Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp?

VOH - Từ những ngày chập chững bước vào nghề đến nay đã được 24 năm, Song Hye Kyo đã vươn lên thành ngôi sao hàng đầu Hallyu và sở hữu gia tài phim ảnh đáng gờm.

Song Hye Kyo, cái tên vô cùng quen thuộc đối với những ai quan tâm đến làng giải trí xứ sở Kim Chi. Nhờ nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng diễn xuất ấn tượng mà Song Hye Kyo đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả ở mọi lứa tuổi.

Sau hơn 20 năm hoạt động, Song Hye Kyo sở hữu cho mình gia tài phim đồ sộ và hầu hết đều là những tác phẩm ăn khách. Một điều đặc biệt trong phim của Song Hye Kyo đó chính là cô toàn đóng cặp cùng các mỹ nam đình đám trong Kbiz. Cùng điểm qua những bộ phim đã làm nên tên tuổi của Song Hye Kyo cũng như giúp cho cô có được vị thế hàng đầu Hallyu như hiện nay.

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh1
Song Hye Kyo ở tuổi 40 sở hữu gia tài phim ảnh "dày cộm".

Trước năm 2000: Bắt đầu hoạt động nghệ thuật và thành danh

Vào năm 1996, khi Song Hye Kyo chỉ mới 14 tuổi cô đã giành chiến thắng trong cuộc thi SunKyung Smart Model và cô bắt đầu xuất hiện trong ngành giải trí với vai trò người mẫu đồng phục trường học. Kể từ đây, Song Hye Kyo chính thức bước chân vào con đường diễn xuất khi nhận lời tham gia vào vai diễn nhỏ trong Mối Tình Đầu

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh2
Hai vai diễn đầu tiên của Song Hye Kyo khi mới bước vào nghề để lại ấn tượng với cách diễn trơn tru và vẻ ngoài xinh xắn tự nhiên.

Tiếp đó cô tham gia vào một số phim truyền hình và sitcom, trong đó nổi bật là Soonpoong Clinic. Nhờ vai diễn trong Soonpoong Clinic, Song Hye Kyo nhận được danh hiệu Diễn viên mới xuất sắc cho thể loại sitcom. Đây cũng là giải thưởng đầu tiên trong những ngày mới chập chững vào nghề của người đẹp.

Từ năm 2000 - 2010: Gây tiếng vang trong và ngoài nước

Trái Tim Mùa Thu (2000) - Tác phẩm làm nên danh tiếng của Song Hye Kyo

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh3
Trái Tim Mùa Thu - bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả với sự tham gia của Song Hye Kyo, Song Seung Hun và Won Bin.

Tham gia nhiều bộ phim trước đó nhưng đến năm 2000, Song Hye Kyo mới thực sự để lại dấu ấn trong lòng khán giả với Trái Tim Mùa Thu. Trong phim, Song Hye Kyo vào vai Eun Suh, cô gái lớn lên trong gia đình hạnh phúc bỗng bị phát hiện ra thân phận thật sự, nguyên nhân là do sự nhầm lẫn tai hại của nữ hộ sinh. Sau sự cố, Eun Suh trở về với thân phận thật của mình là con gái của một người phụ nữ nghèo và có anh trai côn đồ. 

Khi trưởng thành, Eun Suh trở thành nhân viên trong khách sạn của Han Tae Suk (Won Bin), người yêu cô từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, trong thâm tâm Eun Suh chỉ nhớ về người anh trai hụt trong quá khứ Joon Suh (Song Seung Hun). Lúc Joon Suh từ Mỹ trở về, hai anh em cô đã nhận ra được tình cảm dành cho nhau nhưng đã quá muộn vì anh đã có vợ sắp cưới.

Trong khi đó, Eun Suh lại phát hiện ra bản thân mắc bệnh máu trắng nên cô quyết định rời xa Joon Suh. Tuy nhiên, vào những ngày cuối đời cô và người anh trai năm ấy đã dành trọn thời gian cho nhau.

