Hữu Phỉ tập 31-32: Triệu Lệ Dĩnh cõng lê Vương Nhất Bác đến mòn giày rồi ngất xỉu

(VOH) - Sau những giây phút ăn cơm chó trong hạnh phúc thì thời khắc tâm can bị hành hạ của fan Hữu Phỉ đã tới. Mặc dù là hơi ngược một chút nhưng mà 2 tập phim này thực cũng quá cảm động đi.

Tối qua (5/1/2021), Hữu Phỉ (有翡) tiếp tục lên sóng tập 31, 32 với phần nội dung hết sức kịch tính. Đoạn kết của tập 32 khiến fan phải đứng ngồi không yên, chỉ mong một ngày nữa hãy sớm trôi qua thật nhanh để mọi người nắm bắt các tình tiết tiếp theo.

Cụ thể, trong tập 31 vừa rồi, tên trung quan phản bội của tiền triều - Sở Thiên Du (Cảnh Cương Sơn đóng), nay là nhị trang chủ của Địa Sát đã cướp được ấn Thận Độc sau một hồi ẩu đả với Chu Tước chủ của núi Tứ Tượng, đồng thời tiễn luôn tên ba hoa Hoắc Liên Đào về đoàn tụ sớm với Diêm vương. 

Theo lời của Tạ Doãn, Sở Thiên Du này dù chỉ là tứ trang chủ nhưng hắn còn lợi hại hơn cả người đứng đầu Địa Sát là Thẩm Thiên Thứ, nếu không phải vì hắn là trung quan, nên không tiện lộ mặt, nhiều năm nay ở ẩn phía sau cánh cửa Địa Sát sơn trang thì vị trí thủ lĩnh đó chưa chắc tới tay tên cụt Thẩm Thiên Thứ (Cảnh Nhạc đóng). Chính vì thế, trước một đối thủ lợi hại như Mộc Tiểu Kiều (Quách Hâm đóng), Sở Thiên Du cũng chỉ cần một chưởng thôi cũng đủ khiến vị Chu Tước chủ của núi Tứ Tượng này phải thức thời mà "bỏ chạy là thượng sách".

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh0
Khí thế lắm thay xong thì cũng bỏ chạy như ai. Khổ thân Chu Tước chủ.
VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh1
Sở Thiên Du đã sát hại Hoắc Liên Đào và giành lại ấn Thận Độc từ tay Chu Tước chủ.

Hỗn loạn diễn ra, mọi người ai nấy đều sợ mấy tên đại ma đầu này, lũ lượt bỏ chạy. Giữa lúc đó, Lý Thịnh (Trần Nhược Hiên) nhờ vào một ít kiến thức kỳ môn độn giáp được truyền thụ bởi Xung Tiêu đạo trưởng (Thành Quốc Đống) mà thuyết phục được mọi người đồng tâm nghe theo hắn, an tĩnh đình chiến, để hắn dẫn đường rời khỏi khu rừng đã bị bày kỳ trận này. 

Cũng là lúc này, sự xuất hiện của Ân Bái (Tôn Kiên) dưới thân phận Thanh Huy chân nhân cũng khiến mọi người sởn cả gai ốc. Không ai biết bằng cách thần thông nào mà sau một thời gian mất tích hắn ta đã trở nên lợi hại đến mức có thể giết luôn Huyền Vũ chủ của núi Tứ Tượng chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh2
Tạm biệt luôn Huyền Vũ chủ nha! Tội nghiệp ghê, chỉ mới xuất hiện chưa đầy 2 tập.

Sau khi biết tam hoàng tử Trần Tử Thâm được Tạ Doãn (Vương Nhất Bác) giải cứu, Sở Thiên Du liền nhanh chóng tìm tới chỗ của anh và Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) chặn đường lui của cả hai.

Nếu người đã tìm đến ta thì ta việc gì phải để cho người toại nguyện. Tạ Doãn làm sao có thể dễ dàng để cho Sở Thiên Du mang Thận Độc ấn đi. Hơn nữa, cái tên phản chủ, bán nước này đã để lại không biết bao thâm thù đại hận trong lòng vị tiểu hoàng tôn Tiêu Xuyên khi ấy (thân phận thực của Tạ Doãn), Tạ Doãn há có thể trơ mắt để hắn sống an ổn trước mặt mình.

Chính vì vậy, mặc dù đã bị rơi mất chiếc chìa khóa mở khóa Thiên Môn, khiến hai người trở nên dở khóc dở cười vì "tự mình hại mình" nhưng cặp đôi Hữu Phỉ vẫn phối hợp với nhau vô cùng ăn ý trong lúc giao chiến với Sở Thiên Du.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh3
Không mở được khóa thì sao, ta luyện công đôi vậy.

Một lát sau, trong lúc người tiến, người lùi, Tạ Doãn tranh thủ lúc Chu Phỉ giao chiến với Sở Thiên Du đã tận dụng hết tài trí của mình thành công mở chiếc khóa này dù không có chìa khóa. Hóa ra, chỉ là hắn không muốn chạy mà thôi, chứ cái khóa Thiên Môn này há có thể làm khó được Tạ công tử đây lâu dài.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh4
Tuy nhiên, Sở Thiên Du lợi hại quá! A Phỉ cũng sắp chống đỡ hết nỗi rồi.

Vào giây phút quyết định, Tạ Doãn đã một lần nữa sử dụng Thôi Vân Chưởng giải cứu A Phỉ ở phút 90, quyết tâm đánh cược tính mạng sắp hết hạn sử dụng này vào một phen sống chết với kẻ đã từng gây ra cái chết cho cha mình, khiến tiền triều vong quốc, hắn trở thành trẻ mồ côi.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh5
 
VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh6
Lần đầu dùng Thôi Vân chưởng đã tổn hao 50% tuổi thọ rồi. Lần này dùng lần nữa e là đường sống đến 10% cũng không còn đâu nha đại ca.
VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh7
Trúng một chưởng Thôi Vân há có thể dễ dàng chết liền như vậy chứ.
VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh8
Có thấy làn khói nhè nhẹ sau lưng Tạ Doãn không?

Sau khi đánh ra chưởng Thôi Vân lần thứ 2, Tạ Doãn cũng sắp kiệt sức sắp ngã xuống rồi nhưng Sở Thiên Du lợi hại như vậy, sao có thể chết ngay chỉ vì ăn một chưởng của nam chính. Dĩ nhiên là phim nào cũng phải vậy, vào lúc mấu chốt luôn có một nhân vật bất ngờ xuất hiện, kịp thời tạo ra cảnh tượng "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để giải cứu thế giới và độc y Ưng Hà Tòng (Lãnh Kỷ Nguyên) đã kịp thời xuất hiện ngay lúc ấy, dùng Ngưng Lộ để kết liễu Sở Thiên Du.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh9
Làn khói đó chính là Ngưng Lộ của Hà Tòng huynh đó!
VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh10
Sao ngươi không xuất hiện sớm một chút đi, để Tạ đại ca của ta khỏi phải xài Thôi Vân chưởng chứ!

Hít phải Ngưng Lộ, Chu Phỉ cũng sắp chống đỡ không nỗi rồi, nhưng ít ra là vẫn còn đủ sức để đỡ crush của cô ấy. Đúng lúc này thì Ưng Hà Tòng cũng lộ mặt ra để đưa thuốc giải Ngưng Lộ cho Chu Phỉ nhưng chỉ có 1 viên. Đó là vì Tạ Doãn đã sống chung với Thấu Cốt Thanh nhiều năm nên cơ thể bách độc bất xâm, vì vậy một chút Ngưng Lộ này vốn chẳng ảnh hưởng tới Tạ huynh.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh11
 
VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh12
Thuốc giải nè! Uống lẹ đi bà cô nãi nãi.

Trước tình trạng ngày càng xấu đi của Tạ Doãn, Chu Phỉ hỏi Ưng Hà Tòng rằng có cách nào không, nhưng đến truyền nhân duy nhất của cốc Đại Dược như hắn cũng chỉ biết nói với Chu Phỉ rằng: "Cách đây 2 dặm có một ngôi chùa, cô đưa Tạ Doãn tới đó cầu bồ tát đi". Khiến Chu Phỉ chỉ muốn một đao chém chết hắn.

Bị ánh mắt dữ tợn cùng nỗi tuyệt vọng tận cùng nhưng không cam tâm của Chu Phỉ dọa sợ, Ưng Hà Tòng chỉ biết co giò bỏ chạy, để lại đôi phu phụ "tình trong như đã, miệng mồm chưa bày" này tự đèo nhau đi cầu bồ tát.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh13
 

Đối với Chu Phỉ mà nói, là thuốc cũng được, là Bồ Tát cũng được, tóm lại là họ vẫn phải ra khỏi cái nơi quỷ quái này trước cái đã nhưng người thương thì xụi bại, đến lếch còn không nỗi nữa lấy gì mà đi, Chu nữ hiệp chỉ còn có thể nai lưng ra cõng hắn. Nhưng buồn cười thay, vì cái thân hình anh tuấn dài tận 7 tấc, chân dài 5 tấc của mình mà Tạ Doãn trên lưng "nửa người tri kỷ" trở nên thật dư quá dư. Chu Phỉ cõng A Doãn đi mà chân hắn bị kéo lê đến muốn mòn giày.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh14
A Phỉ, muội đưa ta đi đâu vậy? - Đi cầu bồ tát.

