Top 17 bộ phim của Triệu Lộ Tư hay nhất, từ xuyên không cổ trang đến hiện đại

VOH - Không biết duyên tình nào đưa đẩy mà Triệu Lộ Tư cứ đóng phim nào là xuyên không phim đó. Tuy nhiên, may thay phim nào cũng hot.

Triệu Lộ Tư là ai?

Triệu Lộ Tư tên tiếng Trung là 赵露思. Nữ diễn viên sinh ngày 9 tháng 11 năm 1998, sinh ra và lớn lên tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Triệu Lộ Tư chủ yếu chỉ hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh tại khu vực Đại lục. Trước đó được biết đến với cái tên "Hoa khôi trường ĐH Minh Đạo". Cái tên Triệu Lộ Tư được đông khán giả biết đến và yêu mến nhờ diễn chính Lạc Phi Phi trong web drama Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta với lối diễn xuất tự nhiên, hài hước, trong sáng.

Triệu Lộ Tư còn được lọt top
Triệu Lộ Tư còn được lọt top "Những mỹ nhân được kỳ vọng là Tiểu Hoa đán trong tương lai" cùng với Thẩm Nguyệt.

Dưới đây là danh sách các bộ phim của Triệu Lộ Tư đóng hay nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mỹ nhân xuyên không !

Phim xuyên không của Triệu Lộ Tư

Triệu Lộ Tư thường được khán giả gọi là cô gái đào hoa vì trước nay toàn đóng cặp với các nam thần của màn ảnh nhỏ như Tống Uy Long, Cốc Gia Thành, Tiêu Chiến, Lý Hoành Nghị, Từ Chí Hiền, Vương Dĩ Luân, Hứa Khải, Trịnh Nghiệp Thành. Triệu Lộ Tư xuyên không như đi chợ, gia tài phim ảnh của Triệu Lộ Tư cũng có đến phân nửa là phim xuyên không

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-2

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn (传闻中的陈芊芊) - 2020

Bộ phim Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn xoanh quanh nhân vật Tiểu Thiên là một nhà biên kịch tài năng, đang trong lúc tâm huyết viết nên kịch bản về nữ quyền. Tất cả đều thuận lợi cho đến khi nam chính chất vấn quá nhiều về tình cảm của nhân vật trong tác phẩm, Tiểu Thiên vì muốn chứng tỏ năng lực của bản thân mình ai ngờ lại bị kẹt trong chính bi kịch của mình.

Top 11 bộ phim của Triệu Lộ Tư hay nhất, từ xuyên không cổ trang đến hiện đại 3
 

Tiểu Thiên xuyên không về quá khứ trở thành Công chúa của Đông Lương Quốc, có địa vị cao quý, quyền cao chức trọng nhưng lại nổi tiếng muôn nơi về độ độc ác của mình. Chỉ là tuyến nhân vật phụ không sống sót quá ba tập phim, vì bảo toàn tính mạng Thiên Thiên đã tìm đủ mọi cách mở ra phó bản, dịch chuyển nhân sinh, đảo ngược cuộc sống vô lý.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-4
Phim cũng vừa tung poster chính của phim với Triệu Lộ Tư trong vai nữ chính Trần Thiên Thiên. 

Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt (天雷一部之春花秋月) - 2019

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-5
Trong năm 2019, Triệu Lộ Tư cũng có một bộ phim xuyên không lên sóng có tên Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt. 

Bình thường người ta chẳng may, ngoài ý muốn mà xuyên không, đằng này, trong Xuân Hoa Thu Nguyệt, Triệu Lộ Tư trong vai Lôi Lôi lại vì mê thế giới cổ trang, muốn trải nghiệm tình yêu trong quá khứ mà xuyên không.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-6

Tại đây, Lôi Lôi sống dưới thân phận Hoa Tiểu Lôi bị mất trí nhớ, trở thành Thượng Quan Xuân Hoa, em gái của Thượng Quan Thu Nguyệt. Sau rất nhiều tình huống dở khóc, dở cười như nhận nhầm tướng công, bị anh trai bắt nạt, bị xoay mòng giữa ba thân phận và mối quan hệ tình cảm tay ba với Thu Nguyệt và Tiêu Bạch, cuối cùng Xuân Hoa cũng nhận ra chân ái của mình chính là người ca ca mặt dày: Thượng Quan Thu Nguyệt.

Xem thêm: 
Top 10+ bộ phim xuyên không Trung Quốc hay nhất được khán giả yêu thích
Top 20+ bộ phim xuyên không Hàn Quốc hay nhất, nhiều hiện đại, ít cổ trang

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-7
Ca ca vô sỉ Thượng Quan Thu Nguyệt do Lý Hoành Nghị thủ vai đã chiếm được một tình cảm vô cùng lớn của người hâm mộ

Thanh Nang Truyện (青囊传) - 2019

Cũng trong năm 2019, Triệu Lộ Tư lại xuyên không thêm một lần nữa để gặp Lý Hoành Nghị nhưng không phải xuyên không về quá khứ hay xuyên không đến tương lai mà là xuyên không tới một vùng đất kỳ bí trong Thanh Nang Truyện.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-8

Trong Thanh Nang Truyện, Triệu Lộ Tư vào vai Diệp Vân Thường, là một bác sĩ tây y trẻ mới đi du học về nước. Trong một lần đi hái thuốc trên núi bị trượt chân rơi vào một vùng đất huyền bí. Ở đây, mọi cảnh vật, sinh vật đều vô cùng kỳ lạ, có những phép thuật biến hóa kỳ diệu. Cũng chính tại đây, Diệp Vân Thường đã gặp và nên duyên cùng Mộc Tinh Trần (Lý Hoành Nghị). Cùng nhau trải qua những điều kỳ diệu ở xứ sở thần tiên, về thế giới đời thường, cả hai lại cùng nhau chiến đấu bảo vệ bình yên cho đất nước.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-9
Lần nào cũng là Lý Hoành Nghị ngồi yên ở đó, chờ Triệu Lộ Tư xuyên không đến tìm.

Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta (哦! 我的皇帝陛下) - 2018

Ngoài những bộ phim kể trên, chắc hẳn khán giả vẫn còn nhớ Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta – bộ phim xuyên không đã đưa tên tuổi Triệu Lộ Tư đến gần hơn với mọi người. Bộ phim nói về cuộc hành trình xuyên không của cô gái mê thần tượng Lạc Phỉ Phỉ đến đất nước bí ẩn có tên Hoàng Đạo Quốc. Lạc Phỉ Phỉ đáng yêu, tinh nghịch đã chiếm được tình cảm của cả hoàng đế Bắc Đường Dịch (Cốc Giai Thành) lẫn vương gia Bắc Đường Mặc Nhiễm (Tiêu Chiến).

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-10

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-11
Một lúc cùng được cả hai mỹ nam sủng ái thế này, ai mà không ghen tị với Triệu Lộ Tư.

Tuy nhiên, với thân phận đặc biệt, Lạc Phỉ Phỉ cũng vô tình bị cuốn vào cuộc phân tranh giữa các tinh chủ của các chòm sao. Giải quyết xong mọi việc ở Hoàng Đạo Quốc, cuối cùng Lạc Phỉ Phỉ cũng được xuyên không về niên đại của mình đồng thời cũng gặp lại được vị hoàng thượng lạnh lùng nhưng đáng yêu Bắc Đường Dịch ở cùng thời đại.

Xem thêm: 
Top 20+ bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay và kinh điển nhất
Top 20 bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông hay nhất và bất hủ

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-12

Phim cổ trang của Triệu Lộ Tư 

Thần Ẩn (神隐) - 2024

Phim tiên hiệp Thần Ẩn cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tinh Linh. Sau loạt poster chính thức, cặp đôi Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mọt phim. 

Thần Ẩn là câu chuyện kể về Cổ Tấn (Vương An Vũ) vốn là con trai của thượng thần nhưng bị phong ấn thần lực. Một sự cố ngoài ý muốn tạo cho hắn cơ hội gặp gỡ và kết giao với phượng hoàng Phượng Ẩn (Triệu Lộ Tư). Từ đó mở ra con đường vượt qua muôn trùng nguy hiểm giữa tiên và yêu, hợp lực ngăn cản từ thế lực tà ác để giúp Phượng Ẩn trở lại niết bàn. 

Phượng Ẩn và Cổ Tấn hứa hẹn mang đến câu chuyện tiên hiệp hấp dẫn. 
Phượng Ẩn và Cổ Tấn hứa hẹn mang đến câu chuyện tiên hiệp hấp dẫn. 

Cuộc hội ngộ giữa các nhân vật tạo nên bức tranh huyền huyễn sinh động, câu chuyện đầy cảm hứng về tình yêu, tình bạn, bảo vệ sự an nguy của thế giới, gánh vác trách nhiệm đại nghĩa vì thương sinh. 

Thần Ẩn dự kiến sẽ phát hành trong năm 2024

Triệu Lộ Tư thể hiện nhân vật Phượng Ẩn/A Âm, nàng vốn mang thân phận cao quý là Phượng quân của tộc Phượng hoàng thượng cổ, đệ tử duy nhất kiêm người kế vị dưới tọa Thiên đế Phượng Nhiễm. Lần đầu tiên niết bàn, do sơ suất của tiểu thần quân Cổ Tấn làm cho Phượng Ẩn hồn phi phách tán. Một mảnh thần hồn chuyển sinh vào cơ thể Thủy Ngưng thú, trải qua luân hồi khổ đau cuối cùng phần hồn cũng trở về với bản thể. Nàng trong hình dáng của cơ thể trăm tuổi và thần hồn ngàn năm tuổi trở về với vị trí tôn quý vốn có của mình. 

Không chỉ vì để gặp nàng Phượng Ẩn, khán giả đồng thời rất mong đợi màn tái hợp giữa cô nàng và "Viên Thận" Lý Quân Nhuệ trong Thần Ẩn. Dù hai người tiếp tục "có duyên không phận" nhưng những khung hình tương tác giữa họ đủ khiến mọt phim không khỏi thích thú.

Tinh Hán Xán Lạn•Nguyệt Thăng Thương Hải (星汉灿烂•月升沧海) - 2022

Đây là dự án phim cổ trang do Tencent sản xuất. Tinh Hán Xán Lạn của đạo diễn Phí Chấn Tường được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn do Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư chủ diễn. Nội dung chính xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa tướng quân trẻ Lăng Bất Nghi và tứ nương tử Trình gia Trình Thiếu Thương. Bên cạnh đó, phim càng thêm hấp dẫn khi đang xen giữa yếu tố bi hài trong câu chuyện về tình yêu, tình thân, nghĩa nước thù nhà. 

Top 11 bộ phim của Triệu Lộ Tư hay nhất, từ xuyên không cổ trang đến hiện đại 13
 
Top 11 bộ phim của Triệu Lộ Tư hay nhất, từ xuyên không cổ trang đến hiện đại 14
 
Top 11 bộ phim của Triệu Lộ Tư hay nhất, từ xuyên không cổ trang đến hiện đại 15
 
Top 11 bộ phim của Triệu Lộ Tư hay nhất, từ xuyên không cổ trang đến hiện đại 16
 

Bộ phim đã nhận về rất nhiều lời khen dành cho cặp đôi chính. Trong đó, Triệu Lộ Tư đã mang đến nhiều tiếng cười và cả những giọt nước mắt khi thể hiện khá tròn trịa hình tượng nhân vật Trình Thiếu Thương với tính cách ngoan cường, có thù tất báo nhưng cũng hết lòng với người yêu thương nàng. Chuyển biến tâm lý nhân vật từ khi còn là một đứa trẻ bất kham, nhiều mánh khóe đến một người trưởng thành, hành xử cẩn trọng được nữ diễn viên xinh đẹp diễn xuất tự nhiên khiến người xem phải đồng cảm và như được sống trong câu chuyện ấy.

Xem thêm: 
Top 30 phim cổ trang Trung Quốc 2022 chờ ngày lên sóng
25 phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

Thả Thí Thiên Hạ (且试天下) - 2022

Top 11 bộ phim của Triệu Lộ Tư hay nhất, từ xuyên không cổ trang đến hiện đại 17
 

Phim cổ trang võ hiệp Thả Thí Thiên Hạ là câu chuyện phiêu bạt giang hồ và tình yêu truyền kỳ giữa Phong Lan Tức (Dương Dương) và Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư). Một tình yêu đã định trong thời cuộc mưa tanh gió máu. Không chỉ là hai nhân vật vang danh trên giang hồ, họ vốn dĩ là người đứng đầu tại nước mình. Sau khi thống nhất thiên hạ, họ nhường lại ngai vị cho người thích hợp, sau đó cùng nhau quy ẩn giang hồ sống hạnh phúc trong những năm tháng còn lại của Phong Lan Tức. 

Top 11 bộ phim của Triệu Lộ Tư hay nhất, từ xuyên không cổ trang đến hiện đại 18
 

Tam Thiên Nha Sát (三千鸦杀) - 2020

Tam Thiên Nha Sát được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của Thập Tứ Lang thuộc thể loại huyền huyễn. Bộ phim được dự đoán sẽ có đủ cả những yếu tố bi hài và day dứt tâm can về mối tình truyền kiếp giữa công chúa nước Đại Yến và Công Tử Tề. Xuất thân là công chúa cao quý nhưng vì nước mất nhà tan công chúa nước Đại Yến – Đàm Xuyên đã phải mai danh ẩn tích dưới thân phận một tạp dịch với tên Đàm Yến trà trộn lên núi Hương Thủ tìm cơ hội báo thù.

Chôn giấu thân phận dưới cái Đàm Yến để tìm cơ hội báo thù
Chôn giấu thân phận dưới cái Đàm Yến để tìm cơ hội báo thù

Tại đây, nàng gặp được Phó Cửu Vân phong lưu, phóng khoáng khí chất ngời ngời nhưng thật ra trước đây hắn cũng chỉ là một hồn quỷ sinh ra trong hồn đăng. Đối với Đàm Xuyên, lần gặp hắn ở núi Hương Thủ là lần đầu tiên của nàng nhưng đối với Phó Cửu Vân đây chính là lần gặp lại mà hắn đã phải chờ từ chín kiếp. Hắn hiểu rõ hơn ai hết nếu hai người đến với nhau thì sẽ tạo nghiệt duyên vậy nên hắn muốn chính thức bước vào cuộc đời nàng ở kiếp này, để nàng biết được có một kẻ si tình ngu muội vì nàng chẳng màng đến tính mạng tầm thường trong nhân gian.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-14

Còn Đàm Xuyên kia vì được nuông chiều sinh hư, nên nàng luôn tỏ ra lạnh lùng chỉ nhắc nhở bản thân mục đích sống duy nhất là báo thù. Vậy mà cũng có ngày mục đích sống thay đổi nàng mong hồn đăng dập tắt để hắn trở vể: “Chàng không đến ta tuyệt đối sẽ không uống nước Vong Xuyên, càng không tiến vào luân hồi”.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-15
Đóng cùng Triệu Lộ Tư trong Tam Thiên Nha Sát chính là nam diễn viên Trịnh Nghiệp Thành

Đây là một trong những bộ tiểu thuyết thuộc thể loại huyền huyễn đáng đọc nhất, vì thế khi có tin bộ phim được khởi quay các khán giả đã vô cùng mong đợi. Cũng giống như Tam sinh tam thế thập lí đào hoa đã làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ hồi đầu năm nay.

Xem thêm: 
Top 30 phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất
15 phim cổ trang hài hước Trung Quốc hay nhất

Manh Thê Thực Thần (萌妻食神) - 2018

Năm 2018, bộ phim Manh Thê Thực Thần lên sóng, tuy không phải là diễn viên chính nhưng một lần nữa Triệu Lộ Tư lại chứng minh được thực lực diễn xuất của mình qua vai diễn Liễu Y Y dịu dàng, thùy mị.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-16

Nội dung phim xoáy quanh hai nhân vật chính là Hạ Thuần Dư và Diệp Gia Dao. Một người xuất thân quyền thế được cử vào Hắc Phong Trại làm nội ứng, một người là nữ tử hiện đại xuyên không về Hoài Tống. Hạ Thuần Dư và Diệp Gia Dao ở Hắc Phong Trại đã tạo ra vô số tình huống dở khóc dở cười. Liễu Y Y là bạn tâm giao của Hạ Thuần Dư cũng vô tình bị cuốn vào những ghen tuông , hờn dỗi của Diệp Gia Dao.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-17

Phượng Tù Hoàng (凤囚凰) - 2017

Năm 2017, Triệu Lộ Tư lần đầu xuất hiện với vai diễn Mã Tuyết Vân trong Phượng Tù Hoàng. Tuy chỉ là vai phụ nhưng Triệu Lộ Tư cũng bắt đầu được khán giả biết đến qua hình ảnh của một cô tiểu thư khuê các, bề ngoài  xinh đẹp, yểu điệu nhưng nội tâm lại chứa đầy toan tính mưu mô, độc ác.

Đây là một trong những bộ phim đầu tay của Triệu Lộ Tư. Bộ phim do Quan Hiểu Đồng thủ vai nữ chính.
Đây là một trong những bộ phim đầu tay của Triệu Lộ Tư. Bộ phim do Quan Hiểu Đồng thủ vai nữ chính.

Năm 2017, Triệu Lộ Tư lần đầu xuất hiện với vai diễn Mã Tuyết Vân trong Phượng Tù Hoàng. Tuy chỉ là vai phụ nhưng Triệu Lộ Tư cũng bắt đầu được khán giả biết đến qua hình ảnh của một cô tiểu thư khuê các, bề ngoài  xinh đẹp, yểu điệu nhưng nội tâm lại chứa đầy toan tính mưu mô, độc ác.

Nhân vật Dung Chỉ trong Phượng Tù Hoàng do nam diễn viên Tống Uy Long đảm nhận diễn xuất.
Nhân vật Dung Chỉ trong Phượng Tù Hoàng do nam diễn viên Tống Uy Long đảm nhận diễn xuất.

Phim hiện đại của Triệu Lộ Tư 

Lam Sắc Sinh Tử Luyến (蓝色生死恋) - 2019

Triệu Lộ Tư còn có cơ hội diễn chung với Hứa Khải trong Lam Sắc Sinh Tử Luyến. Đây là bộ phim được remake từ phim truyền hình nổi tiếng Trái Tim Mùa Thu cách đây 20 năm của Hàn Quốc. Nội dung phim Lam Sắc Sinh Tử Luyến kể về hai cô gái sinh cùng ngày do sơ suất nên bị tráo nhầm tại bệnh viện, từ đây số phận cũng như hoàn cảnh sống của mỗi người khác biệt, họ lớn lên với nhiều biến cố và vướng mắc tình yêu.

Bộ phim được khởi quay từ năm 2015 nhưng phải đến 2019 mới trình làng, có sự góp mặt của Mạnh Mỹ Kỳ, Triệu Lộ Tư, Tiêu Duệ và Hứa Khải 
Bộ phim được khởi quay từ năm 2015 nhưng phải đến 2019 mới trình làng, có sự góp mặt của Mạnh Mỹ Kỳ, Triệu Lộ Tư, Tiêu Duệ và Hứa Khải 

Số phận của Ân Hy bị đảo ngược khi cô bị tai nạn giao thông và mọi người bàng hoàng khi phát hiện nhóm máu của cô không giống với nhóm máu bố mẹ đang nuôi cô. Đứa con gái bị thất lạc của họ Ấu Mỹ – người bạn học giỏi nhất lớp nhưng lại luôn ganh ghét với Ân Hy. Ân Hy chọn cách trở về sống với mẹ ruột của mình.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-21

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-22

Khi đó, hai người mới nhận ra rằng họ đã yêu nhau từ lâu mà trước đó trong thâm tâm, họ vẫn nghĩ đó chỉ là tình anh em. Nhưng Tuấn Hy đã có vợ chưa cưới, còn Ân Hy biết mình mắc bệnh hiểm nghèo vô phương cứu chữa nên cô quyết định rời xa Tuấn Hy.

Xem thêm: 
Top 19 bộ phim ngôn tình hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua
Top 15 bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc ngọt 'đốn tim'

Câu Chuyện Cảm Động Nhất (最动听的事) - 2019

Bộ phim Lắng Nghe Điều Cảm Động Nhất mới lên sóng vào đầu năm 2019. Trong phim, Triệu Lộ Tư vào vai Bối Nhĩ Đóa, đóng cặp với Hứa Dĩ Luân vai Diệp Trừ Vi.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-23

Bối Nhĩ Đóa sinh ra trong một gia đình bình thường, yêu thích lồng tiếng, luôn luôn ôm ấp giấc mơ được đi du học Nhật Bản trở thành người lồng tiếng chuyên nghiệp. Diệp Trừ Vi là nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới, lạnh lùng. Hai người vô tình gặp nhau, kết đôi trong chương trình thực tế, từ oan gia thành người yêu, mọi việc xảy ra đều vô cùng tự nhiên và đáng yêu.

VOH-Trieu-Lo-Tu-phim-24
Nhân vật Diệp Trừ Vi do diễn viên Vương Dĩ Luân đảm nhận diễn xuất.

Yêu Em Từ Dạ Dày (我,喜欢你) - 2020

Bộ phim ngôn tình hiện đại này kể về mối tình chú cháu giữa Cố Thắng Nam (Triệu Lộ Tư) và Lộ Tấn (Lâm Vũ Thân). Đầu bếp xinh đẹp tài năng Thắng Nam 21 tuổi dùng các món ăn siêu ngon của mình để quyến rũ anh chàng giám đốc soái ca "Lộ Bắt Bẻ" 35 tuổi.

Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài (一不小心捡到爱) - 2021

Hồ Đồng  (胡同) - 2022

Phim dài tập Hồ Đồng hay Ngõ Nhỏ quy tụ nhiều gương mặt nổi bật ngoài Triệu Lộ Tư như Thái Văn Tịnh, Quan Hiểu Đồng, Hầu Minh Hạo, Lưu Hoan và Lâm Nhất. Trọng tâm câu chuyện xoay quanh 3 thế hệ người phụ nữ trong một gia đình, về tấm lòng ban sơ vì nhân dân quên mình phục vụ và con đường không ngừng trưởng thành để giúp ích cho xã hội. 

Hồ Đồng chia làm 3 chương thời đại vào những năm 50, 80 và thế kỷ 21. Chương thứ nhất kể về thời trẻ của Điền Táo do Triệu Lộ tư thủ vai, cô gái cá tính, nhiệt tình giúp đỡ người khác. Từ những ngày đầu giải phóng đến thời kỳ cải cách và mở cửa, Điền Táo luôn tích cực tham gia các công tác nhà nước.