Nhờ hóa thân trọn vẹn vào nhân vật Eun Suh mong manh, đáng thương mà Song Hye Kyo đã thu về nhiều giải thưởng dành cho diễn viên truyền hình tại Baeksang Arts Awards lần thứ 37. Đây cũng là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của cô. 

Một Cho Tất Cả (2003) - Mức độ nổi tiếng của Song Hye Kyo càng gia tăng

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh4
Tên tuổi của Song Hye Kyo lên như diều gặp gió sau bộ phim Một Cho Tất Cả đóng cùng Lee Byung Hun.

Thành công nối tiếp thành công, Song Hye Kyo tiếp tục bắt tay vào dự án phim truyền hình Một Cho Tất Cả (All In). Lần này cô trở thành người tình màn ảnh của Lee Byung Hun. Song Hye Kyo đảm nhận vai nữ chính rơi vào mối tình tay ba giữa hai chàng trai yêu cô hết mình và sẵn sàng hi sinh tất cả vì người yêu. Bộ phim đã giúp cho sự nghiệp của Song Hye Kyo như bước sang một trang mới khi cô xuất sắc nhận được danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải SBS Drama Awards 2003. 

Ngôi Nhà Hạnh Phúc (2004) - Bước tiến mới trong sự nghiệp, nổi đình nổi đám khắp châu Á

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh5
Một Song Hye Kyo nhí nhảnh và đáng yêu trong Ngôi Nhà Hạnh Phúc đã giúp cô trở thành hiện tượng trên khắp châu Á.

Ngôi Nhà Hạnh Phúc, bộ phim quá đỗi quen thuộc đối với các "mọt phim" Hàn Quốc. Với vai diễn Han Ji Eun, một cô gái hồn nhiên, tinh nghịch và đáng yêu mà Song Hye Kyo đã tiếp tục thu về cho mình một lượng fan hùng hậu. Đồng thời, nhờ sự kết hợp ăn ý với nam thần Bi Rain mà Song Hye Kyo đã tiếp tục củng cố được vị thế của mình trong làng giải trí và tên tuổi bùng nổ trên khắp châu Á. Sau thành công của Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Song Hye Kyo lại nhận thêm nhiều giải thưởng và đặc biệt là giải Best Couple cùng Bi Rain.

Xem thêm: Song Hye Kyo có phản ứng bất ngờ giữa tin đồn tái hợp tình cũ Hyun Bin

Thế Giới Họ Đang Sống (2008) - bộ phim gắn liền với mối tình chóng vánh với Hyun Bin

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh6
Song Hye Kyo và Hyun Bin, yêu nhau từ trong phim đến ngoài đời thật.

Dường như đây là thời kì sự nghiệp nở hoa của Song Hye Kyo khi cô liên tiếp góp mặt vào các dự án ăn khách. Năm 2008, cô tham gia vào bộ phim truyền hình Thế Giới Họ Đang Sống và đóng cặp cùng Hyun Bin. Phim lấy bối cảnh tại một đài truyền hình, Song Hye Kyo hóa thân vào vai nữ đạo diễn có tính cách tự tin và khá tự phụ. Cô có mối quan hệ tình cảm với một đạo diễn có tiếng trong nghề và chuyện tình của họ cũng trải qua không ít thăng trầm, sóng gió.

Sau khi hợp tác chung, Hyun Bin và Song Hye Kyo nảy sinh tình cảm với nhau ngoài đời thật. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, cặp đôi đã chính thức nói lời chia tay.

Trong giai đoạn này, Song Hye Kyo còn nhận được nhiều sự chú ý khi tham gia vào một số phim điện ảnh như My Girl and I (2005), Hwang Jin Yi (2007). Đặc biệt, Song Hye Kyo còn đánh dấu bước tiến trong sự nghiệp khi góp mặt vào các dự án điện ảnh nước ngoài như Make Yourself at Home của Mỹ vào năm 2008 và Camellia – Love for Sale của Hàn - Nhật - Thái vào năm 2010.

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh7
Song Hye Kyo hóa nữ sinh tươi mới trong My Girl and I và nàng kỹ nữ xinh đẹp trong Hwang Jin Yi.

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh8
Song Hye Kyo trong hai dự án phim nước ngoài Make Yourself at Home và Camellia – Love for Sale.

Từ năm 2011 đến 2016: Trở thành mỹ nhân đắt giá trên màn ảnh

Gió Đông Năm Ấy (2013) - sức lan tỏa một lần nữa vương ra tầm châu Á

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh9

Gió Đông Năm Ấy lên sóng vào năm 2013 cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Song Hye Kyo sau 5 năm vắng bóng. Đến với Gió Đông Năm Ấy, khán giả sẽ được chứng kiến khả năng diễn xuất xuất thần của Song Hye Kyo khi cô đảm nhận vai Oh Young, cô gái có vấn đề về thị lực. Mặc dù không thể diễn bằng mắt, nhưng Song Hye Kyo đã thực sự chạm đến trái tim người xem bởi cảm xúc dâng trào cùng vẻ đẹp tinh khiết. Bộ phim có sức hút lan tỏa ra toàn châu Á và Song Hye Kyo đã đoạt giải Daesang tại Giải APAN lần thứ 2.

Ở giai đoạn này, Song Hye Kyo ghi dấu ấn với phim điện ảnh Những Tháng Năm Rực Rỡ (2014) cũng Kang Dong Won. Cô tiếp tục lấn sân sang thị trường phim ảnh quốc tế và lần này là Trung Quốc. Song Hye Kyo liên tục góp mặt trong các dự án điện ảnh Hoa Ngữ như Nhất Tông Đại Sư (2013), The Crossing: Part 1 (2014), Tôi Là Nữ Vương và The Crossing: Part 2 (2015).

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh12
Song Hye Kyo trong Những Tháng Năm Rực Rỡ, Nhất Tông Đại SưThe Crossing Part 1.

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh13
Song Hye Kyo từng góp mặt trong The Crossing: Part 2Tôi Là Nữ Vương.

Hậu Duệ Mặt Trời (2016) - bom tấn truyền hình giúp Song Hye Kyo giữ vững vị thế trong showbiz

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh10

Sự nghiệp của Song Hye Kyo dường như được trải đầy hoa hồng khi cánh cửa thành công luôn mở rộng với cô. Năm 2016 phải nói là một năm đại bùng nổ của Song Hye Kyo khi cô nên duyên cùng Song Joong Ki trong Hậu Duệ Mặt Trời. Mối tình giữa bác sĩ Kang Mo Yeon và đại úy Yoo Shi Jin đã giúp cho Hậu Duệ Mặt Trời đạt rating chạm nóc và "làm mưa làm gió" trên thị trường quốc tế.

Một lần nữa Song Hye Kyo đã khẳng định được vị trí ngôi sao hàng đầu Hallyu của mình. Với bom tấn Hậu Duệ Mặt Trời, Song Hye Kyo đã đoạt giải Daesang, giải thưởng cao nhất tại KBS Drama Awards cùng với nam diễn viên Song Joong Ki. Đây cũng là cầu nối tạo nên mối tình đình đám giữa Song Hye Kyo và Soong Joong Ki.

Năm 2017, Song Hye Kyo đứng thứ 7 trong danh sách những người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc do tạp chí Forbes bình chọn và đứng thứ 6 trong danh sách này vào năm 2018.

Từ năm 2018 đến nay: Bị đánh giá "một màu" và quyết định lột xác

Encounter (2018) - Bước lùi trong nghiệp diễn khi "kết đôi" cùng "phi công trẻ"

VOH-phim-cua-song-hye-kyo-anh11

Không giống với những bộ phim trước đó, Encounter được xem là một "nốt trầm" trong sự nghiệp diễn xuất của Song Hye Kyo. Mặc dù có sự góp mặt của Song Hye Kyo cùng với trai đẹp Park Bo Gum nhưng vẫn không thể cứu vãn sự đuối sức của kịch bản Encounter. Có thể nói đây là một bước đi thụt lùi của Song Hye Kyo hậu kết hôn trong khi sự nghiệp đang trên đà phát triển.

Nội dung phim xoay quanh chuyện tình của nữ doanh nhân thành đạt nhưng đổ vỡ trong hôn nhân - Cha Soo Hyun (Song Hye Kyo) và chàng thanh niên bình thường - Kim Jin Hyuk (Park Bo Gum). Họ từng gặp nhau một cách tình cờ ở Cuba, làm quen và rồi đường ai nấy đi. Nhưng khi về nước, định mệnh sắp đặt cho Jin Hyuk vào làm tại khách sạn mà Soo Hyun sở hữu, từ đó mở ra chuyện tình nhẹ nhàng của cặp đôi chị em.

Now, We Are Breaking Up (2021) - Lại là một bước lùi đáng tiếc trong sự nghiệp

Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp? 14
Now, We Are Breaking Up bị xem là bộ phim đáng thất vọng trong sự nghiệp của Song Hye Kyo

Tuy Encounter bị đánh giá là có cốt truyện nhạt nhẽo nhưng ít nhất thì rating phim vẫn cao, lọt top những phim có rating cao nhất đài cáp mọi thời đại với mức thấp nhất là 7,5%. Nhưng đến Now, We Are Breaking Up thì không còn được như vậy nữa. Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè với đàn em kém nhiều tuổi ở tác phẩm này, nhưng màn hợp tác không có chemistry mà nội dung phim thì hời hợt, nghèo nàn.

Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp? 15
Diễn xuất của cô bị đánh giá là "một màu"

Hóa thân thành nhà thiết kế thời trang thành đạt có lối sống theo chủ nghĩa hiện thực, không tin vào tình yêu - Ha Young Eun, nhân vật và lối diễn của mỹ nữ 8x bị nhận xét là rập khuôn, "một màu", không có gì khác biệt so với các tác phẩm trước. Chuyện tình của hai nhân vật có quan điểm sống và quan điểm tình yêu trái ngược trong phim cũng bị chỉ trích là dài dòng, lỗi thời. Rating phim quanh quẩn ở mức dưới 7%, có khi thấp nhất là 4,2%.

The Glory (2022 - 2023) - Nhận được vinh quang nhờ màn lột xác đầy bất ngờ

Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp? 16
Song Hye Kyo lột xác với The Glory

Đương lúc khán giả đã thấy ngán ngẩm với hình ảnh xinh đẹp ngọt ngào và các mối tình sến sẩm của Song Hye Kyo trên màn ảnh thì cô nàng bất ngờ xác nhận tham gia The Glory. Đây được giới thiệu là một bộ phim lấy đề tài báo thù - bạo lực học đường đầy đen tối và gai góc, trái ngược hoàn toàn với những thể loại kịch bản mà Song Hye Kyo thường hay nhận trong những năm gần đó.

Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp? 17
Cô thử sức với một hình tượng đầy u ám và gai góc

The Glory theo chân nhân vật Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) trong công cuộc trả thù đã được lên kế hoạch đầy tỉ mỉ. Nhiều năm trước, cô là nạn nhân của những trò bạo lực học đường đầy dã man. Vì thấp cổ bé họng, thân cô thế cô mà lời cầu cứu của cô không có tác dụng vào thời điểm đó, không một ai có khả năng đứng ra che chở, bảo vệ cho cô hay trừng trị bọn bắt nạt.

Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp? 18
 

Kết quả, Dong Eun phải bỏ học giữa chừng, từ bỏ ước mơ trở thành kiến trúc sư để vất vả mưu sinh. Nhưng cô đã lấy sự căm hận ấy làm động lực để sống. Trong thời gian trưởng thành, cô nhận làm mọi việc để tồn tại và kiếm tiền, đồng thời, cô cũng lên một kế hoạch trả thù cực kỳ công phu và chi tiết. 18 năm trôi qua, Dong Eun nay đã trở thành giáo viên mẫu giáo, chủ nhiệm lớp của con gái kẻ bắt nạt cô năm xưa. Đây chính là lúc cô giáng xuống hình phạt cho những kẻ từng khiến đời cô khốn khổ.

Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp? 19
Vẫn đóng cặp với sao nam kém nhiều tuổi nhưng kịch bản hay nên cặp đôi cũng không bị bài xích quá nhiều

Với nội dung đầy kịch tính và hấp dẫn, The Glory được nhiều khán giả háo hức mong chờ, mục đích muốn xem Song Hye Kyo có cho thấy được sự khác biệt hay tiến bộ nào trong diễn xuất không. Trên cả mong đợi, The Glory ra mắt và vang danh toàn cầu, kéo theo làn sóng lên án/vạch trần các hành vi bạo lực học đường đã và đang diễn ra tại nhiều khu vực, nhiều quốc gia.

Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp? 20
Diễn xuất của Sng Hye Kyo nhận về kha khá lời khen

Màn thể hiện của Song Hye Kyo cũng được đánh giá là có sự đột phá, tròn vai, truyền tải được cảm xúc của nhân vật một cách khá trọn vẹn. Tên tuổi cô lại lần nữa tỏa sáng rực rỡ.

Xem thêm: The Glory 2 review: Kết cục thỏa mãn nhưng kịch bản còn nhiều lỗ hổng

The Price of Confession - Thừa thắng xông lên với dòng phim tâm lý, giật gân

Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp? 21
Song Hye Kyo và Han So Hee sẽ xuất hiện trong The Price of Confession

The Glory vừa kết thúc phát sóng chưa bao lâu và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì dư luận lại xôn xao trước tin Song Hye Kyo tham gia vào dự án mới. Tác phẩm mới của cô mang tên The Price of Confession, thuộc thể loại bí ẩn, tâm lý, giật gân.

Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp? 22
 

Chuyện phim xoay quanh nữ giáo viên mỹ thuật Ahn Yoon Soo (Song Hye Kyo) vốn có một cuộc sống hết sức bình thường như bao người khác, bỗng một ngày nọ lại bị vướng vào một vụ án mạng bí ẩn. Thế rồi cô gặp được Mo Eun (Han So Hee), một cô gái có khuynh hướng chống đối xã hội khiến ai cũng e dè, xa lánh. Mo Eun bước vào đời Yoon Soo và cho cô thấy một thế giới hoàn toàn mới.

Những tựa phim nào đã giúp Song Hye Kyo duy trì ánh vinh quang trong hơn 20 năm sự nghiệp? 23
Sự kết hợp của 2 "chị đẹp" được đông đảo khán giả đón chờ

Sự kết hợp của hai nữ diễn viên xinh đẹp này nhận về sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Bộ phim có vẻ sẽ tiếp tục là một thử thách mới của Song Hye Kyo khi lấy đề tài trọng tâm là một vụ án mạng và xoay quanh 2 nhân vật nữ, không có nam chính. Tiếp tục đón chờ xem liệu mỹ nữ 8x có tạo thêm được một đợt bùng nổ mới hay không nhé.

Kết

Nhờ ngoại hình xinh đẹp mà Song Hye Kyo đã dễ dàng chinh phục được khán giả từ những ngày đầu đến với nghệ thuật. Tuy nhiên, cô đã chứng minh mình không phải là một "bình hoa di động" khi liên tục gặt hái được thành công trong những bộ phim mà mình tham gia. Ở tuổi 40, Song Hye Kyo nắm trong tay sự nghiệp đỉnh cao và có được vị trí đáng nể trong làng giải trí Hàn Quốc.. 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.