Trên đoạn đường nằm bất lực trên lưng Chu Phỉ, Tạ Doãn đã nói với tiểu mỹ nhân của hắn những lời mà trước nay vẫn luôn giấu kín trong lòng. Doãn nói rằng lúc trước muốn Chu Phỉ trở thành hoàng phi của mình là lừa cô đấy, bản thân anh không hề ham muốn hoàng vị. Anh nói rằng từ lúc anh bị giam trong hắc lao, thấy Chu Phỉ quay lại với đống chai lọ trên tay, nghe Chu Phỉ bảo: "Ăn nói quan trọng hơn tính mạng", Tạ Doãn đã coi cô là "thiên hạ đệ nhất" duy nhất trong lòng mình kể từ giây phút đó.

Tạ Doãn cũng nói với Chu Phỉ rằng, hắn chấp nhận số phận, không muốn làm khó người, làm khó mình. Hi vọng sau khi chết đi, có thể đầu thai kiếp khác, 20 năm sau lại tiếp tục tìm gặp được A Phỉ trong lòng hắn, dù rằng lúc ấy A Phỉ có 40 tuổi, hắn cũng tìm.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh15
Anh ơi! Bệnh sắp chết đến nơi mà vẫn nói nhiều thế ạ!
VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh16
Đây là những lời mà nam chính Hữu Phỉ đã giấu kín bấy lâu nay

Chỉ tiếc rằng vì cứ lo cho Tạ Doãn mà Chu Phỉ quên luôn việc uống viên thuốc giải của Ưng Hà Tòng, khiến hai người chưa kịp đi tới chùa để cầu bồ tát thì đã kiệt sức.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh17
Ta không uống thuốc giải. Ta cõng huynh đi cầu bồ tát. Nếu cầu không được, hai ta cùng chết chung vậy. 

May mắn thay, "Hữu Phỉ phu phụ" đã được sư phụ của Tạ Doãn tìm gặp đúng lúc, kịp thời cứu giúp và cũng không biết bằng loại thần công nào mà Đồng Minh đại sư (Mã Tiến Văn) có thể một lúc nê hai cái thân tàn của Chu Phỉ và Tạ công tử lên thuyền đèo ra khỏi thành Thịnh Châu.

Lúc Chu Phỉ tỉnh lại trên thuyền, chẳng thấy Tạ Doãn đâu, còn tưởng crush đã bỏ mạng giữa đường, được vị đại sư kia lập cho nấm mồ đất ở đâu đó rồi nhưng nói năng lòng vòng một hồi mới biết, hóa ra vị đại sư này lại là sư phụ của Tạ Doãn. Nhờ vậy Chu Phỉ mới biết thêm cách nói chuyện trào phúng, châm biếm của Tạ Doãn hóa ra là được chân truyền chứ chẳng phải tự dưng mà có. Rồi thì hắn còn có cái tên khác là An Chi nữa cơ. Thuở nhỏ từng cạo đầu đòi theo Đồng Minh đại sư đi tu nhưng được mấy năm thì chán, lại hoàn tục rồi thuở xuân xanh gặp được Tiểu Rong Tinh của hắn này.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh18
 
VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh19
Sự xuất hiện của sư phụ quả là kịp thời hết sức.
VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh20
Mừng hú vía vì Mốc Mốc vẫn chưa lên mốc.
VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh21
 

Trong tập 32 của Hữu Phỉ, Ân Bái đã tìm gặp Ngô Sở Sở để đáp trả lại ân nghĩa khi còn ở mật đạo Hành Sơn. Chỉ có điều giờ đây, Ân Bái không còn là người ở dưới trướng Thanh Long chủ nữa mà đã trở thành chủ nhân của núi Tứ Tượng. Sự thay đổi này của Ân Bái đã khiến cho Ngô Sở Sở phải choáng váng.

Cũng trong tập này, cây phất trần của Xung Tiêu đạo trưởng cũng đã được Ân Bái trả về cho Lý Thịnh, mở ra không ít bí mật mới về Hải Thiên Nhất Sắc khi mà hoa văn sóng nước (thủy ba văn) lại vô tình được Lý Thịnh phát hiện nó cũng có trên cây phất trần mục nát này.

Đồng thời lúc này Chu Phỉ từ chỗ của Đồng Minh đại sư biết được chút chuyện về cách giải độc cho Tạ Doãn. Vậy là nàng cấp tốc lên đường tìm vị thuốc thứ hai là Hỏa Liên để kéo dài "hạn sử dụng" cho mạng của Doãn, đồng thời truy lùng tung tích của Dược Vương Kinh để tìm cách bào chế thuốc giải cho Tạ Mốc Mốc.

VOH-review-huu-phi-tap-31-32-anh22
Chu Phỉ từ biệt Đồng Minh đại sư, nhờ người đưa Tạ Doãn về đảo Bồng Lai ở Đông Hải trước. Sau khi tìm được Hỏa Liên nàng sẽ lập tức đến đó ngay.

Hữu Phỉ lên sóng từ thứ 2 đến thứ 2 hằng tuần, mỗi ngày 2 tập vào lúc 19:00 trên We Tv.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua