3 lý do khiến Search (Truy Tìm) trở thành bộ phim Hàn đáng mong đợi nhất cuối năm 2020?

(VOH) - Sau khi lên sóng 2 tập đầu tiên, Search (Truy Tìm) của Krystal và Jang Dong Yoon đã nhận được sự chào đón hoan hỷ của khán giả. Vậy điều gì khiến cho bộ phim hấp dẫn đến thế?

Trong tháng 10, màn ảnh nhỏ xứ Hàn chứng kiến sự đổ bộ của loạt phim đình đám như Tale of the Nine-Tailed (Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly) của Lee Dong Wook, Kim Bum, Jo Bo Ah; Private Lives (Đời Tư) của Seohyun, Go Kyung Pyo hay Star-up (Khởi Nghiệp) của Suzy, Nam Joo Hyuk... Ngoài ra, Search (Truy Tìm) của Krystal và Jang Dong Yoon cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh1
Search với sự tham gia của Krystal (Jung Soo Jung), Jang Dong Yoon, Yoon Park, Moon Jung Hee...

Hai tập đầu tiên của Truy Tìm được lên sóng vào ngày 17-18/10/2020 và đạt được thành tích khả quan với rating lần lượt là 2,6% (cao nhất là 3,2%) và 3,1% (cao nhất là 3,6%). Mặc dù phải cạnh tranh với nhiều đối thủ, tuy nhiên Truy Tìm vẫn mang sức hấp dẫn riêng và sở hữu cho mình một lượng khán giả nhất định.

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh2
Rating toàn quốc của Truy Tìm ở tập hai đã tăng nhẹ so với tập đầu tiên.

Nào! Bây giờ hãy cùng tìm hiểu sơ sơ về Truy Tìm để hiểu rõ vì sao phim lại được nhiều người yêu thích đến thế nhé!

1. Nội dung mới lạ, kịch tính

Truy Tìm có xuất thân từ OCN - nhà đài nổi tiếng với những bộ phim trinh thám, kinh dị. Đây cũng là sản phẩm thứ tư của OCN sau chuỗi series Trap (2019), Strangers from Hell (2019), Team Bulldog: Off-duty Investigation (2020). Thế nên, Truy Tìm đã nhanh chóng trở thành bộ phim được mong chờ khi lên sóng vào tháng 10. 

Truy Tìm được mô tả là bộ phim truyền hình đầu tiên kết hợp giữa thể loại "quân sự" và "kinh dị". Phim lấy bối cảnh tại DMZ - khu vực phi quân sự là nút giao giữa Nam và Bắc Hàn. Tại đây, những người lính phải đối mặt với những nguy hiểm cận kề từ việc người Triều Tiên đào tẩu đến các thế lực bí ẩn.

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh3
Nếu như trước đó ở khu vực DMZ xảy ra một sự cố kinh hoàng khiến cho nhiều người lính mất mạng...
VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh4
Thì nhiều năm sau, tại đây lại xuất hiện một hiện tượng kì bí và đáng sợ.

Không phải là một bộ phim kinh dị nửa vời, Truy Tìm đã truyền tải trọn vẹn được sự kịch tính và bí ẩn khiến người xem đắm chìm vào cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở. Ngay từ những tập đầu tiên, phim đã được bao trùm bởi bầu không khí u ám, căng thẳng cùng màn phá án li kì, giật gân. Song song đó, để khán giả không phải xem phim với một tâm thế nặng nề, Truy Tìm đã được thêm thắt một số chi tiết hài hước, dí dỏm và cũng không thiếu cảnh bồi hồi, xúc động.

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh5
OCN không khiến khán giả thất vọng khi Truy Tìm được bao trùm bởi bầu không khí kinh dị.
VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh6
Virus dại biến thể, người lính bị hóa zombie đã làm cho người xem không khỏi tò mò và sợ hãi.

Ngoài ra, Truy Tìm còn nêu cao tinh thần đồng đội tại một nơi vô cùng khắc nghiệt. Những con người quen có, xa lạ cũng có đã vô tình trở thành một đội, cùng thực hiện chung một nhiệm vụ nguy hiểm. Họ không chỉ có mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ được giao, cố gắng sống sót mà còn phải bảo vệ những đồng đội sát cánh cùng mình.

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh7
Mặc dù ban đầu xảy ra mâu thuẫn nhưng khi cùng thực hiện một nhiệm vụ, họ sẽ bảo vệ đồng đội của mình như thế nào?

Chưa chết, Truy Tìm còn được nhào nặn bởi biên kịch Im Dae Woong - chủ nhân của những bộ phim kinh dị đình đám như House of the Disappeared, Horror StoriesMy Teacher. Có thể thấy, chỉ cần bao nhiêu đó thôi cũng đủ chứng minh được "sức nặng" của Truy Tìm và giúp phim được nhiều người mong chờ.

2. Sự kết hợp giữa điện ảnh và truyền hình

Truy Tìm nằm trong chuỗi cinematic drama của OCN - một dự án truyền hình được chế tác theo phong cách điện ảnh. Không phải là bộ phim đầu tiên và duy nhất được kết hợp giữa yếu tố điện ảnh và truyền hình, nhưng phương pháp này đã giúp cho Truy Tìm trở nên độc đáo hơn so với các bộ phim đang lên sóng. Đặc biệt, phần kỹ xảo và cảnh hành động của phim "chất lượng điểm 10" với đậm chất điện ảnh.

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh8
Đội ngũ sản xuất của Search cho biết, họ cảm thấy tự hào khi làm nên một bộ phim truyền hình có chất lượng một tác phẩm điện ảnh.

Phần lớn những cảnh trong Truy Tìm đều là cảnh ban đêm khá ủy mị, tuy nhiên, nhờ có phần kỹ xảo mà mọi thứ đã được hiện lên một cách chân thực, dù có rùng rợn nhưng vẫn cuốn hút. Những âm thanh dồn dập cùng với tiếng hét vang vọng nơi núi rừng khiến người xem cũng phải "căng như dây đàn".

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh9
Từ màu sắc, góc quay trong Truy Tìm đều nhận được những lời khen ngợi của khán giả.
VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh10
Những cảnh quay ban đêm hiện lên một cách u ám, nhập nhoạng đã dẫn dắt người xem vào mạch phim đầy biến động và căng thẳng.

Vốn dĩ đặc thù của dòng phim quân sự là phải có các súng ống hiện đại và đa dạng. Nhưng Truy Tìm đã được nâng lên một tầm mới khi được trang bị thêm drone - phương tiện không người lái, kính tầm nhiệt nhìn rõ mồn một mọi thứ kể cả đêm hay ngày. Chắc hẳn các fan đam mê công nghệ hay trinh thám đều sẽ rất thích các chi tiết này.

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh11
Bên cạnh phần kỹ xảo mãn nhãn, những thiết bị hiện đại cũng cho thấy mức độ đầu tư của OCN vào "đứa con cưng" của mình cũng không phải nhỏ.

3. Dàn diễn viên hoàn mỹ

Một điểm sáng "to bự" trong Search chắc chắn phải kể đến bộ đôi diễn viên chính Krystal (Jung Soo Jung) và Jang Dong Yoon - hai cái tên quá đỗi quen thuộc với các "mọt phim". 

Vai diễn và Krystal đảm nhận lần này có tên Son Ye Rim - Truy úy của đội K.C.S.T. Theo như Krystal chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt phim thì Son Ye Rim được mệnh danh là "bộ não" của nhóm. Và điều này chính là sự thật khi Son Ye Rim là một người thông minh, tài giỏi, có kiến thức trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, cô còn là một nữ sĩ quan mẫn cán khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh12
Son Ye Rim nhan sắc và tài năng đều có thừa đã mê hoặc người xem trong vòng "một nốt nhạc".

Đúng với sự kỳ vọng của mọi người, những cảnh xuất hiện của Krystal trong Truy Tìm đều toát lên khí chất ngút ngàn và ngầu "căng đét". Có vẻ vì Son Ye Rim và Krystal có nhiều nét tương đồng, thế nên, nữ idol 9x đã nhập vai một cách hoàn hảo, muốn lạnh lùng có lạnh lùng, muốn nhẹ nhàng cũng không thiếu.

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh13
 
VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh14
Đây là những khoảnh khắc lạnh lùng, cool ngầu của Krystal trong Search.

Xem thêm: Krystal và những bộ phim chứng minh người đẹp rất mát tay trong việc chọn kịch bản

Trở lại sau bộ phim truyền hình cổ trang được yêu thích Chuyện Chàng Nokdu, Jang Dong Yoon "lột xác" trở thành anh quân nhân Yong Dong Jin đang chờ đợi được xuất ngũ. Tuy nhiên, Dong Jin lại liên tiếp được giao cho các nhiệm vụ bất đắc dĩ và nhiệm vụ cuối cùng của anh đó chính là gia nhập đội tìm kiếm người mất tích.

3 lý do khiến Search (Truy Tìm) trở thành bộ phim Hàn đáng mong đợi nhất cuối năm 2020? 15
Diễn tả cảm xúc của nhật vật một cách trọn vẹn, qua bộ phim Truy Tìm, Jang Dong Yoon một lần nữa chứng minh được thực lực của bản thân.

Sở hữu vẻ ngoài nam tính với làn da rám nắng, cơ bụng rắn rỏi, tuy nhiên Yong Dong Jin lại là một người thú vị và có tính cách khá trẻ con. Anh cũng là điểm nhấn để tạo nên tiếng cười cho khán giả với những phát ngôn hồn nhiên hay lâm vào những hoàn cảnh trớ trêu. Đặc biệt, những màn "cà khịa" người yêu cũ Son Ye Rim của Yong Dong Jin cũng khiến mọi người khoái chí. Không chỉ là "cây hài" trong phim, Jang Dong Yoon còn lấy nước mắt của người xem khi bật khóc nhìn chú chó mình thương yêu hi sinh lúc làm nhiệm vụ. 

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh16
Đi bắt sói nhưng lại gặp đồng đội quá nhát gan và cái kết là mình bị bắn trúng thuốc mê.
VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh17
Mặc dù khá hài hước nhưng lúc làm nhiệm vụ Yong Dong Jin lại là một người rất nghiêm túc. Cảnh anh bật khóc khi chú chó Leo qua đời làm khán giả cũng phải cảm động theo.
VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh18
Đồng thời, người hâm mộ cũng trông chờ vào phản ứng hóa học giữa Krystal và Jang Dong Yoon dù biết OCN nổi tiếng là tiết kiệm tình yêu trai gái trong phim.

Bên cạnh bộ đôi "người yêu cũ" Krystal và Jang Dong Yoon, các nhân vật phụ cũng đã góp phần giúp cho Truy Tìm thêm "trọn vị" hơn. Trong đó phải kể đến nữ diễn viên Moon Jung Hee và nam diễn viên Yoon Park. Một người là nữ sĩ quan trong sống khu dân cư duy nhất ở DMZ cùng gia nhập đội truy tìm để bảo vệ gia đình. Một người là sĩ quan tài giỏi nhưng suýt phải vào tù và đang tìm cơ hội mới cho bản thân bằng cách đến DMZ. 

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh19
Hai nhân vật phụ Yoon Park và Moon Jung Hee cũng được nhận xét là điểm sáng trong Truy Tìm khi diễn tròn vai của mình.

Từ nhân vật chính đến phụ đều phối hợp với nhau một cách nhẹ nhàng, ăn ý, những mảnh nhỏ đã ghép nên một bức tranh hoành tráng và hứa hẹn sẽ giúp Truy Tìm thu về nhiều thành công hơn trong thời gian tới.

VOH-ly-do-khien-search-tro-thanh-bo-phim-hap-dan-anh20
Hãy cùng ủng hộ Truy Tìm thật nhiều nhé!

Search (Truy Tìm) với số lượng 10 tập sẽ được lên sóng vào tối thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trên đài OCN. Tại Việt Nam, khán giả có thể xem qua ứng dụng iQiyi.


🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:

Fanpage: fb.com/tramphimchaua

Youtube: youtube.com/tramphimchaua