Hữu Phỉ bị chê tơi tả: Trừ diễn xuất của nam, nữ chính ra tất cả đều có lỗ hỏng

(VOH) - Tối qua (15/12/2020) Hữu Phỉ đã lên sóng 2 tập đầu tiên trên đài truyền hình Hồ Bắc. 8:00 ngày 16/12 thì chính thức phát trên app We Tv.

Mặc dù Hữu Phỉ đã có một đêm oanh tạc bảng xếp hạng tìm kiếm weibo, chiếm giữ nhiều hot-search vào buổi lên sóng đầu tiên nhưng phim đã để lại khá nhiều điểm trừ cho người xem vì những yếu tố không đáng có.

Những điểm trừ của Hữu Phỉ 

Màu phim tối tăm như tắt đèn

Không cần nhắc đến nỗi đau này thì ai cũng nhớ năm 2020 là một năm cực buồn cho toàn thế giới khi kinh tế toàn cầu lao dốc vì đại dịch. Vâng! Có vẻ như Đằng Tấn đã muốn gửi gắm trọn vẹn thông điệp này vào bộ phim đi đầu của năm 2021 hay sao mà khi mọi người xem Hữu Phỉ qua màn hình tivi chỉ thấy một màu tối tăm như "Tắt đèn" của Ngô Tất Tố.

VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh1
Màu phim u buồn và thiếu sáng quá đà của Hữu Phỉ khiến nhiều mọt phim cảm thấy khó chịu khi xem.

Kỹ xảo ảo tung chảo, nhìn mà mệt

Nhớ không lầm thì phim quay vào cuối năm 2019, đầu năm 2020. Đã là thập niên thứ 2 của thế kỷ 21 rồi mà tổ hậu kỳ vẫn cứ thích gu đồ họa giả trân. Nhì dòng sông Tẩy Mặc trong phim mà fan nguyên tác như muốn cạn lời. Chưa kể đến việc không biết anh đạo diễn hình ảnh của Hữu Phỉ có phải là một fan của các tác phẩm siêu anh hùng Hollywood không mà cảnh nam chính bước slow motion từ đám cháy ra với biểu cảm cool ngầu thực sự khiến fan phim cổ trang muốn xỉu ngang tại chỗ. Những vụ cháy nổ thì làm hun hút, ngùn ngụt, choáng ngợp cả một vùng trời.

Các fan tiểu thuyết lỡ vô tình nhìn thấy dòng sông Tẩy Mặc này chắc là đau lòng chết mất!

VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh2
Dòng sông phong xanh trong truyền thuyết.
VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh3
Những tay đồ họa phim truyền hình đỉnh cao của Tencent hóa ra cũng có lúc vì chạy KPI mà bỏ quên chất lượng.
VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh4
Sự xuất hiện hết sức "supper" của nam chính Tạ Doãn khiến fan cổ trang hú hồn hú vía.

Phối âm tiếng đi đường tiếng, hình đi đường hình

Phim cổ trang thì thường là sử dụng diễn viên lồng tiếng nhiều hơn là để việc diễn viên tự lồng tiếng cho nhân vật của mình và Hữu Phỉ cũng không ngoại lệ. Nhưng sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như mà việc lồng tiếng diễn ra suôn sẻ. Thật đáng buồn, ngay từ những phút đầu phim khán giả đã muốn phát điên vì tiếng cứ đi đường tiếng mà hình cứ đi đường hình, khẩu hình miệng và lời thoại chẳng hề khớp nhau. Có vẻ như ai rồi cũng phải chạy KPI, Tencent vì muốn đưa Hữu Phỉ ra mắt cho kịp deadline mà đã mặc kệ đúng sai, phối âm kỳ quặc thế này đây.

Một đoạn tiếng đi đường tiếng, hình đi đường hình của Hữu Phỉ. Khẩu hình miệng của Vương Nhất Bác và giọng nói của Tạ Doãn chẳng hề khớp nhau:

 

Tạo hình và trang phục gói gọn trong một chữ: "xấu"

Ngay từ những ngày phim chưa chiếu, Hữu Phỉ đã nhận được không ít gạch đá của cư dân mạng khi để cho nữ chính Chu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh mặc đồ quá xấu. Thời điểm mới tung những loạt hình đầu tiên, ekip còn khiến fan của Triệu Lệ Dĩnh phát hỏa khi để hai nữ phụ Trương Tuệ Văn và Chu Khiết Quỳnh mặc đồ đẹp hơn nữ chính.

Tuy nhiên, thời điểm đó phim vẫn chưa chiếu, nhiều người còn an ủi nhau rằng biết đâu đó chỉ là một trong số ít những bộ đồ mà ekip đã lỡ trót dại mà thôi, vẫn còn nhiều bộ khác đẹp hơn thì sao. Hơn nữa, hình ảnh cũng còn lờ mờ, đứt đoạn, chưa rõ ràng.

Nghĩ vậy chứ không phải vậy, sự thật chính là.... Đồ xấu thật. Xấu từ chân đến đầu. Đến cả tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh cũng bị mỉa là "Hệt như Sam Sam xuyên không về quá khứ". Trang phục nữ chính đã xấu thì thôi đi, đến cả tóc tai cũng nhạt nhẽo, vô vị làm sao.

VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh5
Nhìn trang phục mà chán đời thay chị
VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh6
Kiểu tóc này há chẳng phải kiểu tóc mỗi khi đi rửa mặt của các chị em phụ nữ mỗi sáng đây sao?
VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh7
Hóa ra thời cổ xưa, người ta cũng chuộng tóc đuôi ngựa thế này à?

Nhiều ý kiến cho rằng Tencent đã dành phần lớn kinh phí để trả cát-xê cho diễn viên và marketing nên bỏ quên phần trang phục. Ngoài ra có ý kiến phản đối việc Tencent "ăn dày", vừa bán cho đài địa phương ăn tiền bản quyền và hốt bạc từ các slot quảng cáo, lại còn bán VIP xem trước cho các fan online. Chưa kể, các bản nhạc phim đều phải bỏ tiền mua thì mới nghe được chứ không hề phát sóng bất cứ ost mv nào.

VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh8
Đằng Tấn đại gia hôm nay bỗng dưng bị mắng quá trời! Này thì bỏ tật làm phim mà không đầu tư trang phục nha!
VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh9
Nhưng mà...Nhìn đi nhìn lại, vẫn thấy đồ của nữ phụ cũng đâu có tệ. Tạo hình cũng ra dáng cổ trang phết mà!

Những điểm cộng của Hữu Phỉ

Kịch bản cuốn hút

Bên cạnh những điểm trừ nho nhỏ kể trên, những điểm trừ mà biết đâu khi đến những tập sau sẽ khắc phục được như kỹ xảo ảo tung chảo hay phối âm kỳ quặc đó, thì phim vẫn còn một điểm cộng cực to chính là sở hữu một kịch bản rất cuốn hút. Bản thân tiểu thuyết gốc đã là một đại IP, được chấm điểm cao ngất ngây trên douban với những 8 chấm. Đến khi chuyển thể, phim còn được chấp bút bởi tận 12 vị biên kịch, trong đó có 9 biên kịch chính, 3 vị đồng biên và một người làm kế hoạch kịch bản.

VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh10
Danh sách dàn biên kịch của Hữu Phỉ. Xem xong có hết hồn hông nè?

Sau khi phim chiếu xong 2 tập đầu tiên trên đài Hồ Bắc vào tối (15/12/2020) thì nhiều bình luận khen ngợi về nội dung phim cũng được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Đa số đều đồng tinh cho rằng phim khá bám sát vào tiểu thuyết gốc, không cải biên quá lố, nội dung hài hước nhưng lại có thể truyền bá tinh thần nghĩa hiệp sâu sắc đến từ hai nhân vật chính. 

Hữu Phỉ là điểm sáng cho dòng phim cổ trang đi theo thể loại giang hồ võ hiệp trong những năm gần đây. Mọi người đều tấm tắc khen rằng "Lâu rồi mới được xem một bộ phim đậm chất giang hồ như thế này kể từ sau thời đại võ hiệp Kim Dung qua đi".

VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh11
Diễn xuất của Vương Nhất Bác trong Hữu Phỉ cũng rất linh động, biểu cảm đa dạng.

Dàn diễn viên bao xịn

Có một kịch bản hay nhưng nếu không tìm được người truyền tải xuất sắc thì kịch bản có đỉnh cao thế nào cũng sẽ trở thành bãi cát dưới chân đồi. Thật may vì dàn diễn viên mà Hữu Phỉ sở hữu đều xuất sắc từ ngoại hình đến diễn xuất. À! Mà thật ra thì cũng chẳng phải may mắn, là do Tencent đã dụng tâm, dụng tiền, dụng hết mối quan hệ tốt của mình ra để lôi kéo được một dàn diễn viên chất lượng như thế này cho phim.

Nam, nữ chính đều là đỉnh cấp lưu lượng của Cbiz thời điểm hiện tại. Nữ phụ Trương Tuệ Văn từng được mệnh danh là "Mưu nữ lang", nhiều năm nay đều đóng nữ chính. Nữ phụ tuyến 3 Chu Khiết Quỳnh cũng là một ngôi sao có lượng fan hâm mộ đông đảo, nhân khí cũng không hề thấp. Các nam phụ đều là những người được có năng lực tốt, đời tư sạch, ít thị phi. Đến các diễn viên hàng bô lão cũng toàn những gương mặt đình đám như Xa Hiểu, Đổng Tuyền, Dương Nhạc, Quách Hâm,...

VOH-Huu-Phi-bi-che-vi-li-do-gi-anh12

Tóm lại: Với bệ phóng Tencent và đường lối marketing đầy tính sáng tạo của ekip, cùng dàn diễn viên lưu lượng này, nhất định sẽ đảm bảo được nhiệt độ cho tác phẩm trong suốt thời gian lên sóng. Thứ còn lại Hữu Phỉ cần chỉ là một tác phẩm chất lượng, chỉn chu và tiếp tục duy trì được sức hút từ nội dung.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua