Hữu Phỉ tập 23, 24: Triệu Lệ Dĩnh ví Chu Phỉ như 'lá chắn bằng thịt' ontop hot-search

(VOH) - Mặc dù là phim võ hiệp nhưng 'tinh hoa ngôn tình' vẫn xuất hiện đều đặn ở Hữu Phỉ vì nam chính rất chăm thả thính, nhờ vậy mà tối qua người xem đã được ăn một màn cẩu lương hết sức chất lượng.

Trong tập 23, 24 lên sóng vào tối qua, Chu Phỉ dựa vào kế phô trương danh thế của Lý Thịnh mà cũng thành công luôn việc phô trương võ công, giúp đội quân của Bốn Mươi Tám trại dọa lùi được bọn phản tặc Minh Phong và Địa Sát. Trong thời gian ngắn, giữ được thế an toàn để tính kế phòng bị cho những ngày sắp tới.

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh1
Bằng sự tiến bộ của mình, Chu Phỉ đã khiến Cốc Thiên Hiển và Khấu Đan nhìn "tiểu cô nương" bằng con mắt kinh sợ.

Ngay sau đó, Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) cùng Tạ Doãn (Vương Nhất Bác) di chuyển tới chỗ của Ngư Lão để gặp ông lần cuối và lo hậu sự cho ông, đồng thời tìm cách khởi động lại Khiên Cơ trận. Lúc này, mọi kỉ niệm với Ngư Lão ùa về khiến Chu Phỉ xúc động không cầm được nước mắt. Có thể nói, trong suốt chặng đường hơn 20 tập phim vừa qua Chu Phỉ vẫn luôn kiên cường, mạnh mẽ và chẳng bao giờ khóc nhưng cái chết của Ngư lão đã khiến "Chu tiểu đao" phải rơi nước mắt thật rồi.

Mặc dù đã mở lại được Khiên Cơ trận theo trí nhớ của mình, nhưng không có Ngư lão, Khiên Cơ có còn cũng chẳng còn ý nghĩa nữa rồi

Sau khi cuối chào Ngư lão lần cuối, Tạ Doãn biết trong lòng Chu Phỉ vẫn bất an, đau buồn nên đã ngồi lại an ủi cô. Cậu ấy nói: "Cô nắm đao bén trong tay, chỉ cần lưỡi đao hướng về phía trước, là có thể chém sạch chông gai, không nơi nào không thể đi, đó là đã là may mắn lớn nhất trong đời. Không như một số người do bị hạn chế bởi xuất thân, tố chất, chỉ đành phó mặc cho số phận, không thể làm chủ. Nhưng cô vẫn còn có thể lựa chọn". Đây rõ ràng là mượn lời an ủi người ta nhưng cũng để thầm than cho số phận của bản thân.

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh2
 
VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh3
 

Tuy nhiên nói gì thì nói, nghiêm túc đối với Tạ Doãn chỉ là điều hắn muốn thể hiện thoáng qua mà thôi, cái quan trọng nhất là phải chọc tiểu mỹ nhân vui vẻ, dù làm nàng tức giận cũng được, bực tức cũng được, vẫn tốt hơn là ủ rũ, đau lòng, bởi sống ở thời thế như thế này, ai mà chẳng từng trải qua nỗi đau nhà tan cửa nát, tử biệt, sinh ly. Chính vì vậy câu còn chưa dứt liền giở "trò quen" giật tóc đuôi ngựa của nàng rồi bỏ chạy. 

Nhưng may là lần này nàng ấy đang bận lo đại sự, nếu không thì ngươi chết chắc rồi Tạ Doãn.

Sau khi trở lại Trưởng Lão đường, Chu Phỉ đề xuất các vị trưởng lão ở lại phòng bị, còn cô sẽ dẫn theo một ít huynh đệ xuống núi bắt "cọp". Lần này thập tử nhất sinh, cộng thêm Chu Phỉ đây tuy đầu óc cũng thông minh, nhanh nhạy nhưng lại có nỗi khổ mù đường, không phân biệt được đông, tây, nam, bắc. Chính vì vậy mà Tạ Doãn dù chỉ có khinh công, không có nội công cũng nhất định phải bám theo người thương, không để cô một mình gặp nguy hiểm, nhất là cô bé này cũng chẳng có mấy kinh nghiệm ở ngoài đời, gần đây chỉ mới có lăn lộn được chút ít. Thật chẳng an tâm tí nào. Đi theo dạy võ mồm và làm gia sư cho nàng vẫn an tâm hơn.

Nụ cười này chính là thính có phải không? Bọn họ thả thính nhau kìa. Trời ơi! Cẩu lương...

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh4
Cùng lúc đó, Sở Sở cũng giao lại một mảnh Hải Thiên Thất Sắc cho Chu Phỉ.
VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh5
Còn Lý Thịnh thì giao cho cô em gái nghịch ngợm của mình một nhiệm vụ quan trọng là đi đưa thư xin cứu viện từ chỗ của cha Chu Phỉ - Chu Dĩ Đường (Cam Đường công).

Kế hoạch đã đâu vào đấy, Chu Phỉ cầm quân đi tấn công, còn Lý Thịnh ở nhà dẫn quân phòng bị. Đã là chiến thì bất cứ nơi nào cũng có thể trở thành chiến trường máu chảy thành sông, lần này còn chẳng biết có thể giữ nỗi cổng lớn của Bốn mươi tám trại hay không nên Lý Thịnh chỉ có thể để Ngô Sở Sở cùng những người già và trẻ con không biết võ công lại hậu phương, trước khi đi còn lưu luyến ôm lấy crush dặn dò "Đợi ta về". Đến đây, thì sự phát triển tình cảm giữa Lý Thịnh và Sở Sở cũng đã quá rõ ràng rồi, chỉ còn đợi ngày tỏ tình nữa là xong.

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh6
Dặn người "đợi ta về" nhưng bản thân còn chẳng biết có về nỗi nữa hay không.

Trong khi Chu Phỉ xuống trấn bắt Du Văn Chỉ thì Thẩm Thiên Thứ đã dẫn đội quân Thương Lang khét tiếng của hắn tấn công vào cổng chính 48 trại, Đặng Chân vì bị kích thích bởi cái chết của Vương lão phu nhân và Thần Phi sư huynh mà liều chết xông lên đánh Thẩm Thiên Thứ, kết quả bị trọng thương, Lý Thịnh vì mang Đặng Chân trở vào trại mà khiến cổng lớn bị vây phá, thế cầm chân không thể giữ, Lý Thịnh dẫn mọi người rút về cầu Hồng Kiều, tận dụng chút kiến thức Tề môn từng học được ở chỗ Trùng Tiêu đạo trưởng giúp các huynh đệ thoát vây. Bản thân Lý Thịnh một mình ở lại phóng hỏa chắn đường bọn Thương Lang.

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh7
Cổng chính và cầu Hồng Kiều bị đánh phá, Đặng Chân mất mạng, phó thác việc bảo vệ Bốn mươi tám trại cho Lý Thịnh
VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh8
Đã không còn đường rút lui, Lý Thịnh chỉ có thể giúp các huynh đệ chạy thoát, còn bản thân không màng sống chết ở lại phóng hỏa chặn địch.

Tình hình trên núi không tốt, tình hình dưới núi cũng tệ không kém khi mà Tạ Doãn phát hiện trong phe mình có gian tế, liền nhắc nhỡ Chu Phỉ.

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh9
 

Mặc dù ban đầu có chút đối kháng nhưng đến cùng A Phỉ cũng lặng lẽ nghe lời Tạ Doãn, dùng kế dương đông kích tây, qua mặt gian tế. Nhìn thấy Chu Phỉ điều binh khiển tướng tài tình lại còn biết trầm tĩnh, ẩn nhẫn. Tạ Doãn đã không kìm được bày tỏ tình cảm của mình với người đẹp: "Đúng là ngày càng thích cô rồi. Làm sao đây?". Nam chính thì không ngần ngại bày tỏ tình cảm với người thương còn nữ chính thì cũng "tình trong như đã mặt ngoài còn e" nhưng vẫn cứ dùng cái "vẻ mặt cục súc" đó đáp lại crush rằng: "Nhịn đi".

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh10
Cục súc chính là phong cách của chị.

Trong lúc rình rập ở ngoài căn cứ của Du Văn Chỉ, Chu Phỉ suýt thì bất cẩn để lộ hành tung của mình nhưng được Tạ Doãn kịp thời kéo lại. Lúc này, anh chàng liền "thừa nước đục thả câu" ôm Chu Phỉ một lúc lâu. Phải đến khi cô nàng nhắc nhở chàng ta mới chịu buông tay.

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh11
Cũng không phải lần đầu được va chạm nhưng đây đúng là lần đầu được ôm tiểu mỹ nhân vào lòng lúc nàng khỏe mạnh nha! Tạ Doãn đúng là biết tận dụng thời cơ mà.

Trong khi phía Lý Thịnh thất thủ, phía Chu Phỉ có bắt được Du Văn Chỉ hay không thì vẫn chưa biết thì lúc này niềm tin duy nhất còn lại chính là nằm ở chỗ bức thư mà Lý Thịnh bảo Lý Nghiên đi đưa cho Cam Đường công. Tuy nhiên, Lý Nghiên chỉ biết ba món võ mèo quào, lại một mình đơn thân chạy đi dĩ nhiên cũng không tránh khỏi sự truy sát của bọn Địa Sát. Đúng lúc này, nhờ sự đeo bám "dai như đĩa" của Dương Cẩn mà Lý Nghiên đã kịp thời nhận được một món nợ ân tình, may mắn thoát chết.

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh12
Thư còn chưa biết giao được đến tay người hay không nhưng suýt nữa thì chết trong tay địch rồi. 

Liệu Chu Phỉ có bắt được Du Văn Chỉ hay không, Lý Nghiên có giao được thư đến tay Chu Dĩ Đường, Sở Sở có đợi được Lý Thịnh trở về? Còn Tạ Doãn thực sự sẽ dùng thất hồn châm kích thích nội lực của mình để giúp Chu Phỉ? Sau đó sẽ bị trọng thương sao? Chuyện tình của cặp đôi chính sắp mở ra, nguy nan sắp đến hồi cao trào rồi. Đừng bỏ lỡ những tập tiếp theo của Hữu Phỉ nhé!

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh13
 
VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh14
 
VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh15
VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh16
Tại sao "Chu tiểu đao" lại khóc rồi?
VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh17
Tạ Doãn sẽ thực sự xảy ra chuyện gì sao?

Hôm qua, Triệu Lệ Dĩnh còn giữ No.5 hot search vì ví Chu Phỉ như một tấm lá chắn bằng thịt. Cụ thể, đoạn phỏng vấn mà cô nàng thực hiện vào hôm Tinh Quang đại thưởng (20/12/2020) mới được Đằng Tấn đăng tải vào hôm qua, trong đó có một đoạn nhắc đến nhân vật của cô trong phim Hữu Phỉ, Triệu Lệ Dĩnh đã trêu đùa rằng Chu Phỉ rất dũng mãnh, giống như cái lá chắn bằng thịt, ở phía trước vung đao chặn máu. Cực kỳ thích cách mà Chu Phỉ đối nhân xử thế, phóng khoáng không làm ra vẻ.

Cả bộ phim cảnh đánh nhau rất nhiều, tuy có cực khổ nhưng Triệu Lệ Dĩnh cười và nói rằng có thể rèn luyện sức khoẻ, hy vọng nỗ lực hết mình để hoàn thành. Nói đến thân phận diễn viên, Triệu Lệ Dĩnh nói là muốn làm một diễn viên đơn thuần, hy vọng để lại cho mọi người ấn tượng về một diễn viên nhiệt huyết với diễn xuất.

Triệu Lệ Dĩnh hình dung Chu Phỉ như một tấm lá chắn bằng thịt:

 

Các đây 2 ngày, nhà văn, triết học gia, học giả Chu Quốc Bình cũng có bài bình luận về võ hiệp cổ điển và hiện đại, từ đó liên hệ đến Hữu Phỉ một các khá tích cực như sau:

"Sự xuất hiện của bộ phim truyền hình Hữu Phỉ gần đây và sự gia tăng của khán giả theo dõi bộ phim cho chúng ta thấy xu hướng mới trong các tác phẩm võ hiệp. Điều đặc biệt nhất của Hữu Phỉ là dù là một tác phẩm võ hiệp những được kể dưới góc nhìn của nữ chính. Với nhân vật Chu Phỉ là trung tâm, tác phẩm đã dựng nên chân dung về nữ chính trong giang hồ, tuy vậy cũng không có hình tượng hay tình tiết đối kháng lại nam quyền, mà chủ yếu "Nữ chủ ngoại, Nam chủ nội". Nữ chính Chu Phỉ không chỉ đáng yêu, mạnh mẽ, làm mất đi sự đối kháng giữa nam-nữ quyền mà đạt tới ngưỡng ngang hàng. Ở khía cạnh này, thể hiện rất rõ sự để ý đến luân thường đạo lý.

Tuy nữ chính hơi liều lĩnh nhưng chính trực, võ hiệp của Hữu Phỉ không còn là sự kế thừa kinh điển, chỉ lưu giữ bề ngoài của võ hiệp chính nghĩa. Cũng không phải hướng theo lối võ hiệp mang tư tưởng ích kỷ của võ hiệp hiện đại mà là sự dung hòa những ưu điểm của cả hai. Thúc đẩy sự thấu hiểu và quan tâm giữa con người với nhau, từ đó tìm ra tinh hoa ẩn dụ cốt lõi của võ hiệp..." - Lược dịch bởi Drama Hữu Phỉ VNFC - 有翡越南粉丝团

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh18
Chu Quốc Bình khen ngợi Hữu Phỉ nhìn tới sự dung hòa giữa võ thuật hiện đại và võ thuật kinh điển

Hữu Phỉ lên sóng từ thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần lúc 19h00, mỗi ngày 2 tập đối với tài khoản vip trên ứng dụng WeTv. Hiện tại (29/12/2020), tài khoản thường đang xem đến tập 15. Fast track sẽ bắt đầu mở từ ngày 31/12/2020.

Lịch phát sóng Hữu Phỉ:

VOH-Review-phim-Huu-Phi-tap-23-24-anh19
Màu xanh dành cho tài khoản thường. Màu đỏ dành cho tài khoản vip. Màu tím là lịch phát sóng của fast track.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua