh6
Không chỉ bash nhan sắc mà khoảng cách 10 tuổi giữa Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác cũng trở thành lí do bị công kích.
VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh7
Mặc dù diễn xuất không quá đỉnh nhưng Tạ Doãn cũng đáng yêu phết mà!
VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh8
Nhân vật Ngô Sở Sở của Trương Tuệ Văn được tạo hình bắt mắt nhất trong phim.
VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh9
Phải đến tập 12 thì Ân Phá (Tôn Kiên) mới xuất hiện.
VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh10
Diễn xuất của Chu Khiết Quỳnh cũng bị cho là hơi lố.
VOH-Diem-douban-cua-Huu-Phi-tuot-doc-anh11
Lý Thịnh của Trần Nhược Hiên hiện vẫn đang khá mờ nhạt

Hữu Phỉ được phát sóng mỗi ngày một tập trên ứng dụng WeTv, đối với tài khoản thường. Đối với tài khoản VIP, Hữu Phỉ phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập và chiếu trước tài khoản thường 8 tập.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua