Hồng Ánh bị cai lệ làm nhục, gia đình rơi vào bi kịch ngay từ tập 1 Cây Nước Mắt

(VOH) - Vào vai một người phụ nữ có nhan sắc, thế nhưng số phận nhân vật của Hồng Ánh lại phải chịu rất nhiều bi kịch, éo le ngay từ tập đầu tiên của bộ phim Cây Nước Mắt.

Cây Nước Mắt là bộ phim truyền hình lấy bối cảnh xã hội Việt Nam những năm 1943 - 1949. Ngay từ phân cảnh mở màn của tập đầu tiên, bộ phim đã hé lộ số phận bi kịch của người dân nghèo, phải bán thân cho chủ đồn điền cao su với giá ứng trước chỉ có 5 xu tiền với hy vọng nhỏ nhoi có thể đổi đời. 

Trong đó, số phận bi kịch của gia đình chị 50 (Hồng Ánh) và chồng - anh 70 (Lê Vinh) khiến khán giả không khỏi xót xa. Chị 50 là người phụ nữ có nhan sắc xinh đẹp cùng tính tình chịu khó, nhưng dường như câu nói “hồng nhan bạc phận” đã vận vào cuộc đời chị khi không may mắn khi lọt vào “mắt xanh” của Bưởi - tên lính cai hung ác luôn lợi dụng chức quyền để hà hiếp người dân. 

voh-cay-nuoc-mat-tap-1-so-phan-bi-dat-cua-hong-anh-voh.com.vn-anh1
Hồng Ánh vào vai chị 50, một người phụ nữ có nhan sắc nhưng số phận lại lắm trái ngang

Tên cai lệ xấu xa đã dùng mọi cách cưỡng ép chị 50, đánh đập dã man chồng chị để làm nhục chị. Trong một phân đoạn khi anh 70 chống trả quan cai để bảo vệ vợ đã lập tức bị tên Bưởi chĩa súng vào đầu đe doạ. Mặc dù rất nhiều lần phản kháng, khóc lóc van xin nhưng đều không nhận được sự xót thương của tên Bưởi máu lạnh. Cuối cùng, chị vẫn không thể thoát khỏi bàn tay man rợ của tên Bưởi và bị hắn làm nhục. 

voh-cay-nuoc-mat-tap-1-so-phan-bi-dat-cua-hong-anh-voh.com.vn-anh2
Không may bị bọn lính cay để mắt, chị 50 đã không thoát khỏi số phận bị làm nhục dù đã ra sức cầu xin

Vào vai chị 50, người phụ nữ xinh đẹp nhưng có số phận éo le trong bộ phim Cây Nước Mắt, nữ diễn viên Hồng Ánh đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả ngay từ tập đầu tiên. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn của mình, Hồng Ánh đã bộc lộ rất rõ những đau khổ, cùng cực mà chị 50 đang phải trải qua. Dù vậy, trong chị vẫn tồn tại sức phản kháng cùng một niềm tin mạnh mẽ, không hề buông xuôi cho số phận.

Ngoài ra, hoàn cảnh éo le của người công nhân làm việc tại đồn điền cao su còn được thể hiện qua cuộc sống khổ cực của cha con Nhàn (Linh Chi). Cũng giống như Chị 50, Nhàn là một cô gái có nhan sắc xinh đẹp, tính cách dịu dàng nên cha của cô vô cùng lo lắng. Để con gái không bị đám quan cai xấu xa chú ý, cha của Nhàn đã bắt cô phải cải trang thật xấu xí mỗi khi ra ngoài. 

voh-cay-nuoc-mat-tap-1-so-phan-bi-dat-cua-hong-anh-voh.com.vn-anh3
Dù đã chuẩn bị chu toàn nhưng ông Vệ vẫn trăn trở về tương lai con gái

Dù đã làm việc tại đồn cao su được nhiều năm, biết rõ những đòn roi của bọn lính cai độc ác, thế nhưng cha con Nhàn vẫn không khỏi khiếp sợ khi chứng kiến cảnh lính cai đánh đập nhân công dã man. Những lúc như vậy, người dân đều chỉ có thể cắn răng chịu đựng mà không thể phản kháng vì bản thân vốn “thấp cổ bé họng”, chẳng thể đủ sức chống lại đòn roi hung ác của bọn cai lệ làm việc cho Tây.

Xem thêm: Những bộ phim chiến tranh Việt Nam hay nhất giúp bạn tự hào hơn về một dân tộc kiên cường bất khuất

voh-cay-nuoc-mat-tap-1-so-phan-bi-dat-cua-hong-anh-voh.com.vn-anh4
 
voh-cay-nuoc-mat-tap-1-so-phan-bi-dat-cua-hong-anh-voh.com.vn-anh4
Liên tục bị đánh đập, trong lòng ai cũng phẫn uất nhưng chẳng ai dám đứng lên phản kháng chống lại vì sợ rằng mình sẽ trở thành nạn nhân dưới đòn roi hung ác của chúng.

Tập 1 phim Cây Nước Mắt còn có sự xuất hiện của Paul (Kyo York) - một ông chủ người Tây vừa được cử đến để quản lý đồn điền cao su. Trái ngược với những người chủ độc ác trước đó, Paul là một chàng trai có trái tim nhân hậu, luôn đưa ra những chính sách tốt bụng như sắp xếp chỗ chu toàn cho nhân công, kêu gọi các quan cai không được đánh đập họ,... 

Cũng chính anh là người đã đứng ra giúp đỡ cha của Nhàn khi anh bị tên lính cai bắt giữ, đánh đập. Thậm chí, anh còn ngỏ lời mời ông Vệ (Quách Tĩnh) - cha của Nhàn hỗ trợ mình nghiên cứu giống cây cao su vì biết ông là người có nhiều năm kinh nghiệm trong đồn điền. Nhưng đáp lại tấm lòng thiện chí của Paul, cha của Nhàn vẫn tỏ ra khá gay gắt vì trong mắt ông, bọn người Tây đều hung ác, tàn bạo giống nhau.

Xem thêm: Cảm nắng bạn diễn Linh Chi khi tham gia phim Cây Nước Mắt, Kyo York thừa nhận dùng tình cảm thật để diễn cảnh mùi mẫn 

voh-cay-nuoc-mat-tap-1-so-phan-bi-dat-cua-hong-anh-voh.com.vn-anh
Khác với những tên lính Tây khác, Paul là một ông chủ có tấm lòng nhân hậu, giúp đỡ người nông dân
voh-cay-nuoc-mat-tap-1-so-phan-bi-dat-cua-hong-anh-voh.com.vn-anh7
Cũng chính vì vậy nên Paul luôn là "cái gai" trong mắt tên Bưởi

Liệu rằng những mâu thuẫn giữa công nhân đồn điền với quan cai sẽ còn tiếp diễn thế nào và câu chuyện tình éo le giữa Nhàn với Paul bắt đầu ra sao? Hãy cùng theo dõi bộ phim truyền hình Cây Nước Mắt trên kênh HTV9 vào lúc 22 giờ từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần để không bỏ lỡ nhé! 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua