Kẻ sát nhân cô độc - Bộ phim truyền hình hấp dẫn nhất năm nay!

(VOH) - Thuộc thể loại phim hình sự nhưng Kẻ sát nhân cô độc lại khai thác sâu các khía cạnh tâm lý đặc sắc của tội phạm, đây vốn là đề tài hiếm của phim truyền hình Việt.

Đặc biệt, với sự xuất hiện dàn diễn viên trẻ xinh đẹp, diễn xuất giỏi đã chinh phục được tình cảm của nhiều khán giả. Kẻ sát nhân cô độc của TFS đang phát sóng lúc 22 giờ từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh HTV9.

Gây cấn, lôi cuốn khán giả qua từng tập Phim là một vụ án liên hoàn do sát thủ cô độc gây ra. Đầu tiên là một cô gái trẻ bị giết chết ở xóm Bóng với hình thức rút hết máu. Hung thủ không để lại dấu vết nên đội K13 phải nhờ đến một cộng tác viên là Hoàng đang là sinh viên cao học ngành tâm lý tội phạm. Sau khi phân tích, Hoàng (DV Mã Hiểu Đông) cho rằng hung thủ có thể bị chứng ám ảnh thiếu máu. Đội K13 đi tìm tại các bệnh viện tâm thần các đối tượng bị chứng ám ảnh thiếu máu. Đối tượng tình nghi cao nhất chính là Lê Huân (Phan Kim Hải). Thế nhưng chưa kịp tìm ra Lê Huân thì anh ta đã bị giết một cách kỳ lạ. Hướng điều tra bắt đầu chuyển hướng sang bác sĩ Hồng (DV Mai Huỳnh) và Chris Lê - việt kiều Úc. Cả hai đều là người từng điều trị cho Lê Huân. 

 

Khi mọi chuyện đang rối mù thì một cô gái trẻ khác bị giết chết ngay tại hiện trường cũ của xóm Bóng như một lời thách thức. Rồi tiếp theo một cô gái làng chơi lại bị giết tại công viên. Cô này chính là người tình của Lê Huân. Sau khi phân tích tên và những con số kỳ lạ trong điện thoại của nạn nhân thứ 3, Hoàng phát hiện mình và một cô gái tên Thùy đã được vào danh sách nạn nhân kế tiếp của kẻ sát nhân. Dường như hung thủ bắt đầu chuyển hướng tấn công sang các thành viên đội K13.

 

Song song với vụ án liên hoàn, phim còn có nhiều vấn đề khác đan xen như chuyện tình cảm yêu đương, giữ gìn hạnh phúc gia đình, các căn bệnh tâm lý phổ biến hay bị mọi người xem nhẹ. Đặc biệt, chuyện tình tay ba giữa Hoàng với hai đồng đội Nghi (DV Huyền Thạch) và Luân (DV Huỳnh Trường Thịnh) cũng giúp cho bộ phim theo nhiều màu sắc. Những giận hờn khi biết Nghi yêu Hoàng, đã làm Thượng úy Luân khó chịu. Cùng với sự đối lập tính cách và phương pháp điều tra, Luân chống lại những suy đoán tâm lý tội phạm của Hoàng. Anh luôn đòi hỏi những chứng cứ xác thực. Cuộc đối đầu này càng làm quá trình điều tra kẻ sát nhân cô độc càng thêm khó khăn.

Đậm chất tâm lý, thông điệp nhân văn. Có thể nói, điểm nổi bật của bộ phim Kẻ sát nhân cô độc chính là khéo léo khai thác sâu các khía cạnh tâm lý tội phạm trong thể loại phim hình sự. Khán giả Minh Ngân cho biết:  “Phần đầu những cảnh rượt đuổi hình sự chưa nhiều nhưng bù lại bộ phim đi sâu về tâm lý. Cách nhân vật Hoàng phân tích tâm lý kẻ sát nhân rất hay, lôi cuốn theo từng tập”.

 

Qua từng tập đạo diễn Trần Đức Long đã khéo léo mở ra các góc khuất của từng nhân vật. Vết thương quá khứ của Hoàng khiến người xem không cầm được nước mắt. Sau vẻ ngoài bất cần của Thượng úy Luân là sự mất mát, thiếu hụt tình thương gia đình. Và mọi người đang chờ đợi phía sau kẻ sát nhân cô độc sẽ là một sự đổ vỡ nhân cách đến mức nào mà khiến hắn hành động điên cuồng như thế. 

Không chỉ khác biệt về nội dung đề tài, Kẻ sát nhân cô độc còn thể hiện tính chuyên nghiệp và hiện đại trong cách dàn dựng, thực hiện. Phim được quay và dàn dựng theo ngôn ngữ điện ảnh. Khán giả Nguyễn Hưng (quận Tân Bình) cho biết, anh rất thích thú với những khung hình đẹp ấn tượng trong cách cảnh quay, chi tiết được cài cắm đặc tả sống động. Ngoài ra, âm thanh được sáng tác riêng với tiết tấu phù hợp, những pha hành động mãn nhãn và đẹp mắt. 

Bộ phim còn giới thiệu thành công những gương mặt trẻ tạo nên sự tươi mới.

Mã Hiểu Đông như lột xác với lối diễn tỉnh, làm cho người xem vừa thấy thương vừa có chút sợ sệt. 

Huỳnh Trường Thịnh với đáng vẻ đẹp trai, phong độ... phù hợp với vai thượng úy Luân tính cách ngang tàng, bản lĩnh.

Huyền Thạch lần đầu tiên đóng phim truyền hình phía Nam đã thật sự chinh phục khán giả không chỉ với nhan sắc mà còn khả năng nhập vai linh hoạt, lúc dễ thương lúc lại đầy cứng rắn trong vai trò người chiến sĩ.  Dàn bao cho diễn viên trẻ chính là những tên tuổi giỏi nghề quen thuộc của màn ảnh nhỏ như NSUT Công Ninh, Mai Huỳnh, Thạch Kim Long, Lâm Hải Sơn. 

Đạo diễn Trần Đức Long chia sẻ, bộ phim là một đứa con tinh thần mà anh đã ấp ủ suốt hai năm. "Khai thác về đề tài tội phạm, nhưng Kẻ sát nhân cô độc vẫn truyền tải đậm đà những giá trị nhân văn và tình yêu. Thông qua các vụ án, bộ phim kêu gọi mọi người hãy quan tâm đến sức khỏe tinh thần của mình và những người xung quanh. Chính sự hờ hững, thiếu vắng sự sự quan tâm thì những căn bệnh, vết thương tâm lý mới gây ra hậu quả khôn lường”, anh tâm đắc.

Bộ phim vẫn đang lối cuốn khán giả trong giờ phim tối của màn ảnh nhỏ. Không chỉ cùng nhau dự đoán ai là kẻ sát nhân mà khán giả còn tò mò muốn biết số phận của hắn như thế nào.