Khi Điền Táo tuổi đã cao, cháu gái của bà lại tiếp tục trở thành trưởng khu phố, cả nhà lớn nhỏ đều vì cư dân phục vụ, giúp đỡ giải quyết những khó khăn cho mọi người. Trong thời đại mới, Điền Táo dù tuổi đã cao nhưng không để bản thân tụt hậu. Bà dần thay đổi, điều chỉnh quan niệm, dùng phương pháp và tư tưởng mới để giao tiếp với mọi người, bắt kịp với sự văn minh và tiến bộ của xã hội.

Nhân vật Điền Táo lúc trẻ do Triệu Lộ Tư đảm nhận
Nhân vật Điền Táo lúc trẻ do Triệu Lộ Tư đảm nhận

Nhân vật Điền Táo do Triệu Lộ Tư thể hiện để lại nhiều ấn tượng thú vị với vẻ ngoài hoạt bát, lanh lợi, tính cách không sợ trời không sợ đất chỉ sợ không đủ sức để giúp đỡ mọi người xung quanh. Lối diễn "khoa trương" quen thuộc nhưng tương đối phù hợp với hình tượng nhân vật giúp nữ diễn viên ghi điểm trong lòng khán giả.

Xem thêm: 
Top 50+ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ
100+ phim chuyển thể ngôn tình hay của Trung Quốc

Hậu Lãng (后浪) - 2022

Hậu Lãng là tựa phim truyền hình của đạo diễn Hàn Hiểu Quân, do công ty Truyền thông Diệu Khách Thượng Hải phối hợp với Youku sản xuất. Triệu Lộ Tư được chọn mặt gửi vàng cho nhân vật nữ chính, sánh đôi cùng gương mặt khá mới La Nhất Châu. Đáng chú ý, bộ phim có sự tham gia của nhiều tên tuổi gạo cội như Ngô Cương, Giang San, Trương Manh...

Triệu Lộ Tư có cơ hội đóng chính cùng tên tuổi thực lực Ngô Cương.
Triệu Lộ Tư có cơ hội đóng chính cùng tên tuổi thực lực Ngô Cương.

Trong tác phẩm đề tài y học cổ truyền này, Triệu Lộ Tư vào vai Tôn Đầu Đầu, mồ côi cha mẹ từ sớm. Đầu Đầu tuy trái tính trái nết, không có phương hướng cuộc sống rõ ràng nhưng cô ấy rất tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Gặp được vị giáo sư y học cổ truyền yêu nghề Nhậm Tân Chính (Ngô Cương), cuộc sống của Tôn Đầu Đầu rẽ sang trang mới. 

Nhân vật Tôn Đầu Đầu xinh đẹp và tốt bụng.
Nhân vật Tôn Đầu Đầu xinh đẹp và tốt bụng.

Không tạo được tiếng vang lớn như mong đợi, nhưng Hậu Lãng đã trải qua quá trình sản xuất rất công phu và dụng tâm. Kịch bản phim được ấp ủ và chỉnh sửa trong khoảng thời gian kéo dài gần 7 năm. Đây cũng là tác phẩm chủ nghĩa hiện thực tiếp theo của nhà biên kịch tài hoa Lục Lục sau bộ phim An Gia (2020). Trong quá trình chuẩn bị kịch bản, biên kịch Lục Lục xuất sắc lấy được bằng thạc sĩ y học cổ truyền Trung Quốc. Hơn nữa, các nhân vật chính trong phim cũng dựa trên những người và sự việc được Lục Lục ghi lại.

Vai diễn Tôn Đầu Đầu do Triệu Lộ Tư thể hiện vướng phải nhiều tranh cãi không đáng có trong thời gian Hậu Lãng phát sóng. Tuy nhiên, đây vẫn là vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp của cô nàng, là cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm khi tham gia diễn xuất cùng lớp tiền bối thực lực. 

Vụng Trộm Không Thể Giấu (偷偷藏不住) - 2023

Sau vai diễn Tôn Đầu Đầu, Triệu Lộ Tư nhanh chóng trở lại màn ảnh nhỏ cùng mỹ nam Trần Triết Viễn trong phim ngôn tình Vụng Trộm Không Thể Giấu. Cặp đôi chính với visual "bổ mắt" và tương tác ngọt ngào đã tạo nên hiệu ứng phát sóng vượt xa hơn cả mong đợi.

Mặc dù vẫn vướng phải những tranh cãi, nhận về không ít đánh giá thấp cho cốt truyện lẫn diễn xuất, nhưng tình yêu thầm kín của cô bé Tang Trĩ dành cho Đoàn Gia Hứa vẫn thành công chinh phục đông đảo người xem.

Cặp đôi ngôn tình gây sốt trong dịp hè 2023.
Cặp đôi ngôn tình gây sốt trong dịp hè 2023.

Nữ diễn viên sinh năm 1998 đã dành rất nhiều tâm huyết cho nhân vật Tang Trĩ. Diễn xuất của cô vừa tự nhiên vừa đáng yêu, đủ trưởng thành để tạo nên màu sắc khác biệt trong mỗi giai đoạn biến chuyển nội tâm nhân vật. 

Trong dự án kinh phí thấp này, Triệu Lộ Tư không chỉ tham gia diễn xuất chính, cô còn góp giọng trong 2 ca khúc chủ đề của bộ phim. Rất nhiều đạo cụ, phục trang là do nữ diễn viên tự chuẩn bị hoặc nhờ các nhãn hàng giúp đỡ (không chỉ riêng cho bản thân mà cho cả bạn diễn). Ngoài ra, cô nàng còn đề xuất rất nhiều ý tưởng về động tác trong quá trình quay để những cảnh phim được hoàn hảo nhất. 

Cô nàng Tang Trĩ có số công chúa nhưng không mắc
Cô nàng Tang Trĩ có số công chúa nhưng không mắc "bệnh công chúa".

Mặc dù chỉ mới 24 tuổi nhưng với gia tài phim ảnh dày cộm từng này cũng đã đủ giúp Triệu Lộ Tư nhận được nhiều tình cảm của khán và được các nhà sản xuất hết lòng săn đón. Mặc dù hiện tại số lượng phim điện ảnh và truyền hình của cô không nhiều, đa phần chỉ là phim web nhưng trong tương lai chỉ cần cố gắng hơn nữa Triệu Lộ Tư nhất định sẽ trở thành một trong những nàng tiểu hoa sinh sau 95 thành công nhất. 

Các chương trình truyền hình có sự tham gia của Triệu Lộ Tư

Không chỉ tham gia đóng phim truyền hình, Triệu Lộ Tư còn tích cực tham gia các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng xứ Hoa Ngữ. Điển hình các chương trình truyền hình có sự tham gia của Triệu Lộ Tư như: 

  • Chương trình Cục Tình Báo Sao Hỏa Mùa 2, 3, 4, 6
  • Chương trình Thanh Lâm Kỳ Cảnh Mùa 2
  • Chương trình Phái Diễn Xuất – Real Actor
  • Đại hội thể thao IQIYI
  • Chương trình truyền hình Ngoan Ngoãn Ăn Cơm | Eat Well
  • Chương trình Thiên Thiên Vân Thời Gian
  • Chương trình Hiện Thân Đi, Kẻ Tình Nghi!
  • Chương trình truyền hình Happy Camp
  • Chương trình Ngày Ngày Tiến Lên
  • Chương trình Phi Thường Truyền Kỳ
  • Chương trình Xin Nhờ Tủ Lạnh
  • Chương trình Running Man
  • Chương trình Xin chào Thứ 7
  • Chương trình Đồng Thoại
  • ....

Đừng quên cập nhật VOH giải trí mỗi ngày để theo dõi liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: Internet