Hữu Phỉ tập 49-50-51: Đại kết cục hạnh phúc viên mãn

(VOH) - Với những ai đã theo dõi Hữu Phỉ và ngóng trông từng ngày trong suốt thời gian qua thì hẳn là đều rất vừa ý với 3 tập cuối cùng của phim khi mà hạnh phúc quá viên mãn cho tất cả mọi người.

*Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ nội dung. Nếu chưa xem phim hãy cân nhắc trước khi đọc.

Như những gì khán giả nhận xét, phim có thể kết thúc ở tập 50 từ đoạn Chu Phỉ và Tạ Doãn hôn nhau dưới vườn đào nhưng vì vấn đề của Địa Sát sơn trang vẫn chưa được giải quyết triệt để và cũng như muốn tạo thêm cái kết viên mãn cho các nhân vật, cặp đôi còn lại của phim nên bắt buộc phải có tập 51. Tập phim này được khán giả ví von như là một phiên bản ngoại truyện của phim. Đồng thời, các tình tiết trong phần phiên ngoại của truyện Hữu Phỉ cũng đã được đưa vào tập 51 này.

VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh1
Một nụ hôn như thiên túy vạn niên, nhấp môi một cái say muôn đời.

Hữu Phỉ đại kết cục đã diễn ra như thế nào? Nói đến đại kết cục của phim thì phải nói đến 3 tập cuối cùng của phim. Mọi tinh túy dường như đều dồn hết vào tập cuối cùng này: Trận đánh quyết liệt nhất giữa các đại cao thủ, vén màn bí mật Hải Thiên Nhất Sắc, những trận cười thỏa mãn nhất và những màn quăng cơm chó xịn nhất lịch sử 51 tập phim Hữu Phỉ.

Ở tập 49, nhóm thiếu niên Chu Phỉ vẫn còn bị kẹt ở cấm địa Tề Môn, trong khi Chu Phỉ và Tạ Doãn bị tách khỏi các đồng đội và vô tình tìm được Tề Vật Quyết, luyện được âm dương nhị khí thì nhóm Lý Thịnh, Lý Nghiên, Sở Sở, Dương Cẩn, Ưng Hà Tòng lại có màn chạm trán toát mồ hôi với đoàn người của thủ lĩnh Địa Sát - Thẩm Thiên Thứ. Dưới sự uy hiếp của Thẩm Thiên Thứ, Lý Thịnh vận dụng hết kiến thức Tề Môn được học từ Xung Tiêu đạo trưởng để mở ra kho báu Hải Thiên Nhất Sắc.

VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh2
 
VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh3
Đúng như lời đồn, đây quả thật là một kho báu chứ không chỉ là một cái "minh ước" phi vật thể như bản truyện nữa.

Tuy nhiên, sau khi Thẩm Thiên Thứ lấy hai quyển Dược Vương Kinh và Túc Thiết Pháp đi thì đã chạm mặt Chu Phỉ, trong lúc ẩu đả thì cấm địa Tề Môn chấn động mạnh, tình thế cấp bách lại khó lòng nắm phần thắng, Chu Phỉ liền dùng Hi Vi chém đôi hai quyển sách mà cô và Thẩm Thiên Thứ đang giằng co. Lúc này thì nhóm Chu Phỉ có phần lép vế hơn so với phe của Địa Sát khi nam chính bị Thẩm Thiên Thứ bắt giữ làm con tin.

Bằng trí thông minh của mình, Chu Phỉ trong lần đầu tới cứu Tạ Doãn đã không vội dẫn anh đi mà lại đưa cho nửa quyển Túc Thiết Pháp trong tay mình cho Tạ Doãn học thuộc. Sau đó, bỏ đi rồi hôm sau mới quay lại đốt bỏ trước mặt Thẩm Thiên Thứ. Nàng bắt hắn giao ra nửa quyển Dược Vương Kinh, Tạ Doãn sẽ giúp hắn ghi lại nửa quyển Túc Thiết Pháp đã học thuộc.

VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh4
 

Thẩm Thiên Thứ trăm phương ngàn kế muốn dụ Chu Phỉ vào tròng, tới khi nàng vào tròng rồi thì lại khiến hắn chẳng những không thể giết người mà còn phải tháo gông cho người, để người đi rèn kiếm cho mình, rồi phái người giám sát ghi lại quá trình, hoàn thành một quyển Túc Thiết Pháp mới. Làm vậy tuy là hắn vẫn nắm được bí kiếp túc thiết thần kỳ nhưng chẳng khác gì mất nửa quyển Dược Vương Kinh mà còn mất luôn nửa quyển Túc Thiết Pháp còn lại. Nước cờ này của Vận Phí phu phụ khiến Thẩm Thiên Thứ tính tới tính lui vẫn không tính ra được.

VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh5
Cuối cùng Tạ Doãn lại rèn được cho Chu Phỉ một thanh đao mới - U Hoàng. Nhờ nó mà hai người mới thành công bỏ chạy.

Đến tập 50, mặc dù đã lấy được nửa quyển Dược Vương Kinh từ tay Thẩm Thiên Thứ nhưng lại không may sách đã có không ít chữ bị nhòa đi vì quy luật của thời gian. Mặc dù Ưng Hà Tòng đã rất cố gắng, nỗ lực phục hồi những dòng chữ bị nhòa này bằng kiến thức y học của mình nhưng cuối cùng thuốc giải Thấu Cốt Thanh cho Tạ Doãn vẫn còn một vị chưa thể xác định chính xác được. Thử thuốc trên động vật lại không thành công, Chu Phỉ liền đề cử để mình dùng thân thử thuốc. 

Chuyện này vốn dĩ là giấu Tạ Doãn mà làm, nhưng một người thông minh, tinh tế như Tạ Doãn, ngày ngày ở bên cạnh Chu nữ hiệp đây sao lại có thể không phát hiện ra. Cuối cùng, Tạ Doãn lại dụ Chu Phỉ đi thử đồ, rồi bỏ thuốc mê vào ly nước của nàng vào ngày thử thuốc.

Thời khắc này, chiếc váy đỏ đối với Tạ Doãn mà nói không chỉ là món đồ giúp hắn hoàn thành ước nguyện được nhìn Tiểu Rong Tinh mặc hồng y tha thướt mà còn giúp hắn giữ lại một cái "mạng liều" cho Chu Phỉ.

VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh6
 

Nhưng bản truyện là HE thì làm sao mà nhà sản xuất dám để nam chính chết trên phim cơ chứ. Dĩ nhiên là đến cuối cùng Tạ Doãn dù chẳng biết có uống đúng thuốc hay không thì nhất định cũng phải sống. Nhưng mà trước khi hắn tỉnh lại thì cũng phải làm fan đau lòng một phen cái đã.

Vậy là cái phân cảnh Chu Phỉ gào khóc dùng Tề Vật Quyết (mà theo bản truyện là âm dương nhị khí được luyện ra từ Tề Vật Quyết) vận công đả thông kinh mạch cho Tạ Doãn đã khiến không ít người suýt khóc đến hụt hơi.

 

Trải qua biết bao thăng trầm, Tạ Doãn cuối cùng cũng giải được độc Thấu Cốt Thanh, Chu Phỉ cuối cùng cũng có thể yên lòng ở cạnh người mình yêu. Cặp đôi đã có một nụ hôn vô cùng ngọt ngào ở khu vườn của Bốn Mươi Tám trại, khép lại mọi biến động đã qua với tiếng gọi "nương tử" của Tạ Doãn.

VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh7
 
VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh8
 

Sau khi Tạ Doãn tỉnh lại, dĩ nhiên là thiên hạ vẫn chưa thái bình, Địa Sát vẫn chưa diệt môn thì làm sao mà kết phim ở đây được. Vậy là tin dữ lại truyền đến Bốn mươi tám trại, Văn Dục tướng quân bị Thẩm Thiên Thứ giết chết, An Bình quân mất chủ, quân binh hỗn loạn. Giữa lúc rối ren, Chu Phỉ, Tạ Doãn cùng các huynh đệ, tỷ muội của mình dẫn binh tấn công Địa Sát sơn trang.

Trận đánh ác liệt giữa hai đại cao thủ Chu Phỉ và Thẩm Thiên Thứ khiến fan xem đến sướng cả mắt. Chu nữ hiệp đao kiếm bất nhập cuối cùng cũng được nếm mùi bị chém tan tát. Còn Tạ công tử quanh năm chỉ biết dùng khinh công và võ mồm thì cuối cùng cũng có thể cởi bỏ xiềng xích Thấu Cốt Thanh, tung hoành với Thôi Vân Chưởng.

Sau cùng, hai tên trang chủ cuối cùng của Địa Sát, một người chết dưới đao Chu Phỉ một người chết dưới chưởng của Tạ Doãn. Còn vấn đề của Du Văn Chỉ cũng đã được giải quyết triệt để khi Ngô Sở Sở và Lý Thịnh đem bằng chứng tạo phản của hắn tố giác lên Bắc triều.

VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh9
 
VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh10
 

Như vậy là thiên hạ nay đã thái bình. Độc của Lý Cẩn Dung cũng đã được giải. Chiến loạn qua đi, An Bình quân giải ngũ về quê, Chu Dĩ Đường an tâm ở lại Bốn mươi tám trại đoàn tụ vợ con. Lý Nghiên theo Dương Cẩn về Kình Vân Câu du ngoạn. Ưng Hà Tòng chuyên tâm ở lại Đại Dược cốc theo đuổi y thuật. Ngô Sở Sở sớm ngày bầu bạn cùng Lý Thịnh, đồng quản việc trong việc ngoài của 48 trại.

VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh11
 

Về cặp đôi chính, trong những ngày tháng sau này, Tạ Doãn và Chu Phỉ vẫn luôn luôn sát cánh bên nhau. Khi anh dạy văn cho học trò thì cô sẽ dạy đao pháp cho trẻ con. Rảnh rỗi cả hai lại đến sông Tẩy Mặc để ngồi ngẫm lại chuyện xưa hoặc có khi là đến Bồng Lai thăm các sư phụ. Đặc biệt, câu thoại "huyền thoại" ở phần phiên ngoại truyện Hữu Phỉ cũng được Tạ công tử nhắc lại ở tập này, khiến fan sướng rơn.

VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh12
Cặp đôi hạnh phúc bên nhau sau những tháng ngày gian khó

Như vậy là hành trình 51 tập phim đầy nhiệt huyết của Hữu Phỉ đã chính thức được kết màn với những phân cảnh vô cùng ngọt ngào, vui vẻ, khiến ai cũng thỏa lòng.

Bình luận của các mọt phim về đại kết cục của Hữu Phỉ:

VOH-Huu-Phi-tap-cuoi-anh13
 

Hữu Phỉ được độc quyền phát sóng tại We Tv.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchau